Mẹo Để Quay Lại Công Việc Cũ

Trong quá trình làm việc, mong muốn và nhu cầu của bạn trong công việc có thể thay đổi. Do đó, bạn có thể thấy mình rời bỏ nơi làm việc hiện tại chỉ để thay đổi ý định và muốn quay trở lại. Có những điều cần cân nhắc khi quay lại công việc cũ để đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa những thông tin mới nhất.

Why Body Language, Personal Presentation, and Communication Matter

?Tại sao bạn có thể quay lại công việc cũ?

Bạn có thể muốn quay lại công việc cũ bởi vì các yếu tố trước đây khiến bạn chọn rời bỏ vị trí của mình – như là tìm kiếm cơ hội tốt hơn, theo đuổi bằng đại học, chuyển nơi ở hoặc giải quyết các vấn đề cá nhân hoặc gia đình – không còn là rào cản đối với công việc của bạn tại công việc trước đây của bạn. Bạn cũng có thể quay trở lại vì nhớ văn hóa và tình bạn thân thiết mà bạn đã có ở nơi làm việc cũ, có thêm kinh nghiệm hoặc cần cân bằng công việc /cuộc sống tốt hơn.

?Mẹo quay lại công việc cũ

Khi bạn quay lại công việc cũ, quan trọng là bạn phải suy nghĩ kỹ về quyết định của mình và thực hiện các bước cần thiết để cho thấy rằng bạn quan tâm đến việc ở lại công ty một thời gian. Dưới đây là 11 mẹo để quay lại công việc cũ:

?Nhắc nhở bản thân lý do bạn rời công ty

Nếu bạn thấy nơi làm việc cũ của bạn đang tuyển dụng, hãy nhắc nhở bản thân về lý do bạn rời công ty trước khi nộp đơn. Mặc dù bạn có thể rời đi vì những lý do hoàn toàn không liên quan đến công ty, nhưng bạn cũng có thể rời đi vì những lý do khác, chẳng hạn như môi trường làm việc cạnh tranh, chạy dự án với áp lực cao hoặc không cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Hãy nhớ rằng quản lý cũ của bạn có thể chưa giải quyết được những vấn đề đã khiến bạn rời đi, vì vậy lời nhắc về lý do bạn đưa ra quyết định là rất quan trọng để tránh mắc sai lầm khi quay trở lại.

Cho dù lý do rời đi ban đầu của bạn là gì, bạn có thể cảm nhận được cảm giác trung thành với công ty cũ của mình, điều này có thể ảnh hưởng đến cảm giác của bạn khi quay trở lại. Hãy cố gắng đưa ra một quyết định chính thức mà không làm ảnh hưởng đến lòng trung thành của bạn.

?Đưa trải nghiệm mới của bạn vào hành động

Trong thời gian ở xa, bạn có thể đã thu được một số kinh nghiệm và kiến ​​thức có thể tạo ra ảnh hưởng thực sự trong bất kỳ công việc nào. Khi bạn quay lại công việc cũ, hãy giới thiệu những gì bạn đã học được khi làm việc cho các công ty khác. Bạn muốn người quản lý cũ chào đón bạn trở lại khi biết rằng bạn có nhiều kỹ năng hơn so với khi bạn rời đi và bạn rất vui khi được chia sẻ chúng tại nơi làm việc.

?Luôn chuyên nghiệp

Khi quay trở lại công việc trước đây, bạn có thể gặp phải những đồng nghiệp mới mà bạn chưa từng làm việc trước đây vì họ đã bắt đầu thực hiện công việc của mình trong khi bạn vắng mặt. Những đồng nghiệp này có thể đã biết những đồng nghiệp trước đây của bạn, những người cũng đã rời công ty. Điều này có thể có nghĩa là đồng nghiệp mới của bạn vẫn liên lạc với nhân viên cũ. Điều quan trọng là duy trì sự chuyên nghiệp bằng cách hạn chế nói xấu về bất kỳ ai bạn đã làm việc trước đây hoặc bất kỳ quy trình nào trước đây mà bạn không đồng ý.

Nếu bạn vẫn duy trì được chuyên nghiệp, đồng nghiệp và người quản lý thường rất vui khi làm việc với bạn và bạn có thể tạo ra mối quan hệ tuyệt vời với những đồng nghiệp mới.

?Nói chuyện với người quản lý cũ của bạn

Nếu người quản lý cũ của bạn vẫn ở công ty, trước tiên hãy cho họ biết rằng bạn muốn ứng tuyển vào vị trí đang mở. Giải thích lý do tại sao bạn muốn quay lại và bạn đã phát triển như thế nào về kinh nghiệm, kiến ​​thức và quan điểm trong thời gian làm việc ở nơi khác, điều này sẽ giúp bạn trở thành một phần tốt hơn của nhóm và mang lại giá trị bổ sung cho nhóm.

Hãy cho người quản lý của bạn biết rằng bạn muốn ở lại công ty một thời gian và với kinh nghiệm trước đây của bạn, họ không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian vào việc đào tạo vì bạn đã quen thuộc hơn với văn hóa công ty và kỳ vọng làm việc. Bằng cách liên hệ, bạn không chỉ có thể trực tiếp thể hiện sự hào hứng của mình về cơ hội này mà bây giờ người quản lý cũ của bạn cũng có thể theo dõi đơn đăng ký của bạn.

?Thể hiện sự cam kết của bạn

Người quản lý cũ và đồng nghiệp của bạn có thể cảm thấy hơi do dự khi bạn quay lại vì bạn đã rời công ty một lần trước đó. Tuy nhiên, nếu bạn cho thấy bạn cam kết làm việc chăm chỉ, trung thành, giữ vững sứ mệnh của công ty và chia sẻ kiến ​​thức mới của bạn với những người khác, thì khả năng cao bạn sẽ được chấp nhận và những người khác sẽ mong muốn được làm việc với bạn. Ngay cả một nhân viên trở lại cũng khiến công ty tốn kém thời gian và tiền bạc cho quá trình rèn luyện để nhân viên đó làm việc có hiệu quả, vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng họ biết bạn có kế hoạch gắn bó lâu dài.

?Nhờ sự giới thiệu từ đồng nghiệp trước đây của bạn

Nếu bạn muốn quay lại công việc cũ nhưng người quản lý cũ của bạn không còn làm việc ở công ty nữa, hãy cân nhắc hỏi đồng nghiệp trước đây của bạn vẫn đang làm việc ở đó để được giới thiệu chính thức. Điều quan trọng đối với bất kỳ tổ chức nào là có một nền văn hóa nơi các đồng đội hòa thuận và có thể làm việc cùng nhau vì lợi ích lớn hơn của công ty và các mục tiêu của công ty. Khi đồng nghiệp cũ của bạn cởi mở và hào hứng với việc giới thiệu bạn quay trở lại, người quản lý sẽ có nhiều khả năng cảm thấy như vậy và tin tưởng vào đánh giá của nhóm của đó.

?Tìm hiểu những gì đã thay đổi kể từ khi bạn rời đi

Trong thời gian bạn vắng mặt, có thể đã có một số thay đổi. Hãy tìm hiểu những điều này bằng cách nói chuyện với đồng nghiệp cũ hoặc tìm kiếm thông tin về công ty. Bạn có thể nhận thấy rằng đã có những thay đổi hoặc cơ cấu lại tổ chức đáng kể gây ra tốc độ thay đổi nhân viên cao. Nếu ban đầu bạn rời đi vì một số vấn đề cụ thể, hãy kiểm tra xem những vấn đề tương tự đó có còn tồn tại hay không để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về thời điểm thích hợp để quay lại.

?Giữ tinh thần lạc quan

Mặc dù bạn có thể vui mừng trước khả năng quay trở lại, nhưng điều đó cũng có thể mang lại cảm giác chán nản vì bạn có thể nghĩ rằng hành động của mình là bước lùi trong con đường sự nghiệp. Nếu bạn quyết định rằng đây là bước đi phù hợp với mình, tốt nhất bạn không nên hối tiếc và thay vào đó hãy tiếp cận cơ hội với sự hào hứng. Sự tích cực không chỉ dẫn đến các mối quan hệ tốt hơn với đồng nghiệp mà còn có thể tăng năng suất, sự sáng tạo, động lực và hạnh phúc của bạn.

?Làm quen với đồng nghiệp mới của bạn

Bạn vắng mặt càng lâu, càng có nhiều khả năng là sẽ có nhiều nhân viên mới hơn những người bạn đã làm việc trước đó. Nếu bạn quay lại công việc cũ vì bạn nhớ các mối quan hệ đã có, tốt nhất bạn nên đảm bảo rằng những nhân viên đó vẫn ở lại công ty với vai trò tương tự và bạn sẽ có thể bắt đầu lại ở vị trí mình đã rời đi.

Miễn là mọi thứ khác ngoài mối quan hệ đồng cấp của bạn cho thấy rằng quay trở lại là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn, hãy cân nhắc thực hiện nó. Khi bạn làm vậy, hãy tìm hiểu các cách để làm quen với đồng nghiệp mới và tạo mối quan hệ tương tự với họ như cách mà bạn đã làm với các đồng nghiệp trước đây của mình.

?Phát triển mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Khi bạn quay trở lại công việc cũ, hãy xem xét các mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Bạn sẽ muốn nói rõ chúng trong cuộc phỏng vấn xin việc để đảm bảo rằng bạn có thể nhận ra chúng bằng cách quay lại làm việc cho công ty. Người quản lý phải biết bạn đang hướng tới điều gì để họ có thể thành thực về cơ hội đó liệu có ở trong công ty hay không. Khi bạn phát triển các mục tiêu nghề nghiệp của mình, hãy cân nhắc xem liệu công ty hiện tại có hoạt động tốt đối với bạn hay không hoặc quay lại công việc cũ có phải là cách tốt nhất để mục tiêu của bạn trở thành hiện thực hay không.

?Kiểm tra các phúc lợi

Hàng năm, các giám đốc điều hành, thành viên hội đồng quản trị và các chuyên gia nhân sự có cơ hội để xem xét các phúc lợi cho nhân viên. Trong thời gian bạn vắng mặt, các phúc lợi có thể đã thay đổi, điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định quay trở lại của bạn. Ngay cả khi bạn biết mình sẽ phát huy tốt vai trò này, nhưng nếu toàn bộ gói tuyển dụng và lợi ích không phù hợp với nhu cầu của bạn, thì bạn có thể cân nhắc thay đổi quyết định. Nếu không, bạn có thể phải rời đi một lần nữa sau một khoảng thời gian ngắn, điều này có thể gây tổn hại đến tương lai của bạn với công ty.

Kiểm tra xem bạn nhận được bao nhiêu thời gian nghỉ phép, những gì được yêu cầu trước khi công ty coi bạn là người được giao nhiệm vụ, các kế hoạch bảo hiểm chăm sóc sức khỏe có sẵn và cơ cấu tiền thưởng nếu có.

_________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trần Thị Lê Na
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Lê Na – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=86178

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER