Làm Thế Nào Để Chuyển Tới Nơi Gần Chỗ Làm Việc?

Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu bạn chuyển vì công việc của bạn, rất có thể họ sẽ đưa ra gói dịch vụ chuyển nhà giúp cho bạn. Về cơ bản, đây là một thỏa thuận trả công giúp bạn chuyển nơi ở mà đáng với sức lực bạn bỏ ra. Bằng cách giúp đỡ nhân viên trong quá trình chuyển đổi nơi ở, các công ty có thể cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên và đảm bảo họ đang có được những nhân tài tốt nhất tại tất cả các vị trí của mình.

Reasons to Relocate: Why People Move

?Chuyển nơi ở nghĩa là gì?

Chuyển nơi ở hiểu theo nghĩa chính đó là khi nhà tuyển dụng yêu cầu bạn chuyển đi để đến gần văn phòng của họ hơn. Việc chuyển địa điểm là phổ biến đối với các chuyên gia có tay nghề cao, những người thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng từ các thành phố khác nhau. Bạn cũng có thể gặp phải trường hợp phải chuyển đến làm việc cho chủ hiện tại của mình. Họ có thể muốn thăng chức cho bạn làm việc tại một trong những địa điểm khác của họ hoặc nhận thấy rằng chuyên môn của bạn sẽ phù hợp hơn ở nơi khác. Khi một nhà tuyển dụng yêu cầu bạn chuyển đi vì công việc, họ thường sẽ cung cấp cho bạn gói dịch vụ chuyển nhà để việc chuyển nhà trở nên xứng đáng với thời gian, tiền bạc và sự điều chỉnh mà bạn dành ra.

?Việc chuyển nơi ở diễn ra như thế nào?

Khi chuẩn bị cho việc chuyển nơi ở, bạn sẽ làm theo các bước sau:

  1. Thương lượng gói chuyển nhà. Trước khi chấp nhận bất kỳ lời mời làm việc hoặc thăng chức nào, bạn cần hỏi chủ của mình về kế hoạch hỗ trợ bạn như thế nào trong suốt quá trình chuyển nơi ở của bạn. Xem liệu họ có bất kỳ dịch vụ nào giúp việc chuyển nhà của bạn dễ dàng hơn không hoặc liệu họ có dự định hoàn trả bất kỳ khoản chi phí chuyển nhà nào cho bạn hay không. Bạn sẽ cần liên hệ với bộ phận nhân sự của họ để đảm bảo rằng bạn đang nhận được một thỏa thuận hợp lý.
  2. Xem văn phòng mới của bạn. Trước khi chuyển nhà, hãy sắp xếp thời gian để đến xem văn phòng mới của bạn. Bằng cách này, bạn có thể giới thiệu bản thân với các nhân viên khác và hiểu rõ hơn về nơi làm việc của bạn. Hãy dành vài ngày để khám phá thành phố mới của bạn và làm quen với cuộc sống mới của bạn.
  3. Tiếp cận với đồng nghiệp của bạn. Chuyển đến một thành phố mới là một cơ hội thú vị. Vì bạn có thể không biết bất kỳ ai ở đó, hãy liên hệ với các đồng nghiệp mới của bạn. Xem liệu họ có muốn uống cà phê với bạn và trò chuyện về bất kỳ lời khuyên nào mà họ có thể dành cho bước đi lớn của bạn hay không. Việc thực hiện những kết nối này ngay lập tức sẽ giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn nhiều.
  4. Tính toán chi phí sinh hoạt của bạn. Trước khi ký hợp đồng thuê nhà mới hoặc mua nhà, hãy cân nhắc chi phí sống ở thành phố mới này là bao nhiêu. Xem xét giá cả của các nhà hàng gần đó, phương tiện đi lại, tiền thuê nhà và thuế tài sản..
  5. Chuyển tiếp thư của bạn. Đảm bảo thay đổi địa chỉ của bạn ở mọi nơi bạn nhận được thư. Trong trường hợp vẫn còn thư, hãy đảm bảo chuyển tiếp thư đó đến địa chỉ mới của bạn. Khi bắt đầu một công việc mới, bạn có thể nhận được các biểu mẫu quan trọng trong thư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang theo dõi chúng.
  6. Chuyển đến trước khi bạn bắt đầu công việc. Nếu có đủ thời gian, tốt nhất bạn nên dọn đến nhà mới trước khi bắt đầu công việc mới. Bằng cách này, bạn có thể sắp xếp và ổn định công việc. Nếu chủ của bạn muốn bạn bắt đầu ngay lập tức, hãy xem liệu họ có trả tiền thuê khách sạn hoặc thuê ngắn hạn cho bạn cho đến khi bạn tìm được nhà cố định hay không.
  7. Theo dõi tất cả các chi phí chuyển nơi ở của bạn. Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu bạn nộp toàn bộ chi phí chuyển nhà nếu họ cung cấp gói dịch vụ chuyển nhà. Đảm bảo sắp xếp và lưu lại tất cả biên lai của bạn tại một nơi nhất định. Tất cả những thứ như chi phí đi lại, vật dụng di chuyển và thuê xe tải đều có thể được chi trả theo chính sách chuyển nơi ở của chủ của bạn.
  8. Nghiên cứu luật thuế ở tiểu bang của bạn. Khi bạn chuyển đến một tiểu bang mới, bạn sẽ trải qua các luật thuế thu nhập khác nhau. Hãy nhớ xem xét những điều này để bạn có ý tưởng chung về số thuế bạn có thể nợ vào cuối năm. Xem xét điều này có thể giúp bạn lập ngân sách phù hợp hơnvới đồng nghiệp của bạn. Chuyển đến một thành phố mới là một cơ hội thú vị. Tuy nhiên  bạn có thể không biết bất kỳ ai ở đó, hãy liên hệ với đồng nghiệp mới của bạn. Xem liệu họ có muốn uống cà phê với bạn và nói chu.
?Điều gì đáng mong đợi trong một gói dịch vụ chuyển nhà

Khi nhà tuyển dụng cung cấp cho bạn gói dịch vụ chuyển nhà, họ có thể bao gồm các đặc quyền sau:

  • Các chuyến đi tìm nhà ở: Tìm kiếm ngôi nhà mới của bạn có thể tiêu tốn rất nhiều tiền, đặc biệt nếu bạn đang di chuyển trên khắp đất nước. Một số nhà tuyển dụng có thể hoàn trả cho bạn vé máy bay, khách sạn, ăn uống, đi lại và bất cứ điều gì khác liên quan đến chuyến đi này để xác định nơi ở mới của bạn.
  • Chi phí mua và bán nhà: Khi mua hoặc bán nhà, chủ của bạn có thể bù đắp chi phí hồ sơ giấy tờ và phí hoa hồng bất động sản của bạn. Nếu bạn cần phải hủy hợp đồng thuê nhà cũ, chủ của bạn có thể chi trả bất kỳ tiền phạt hợp đồng hoặc lệ phí nào liên quan đến việc này. Tương tự như vậy, khi ký hợp đồng thuê mới, họ có thể chi trả bất kỳ khoản phí chuyển đến nào mà bạn cần phải trả.
  • Hỗ trợ tìm kiếm việc làm: Nếu vợ / chồng của bạn cần tìm một công việc mới do bạn chuyển đi, chủ của bạn có thể cung cấp một số nguồn lực để giúp họ tìm việc làm.
  • Nhà ở tạm thời: Một số nhà tuyển dụng có thể muốn bạn bắt đầu làm việc sớm hơn thời điểm bạn có thể mua nhà hoặc ký hợp đồng thuê nhà mới. Họ có thể trang trải mọi chi phí liên quan đến việc sống trong nhà thuê hoặc khách sạn trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này thường bao gồm bất kỳ loại tiện ích nào.
  • Phương tiện di chuyển: Người chủ của bạn thường hoàn trả bất kỳ chi phí đi lại nào liên quan đến việc di chuyển của bạn. Nếu bạn đang đợi để lấy xe, họ cũng có thể trả tiền thuê xe của bạn trong một khoảng thời gian.
  • Chi phí chuyển nhà: Chi phí chuyển nhà có thể nhanh chóng cộng dồn khi bạn thuê xe tải chuyển nhà, mua vật dụng đóng gói, thuê kho chứa hàng và thuê người di chuyển. Gói dịch vụ chuyển nơi ở này của bạn có thể trang trải toàn bộ chi phí này hoặc cung cấp cho bạn một khoản phụ cấp mà bạn có thể tự do chi tiêu.
  • Trợ giúp di chuyển: Công ty của bạn thậm chí có thể giúp bạn điều phối phương tiện và bất kỳ yêu cầu chi tiết nào khác liên quan đến việc di chuyển của bạn.
?Mẹo thương lượng gói dịch vụ chuyển nơi ở

Thực hiện theo các mẹo sau khi thương lượng gói chuyển nhà của bạn:

  • Chuẩn bị sẵn số tiền cần thiết nhất định của bạn. Trong khi một số nhà tuyển dụng sẽ cung cấp cho bạn một khoản trợ cấp di chuyển nơi ở cố định, những người khác có thể hỏi bạn sẽ cần bao nhiêu tiền. Trước khi gặp họ, hãy nhớ viết ra tất cả các khoản chi phí dự kiến ​​của bạn một cách rõ ràng. Đảm bảo chia nhỏ chúng theo danh mục để nhà tuyển dụng mới của bạn có thể hiểu rõ ràng về những gì bạn có thể cần tiền.
  • Hãy rõ ràng về nhu cầu của bạn. Nhu cầu của mỗi nhân viên mới là khác nhau. Trước khi ký kết bất cứ điều gì, hãy đảm bảo rằng bạn đang cân nhắc mọi thứ cần thiết để di chuyển nơi ở một cách thoải mái. Ví dụ, nếu bạn có một gia đình, hãy giải thích cho nhà tuyển dụng những gì họ có thể cần để có một quá trình chuyển nơi ở suôn sẻ. Chuyển nhà là một sự thay đổi lớn, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng chủ của mình đang chăm sóc bạn đúng cách.
  • Quyết định xem bạn muốn được hoàn trả hay nhận một lần. Một cái có thể có lợi hơn cái kia. Nếu nhà tuyển dụng đưa ra một khoản tiền gộp lớn, bạn có thể cố gắng giữ chi phí di chuyển thấp để có thể tiết kiệm thêm tiền. Nếu bạn biết chi phí di chuyển của mình sẽ cao, thì việc hoàn trả tiền có thể là một ý hay hơn cho bạn.
  • Giải thích những lợi thế cho công ty. Trong khi nhiều nhà tuyển dụng muốn bạn di chuyển thoải mái, họ vẫn muốn những gì tốt nhất cho công ty. Ví dụ, bạn có thể giải thích rằng nếu họ cung cấp cho bạn gói dịch vụ chuyển nhà tốt hơn, bạn có thể bắt đầu công việc của mình sớm hơn. Tương tự như vậy, bạn có thể nói rằng nếu họ hỗ trợ bạn di chuyển nơi ở, bạn sẽ có thể tập trung vào công việc của mình tốt hơn.
  • Yêu cầu cung cấp bằng văn bản. Hãy chắc chắn rằng chủ mới của bạn đã liệt kê tất cả các hạng mục mà họ sẽ hoàn lại tiền cho bạn. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng bạn và họ sẽ không bất đồng quan điểm khi chi phí di chuyển nơi ở của bạn bắt đầu tăng lên.
  • Biết khi nào nên từ bỏ. Người chủ không có nghĩa vụ phải cung cấp cho bạn một gói dịch vụ chuyển nhà. Bạn cần quyết định mức độ quan trọng của các điều khoản trong thỏa thuận và quyết định khi nào nên từ bỏ một thỏa thuận không phù hợp với nhu cầu của bạn.
?Chuyển nơi ở đến nước ngoài có gì khác biệt không?

Chuyển nơi ở đến nước ngoài  khác với chuyển nơi ở trong nước vì những lý do sau:

  • Thị thực lao động: Nếu bạn dự định làm việc ở nước ngoài trong một thời gian dài, bạn sẽ cần phải có thị thực lao động. Chủ của bạn có thể giúp bạn thực hiện quy trình này và hoàn trả cho bạn mọi chi phí liên quan.
  • Chi phí cao hơn: Chuyển ra nước ngoài thường đắt hơn chuyển trong nước. Có nhiều yếu tố khác cần xem xét, và việc vận chuyển có xu thế là đắt đỏ hơn.
  • Thời gian ở lại ngắn hơn: Trong khi việc chuyển nơi ở trong nước có xu hướng lâu dài, thì việc chuyển nơi ở ngoài nước có xu hướng tạm thời hơn. Điều này là do các yêu cầu về thị thực và luật thuế.
  • Khoảng thời gian để điều chỉnh lối sống mới: Mặc dù quốc gia của bạn có thể có nhiều sắc thái văn hóa khác nhau, nhưng việc chuyển đến một quốc gia khác là một sự điều chỉnh lớn hơn nhiều. Cùng với việc làm quen với cách sống của họ, bạn cần phải biết luật của họ và có thể nói ngôn ngữ của họ.
?Cách để chọn gói dịch vụ chuyển nhà

Hãy làm theo các bước sau để chọn gói chuyển nhà phù hợp với nhu cầu của bạn:

1. Cân nhắc chi phí của bạn

Nếu việc chuyển nhà tốn kém, điều quan trọng là bạn phải nhận được một gói chuyển nhà bao gồm các chi phí này. Trước khi đồng ý với bất cứ điều gì, hãy lập danh sách mọi thứ bạn sẽ cần chi tiêu trong quá trình di chuyển này. Điều này có thể cung cấp cho người chủ mới của bạn một ý tưởng tốt hơn về số tiền họ có thể cần phải hoàn trả cho bạn.

2. Suy nghĩ về nhu cầu của bạn

Nhu cầu của một người tự di chuyển khác nhiều so với một người đã có gia đình. Nếu bạn đã kết hôn hoặc có bạn đời, bạn cũng cần cân nhắc điều gì là tốt nhất cho họ. Họ có thể cần tìm một công việc mới nếu bạn chuyển chỗ ở. Tương tự như vậy, họ có thể không di chuyển được cùng lúc với bạn.

Nếu bạn có con, hãy nghĩ xem chúng sẽ kết thúc năm học ở trường hiện tại hay trường mới. Tất cả những yếu tố này có thể giúp bạn xác định những gì bạn sẽ cần từ chủ mới, cho dù đó là hỗ trợ di chuyển hay nhà ở tạm thời.

3. Nhìn vào mức lương và phúc lợi mới của bạn

Nếu một nhà tuyển dụng đang đưa ra cho bạn mức lương và phúc lợi cao hơn nhiều so với công việc hiện tại của bạn, thì một gói dịch vụ chuyển nhà ít toàn diện hơn có thể không phải là một sự phá vỡ thỏa thuận. Bạn cần quyết định xem việc chuyển đến nơi có công việc mới có tiết kiệm chi phí và mang lại lợi ích cho bạn hay không. Việc di chuyển rất tốn kém và một nhà tuyển dụng chất lượng nên nhận ra rằng nhân viên mới của họ có thể cần một số trợ giúp hoặc bồi hoàn.

______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả về những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Phương Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Nguyễn Phương Thảo –  Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=84069

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER