Đào Tạo Quản Lý Mới: Kỹ Năng Và Vấn Đề Cần Bàn Luận

Đội ngũ quản lý của công ty ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực của tổ chức, từ năng suất làm việc và khả năng duy trì của nhân viên đến lợi nhuận kinh doanh và các mục tiêu dài hạn. Một chương trình tốt để đào tạo nhà quản lý mới là bước đầu tiên để xây dựng một đội ngũ quản lý được trang bị các kỹ năng để tạo động lực và lãnh đạo thành công một nhóm.

The Role of Managers in Employee Learning - TTA Blog

?Đào tạo quản lý mới là gì?

Đào tạo quản lý mới là một chương trình phát triển chính thức trong một công ty. Nó cung cấp cho các nhà lãnh đạo tiềm năng các kỹ năng, khả năng và kiến thức để giúp một tổ chức đạt được các mục tiêu của mình và thu hút nhân viên. Mặc dù một số nhà quản lý thường theo đuổi sự phát triển của riêng họ, nhưng cách tiếp cận có hệ thống và chính thức của một công ty để phát triển quản lý có thể đảm bảo tất cả đều được chuẩn bị như nhau để trở thành trưởng nhóm.

?Tại sao đào tạo quản lý mới lại quan trọng?

Việc đào tạo quản lý mới mang lại lợi ích cho toàn công ty theo nhiều cách, bao gồm:

  • Tăng năng suất: Những người quản lý giao tiếp đúng cách với nhóm của họ có xu hướng có được những nhà tuyển dụng hạnh phúc hơn, những người làm việc hiệu quả hơn và có động lực để làm việc hết mình.
  • Cải thiện khả năng giữ chân nhân viên: Các nhà quản lý có bộ kỹ năng phù hợp có thể tác động đáng kể đến việc giữ chân nhân viên. Một nhà quản lý giỏi hiểu cách làm cho nhân viên cảm thấy được trân trọng và họ đang đóng góp vào sự thành công của tổ chức. Điều này có thể khơi dậy lòng trung thành và mong muốn tiếp tục làm việc cho một công ty đánh giá cao khả năng làm việc của họ.
  • Tăng sự tự tin của người quản lý: Một chương trình đào tạo tốt sẽ giúp các nhà quản lý mới cảm thấy thoải mái hơn trong vai trò của họ một cách nhanh chóng hơn. Điều này giúp tăng sự tự tin của họ và đảm bảo họ có các công cụ để thành công ở vị trí mới.
?Các kỹ năng quan trọng cho người quản lý mới

Các nhà quản lý mới yêu cầu một số kỹ năng nhất định để lãnh đạo những người khác, bao gồm:

?Giao phó trách nhiệm

Biết cách giao trách nhiệm cho người khác là một kỹ năng quan trọng đối với các nhà quản lý vì họ có trách nhiệm đảm bảo nhóm hoặc bộ phận của họ đạt được các mục tiêu đề ra. Để đạt được những mục tiêu đó, người quản lý nên nhận ra điểm yếu và điểm mạnh của nhóm, phân công nhiệm vụ phù hợp và tin tưởng nhân viên sẽ hoàn thành nhiệm vụ của họ.

?Ưu tiên nhiệm vụ

Các nhà quản lý thường được mong đợi hoàn thành các mục tiêu với nguồn lực hạn chế. Điều đó có thể yêu cầu họ sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ để đáp ứng mục tiêu của bộ phận và phù hợp với mục tiêu của công ty. Học cách sắp xếp thứ tự ưu tiên có thể giúp các nhà quản lý mới đặt ra những kỳ vọng hợp lý cho nhóm của họ.

? Giao tiếp là điều thiết yếu

Kỹ năng giao tiếp tốt là điều bắt buộc khi là một nhà quản lý mới. Họ được kỳ vọng sẽ cung cấp cho nhân viên những phản hồi mang tính xây dựng, giải quyết xung đột và thương lượng với các bên khác nhau để đạt được các giải pháp. Là một nhà quản lý, họ nên chuẩn bị để xử lý các cuộc trò chuyện khó nhằn và tiếp cận những người khác – cho dù là nhân viên hay các nhà lãnh đạo khác – một cách mang tính xây dựng. Tương tự như vậy, họ nên sử dụng các kỹ năng giao tiếp của mình để thúc đẩy và truyền cảm hứng cho nhóm của họ cảm thấy được coi trọng và tạo ra công việc chất lượng cao. Nhân viên nên được khuyến khích chia sẻ ý kiến và mối quan tâm của họ – cả tích cực và tiêu cực.

?Quản lý dự án

Quản lý dự án là một kỹ năng quan trọng ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh trong vai trò của người quản lý. Các nhà quản lý cần truyền cảm hứng và thúc đẩy các nhóm làm việc cùng nhau hướng tới một mục tiêu chung. Họ nên xem các dự án xuyên suốt từ đầu đến cuối và đảm bảo đáp ứng từng mốc thời gian để hoàn thành công việc đúng thời hạn.

?Hiểu biết về công nghệ

Ở nơi làm việc dẫn đầu về công nghệ ngày nay, các nhà quản lý thường sử dụng máy tính và các thiết bị như vậy để chuẩn bị bảng tính, tạo tài liệu hoặc chuẩn bị các trang trình bày. Họ cần hiểu và cảm thấy thoải mái khi sử dụng các công cụ kỹ thuật số. Các nhà quản lý cần cập nhật các xu hướng công nghệ, an ninh mạng và quyền riêng tư dữ liệu. Biết cách thực hiện khắc phục sự cố công nghệ cơ bản có thể giúp họ khắc phục các sự cố đơn giản khi không có nhóm công nghệ thông tin (CNTT).

?Hỗ trợ các thành viên trong nhóm

Một nhóm thường bao gồm những nhân viên có nền tảng, quan điểm và thậm chí cả nền văn hóa khác nhau. Điều này có thể dẫn đến các cách tiếp cận khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Các nhà quản lý nên điều chỉnh cách tiếp cận quản lý của họ cho những người, tình huống hoặc môi trường khác nhau. Họ cần đưa ra những phản hồi mang tính xây dựng, điều đó sẽ được mọi người trong nhóm đón nhận và hiểu rõ. Kỹ năng quản lý con người tốt sẽ đảm bảo rằng một nhà quản lý được trang bị đầy đủ để hỗ trợ đồng đội của họ.

?Các vấn đề đào tạo người quản lý mới

Nếu bạn đang giúp phát triển chương trình đào tạo người quản lý mới của công ty mình hoặc tinh chỉnh chương trình hiện có, thì nên đưa vào một số chủ đề nhất định, chẳng hạn như:

?Quản lý thời gian

Người quản lý mới có thể cần trợ giúp để học cách quản lý ngày làm việc của họ để thực hiện báo cáo, đánh giá, cuộc họp và hơn thế nữa. Cung cấp cho họ các mẹo và thủ thuật để ưu tiên các nhiệm vụ quản lý của họ. Bằng cách học các chiến lược quản lý thời gian, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn, hoàn thành được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn và cảm thấy ít căng thẳng hơn.

?Phản hồi mang tính xây dựng

Việc đào tạo người quản lý mới nên cung cấp cho người quản lý các công cụ để đưa ra phản hồi cụ thể, trung thực và mang tính xây dựng nhằm khuyến khích sự phát triển của nhân viên. Điều này bao gồm việc đưa ra phản hồi theo cách xây dựng nhân viên và truyền cảm hứng cho họ. Người quản lý nên đưa ra các bước cụ thể, có thể thực hiện để đồng đội của họ có thể rời khỏi cuộc họp mà cảm thấy được trao quyền để thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào. Điều này có thể được thực hiện thông qua các cuộc họp trực tiếp hoặc trong các cuộc đánh giá hiệu suất chính thức.

?Đặt mục tiêu

Trong chương trình đào tạo của mình, các nhà quản lý mới nên học cách đặt các mục tiêu của bộ phận phù hợp với mục tiêu của công ty. Các mục tiêu đó cần được giải thích rõ ràng để người quản lý hiểu được hàm ý của từng mục tiêu chiến lược. Việc đào tạo cũng phải cung cấp hướng dẫn mà họ cần để đặt các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường và phù hợp để hỗ trợ các mục tiêu của tổ chức. Xem xét thêm việc đào tạo phương pháp SMART vào chương trình của bạn.

?Tập huấn nhân viên

Chương trình đào tạo quản lý mới nên bao gồm các bài học về tập huấn cho nhân viên. Biết cách nuôi dưỡng nhân tài có thể có tác động trực tiếp đến việc giữ chân những nhân viên chất lượng. Người quản lý nên nhận ra vấn đề về hiệu suất có cần cải thiện hay không và liệu một thành viên trong nhóm có được lợi từ việc tập huấn hoặc đào tạo bổ sung hay không. Ngoài việc cung cấp cho nhân viên những phản hồi mang tính xây dựng, các nhà quản lý nên tập huấn có hiệu quả cho các thành viên trong nhóm của mình để cải thiện hiệu suất của nhân viên, tăng sự hài lòng trong công việc và thúc đẩy sự gắn bó.

?Giải quyết xung đột

Các nhà quản lý mới có thể không biết cách giải quyết xung đột trong nhóm của họ. Họ có thể cần giúp đỡ để học cách tích cực lắng nghe, làm rõ các chi tiết và thể hiện sự đồng cảm khi các vấn đề nảy sinh do sự khác biệt về quan điểm, nền tảng hoặc ý tưởng. Các nhà quản lý giỏi làm việc để tìm ra các giải pháp thỏa đáng đồng thời củng cố các mối quan hệ trong công ty. Họ nên hướng dẫn các nhân viên hiểu những gì cần phải làm vì lợi ích của nhóm.

?Các quy định cụ thể của ngành

Tất cả các nhà quản lý mới phải được đào tạo bao gồm các quy định cụ thể áp dụng cho tổ chức của họ. Một số ngành công nghiệp yêu cầu chứng chỉ cho các vị trí cụ thể và các nhà quản lý mới nên biết về những điều này. Thậm chí bạn sẽ có thể muốn cân nhắc cung cấp các khóa học bồi dưỡng định kỳ cho các nhà quản lý có kinh nghiệm, đặc biệt nếu bạn làm việc trong một ngành thường xuyên thay đổi hoặc bị quản lý chặt chẽ.

?Mẹo đào tạo người quản lý mới

Sử dụng các mẹo sau để tạo một chương trình đào tạo người quản lý mới mạnh mẽ và hiệu quả:

  • Chỉ định người cố vấn:Ghép nối những người quản lý mới của bạn với những nhà lãnh đạo có kinh nghiệm trong tổ chức của bạn, họ có thể đưa ra phản hồi, hướng dẫn và huấn luyện. Sự cố vấn cũng giúp nhân viên cảm thấy được hỗ trợ và có thể phát triển trong công ty.
  • Đào tạo về kỹ năng quản lý: Tạo khóa đào tạo chính thức về các kỹ năng mềm mà nhà quản lý cần để quản lý hiệu quả một nhóm như kỹ năng lãnh đạo, trí tuệ cảm xúc và kỹ năng giao tiếp.
  • Cung cấp tài nguyên giáo dục: Khuyến khích các nhà quản lý tiếp tục theo đuổi sự phát triển của bản thân bằng cách cung cấp cơ hội tiếp cận với các hội thảo, khóa học trực tuyến, chương trình đào tạo hoặc sách.
  • Truyền đạt các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn: Đảm bảo rằng các nhà quản lý có quyền truy cập thông tin về các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty. Điều này sẽ giúp họ dễ dàng hơn trong việc giúp nhân viên hiểu được vai trò của họ trong việc đạt được những mục tiêu đó, điều này có thể giúp họ dễ dàng hơn trong việc thúc đẩy nhóm của mình và đặt ra các mục tiêu rõ ràng của bộ phận.
  • Nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa: Chương trình đào tạo của bạn nên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển và duy trì một nền văn hóa tích cực, nơi sự đổi mới và sự ham học hỏi được tán dương và nhân viên có thể thử những điều mới mà không sợ mắc sai lầm.

______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trần Thị Lê Na
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Lê Na – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=86183

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER