Thư Cảm Ơn Phỏng Vấn – Những Mẹo Và Ví Dụ

article-image

Bạn vừa phỏng vấn xong và cảm thấy buổi phỏng vấn diễn ra tốt đẹp. Bây giờ bạn có thể thở phào nhẹ nhõm và tự tán thưởng chính mình. Như đã nói, điều quan trọng cần ghi nhớ là bạn vẫn chưa về đích. Bằng cách gửi thư điện tử lời cảm ơn sau phỏng vấn, bạn có thể giữ được đà phát triển tích cực này.

?Khi nào bạn nên gửi thư cảm ơn?

Young woman with hand to chin, looking upwards as she thinks. Question marks surround her head.

“Có quá lắm không? Tôi có kém không? Họ có nên gửi cho tôi một thư không?”

Đây là những băn khoăn chung của ứng viên sau cuộc phỏng vấn.

Một số trưởng phòng tuyển dụng mong đợi nhận được thư cảm ơn sau phỏng vấn, và một số khác thì không. Bất luận là điều gì đi chăng nữa thì một bức thư cảm ơn thể hiện được suy nghĩ chu đáo có thể khiến bạn gây ấn tượng với nhóm tuyển dụng, làm cho bạn khác biệt với các ứng viên khác. Ngay cả khi cùng một người phỏng vấn nhưng bạn phải phỏng vấn nhiều lần thì việc viết thư cảm ơn là cách làm thông minh, thể hiện được sự trân trọng và biết ơn của bạn sau mỗi cuộc phỏng vấn.

Lời khuyên từ chuyên gia: Gửi thư cảm ơn thường dễ dàng hơn sau cuộc phỏng vấn mà bạn cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, cho dù phỏng vấn không tốt thì việc bạn gửi thư cảm ơn là hành động tốt. Gửi thư cảm ơn có thể để lại dấu hiệu tích cực và tạo cơ hội cho bạn nếu xem xét cho các vị trí khác. Ở thế giới nhỏ bé mà chúng ta đang sống, việc viết thư cảm ơn tối thiểu giúp bạn không lâm vào tình thế khó xử so với khi không gửi thư cảm ơn.

?Viết thư cảm ơn phỏng vấn xin việc là điều cơ bản

Wooden blocks with the words: Who, What, Why, Where, When, How, surround a question mark.

Người biết những quy tắc cơ bản là người chiến thắng.

Cho dù bạn cảm thấy như một ngôi sao nhạc rock sau cuộc phỏng vấn hay nghĩ rằng buổi phỏng vấn lẽ ra tốt hơn thì điều tốt nhất là tập thói quen gửi thư cảm ơn sau mỗi cuộc phỏng vấn. Nếu bạn được phỏng vấn với nhiều nhà tuyển dụng, hãy gửi thư riêng biệt cho từng người, ngay cả khi đó là cuộc phỏng vấn ban giám đốc.

Bạn có thể gửi một lá thư cảm ơn viết tay. Những lá thư viết tay ngày nay rất hiếm, vì vậy bạn sẽ nổi bật hơn so với những người khác. Tuy nhiên, thư gửi qua bưu điện có thể mất vài ngày để đến nơi. Vì quá trình tuyển dụng thường diễn ra nhanh chóng nên tốt nhất là bạn gửi thư cảm ơn qua hòm thư điện tử để nhà tuyển dụng nhận được kịp thời.

Thư cảm ơn phỏng vấn đều có những thông tin cơ bản sau:

  • Tiêu đề
  • Chào hỏi
  • Ghi chú sự trân trọng
  • Tóm tắt về công ty và trình độ
  • Bước tiếp theo
  • Thông tin liên hệ và chào kết thúc

?Tiêu đề

Các nhà tuyển dụng và trưởng phòng tuyển dụng nhận được hàng tá thư điện tử hàng ngày. Để đảm bảo thư của bạn không bị lẫn trong đống thư đó thì dòng tiêu đề phải rõ ràng và dễ hiểu khi gửi thư cảm ơn. Với cuộc phỏng vấn trang trọng thì dòng tiêu đề thư cảm ơn có thể là “Cảm ơn bạn đã dành thời gian”. Tiêu đề ít trang trọng hơn có thể là “Rất vui được liên lạc với bạn hôm nay” hoặc “Rất vui được gặp bạn”.

?Chào hỏi

Lời chào luôn phải bắt đầu bức thư cảm ơn, gửi trực tiếp đến người phỏng vấn. Ví dụ: “Kính gửi [Tên người phỏng vấn]” hoặc “Xin chào [Tên người phỏng vấn].

?Ghi chú sự trân trọng

Câu đầu tiên của phần nội dung thư nhấn mạnh sự biết ơn của bạn về cuộc phỏng vấn. Phần này bao gồm chức danh công việc hoặc vị trí bạn đã phỏng vấn để người phỏng vấn dễ dàng nhớ lại cuộc phỏng vấn hơn nếu họ đang tuyển dụng nhiều vị trí cùng lúc. Ví dụ: “Cảm ơn anh/chị đã dành thời gian gặp em và trao đổi về vị trí giám đốc nhân sự ngày hôm nay”.

?Tóm tắt về chức vụ và trình độ

Người phỏng vấn có một bản sao sơ ​​yếu lý lịch của bạn và thông tin thu thập được trong cuộc phỏng vấn. Vì vậy, bạn không cần phải quá chi tiết cho phần này. Dựa trên buổi trao đổi, hãy nêu một hoặc hai bằng cấp thiết yếu phù hợp với yêu cầu của vị trí và lý do tại sao bạn phù hợp. Bạn cũng nên tham khảo chức vụ hay tổ chức. Bạn có thể viết, “Việc tập trung vào nhân viên và sự đổi mới này thu hút tôi ứng tuyển. Mối quan hệ với nhân viên và kinh nghiệm quản lý nhân sự khiến tôi trở thành ứng viên xuất sắc cho vai trò nhân sự này.”

?Bước tiếp theo

Đưa ra lời nhắc cho các bước tiếp theo để kết thúc thư cảm ơn. Ví dụ: “Vui lòng liên hệ với tôi để có sự phản hồi” hoặc “Vui lòng liên hệ với tôi để lên lịch phỏng vấn lần thứ hai.”

?Thông tin liên hệ và chào kết thúc

Thông tin liên hệ của bạn có sẵn trong sơ yếu lý lịch. Tuy nhiên, việc để lại địa chỉ thư hoặc số điện thoại của bạn trong thư cảm ơn sẽ giúp trưởng phòng tuyển dụng dễ dàng biết được thông tin liên hệ của bạn. Ví dụ: “Có thể liên hệ với tôi theo số 555.555.5555 hoặc name@gmail.com.” Bạn cũng có thể viết thông tin liên hệ ở cuối thư với chữ ký và viết, “Thông tin liên hệ của tôi có thể được tìm thấy bên dưới.”

Lời chào kết thúc và chữ ký của bạn ở dưới cùng tương tự như các lá thư khác. “Trân trọng” là lời chào kết thúc tốt đẹp cho lời cảm ơn cuộc phỏng vấn, sau đó là tên của bạn.

?Ví dụ về thư cảm ơn

Child holds a writing board above her head, with the words Thank You! written on it.

Viết thư cảm ơn khá dễ dàng và luôn luôn có giá trị với ứng viên.

Đây là hai bức thư cảm ơn phỏng vấn, bạn có thể chỉnh sửa và biến nó thành của mình sao cho phù hợp với hoàn cảnh.

Ví dụ số 1 – Thư cảm ơn phỏng vấn đơn giản

Một lá thư cảm ơn phỏng vấn đơn giản với những điều cơ bản như thư dưới đây là đủ đáp ứng hầu hết các cuộc phỏng vấn.

Xin chào [Tên người phỏng vấn],

Cảm ơn vì đã dành thời gian gặp tôi ngày hôm qua để trao đổi về vị trí Trưởng phòng Nhân sự. Tôi rất thích buổi nói chuyện và mong muốn tìm hiểu thêm về công việc này.

Việc quan tâm đến phúc lợi của nhân viên và đổi mới chiến lược trong tổ chức là hai điều thu hút tôi ứng tuyển. Tôi có bằng thạc sĩ nhân sự và kinh nghiệm về quan hệ nhân viên và lương thưởng. Do đó, tôi cảm thấy mình là ứng cử viên xuất sắc cho vị trí Trưởng phòng Nhân sự.

Tôi mong muốn được thảo luận thêm về vị trí này. Vui lòng liên hệ với tôi nếu có bất kỳ câu hỏi nào hoặc đặt lịch phỏng vấn tiếp theo. Thông tin liên hệ của tôi có thể được tìm thấy dưới đây.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ thư điện tử]

Ví dụ số 2 – Thư cảm ơn phỏng vấn chi tiết

Bạn có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết trong thư của mình như bức thư dưới đây.

Xin chào [Tên người phỏng vấn],

Tôi muốn dành một chút thời gian để cảm ơn quý công ty gặp tôi ngày hôm nay để  thảo luận về vị trí trưởng phòng nhân sự. Rất lấy làm vinh dự khi biết về sáng kiến ​​của quý công ty trong việc cải tiến chương trình giải thưởng dịch vụ và quy trình quản lý tiền lương, trong số các chương trình thú vị khác.

Thực tế cho thấy nhóm nhân sự làm việc cùng nhau rất hiệu quả để đạt được mục tiêu và tuân theo các sáng kiến, bằng chứng là họ đã vượt quá chỉ tiêu sáng kiến ​​tuyển dụng của công ty, giảm thời gian thuê xuống 10% và cải thiện mức độ hài lòng của nhân viên tăng lên 5% hàng năm trong ba năm qua. Tôi mong muốn được hợp tác với nhóm nhân sự để triển khai các sáng kiến ​​sắp tới và một số ý tưởng mà chúng tôi đã thảo luận liên quan đến việc sửa đổi sổ tay nhân viên.

Vui lòng cho tôi biết nếu quý công ty cần thêm thông tin của tôi hoặc nếu có bất kỳ câu hỏi nào. Thông tin liên hệ của tôi có thể tìm thấy dưới đây.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ thư điện tử]

?Cảm ơn bạn theo dõi rất quan trọng

Nếu bạn cho rằng thư cảm ơn phỏng vấn không quan trọng, hãy suy nghĩ lại. Mọi người sẽ thích nếu biết thời gian của họ được coi trọng, trưởng phòng tuyển dụng và người tuyển dụng cũng vậy. Hãy dành thời gian để thể hiện sự trân trọng của bạn bằng cách áp dụng những mẹo này để gửi thư cảm ơn. Làm như vậy sẽ tăng thêm giá trị cho quá trình xin việc và phỏng vấn của bạn.

Lịch sự là biểu hiện của sự chuyên nghiệp và thường sẽ thu được kết quả.

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Nguyễn Thị Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=85931

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER