Cách Viết Thư Cảm Ơn Cho Sếp Sau Khi Nghỉ Việc

Nếu bạn đã gửi đơn từ chức cho công ty của mình, thì một lá thư cảm ơn chân thành gửi đến người quản lý của bạn cho phép bạn bày tỏ sự cảm kích về trải nghiệm bổ ích và đảm bảo rằng bạn sẽ ra đi nhưng vẫn giữ được mối quan hệ tốt. Nó cũng có thể giúp bạn dễ dàng cung cấp cho họ thông tin liên hệ cá nhân của bạn để giữ liên lạc sau khi bạn rời đi. Bởi vì đôi khi thật khó khăn để tìm ra từ ngữ thích hợp để bày tỏ lòng biết ơn của bạn khi bạn nói lời tạm biệt, việc xem lại các bức thư mẫu có thể giúp bạn đưa ra ý tưởng khi bạn tạo ra thư của riêng mình.

Thank You Messages to Boss on Leaving

?Tại sao việc gửi thư cảm ơn cho sếp sau khi nghỉ việc lại quan trọng?

Thư cảm ơn gửi cho sếp khi bạn sắp rời công ty là một cử chỉ chu đáo cho phép bạn bày tỏ lòng biết ơn về một trải nghiệm bổ ích, cảm ơn họ vì sự hỗ trợ và lãnh đạo của họ, và rời đi nhưng vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp. Bằng cách viết, nó cũng có thể tạo cơ hội để bạn cung cấp thông tin liên hệ cá nhân của mình để duy trì kết nối sau khi bạn rời đi. Bạn có thể thấy rằng bạn cần liên hệ với họ vào một ngày trong tương lai để nhận thư giới thiệu hoặc để làm người tham khảo chuyên môn. Duy trì liên lạc với họ sẽ giúp bạn thực hiện điều này tốt hơn.

?Cách viết thư cảm ơn sau khi nghỉ việc

Hãy làm theo các bước cơ bản sau để viết thư cảm ơn cho người quản lý của bạn sau khi bạn đã từ chức:

  • Sử dụng cấu trúc và định dạng thích hợp.
  • Thêm ngày và thông tin liên hệ.
  • Thêm một lời chào.
  • Nhắc họ về ngày làm việc cuối cùng của bạn.
  • Bày tỏ lòng biết ơn của bạn.
  • Bày tỏ những lời chúc tốt đẹp.
  • Thêm phần lời chào cuối thư và ký tên.

1. Sử dụng cấu trúc và định dạng thích hợp

Thư của bạn nên được viết một cách chuyên nghiệp để để lại ấn tượng tích cực, có nghĩa là sử dụng cấu trúc và định dạng phù hợp. Sử dụng phong cách block nói chung là tốt nhất, nghĩa là nó được căn trái và cách đều với lề một inch ở tất cả các bên. Thư của bạn cũng phải dễ đọc, có nghĩa là sử dụng cỡ chữ từ 10 đến 12. Bạn cũng nên sử dụng kiểu phông chữ chuyên nghiệp, phổ biến, chẳng hạn như Arial, Helvetica hoặc Times New Roman.

2. Thêm ngày và thông tin liên hệ

Ở góc trên cùng bên trái của bức thư, viết tên và địa chỉ của bạn. Bạn cũng có thể muốn để lại địa chỉ email và số điện thoại cá nhân của mình để giữ liên lạc với sếp sau khi rời đi. Sau phần thông tin liên hệ, hãy cách một dòng trước khi viết ngày. Sau phần ngày, hãy cách một dòng khác trước khi viết thông tin liên hệ người quản lý của bạn, bao gồm tên, chức danh, công ty và địa chỉ công ty của họ.

3. Thêm một lời chào

Sau phần thông tin liên hệ của người nhận, hãy bỏ một dòng trước khi thêm lời chào và tên người nhận. Một cái gì đó đơn giản như “Kính gửi [tên]” thường là lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng có thể chỉ cần chọn bắt đầu bức thư bằng tên của người đó, chẳng hạn như “Cô Anderson.” Mặc dù bức thư sẽ được gửi trực tiếp đến người quản lý của bạn, nhưng bạn cũng có thể muốn gửi một bản sao cho đồng nghiệp của mình.

4. Nhắc họ về ngày làm việc cuối cùng của bạn

Hãy bắt đầu bằng cách thông báo cho họ về ngày làm việc cuối cùng của bạn với công ty. Trong đoạn mở đầu này, bạn có thể muốn nói lý do đằng sau sự ra đi của bạn, mặc dù điều này phụ thuộc vào việc bạn có chọn tiết lộ thông tin này khi lần đầu tiên nghỉ việc hay không.

5. Bày tỏ lòng biết ơn của bạn

Trong đoạn thứ hai, hãy bày tỏ lòng biết ơn chân thành của bạn đối với thời gian bạn đã dành cho công ty. Tùy thuộc vào sở thích của bạn và hoàn cảnh, bạn có thể nhắc họ về vị trí chuyên nghiệp của bạn khi bạn bắt đầu công việc của mình và mức độ phát triển của bạn hoặc công ty đã tăng lên như thế nào. Chia sẻ ít nhất một ví dụ về trải nghiệm, cơ hội hoặc sự phát triển tích cực mà bạn đạt được khi làm việc với họ.

6. Bày tỏ những lời chúc tốt đẹp

Hãy bày tỏ những lời chúc tốt đẹp nhất cho sự thành công nối tiếp nhau của cơ quan và / hoặc công ty. Bạn có thể muốn sử dụng đoạn văn này để bày tỏ sự quan tâm của bạn trong việc giữ liên lạc.

7. Thêm phần lời chào cuối thư và ký tên

Kết thúc bức thư của bạn bằng một lời kết và tên của bạn. Một số câu kết thích hợp trong tình huống này là ” Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất”, “Trân trọng”, “Cảm ơn” hoặc “Trân trọng”. Nếu bạn đang in bức thư, hãy để lại một khoảng trống sau phần lời chào cuối thư để thêm chữ ký của bạn. Nếu bạn đang gửi nó qua email, hãy để trống khoảng trống và chỉ cần nhập tên của bạn.

?Mẹo viết thư cảm ơn sau khi bạn đã nghỉ việc

Dưới đây là một số mẹo bổ sung để giúp bạn viết thư cảm ơn sau khi bạn đã gửi đơn thôi việc:

  • Bày tỏ lòng biết ơn chân thành: Phần quan trọng nhất của việc viết thư cảm ơn là bạn thể hiện cảm xúc của mình theo cách thể hiện sự cảm kích chân thành đối với công ty và cụ thể là người quản lý của bạn.
  • Tham khảo các trường hợp cụ thể: Đề cập đến các tình huống cụ thể nơi sự chăm chỉ của bạn được ghi nhận, nơi bạn có trải nghiệm đặc biệt bổ ích hoặc nơi bạn có thể phát triển chuyên nghiệp.
  • Soát lỗi cẩn thận: Sau khi bạn viết xong, hãy dành thời gian đọc lại cẩn thận lá thư xem có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp hay không.
?Bản mẫu

Đây là một mẫu bạn có thể sử dụng để tạo thư cảm ơn của riêng mình:

[Tên người gửi]

[Địa chỉ]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

[Ngày]

[Tên người nhận]

[Chức vụ]

[Công ty]

[Địa chỉ công ty]

Kính gửi [tên]

Ngày mai sẽ là ngày cuối cùng của tôi tại [công ty] trước khi [tùy chọn — lý do rời đi] và tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến sự hỗ trợ và hướng dẫn của các bạn trong suốt thời gian tôi làm việc tại đây.

Tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời khi làm việc với bạn trong [khoảng thời gian] vừa qua và đã trải qua sự phát triển vượt bậc về cá nhân và nghề nghiệp. Tôi đã học được [các ví dụ về sự phát triển nghề nghiệp mà bạn đã đạt được].

Tôi chúc bạn và toàn bộ nhóm tại [công ty] tiếp tục thành công. Tôi đã để lại thông tin liên hệ cá nhân của mình và hy vọng chúng ta có thể giữ liên lạc.

Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất,

[Tên]

?Ví dụ về thư cảm ơn sau khi nghỉ việc

Dưới đây là một vài ví dụ để đem lại cho bạn ý tưởng về cách viết của riêng bạn:

? Ví dụ 1:

Christina Little

103 Beach Ave.

Virginia Beach, VA 35122

923-223-1234

Christina.Little@email.com

20 tháng 6, 2020

Gregory Neilson

Giám đốc Tiếp thị

Digital Solutions

2003 N. River Road

Virginia Beach, VA 35122

Kính gửi ngài Neilson,

Như ngài đã biết, Thứ Ba là ngày cuối cùng của tôi với Digital Solutions trước khi tôi bắt đầu vị trí mới của mình tại Westwood Agency.

Tôi muốn viết và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đối với tất cả sự hỗ trợ và hướng dẫn của ngài trong suốt 5 năm tôi gắn bó với Digital Solutions. Khi tôi bắt đầu sự nghiệp của mình ở đây, tôi chỉ là một người quản lý truyền thông xã hội và dưới sự lãnh đạo của ngài, tôi có thể phát triển thành vai trò của một người quản lý tiếp thị kỹ thuật số. Mặc dù tôi đang tìm kiếm một cơ hội khác, tôi vẫn biết ơn cơ hội mà ban đầu ngài đã trao cho tôi.

Tôi hy vọng chúng ta có thể giữ liên lạc và tôi chúc ngài và những người còn lại trong nhóm tiếp tục thành công.

Trân trọng,

Christina

?Ví dụ 2:

Julia Adams

823 Ash Ave.

San Diego, CA 92101

323-222-3512

Julia.Adams@email.com

Ngày 22 tháng 3 năm 2020

Jace Myers

Giám đốc IT

Freedom Training Solutions

9012 First Ave, Suite 101

San Diego, CA 92101

Ngài Myers thân mến,

Như ngài đã biết, ngày mai là ngày cuối cùng của tôi với Freedom Training Solutions và tôi chỉ muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ và lãnh đạo mà bạn đã đem lại trong hai năm qua.

Thời gian của tôi với Freedom Training đã đem lại cho tôi nhiều điều bổ ích, thú vị và là khoảng thời gian với sự phát triển cá nhân to lớn. Dưới sự hướng dẫn của ngài, tôi đã có thể phát triển thêm các kỹ năng của mình với tư cách là một nhà phát triển web và đã có được kiến thức chuyên sâu về Thiết kế UX, điều mà tôi hầu như không biết gì khi bắt đầu ở đây. Nếu một cơ hội khác tự xuất hiện thì đó sẽ là một đặc ân khi được làm việc cho ngài một lần nữa.

Tôi chúc bạn và những người còn lại trong nhóm tiếp tục thành công nhờ sự nỗ lực của ngài.

Chúc ngài những điều tốt đẹp nhất,

Julia

?Ví dụ 3:

Justin Roberts

231 Adams Ave.

Austin, TX 32913

555-555-5555

justin.roberts@email.com

Ngày 4 tháng 4 năm 2020

Chris Donahue

Giám đốc bán hàng

Data Refuge

923 32nd Ave.

Austin, TX 32913

Ngài Donahue thân mến,

Ngày mai là ngày cuối cùng của tôi với Data Refuge trước khi tôi bắt đầu vị trí mới với Education Software Solutions. Tôi chỉ muốn dành thời gian để bày tỏ sự cảm kích của mình đối với tất cả sự hỗ trợ và hướng dẫn mà bạn đã dành cho tôi trong bốn năm qua.

Khi tôi bắt đầu làm việc ở đây và khao khát được cống hiến, tôi mới tốt nghiệp đại học và không biết làm thế nào để bán cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, với sự chỉ dẫn của ngài, tôi đã phát triển thành một trong những người bán hàng hoạt động hiệu quả nhất và thậm chí đã xây dựng đội ngũ bán hàng của riêng mình. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được sự cảm kích của tôi đối với sự hỗ trợ của bạn vì bạn đã giúp tôi trở thành nhà lãnh đạo như ngày hôm nay.

Tôi chúc bạn và mọi người ở đây tại Data Refuge tiếp tục thành công và tôi thực lòng hy vọng chúng ta có thể giữ liên lạc. Tôi đã để lại thông tin liên hệ của tôi ở trên.

Vô cùng biết ơn ngài,

Justin

_______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trần Thị Lê Na
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Lê Na – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=86181

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER