Hướng Dẫn Lựa Chọn Trang Phục Công Sở

Trang phục công sở là trang phục bạn mặc trong môi trường chuyên nghiệp. Bạn có thể quyết định cách ăn mặc tùy thuộc vào kiểu văn phòng bạn làm việc, cho một cuộc phỏng vấn hoặc cho một cuộc họp. Có nhiều cấp độ trang phục công sở khác nhau, từ “bình thường” đến “công sở trang trọng”. Dựa vào hoàn cảnh, bạn có thể quyết định loại trang phục công sở nào phù hợp.

?Các loại trang phục công sở

Dưới đây là sơ lược về các loại trang phục công sở phổ biến nhất:

1. Trang phục thông thường

Trang phục công sở thông thường là trang phục không chỉ được mặc trong hầu hết các cơ sở kinh doanh mà còn ở nhiều cơ sở ngoài công việc. Bạn có thể mặc quần áo bình thường nếu bạn làm việc trong một văn phòng bình thường, nơi những người khác mặc những thứ như áo phông, quần jean và giày hở mũi. Bạn nên tránh mặc trang phục thông thường với khách hàng và trong các cuộc phỏng vấn, ngay cả khi văn phòng trông có vẻ không quá trang trọng.

Vừa thanh lịch lại vừa cực trendy, đó là khi nàng công sở tìm tới 4 mẫu trang  phục này

?Trang phục thông thường cho nữ

Trang phục thường ngày cho phụ nữ bao gồm áo phông, áo cánh và áo len bên, quần jean, quần cắt gấu hoặc quần short. Những đôi giày thông thường có thể bao gồm giày thể thao, giày cao gót thấp hoặc xăng đan.

?Trang phục thông thường cho nam

Trang phục thông thường cho nam giới có thể bao gồm áo phông, áo sơ mi cài cúc hoặc áo len, quần jean, quần kaki hoặc quần short. Những đôi giày thông thường có thể kể đến giày thể thao, giày lười hoặc xăng đan.

2. Smart casual

Smart casual là một dạng khác của trang phục công sở bình thường kết hợp phong cách thời trang của bạn. Bạn có thể mặc những bộ quần áo hợp thời trang hơn nếu ăn mặc theo phong cách smart casual. Loại trang phục công sở này thích hợp cho những văn phòng linh hoạt hơn, bao gồm cả những nơi không chính thức. Bạn cũng có thể chọn smart casual trong một cuộc phỏng vấn cho một văn phòng trang trọng hơn. Với loại trang phục này, bạn sẽ đáp ứng được quy tắc ăn mặc lịch sự của họ trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài chỉn chu, chuyên nghiệp, thể hiện rằng bạn quan tâm đến ngoại hình của mình.

7 Awesome Smart Casual Outfit for Women in 2021 | Angel Jackets

?Smart casual cho nữ

Trang phục smart casual dành cho phụ nữ có thể bao gồm các mặt hàng như áo khoác, váy, áo len, quần tây, váy, áo cánh, giày cao gót, giày bệt, đồ trang sức và khăn quàng cổ.

?Smart casual dành cho nam

Trang phục smart casual dành cho nam giới bao gồm các mặt hàng như áo khoác thể thao, cà vạt, quần kaki, áo sơ mi cài cúc, giày polo, giày công sở, giày ống, giày thể thao và thắt lưng.

3. Trang phục công sở thông thường

Trang phục công sở thông thường là một loại trang phục phổ biến ở nhiều văn phòng. Trong khi trang phục công sở bình thường thường mang yếu tố cổ điển thì vẫn có những yếu tố ít trang trọng hơn đi kèm như kaki. Trang phục công sở thông thường thường thích hợp cho nhiều cuộc phỏng vấn, gặp gỡ khách hàng và môi trường văn phòng. Bởi vì nó không quá giản dị và cũng không trang trọng, đây thường là một cách ăn mặc thích hợp nếu bạn không chắc chắn về hoàn cảnh mình sẽ mặc nó.

?Trang phục công sở thông thường cho nữ

Đối với kiểu trang phục này, phụ nữ có thể mặc váy bút chì, áo cánh, áo sơ mi cài cúc, quần tây, quần âu, áo blazer và áo len. Họ có thể phối phụ kiện gồm đồ trang sức và thắt lưng đơn giản. Giày có thể bao gồm giày đế bệt, giày lười, giày lười, giày cao cổ hoặc giày cao gót.

?Trang phục công sở bình thường cho nam

Nam giới có thể mặc quần vải, quần tây, kaki, cài cúc, polo hoặc áo khoác thể thao. Áo khoác và cà vạt là tùy chọn nhưng có thể được sử dụng để làm phụ kiện. Giày công sở bao gồm giày lười, giày thể thao thời trang (bằng da hoặc canvas), giày oxfords hoặc bốt.

4. Thời trang công sở chuyên nghiệp

Thời trang công sở chuyên nghiệp là một dạng trang phục truyền thống được sử dụng trong các môi trường cứng nhắc hơn hoặc các công ty có quy định nghiêm ngặt về trang phục. Bạn có thể mặc kiểu trang phục này trong các ngành như kế toán, ngân hàng, tài chính, chính phủ hoặc luật. Quần áo công sở chuyên nghiệp phải vừa vặn và có thể được thiết kế riêng để phù hợp với bạn.

?Thời trang công sở chuyên nghiệp cho nữ

Khi mặc đồ công sở chuyên nghiệp, phụ nữ nên mặc áo, váy hoặc quần tây gọn gàng. Nên mặc áo sơ mi cài cúc gọn gàng hoặc áo cánh kết hợp với áo blazer. Giày công sở chuyên nghiệp bao gồm giày gót cổ điển không cao hơn ba inch, giày lười hoặc giày đế bệt. Phụ nữ có thể phối phụ kiện là đồ trang sức và thắt lưng tối giản.

Thời trang công sở chuyên nghiệp cho nam

Khi mặc trang phục chuyên nghiệp, nam giới nên mặc vest và cà vạt màu sẫm (xám, xanh nước biển). Cà vạt nên đơn giản, tránh màu sáng hoặc hoa văn phức tạp. Nam giới nên mặc áo sơ mi cài cúc (tốt nhất là màu trắng hoặc xanh nhạt) và thắt lưng và kết hợp với một đôi giày chuyên nghiệp, kín mũi như oxford hoặc giày lười.

5. Trang phục công sở trang trọng

Trang phục công sở trang trọng được dành riêng cho các trường hợp trang trọng nhất như lễ trao giải, bữa tối đặc biệt, các sự kiện gây quỹ hoặc các sự kiện buổi tối quan trọng khác.  Trang phục công sở trang trọng tương tự như phong cách “cà vạt đen” nhưng nên dành riêng để duy trì tính chuyên nghiệp.

Top 999+ Mẫu Đồng Phục Công Sở Cao Cấp Được Ưa Thích Nhất 2021

?Trang phục công sở trang trọng cho nữ

Đối với trang phục công sở trang trọng, phụ nữ có thể mặc một bộ quần áo tối màu, bộ áo kèm váy hoặc bộ váy. Trong một số trường hợp, một chiếc váy dạ hội dài có thể thích hợp. Các lựa chọn giày bao gồm giày đế xuồng, giày cao gót, giày oxfords hoặc giày lười. Trang sức tối giản có thể là một sự lựa chọn phù hợp.

?Trang phục công sở trang trọng cho nam

Đối với kiểu trang phục này, nam giới có thể mặc trang phục tương tự như “thời trang công sở trang trọng” — một bộ com-lê và cà vạt sẫm màu. Đối với bối cảnh này, một bộ vest đen phù hợp với áo sơ mi cài cúc sáng màu. Mang giày oxford hoặc giày lười với các đường chỉ rõ ràng. Tránh đi giày nâu nếu bạn chọn một bộ đồ đen. Chuẩn bị phụ kiện gồm thắt lưng, kẹp cà vạt hoặc các mắt xích nhỏ và tối giản.

6. Trang phục trung tính chuyên nghiệp

Có một số cách ăn mặc phù hợp với nơi làm việc và các mức độ trang trọng khác nhau không tuân theo phân biệt giới tính.

Bạn có thể chọn trang phục các yếu tố trung tính trang trọng hoặc ít trang trọng tùy thuộc vào tình huống bạn đang mặc trang phục. Đối với trang phục bình thường, quần jean, áo len và áo sơ mi đều là những lựa chọn tuyệt vời. Về giày, bạn có thể chọn giày thể thao, xăng đan hoặc giày lười hợp thời trang. Đối với những kiểu trang phục trang trọng hơn, bạn có thể chọn quần tây, quần vải hoặc quần chinos gọn gàng. Các lựa chọn cho áo sơ mi bao gồm áo len, áo sơ mi cài cúc hoặc áo sơ mi có họa tiết kẻ sọc. Giày có thể bao gồm giày lười, giày oxfords hoặc giày ren sành điệu.

Top 10+ Công Ty May Đồng Phục Công Sở Hà Nội Đẹp, Chất Lượng

Vest nữ là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ bối cảnh trang trọng nào. Chúng có thể được kết hợp với giày oxfords hoặc giày lười đế bằng hoặc hơi cao.

?Một số mẹo khi chọn trang phục công sở

Khi quyết định cách ăn mặc cho những tình huống nhất định, có một số điều cần cân nhắc:

  • Nếu bạn làm việc văn phòng, hãy chú ý đến cách ăn mặc của mọi người. Trong khi văn phòng có thể trông bình thường, bạn có thể nhận thấy rằng những người ở vị trí lãnh đạo ăn mặc lịch sự hơn một chút. Bạn có thể chọn cách ăn mặc tương tự như những người giữ vị trí mà bạn muốn tiếp cận.
  • Nếu bạn sắp đi phỏng vấn, hãy kiểm tra trang “Giới thiệu về chúng tôi” của công ty và hồ sơ trên mạng xã hội để biết thông tin về văn hóa của họ. Họ có thể có hình ảnh hoặc video về văn phòng của họ, nơi bạn có thể thấy nhân viên thường ăn mặc như thế nào. Nếu bạn vẫn không chắc chắn, hãy hỏi nhà tuyển dụng của bạn hoặc một người liên hệ khác mà họ có thể giới thiệu cho bạn mặc gì để thành công trong cuộc phỏng vấn.
  • Nếu bạn sắp tham dự một cuộc họp kinh doanh, hãy hỏi đồng nghiệp của bạn- những người có thể biết hoặc đã gặp người mới giống như bạn về cách văn phòng của họ hoạt động và cách bạn có thể tỏ ra tôn trọng và chuyên nghiệp trong cuộc họp với họ.

Trong bất kỳ bối cảnh nào, hãy tránh những phụ kiện quá lớn hoặc rườm rà, giày cao gót từ 4 inch trở lên và bất kỳ trang phục nào có hình ảnh hoặc cụm từ tục tĩu hoặc có thể xúc phạm.

Bạn có thể sử dụng các kiểu trang phục công sở khác nhau cho các bối cảnh hoặc dịp khác nhau. Chú ý đến quy định về trang phục, nếu có. Nếu không, hãy xem phong cách ăn mặc của người khác hoặc hỏi xung quanh nếu cần. Ăn mặc phù hợp có thể giúp bạn được coi là một nhân viên chuyên nghiệp quan tâm đến thành công của họ trong vai trò này.

_____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trần Thị Lê Na
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Lê Na – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=86176

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER