Hướng Dẫn Lựa Chọn Trang Phục Trung Tính

Có rất nhiều lựa chọn thời trang trung tính cho tất cả các hình thức trang phục công sở, từ bình thường đến trang trọng. Mặc dù điều quan trọng là phải tuân theo quy tắc ăn mặc của công ty bạn, nhưng bạn không cần phải từ bỏ chất riêng để tìm trang phục khiến bạn cảm thấy thoải mái và chuyên nghiệp.

?Trang phục trung tính là gì?

Trang phục trung tính, hoặc phi giới tính, là trang phục tránh những yếu tố truyền thống được coi là nam tính hoặc siêu nữ tính. Quần áo trung tính thích hợp cho mọi người mặc, bất kể giới tính nào. Quần tây là một trong những ví dụ về quần áo trung tính. Có thể dùng chúng theo phong cách bình thường hoặc trang trọng tùy thuộc vào môi trường văn phòng và bạn có thể kết hợp quần tây với nhiều loại áo, giày và phụ kiện để có vẻ ngoài cá tính hơn.

?Mẹo chọn trang phục trung tính cho bất kỳ tình huống nào

Trang phục trung tính sẽ giúp bạn trông tao nhã, chuyên nghiệp và thoải mái. Bạn có thể thêm quần áo trung tính vào tủ quần áo của mình cho bất kỳ tình huống chuyên nghiệp nào. Dưới đây là một số mẹo để quyết định mặc gì trong các bối cảnh cụ thể:

?Trang phục cho một buổi phỏng vấn

Hãy nghiên cứu một chút về công ty và văn hóa của họ. Nếu có thể, hãy tìm ảnh của những người trong văn phòng để xem họ đang mặc gì và ăn mặc trang trọng hơn họ một bước. Ví dụ, nếu công ty chấp nhận trang phục bình thường, bạn nên chọn trang phục lịch sự hoặc trang phục công sở. Nếu bạn đang phỏng vấn cho một ngành có tính truyền thống hơn, chẳng hạn như tài chính hoặc luật, bạn nên mặc trang phục chuyên nghiệp cho cuộc phỏng vấn của mình.

?Trang phục cho ngày đi làm đầu tiên

Thông thường, việc sai sót trong trang phục công sở thông thường là có thể chấp nhận được, trừ khi có một tiêu chuẩn công nghiệp. Một khi bạn có thể quan sát cách người khác ăn mặc, bạn có thể điều chỉnh trang phục của mình cho phù hợp. Bạn cũng có thể hỏi nhà tuyển dụng, giám đốc nhân sự hoặc giám đốc tuyển dụng xem công ty có quy định về trang phục hay không.

?Trang phục cho một hội nghị hoặc sự kiện kết nối

Lưu ý âm thanh của tin nhắn xung quanh sự kiện (bao gồm cả lời mời hoặc email bạn có thể đã nhận được). Mặc dù họ có thể nêu rõ ràng bất kỳ yêu cầu nào về trang phục, nhưng bạn cũng nên nắm được bối cảnh về sự kiện. Ví dụ, nếu tin nhắn có vẻ chuyên nghiệp cao, bạn có thể mắc lỗi khi mặc lễ phục. Nếu bạn đang tham dự sự kiện với những người khác, hãy hỏi họ về cách ăn mặc thế nào cho phù hợp.

?Tôn trọng quy tắc ăn mặc của nhà tuyển dụng

Quy định về trang phục của nhà tuyển dụng quy định phong cách quần áo mà nhân viên nên mặc khi đi làm. Trang phục trung tính cũng có thể được sử dụng trong quy tắc trang phục của bất kỳ nhà tuyển dụng nào. Dưới đây là một số ví dụ về quần áo trung tính mà bạn có thể mặc cho các quy tắc ăn mặc khác nhau:

?Trang phục thường ngày

Trang phục thường ngày nói lên điều gì về tính cách của bạn?

Trang phục thường ngày là hình thức trang phục công sở ít trang trọng nhất. Điều này phổ biến trong các ngành công nghiệp sáng tạo và các công ty công nghệ. Những chiếc áo trung tính mà mang tính thường ngày bao gồm áo thun, henleys, áo nỉ và áo có màu sắc sặc sỡ. Những chiếc quần thường ngày bao gồm quần jean, quần kaki và quần chinos. Có rất nhiều phong cách bao gồm skinny, chân thẳng, bootcut và rộng bạn có thể sử dụng để thay đổi bề ngoài của mình. Đối với giày, bạn có thể đi giày tennis, boot hoặc xăng đan.

Ngay cả khi nơi làm việc của bạn cho phép ăn mặc giản dị, bạn vẫn nên chú ý đến cách mọi người ăn mặc tại nơi làm việc của bạn. Một nguyên tắc chung là học theo cách ăn mặc của một người ở cấp độ chuyên nghiệp mà bạn mong muốn trở thành. Bạn cũng có thể ăn mặc theo phong cách “tinh tế”, kết hợp cả trang phục bình thường và trang trọng để có được vẻ ngoài phong cách hơn. Nói chung, bạn vẫn nên tránh áo ba lỗ, dép xỏ ngón, quần áo tập thể dục và bất cứ thứ gì bị rách hoặc quá cũ.

?Trang phục công sở thông thường

Trang phục công sở là mẫu quy tắc ăn mặc tiêu chuẩn nhất và đó là một lựa chọn tốt nếu bạn không chắc về những gì nên mặc. Trang trọng hơn một chút so với trang phục thông thường, tiêu chuẩn công sở bao gồm áo sơ mi cài cúc và áo len chui đầu với quần chinos, quần âu và quần kaki. Bạn cũng có thể mặc quần jean tối màu, phù hợp trong một số bối cảnh. Các loại giày trung tính chuyên dành cho doanh nhân bao gồm boot, giày lười, oxfords và giày thể thao phải sạch sẽ, trông chuyên nghiệp.

5 cách mix áo len thời thượng cho nữ công sở-Thời trang công sở

?Trang phục công sở chuyên nghiệp

Đi làm văn phòng nên mặc gì để phù hợp với văn hoá công ty?

Trang phục công sở chuyên nghiệp thường là trang phục công sở trang trọng nhất, thường được yêu cầu bởi các ngành truyền thống hơn như tài chính, pháp lý và các vai trò tiếp xúc với khách hàng khác. Một bộ vest tốt là lựa chọn tốt nhất cho các môi trường công sở chuyên nghiệp. Tùy thuộc vào sở thích của mình, bạn có thể mặc một chiếc áo khoác hoặc áo khoác thể thao màu nâu, xanh nước biển hoặc đen với một chiếc quần tây vừa vặn. Những bộ vest công sở nên có màu tối hoặc trung tính, với áo hoặc áo sơ mi sáng màu hơn.

Tránh những họa tiết phức tạp và màu sắc tươi sáng, đồng thời chọn những đôi giày ôm sát chân có hoặc không có gót. Bạn cũng nên cân nhắc mang theo một chiếc túi, portfolio hoặc ba lô chuyên nghiệp để đựng các vật dụng cá nhân và điện thoại di động. Các phụ kiện khác bao gồm đồng hồ, thắt lưng và trang sức nhỏ hoặc đơn giản.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trần Thị Lê Na
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Lê Na – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=86171

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER