10 Chiến Lược Đơn Giản Để Vượt Qua Phần Thi Viết Độc Lập TOEFL

Bạn chỉ có ba mươi phút để viết một bài luận thể hiện khả năng tiếng Anh tuyệt vời của mình.

Nhưng bạn bị đờ người ra vì lo lắng, nghĩ rằng “điều gì sẽ xảy ra nếu tôi mắc một sai lầm lớn?”

Bạn biết điều gì quan trọng hơn việc tránh những sai lầm lớn không?

Biết các mẹo, thủ thuật và chiến lược tốt nhất để thành công trong phần Viết độc lập của TOEFL.

Viết trong khi tính giờ không phải là một hoạt động rất tự nhiên.

Ý tôi là, còn khi nào bạn phải chạy đua với đồng hồ để hoàn thành một bài luận?

Đây là một nhiệm vụ đầy thách thức ngay cả đối với những người nói tiếng Anh bản ngữ.

Không cần phải nói, nhiều thí sinh TOEFL cảm thấy rằng đây là phần đáng sợ nhất của kỳ thi.

Chúng tôi hoàn toàn hiểu những gì bạn đang cảm thấy và chúng tôi có cách để trợ giúp.

Mục tiêu của tôi hôm nay là cung cấp cho bạn tất cả thông tin bạn cần để thành công với phần Viết Độc lập của TOEFL.

Tại sao nên luyện thi Viết bài TOEFL?

Câu trả lời đơn giản? Bạn muốn một điểm số tốt hơn.

Đây không phải là lý do duy nhất để luyện viết TOEFL. Nếu bạn đang thi TOEFL, có thể là vì bạn muốn đến một trường đại học ở một quốc gia khác.

Bài thi TOEFL dựa trên rất nhiều điều mà người học nước ngoài gặp khó khăn. Học lấy chứng chỉ TOEFL sẽ giúp bạn chuẩn bị cho việc học đại học ở nước ngoài. Nếu bạn có thể đạt điểm cao trong kỳ thi TOEFL, điều đó có nghĩa là bạn đã chuẩn bị tốt hơn cho môi trường đại học, nơi giáo viên sẽ yêu cầu bạn thảo luận hoặc viết về những chủ đề không quen thuộc mọi lúc.

Những sai lầm hàng đầu mà sinh viên tiếng Anh mắc phải khi thi TOEFL (và Tại sao tôi biết)

Là một cựu người chấm điểm TOEFL, tôi đã đọc hàng trăm bài luận mỗi tuần.

Tôi đã thấy những sai lầm tương tự lặp đi lặp lại.

Sai lầm rất quan trọng, vì vậy tôi sẽ chia sẻ những sai lầm thường gặp nhất với bạn trước khi chúng ta bắt đầu.

Đầu tiên là xin lỗi người đánh giá về khả năng tiếng Anh của bạn. Chúng tôi biết bạn không phải là người bản ngữ, vì vậy đừng xin lỗi chúng tôi. Bạn sẽ hạ thấp kỳ vọng của chúng tôi về phần còn lại của bài viết của bạn, điều này chỉ có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Một cách khác là đóng băng và viết ra gần như không có gì. Một số ý tưởng tốt hơn là không có ý tưởng. Đừng cố gắng trở nên hoàn hảo khi đồng hồ đang tích tắc.

Một điều nữa: hãy nhớ rằng có một Phần Viết Tích hợp của TOEFL hoàn toàn khác. Trong phần đó, ý kiến ​​và ý tưởng của bạn không nên được đưa vào, vì vậy hãy đảm bảo nghiên cứu phần đó riêng biệt.

10 chiến lược đơn giản để vượt qua phần thi viết độc lập TOEFL

Có một số cách bạn có thể cải thiện điểm số của mình bằng cách sử dụng một số chiến lược cơ bản. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ chúng với bạn, cùng với những cách mà bạn có thể thực hành chúng. Một số điều này có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên vì chúng có thể khác với những gì giáo viên tiếng Anh của bạn đã dạy bạn ở trường – nhưng hãy ở lại với tôi! Tôi biết những gì tôi đang nói ở đây, và tôi sẽ không hướng dẫn bạn đi sai đường.

1. Thực hành viết theo thời gian trước ngày kiểm tra.

Chuẩn bị một bài luận cho lớp học tiếng Anh và viết vào ngày thi TOEFL là những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Với một bài luận trên lớp, bạn có rất nhiều thời gian để hình thành ý tưởng của mình và viết chúng ra một cách cẩn thận.

Khi có bộ đếm thời gian, mọi thứ sẽ thay đổi. Bạn cần phải suy nghĩ nhanh, viết nhanh và viết đúng nhanh. Bạn phải thực hành điều này, đặc biệt nếu bạn không giỏi gõ bàn phím máy tính. Chọn một chủ đề và hẹn giờ trong ba mươi phút. Cố gắng dành toàn bộ 30 phút để viết, không dừng lại.

Khi hẹn giờ kết thúc, hãy đọc kỹ bài viết của bạn để xem bạn đã làm như thế nào. Ngữ pháp của bạn thế nào? Bạn có thể viết bao nhiêu câu?

Làm điều này vài lần mỗi tuần. Luyện tập nhiều thực sự có thể giúp bạn cải thiện bài thi TOEFL. Với thực hành, bạn sẽ có thể suy nghĩ về các ý tưởng nhanh hơn và nhập câu trả lời của bạn nhanh hơn.

Cuối cùng, bạn sẽ muốn tham gia một kỳ thi thực hành TOEFL hoàn chỉnh — đó là cách duy nhất để chuẩn bị đầy đủ cho kỳ thi TOEFL. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy tham gia kỳ thi thực hành TOEFL trên BestMyTest. Bạn sẽ nhận được điểm số thực và đánh giá đầy đủ về bài viết của mình từ một giáo viên có chứng chỉ TOEFL.

2. Hãy nghĩ đến chất lượng, không phải số lượng.

Các câu trả lời ngắn gọn, được viết tốt là được. Nhiều câu trả lời nhận được điểm 4 hoặc 5 chỉ dài một đoạn văn. Mặt khác, nhiều câu trả lời dài hơn chỉ nhận được 2 hoặc 3. Nếu bạn sử dụng chuyển tiếp và ngôn ngữ rõ ràng, bạn có thể đưa tất cả các lý do và chi tiết của mình vào một đoạn văn mượt mà. Điều đó thực sự sẽ gây ấn tượng với người xếp hạng của bạn.

Nếu câu trả lời quá dài, bạn sẽ vội vàng và không thể kiểm tra ngữ pháp và từ vựng của mình. Bạn cũng có thể tự lặp lại hoặc bao gồm các chi tiết cụ thể không liên quan. Tất nhiên, đừng trả lời ngắn gọn đến mức bạn không thể thể hiện được khả năng lập luận tốt của mình.

3. Học một số mẫu câu cơ bản mà bạn có thể sử dụng một cách thoải mái.

Người chấm điểm TOEFL xem xét khả năng của bạn để làm các dạng câu khác nhau. Tạo hộp công cụ của riêng bạn với các loại kết nối tiếng Anh khác nhau, chẳng hạn như “nhưng”, “tuy nhiên,” và “mặc dù”. Thực hành viết câu và sử dụng chúng trong câu trả lời TOEFL của bạn. Nếu bạn chỉ sử dụng những câu ngắn đơn giản, câu trả lời của bạn sẽ không nhận được điểm cao. Bạn không cần phải là một chuyên gia ngữ pháp, nhưng bạn cần thể hiện sự đa dạng của câu.

4. Tìm hiểu các loại lời nhắc phổ biến của TOEFL.

Bạn sẽ không được lựa chọn chủ đề của mình vào ngày thi TOEFL.

Chủ đề sẽ là một bất ngờ hoàn toàn.

Tuy nhiên, Dịch vụ Khảo thí Giáo dục (đơn vị tổ chức kỳ thi TOEFL) công bố các chủ đề mẫu trên trang web của họ. Nếu bạn nghiên cứu những điều này, bạn có thể chuẩn bị tốt hơn.

Tìm các từ khóa được lặp đi lặp lại trong lời nhắc, như “thích” hoặc “phản đối” và đảm bảo rằng bạn hiểu ý nghĩa của chúng và cách trả lời các câu hỏi mà họ đang hỏi.

Hãy tự hỏi bản thân: “Tôi có nên lựa chọn không? Đồng ý hay không đồng ý?”

Khi bạn nhận thấy những mẫu này, chúng sẽ dễ dàng hơn để xác định và phản hồi chính xác vào ngày thi.

5. Có (hoặc giả mạo) một ý kiến.

Đừng nói rằng bạn không có chính kiến.

Đây là một bài luận tranh luận. Trong nhiều nền văn hóa, mọi người không trực tiếp bày tỏ ý kiến ​​của mình – nhưng bạn phải làm điều đó trong Bài luận Độc lập TOEFL.

Nếu bạn mới có ý kiến ​​và thể hiện nó một cách mạnh mẽ, hãy luyện tập. Khi bạn đọc một cái gì đó hoặc nghe một cái gì đó, hãy nghĩ: “Tôi đồng ý hay không đồng ý? Tôi ủng hộ hay phản đối quyết định này? ”

Uống cà phê với một sinh viên ESL khác và thực hành thảo luận về các sự kiện hiện tại. Nói về ý kiến ​​của bạn sẽ giúp bạn viết về chúng dễ dàng hơn. Vào ngày thi TOEFL, hãy chọn bên mà bạn có thể tranh luận tốt nhất, ngay cả khi đó không phải là ý kiến ​​thực sự của bạn. Nếu bạn không có ý kiến ​​về chủ đề TOEFL, hãy phát minh ra một ý kiến!

6. Động não trước khi bạn bắt đầu phản hồi.

Tốt hơn là bạn nên lập một kế hoạch nhỏ trước khi bắt đầu viết câu trả lời cho bài thi TOEFL của mình. Đừng bắt đầu viết ngay lập tức.

Thay vào đó, hãy dành 1-3 phút để quyết định những gì bạn sẽ viết và suy nghĩ về một số lý do và ví dụ. Một lần nữa, thông thường bạn sẽ phải chọn giữa hai đối số trái ngược nhau. Điều đó có nghĩa là sẽ rất hữu ích nếu bạn nhanh chóng suy nghĩ về cả hai bên và xem bạn có lý do và chi tiết nhất cho vấn đề nào, ngay cả khi bạn thực sự nghĩ khác đi.

7. Viết một câu luận điểm cơ bản.

Đây là điều đầu tiên người xếp hạng của bạn sẽ nhìn thấy, vì vậy bạn nên đặt một câu rõ ràng và đúng ngữ pháp nêu rõ ý chính của câu trả lời của bạn. Bạn không cần một đoạn văn giới thiệu, nhưng chắc chắn bạn nên viết một câu luận điểm. Điều này có thể được mượn chủ yếu từ chính lời nhắc.

Ví dụ: nếu lời nhắc của bạn nói: “Ở một số quốc gia, thanh thiếu niên có việc làm khi còn là sinh viên. Bạn có nghĩ đây là ý kiến ​​hay?” Tôi có thể viết “Tôi nghĩ rằng thanh thiếu niên có việc làm khi còn là sinh viên là một ý kiến ​​hay” hoặc “Tôi không nghĩ rằng việc thanh thiếu niên có việc làm khi còn là sinh viên là một ý kiến ​​hay.” Đơn giản chỉ cần lấy các từ từ lời nhắc ban đầu và tạo ra một câu quan điểm mạnh mẽ. Phần còn lại của bài luận của bạn sẽ được xây dựng xung quanh câu này, trong đó nêu rõ ý kiến ​​của bạn về chủ đề này.

Khi bạn đang xem các gợi ý mẫu của TOEFL, hãy thực hành viết một câu luận văn như thế này cho mỗi câu.

Vào ngày thi, chủ đề của bạn có thể sẽ khác với bất kỳ chủ đề mẫu nào bạn đã xem. Mặc dù vậy, các chủ đề có thể sẽ rất giống nhau về tổng thể. Bạn không cần phải có nhiều kiến ​​thức cụ thể về bất kỳ chủ đề nào để thành công. Sẽ dễ dàng để viết báo cáo luận án nếu bạn đã học và thực hành cách viết.

8. Đưa ra lý do cụ thể và chi tiết.

Mỗi lời nhắc của TOEFL đều yêu cầu các lý do và chi tiết cụ thể.

Một lý do khiến câu trả lời nhận được điểm cao hơn hoặc thấp hơn là do số lượng lý do và ví dụ mà họ có thể đưa ra.

Để đạt điểm cao nhất, bạn sẽ cần ba lý do khác nhau, được viết rõ ràng cùng với các chi tiết cụ thể. Khi bạn thực hiện các bài tập hẹn giờ ở nhà, hãy nhớ luyện tập cách này.

Nhiều học sinh gặp khó khăn khi nghĩ đến các ví dụ cụ thể, nhưng đó là một phần quan trọng để viết tốt. Bạn cũng có thể thực hành động não hoặc lập kế hoạch lý do ngay cả khi bạn không viết một câu trả lời hoàn chỉnh. Bạn không nên sử dụng số liệu thống kê vì bạn sẽ không thể nghiên cứu trong quá trình kiểm tra. Thay vào đó, hãy thực hành sử dụng kinh nghiệm hoặc dữ kiện từ kiến ​​thức chung của bạn để hỗ trợ cho các phát biểu luận điểm của bạn.

9. Đi vào chủ đề.

Rất tiếc, bạn không thể chọn hoặc thay đổi chủ đề của mình. Chỉ viết về chủ đề mà kỳ thi đưa ra cho bạn.

Hãy ghi nhớ: Những người chấm điểm TOEFL luôn tìm kiếm những bài luận được làm trước. Một số học sinh sẽ ghi nhớ các bài luận trước kỳ thi TOEFL và sử dụng chúng thay vì tự viết. Do đó, một trong những điểm thấp nhất mà học sinh có thể nhận được là do bỏ sót chủ đề. Viết về một chủ đề khác là một cách dễ dàng để đạt điểm thấp. Tôi không khuyên bạn nên cố gắng học thuộc một bài luận.

Thực hành trung thực, tận tâm sẽ hữu ích và hiệu quả hơn rất nhiều.

Nếu có những từ không quen thuộc trong lời nhắc, hãy sử dụng ngữ cảnh để đoán nghĩa của chúng. Cố gắng hết sức để viết về chủ đề chính xác được giao cho bạn. Đừng bao gồm những câu không kết nối với câu luận điểm của bạn – những câu không liên quan này sẽ làm giảm điểm của bạn.

10. Chỉnh sửa câu trả lời của bạn nếu bạn có thời gian.

Ngay cả người bản ngữ cũng mắc những lỗi nhỏ trong bài viết của họ, nhưng nếu chúng ta đọc lại bài luận của mình, chúng ta có thể tìm ra những lỗi sai của mình. Cố gắng tiết kiệm 1-3 phút cuối cùng để sửa lỗi của bạn. Tất nhiên, càng học nhiều ngữ pháp thì bạn sẽ càng giỏi sửa và tránh lỗi khi viết, nhưng bất kỳ ai cũng có thể xác định được những lỗi nhỏ trong việc đánh máy (lỗi chính tả) có thể làm giảm điểm số.

Đó là tất cả những gì chúng tôi có cho bây giờ. Chỉ cần tiếp tục luyện tập cho đến lần sau, và chúc may mắn!

Và một điều nữa…

Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều cách để luyện thi TOEFL, hãy thử dùng FluentU.

Đó là một công cụ học tập thực sự hữu ích, nhưng cũng rất thú vị.

10 chiến lược đơn giản để vượt qua phần thi viết độc lập TOEFL

Nếu bạn muốn xem nó, có lẽ FluentU đã có nó.

FluentU giúp việc xem các video tiếng Anh bản ngữ trở nên đơn giản. Nó có chú thích tương tác. Nhấn vào bất kỳ từ nào để xem hình ảnh, định nghĩa và các ví dụ hữu ích.

10 chiến lược đơn giản để vượt qua phần thi viết độc lập TOEFL

FluentU cho phép bạn tìm hiểu nội dung hấp dẫn với những nhân vật nổi tiếng thế giới.

Nhấn vào từ “mang theo” và bạn sẽ thấy điều này:

FluentU cho phép bạn chạm để tra cứu bất kỳ từ nào.

Video trở thành bài học tiếng Anh. Với các câu hỏi của FluentU, bạn luôn có thể xem thêm các ví dụ cho từ bạn đang học. Bằng cách này, bạn không chỉ luyện nghe. Bạn cũng đang học ngữ pháp và từ vựng trong video. Các câu hỏi cũng sẽ giúp bạn chuẩn bị cho các bài kiểm tra như TOEFL.

10 chiến lược đơn giản để vượt qua phần thi viết độc lập TOEFL

FluentU giúp bạn học nhanh với các câu hỏi hữu ích và nhiều ví dụ. Tìm hiểu thêm.

Phần thú vị nhất? FluentU biết từ vựng mà bạn đang học. Nó đề xuất cho bạn các ví dụ và video dựa trên những từ đó. Bạn có trải nghiệm được cá nhân hóa 100%. Điều này có nghĩa là bạn biết chính xác những gì bạn cần làm và có thể học tập hiệu quả hơn.

Bắt đầu sử dụng FluentU trên trang web bằng máy tính hoặc máy tính bảng của bạn hoặc tốt hơn, tải xuống ứng dụng FluentU từ cửa hàng iTunes hoặc từ cửa hàng Google Play để truy cập tài liệu trên thiết bị Android và iOS của bạn.

————————————————

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: fluentu.com
  • Người dịch: Hà Kim Oanh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hà Kim Oanh– Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=85483

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER