4 Câu Trả Lời Hay Nhất 4 Nhà Tuyển Dụng Từng Nghe Cho Câu Hỏi: “Tại Sao Chúng Tôi Nên Thuê Bạn”

Bạn biết sẽ có câu hỏi này  – và bạn biết bạn cần một câu trả lời xuất sắc. Tuy nhiên, nhiều ứng viên vấp phải câu hỏi phỏng vấn không thể tránh khỏi này: ‘Tại sao chúng tôi nên thuê bạn?’

article-image

Trong nhiều trường hợp,câu trả lời quá rõ ràng, phải không? Bạn có một bản sơ yếu lý lịch đã kiểm tra,  bạn đã viết một lá thư xin việc hấp dẫn, và bây giờ bạn đang ở đây, đang phỏng vấn cho vị trí này.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần thu hút và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng, và điều cần thiết là phải có một câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi này. Vậy điều gì sẽ đạt được và giúp bạn nhận được lời mời làm việc?

Tại đây, chúng tôi đã nói chuyện với bốn nhà tuyển dụng giàu kinh nghiệm, những người chia sẻ câu trả lời tốt nhất mà họ từng nhận được trong sự nghiệp của mình về câu hỏi này:

“Tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể để trở thành một phần của công ty này. Tôi sẽ dành thời gian và làm việc chăm chỉ để giành được vị trí mà tôi muốn. ”

Đọc lại. Ai lại không muốn có nhân viên này trong công ty của họ? Đối với Theresa Casarin, phó chủ tịch tài năng của Creative Niche, đây là một phản hồi nổi bật trong sự nghiệp tuyển dụng kéo dài 14 năm của cô. Làm thế nào mà? Cô ấy đã phỏng vấn vô số người cảm thấy họ nên ở một vai trò cấp điều hành nhưng chỉ sau một vài năm trong lĩnh vực này.

Tất nhiên, đây không phải là một quan điểm thực tế, đặc biệt là vì cần có thời gian, cam kết và nhiều bài học kinh nghiệm để sẵn sàng cho một chỗ ngồi vào bàn. Đó là lý do tại sao bài phát biểu này đóng vai trò quan trọng – và giúp ứng viên có được hợp đồng làm việc.

“Phản hồi này cho thấy họ có một ý chí mạnh mẽ để phát triển vai trò và với công ty, bất kể điều gì xảy ra,” cô tiếp tục. “Nó chứng tỏ rằng họ có động lực để làm bất cứ điều gì cần thiết để hoàn thành công việc và tìm ra các giải pháp để đảm bảo không có rào cản nào. Kiểu phản hồi này luôn gây ấn tượng với khách hàng của chúng tôi và tôi ”.

“Đây là công việc mơ ước của tôi. Và đây là lý do tại sao tôi là ứng cử viên mơ ước cho vị trí này. ”

Trong nhiệm kỳ nhiều thập kỷ của mình để tuyển dụng đúng người cho đúng công việc, tác giả và chuyên gia nghề nghiệp Anne Corley Baum cho biết câu trả lời tốt nhất mà cô ấy đã nghe được là ‘tại sao chúng tôi nên thuê bạn?’ đã kể một câu chuyện, cung cấp lý do cụ thể, nhưng vẫn ngắn gọn. “Cô ấy nói với tôi đó là công việc mơ ước của cô ấy và chia sẻ điều gì đã biến nó thành công việc mơ ước của cô ấy. Đó là một sự kết hợp hoàn hảo, và cô ấy đã nhận được công việc, ”cô chia sẻ.

Phương pháp này hiệu quả vì nó cung cấp các kỹ năng rõ ràng sẽ giúp công ty đạt được kết quả mà họ mong đợi từ vai trò này. Baum nói nếu bạn có một câu chuyện về cách bạn đã đạt được những kết quả mà họ tìm kiếm trong lịch sử, hãy chia sẻ ví dụ đó.

Và hãy nhớ rằng, hãy tự tin và nhiệt tình khi trả lời và tránh những từ phụ như ‘ ‘tôi nghĩ,’ hoặc ‘có thể.’ “Hãy để lời nói và cách cư xử của bạn cho họ thấy rằng bạn tự tin vào khả năng của mình để hoàn thành xuất sắc vai trò và cho họ biết bạn hào hứng như thế nào khi đảm nhận công việc”, cô ấy khuyến nghị. “Chuẩn bị hai hoặc ba kỹ năng phù hợp nhất với nhu cầu công việc và giải thích lý do tại sao bạn rất phù hợp để thành công trong vai trò này. Thực hành cách bạn sẽ truyền tải thông điệp và nói rõ ràng, ngắn gọn. ”

“Đây là cách tôi sẽ giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn – và giúp công ty phát triển”.

Jacob Nelson, người sáng lập và cố vấn chính tại Sorted Search, một công ty tuyển dụng có trụ sở tại NYC, đã tìm kiếm những tài năng quốc tế hàng đầu cho các công ty như Google, Twitter, Goldman Sachs và những công ty khác trong hơn 10 năm.

Ông hiện chuyên giúp đỡ các công ty khởi nghiệp công nghệ đang lên tuyển dụng các nhân viên chủ chốt. Điều này mang lại cho anh ấy một kiến thức về những gì các nhà lãnh đạo này đang tìm kiếm và thường xuyên, đó là những ứng viên có thể bước ra khỏi vai trò thường ngày của họ và chủ động xác định và giải quyết các vấn đề kinh doanh quan trọng.

Gần đây, một khách hàng đang thuê một Giám đốc bán hàng chịu trách nhiệm xây dựng mối quan hệ với các khách hàng doanh nghiệp lớn. Để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn, một ứng viên đã hỏi một nhà tuyển dụng khác rằng loại thử thách nào khiến CEO thức đêm. Và họ đọc qua các thông cáo báo chí của công ty để biết được vị trí của họ và cách họ có thể giúp họ đạt được các mục tiêu.

“Khi câu hỏi này được đưa ra trong cuộc phỏng vấn với CEO, họ đã chuẩn bị sẵn sàng. Họ không chỉ trình bày rõ cách họ sẽ hoàn thành các trách nhiệm được liệt kê rõ ràng trong mô tả công việc mà còn đi sâu vào chi tiết về cách họ có thể phát triển quan hệ đối tác kênh với người bán lại, mở rộng hệ thống quản lý phần mềm hiện tại của nhóm và thiết kế chương trình đánh giá hiệu suất cho tất cả các nhân viên kinh doanh, ”anh chia sẻ. “Đây đều là những dự án quan trọng mà nhóm điều hành biết rằng họ sẽ cần phải giải quyết cuối cùng. Nghiên cứu bổ sung của ứng viên đã được đền đáp ”.

Và thời điểm quan trọng: Nelson nói rằng họ đã đánh bại mười người khác, và tám tháng sau, họ được thăng chức lên phó chủ tịch phụ trách bán hàng và quan hệ đối tác.

“Đây là những giá trị tôi sẽ mang lại cho tổ chức.”

Thành thật mà nói, Blair Crosby không đặt câu hỏi ‘tại sao chúng tôi nên thuê bạn’. Thay vào đó, với tư cách là người quản lý tuyển dụng cấp cao của Dagger.Agency, cô ấy đi một con đường khác, đặt ra những câu hỏi như ‘Điều gì khiến bạn trở thành một thành viên của đội?’ và ‘Những giá trị nào bạn thêm vào nhóm?’

Cô ấy nói rằng một trong những câu trả lời hay nhất mà cô ấy từng nhận được không chỉ tập trung vào vai trò và trách nhiệm trong bản mô tả công việc, mà tại sao ứng viên sẽ là một khoản đầu tư đáng kể. “Ứng viên không chỉ nói về những giá trị mà họ thêm vào nhóm mà còn về những nơi họ muốn phát triển và phát triển tương lai với nhóm của chúng tôi,” cô tiếp tục. “Phản hồi cho tôi thấy rằng họ cam kết làm tốt vào lúc này nhưng cũng thể hiện tư duy tăng trưởng tập trung vào tương lai.”

Và như bạn đoán: họ đã nhận được công việc!

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Ngô Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Ngô Ngọc Ánh- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=84915

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER