10 Công Việc Làm Từ Xa Tốt Nhất

Khám phá 10 công việc tốt nhất để làm việc tại nhà hoặc khi đang di chuyển – hoàn hảo cho thế giới công việc sau COVID.

Với việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đi làm không được khuyến khích do dịch COVID-19, và sự xa rời xã hội trở thành tiêu chuẩn cho các văn phòng đang mở cửa trở lại, làm việc từ xa dường như chưa bao giờ hấp dẫn hơn thế.

Bất chấp sự bất ổn kinh tế do virus corona gây ra, vẫn còn rất nhiều công việc có nhu cầu cho phép bạn làm việc tại nhà hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn làm trong ngày. Dưới đây là 10 lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất của chúng tôi để làm việc từ xa.

Giáo viên ngoại ngữ

Nếu bạn đã thông thạo ngoại ngữ, thì việc dạy cho người khác là một cách dễ dàng để kết nối với mọi người trên khắp thế giới, đồng thời có thể làm việc linh hoạt và từ xa. Các bài học có thể dễ dàng diễn ra qua Zoom và bạn có thể gửi tài liệu học tập bằng email.

Italki là một nền tảng tốt để chia sẻ kỹ năng của bạn với những người khác, cho phép bạn cung cấp các lớp học ngoại ngữ cho sinh viên ngay tại nhà của bạn, cho dù bạn muốn cung cấp các bài học chính thức hay chỉ là trò chuyện thông thường.

Nếu bạn quan tâm đến việc dạy tiếng Anh cho sinh viên nước ngoài, bạn cũng có thể tham gia các khóa học dạy TEFL của FutureLearn.

Gia sư

Với thị trường việc làm đang co lại, nhưng số lượng giáo dục đại học vẫn ổn định, nhiều lao động trẻ hiện đang quá đủ tiêu chuẩn cho vai trò hiện tại của họ. Nếu bạn cảm thấy muốn sử dụng tốt kiến ​​thức học tập của mình – và tránh giờ cao điểm để có biện pháp tốt – gia sư trực tuyến có thể là một cách hiệu quả.

Các trang web như Tutorful cung cấp 20-30 bảng một giờ cho gia sư, trong khi các trang web như Gumtree cũng hoàn hảo để quảng cáo dịch vụ của bạn, cho dù bạn muốn dạy trẻ em đi học hay sinh viên đại học.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp hay nhất để dạy người lớn trực tuyến, Đại học Mở có một thông tin vi mô hoàn toàn mới để khám phá chủ đề này.

Người viết kịch bản

Nội dung video trực tuyến đã trải qua một sự bùng nổ theo cấp số nhân ngay cả trước khi bị khóa, biến tất cả chúng ta thành những người yêu thích Người bình thường. Các nhà biên kịch không bao giờ cần rời văn phòng tại nhà của họ và hiện nay có nhu cầu rất lớn về các nhà biên kịch giỏi để phù hợp với nhu cầu toàn cầu về nội dung video.

Thậm chí còn tốt hơn – bạn có thể bắt đầu xây dựng danh mục công việc viết lách từ xa mà không cần phải đặt chân đến trường. Channel Four có một cuộc thi viết kịch bản mà bạn có thể tham gia khi bạn đã có một kịch bản hài lòng, trong khi BBC có một dự án tốt về cơ hội cho các nhà văn mới.

Để bắt đầu trau dồi kỹ năng của bạn, hãy đăng ký khóa học ngắn hạn ‘Giới thiệu về Biên kịch’ miễn phí của UEA.

Nhiếp ảnh và quay phim

Biết cách sử dụng máy ảnh là một kỹ năng cần có, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều nội dung di chuyển trực tuyến. Các nhà tuyển dụng đang ngày càng tìm kiếm các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim để ghi lại hình ảnh doanh nghiệp của họ và cập nhật cho khách hàng thông qua mạng xã hội. Trong khi đó, các nhà cung cấp hình ảnh lưu trữ như Shutterstock luôn tìm kiếm những hình ảnh chất lượng cao.

Sau khi bạn có máy ảnh và một số phần mềm chỉnh sửa ảnh hoặc video cơ bản, bạn đã đi được nửa chặng đường. Để đưa nó lên một tầm cao mới, vi thông tin phổ biến ‘Nhiếp ảnh kỹ thuật số’ của Đại học Mở là một hướng dẫn chuyên nghiệp để tạo một danh mục đầu tư chuyên nghiệp và sẽ được mở lần thứ hai vào cuối năm nay.

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội

Nếu bạn được biết đến với tư cách là người tạo meme thường trú hoặc người chia sẻ trên mạng xã hội trong nhóm bạn bè của mình, bạn đã nghĩ đến việc sử dụng mạng xã hội để kiếm sống chưa?

Một trong những lợi thế khi làm việc với mạng xã hội là chỉ cần bạn có quyền truy cập vào điện thoại và máy tính xách tay, bạn đã sẵn sàng làm việc. Các nhà quản lý và điều hành truyền thông xã hội đều bắt đầu với niềm đam mê tạo nội dung trực tuyến và vai trò của họ cho phép họ làm việc từ xa từ bất kỳ đâu trên thế giới.

Để bắt đầu, Đại học Leeds và Viện Mã hóa có một khóa học để giúp bạn tìm hiểu cách tạo một chiến dịch truyền thông xã hội hấp dẫn. Hoặc bạn có thể khám phá cách sử dụng mạng xã hội để kinh doanh với khóa học ngắn hạn ‘Kỹ năng kỹ thuật số’ miễn phí của Accenture.

Lập trình máy tính

Khi bạn làm việc với máy tính, văn phòng của bạn ở bất cứ nơi nào máy tính xách tay ở nhà của bạn. Phát triển là một trong những công việc tốt nhất cho làm việc từ xa, với vai trò kỹ thuật web và phần mềm được đánh giá cao trong danh sách ‘Công việc triển vọng nhất’ gần đây của LinkedIn.

Đại học Leeds và Viện Mã hóa có một loạt các khóa học hoàn hảo được thiết kế để cung cấp cho bạn các kỹ năng phát triển và viết mã nhập môn. Bạn có thể học kiến ​​thức cơ bản về lập trình máy tính hoặc học viết mã cho web – khóa đào tạo có thể đưa bạn đến con đường dẫn đến sự nghiệp lập trình từ xa thành công.

Podcaster

Podcasting là một trong những lĩnh vực giải trí phát triển nhanh nhất về lượng người nghe – và doanh thu quảng cáo.

Đối với bất kỳ ai có năng khiếu về chuyên môn – hoặc niềm đam mê không rõ ràng mà bạn muốn chia sẻ – thì đó có thể là cách dễ dàng hơn để bắt đầu sự nghiệp truyền thông tại nhà so với cách cạnh tranh hơn và tập trung vào hình ảnh thế giới YouTube và vlog.

Đại học Wollongong Úc có một khóa học dành cho người mới bắt đầu được thiết kế để cung cấp cho bạn các kỹ năng cơ bản cần thiết để bắt đầu podcast của riêng bạn – từ ghi âm đến xuất bản.

Copywriting

Copywriting là một công việc thực sự xa vời – tất cả những gì bạn cần, sau tất cả, là một chiếc máy tính xách tay và niềm yêu thích ngôn ngữ. Ngay cả trong các văn phòng, copywriter thường có chỗ ngồi linh hoạt – di chuyển từ nơi này sang nơi khác để viết tùy thuộc vào người mà họ đang làm việc cùng – vì vậy, làm việc hoàn toàn từ xa là bước hợp lý tiếp theo.

Các dịch vụ như Copify luôn tìm kiếm người viết để đóng góp blog, SEO và mô tả sản phẩm. Khi bạn đã có một số kinh nghiệm cơ bản, bạn có thể nghĩ đến việc nộp đơn trở thành người viết nội bộ cho một công ty có đội ngũ tiếp thị nội bộ – tùy thuộc vào công ty, những vai trò này cho phép bạn làm việc tại nhà.

Bạn cũng có thể duyệt qua nhiều khóa học viết của chúng tôi, được thiết kế để giúp bạn hoàn thiện tay nghề của mình.

Công việc hiện tại của bạn

Công việc tốt nhất cho làm việc từ xa có thể là công việc bạn hiện có. Mặc dù làm việc tại nhà đã được nhiều người sử dụng lao động chấp nhận, nhưng một số vẫn miễn cưỡng áp dụng đầy đủ các công nghệ kỹ thuật số và toàn bộ tiềm năng của làm việc từ xa.

Biết các xu hướng kỹ thuật số mới nhất – và hiểu được tương lai của công việc – có thể giúp bạn thuyết phục bạn (hoặc sếp của bạn) về cách làm việc từ xa có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn và cung cấp cho nhân viên những kỹ năng sẽ giúp họ phát triển trong tương lai.

Viện Mã hóa và Đại học Leeds đã thiết kế một khóa học về Xu hướng kỹ thuật số tại nơi làm việc hiện tại sẽ cho phép bạn tìm hiểu lý do tại sao kỹ thuật số, làm việc từ xa là cách để đi.

Làm việc theo đam mê của bạn

Với sự gia tăng của thị trường kỹ thuật số – và nền kinh tế ngang hàng – không có lý do gì khiến niềm đam mê gia đình của bạn không thể biến thành một công việc xa vời.

Ví dụ: nếu bạn là một tín đồ ăn uống, bắt đầu kinh doanh bánh nướng tại nhà có thể là một cách tuyệt vời để làm việc từ xa – đặc biệt là khi nhu cầu giao hàng tận nhà đã tăng vọt. Tất cả những gì bạn cần là thiết bị phù hợp, nguyên liệu tuyệt vời và tình yêu với những chiếc bánh đầy màu sắc. Mum Bakes Cakes có một hướng dẫn tốt cho những người làm bánh mới bắt đầu.

Và nếu bạn thấy hữu ích, việc bán các sản phẩm tự làm của bạn trên Etsy có thể là một nghề khả thi từ xa. Từ thẻ quà tặng, đến quần áo và phụ kiện, Etsy là lựa chọn phù hợp cho bất cứ thứ gì dễ thương và xảo quyệt. Xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của họ để biết thêm thông tin.

Để biết thêm về cách kiếm tiền trong thời gian giãn cách xã hội, hãy khám phá blog của chúng tôi về những cách tốt nhất bạn có thể kiếm tiền từ nhà hoặc khám phá toàn bộ Bộ công cụ kỹ năng kỹ thuật số, do FutureLearn hợp tác với Bộ Giáo dục thiết kế để nâng cao kỹ năng cho bạn công việc của ngày mai.

………………………………………………………………………….

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Theo:www.futurelearn.com
  • Người dịch: Cao Kỳ Duyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Cao Kỳ Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=83968

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER