Cách Triển Khai Quy Trình Nhập Môn Cho Nhân Viên Mới

Việc giới thiệu nhập môn cho những nhân viên mới của bạn giúp bạn có cơ hội giới thiệu với họ về công ty, văn hóa và vai trò mới của họ. Biết cách tiếp cận nhân viên một cách hiệu quả có thể giúp họ cảm thấy thoải mái hơn với môi trường và vị trí mới. Nó cũng có thể dẫn đến việc giữ chân nhân viên nhiều hơn. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích quy trình nhập môn, liệt kê các bước để giới thiệu nhân viên và cung cấp cho bạn các mẹo để giúp giới thiệu.

?Quy trình nhập môn là gì?

Quy trình nhập môn đề cập đến quá trình cung cấp cho nhân viên mới các nguồn lực mà họ cần để chuyển đổi sang vai trò mới của họ với công ty. Về cơ bản, nó giúp những người mới được tuyển dụng cảm thấy thoải mái hơn với công việc mới của họ, đồng thời giúp nhà tuyển dụng có cơ hội tạo ấn tượng tốt ban đầu. Quá trình này cũng giúp họ thành công ở vị trí mới và tăng khả năng đạt được sự hài lòng trong công việc. Thông thường, một thành viên của bộ phận nhân sự sẽ là người tiến hành quá trình nhập môn này

?Lợi ích của việc nhập môn này là gì?

Dưới đây là một số ưu điểm chính của việc thực hiện kế hoạch nhập môn thành công:

  • Tăng năng suất: Việc giới thiệu nhân viên mới về phần mềm và hệ thống của công ty trong tuần đầu tiên giúp họ bắt đầu ngay với nhiệm vụ của mình. Nó không chỉ giúp tăng năng suất mà còn rút ngắn thời gian đào tạo vì họ có người hướng dẫn thông qua các hệ thống này trong những ngày đầu tiên làm việc tại công ty.
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuân thủ các thủ tục và mục tiêu: Quá trình giới thiệu cho phép bạn xem xét các thủ tục, chính sách và mục tiêu của công ty với mỗi lần tuyển dụng mới. Làm cho họ nhận thức được các chính sách này sẽ giúp họ tuân thủ chúng trong khi áp dụng chúng thành công vào các vai trò mới của mình.
  • Cải thiện giao tiếp: Khi bạn giới thiệu nhân viên mới cho người quản lý và đồng nghiệp của họ, điều này sẽ giúp tạo điều kiện giao tiếp giữa các bên ngay từ đầu. Thiết lập giao tiếp này giúp họ làm việc cùng nhau dễ dàng hơn trong tương lai, cho phép nâng cao năng suất và nâng cao tinh thần công ty.
  • Sự hài lòng và duy trì công việc cao hơn: Khi bạn khiến nhân viên cảm thấy được chào đón trong quá trình giới thiệu, họ có nhiều khả năng thấy thích thú khi đến làm việc mỗi ngày. Khi họ thích làm việc cho công ty của bạn, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục làm việc cho bạn thay vì tìm kiếm cơ hội việc làm ở nơi khác.
?Cách giới thiệu nhập môn cho nhân viên mới

Sử dụng các bước sau để bắt đầu giới thiệu nhập môn cho nhân viên mới một cách hiệu quả:

1. Bắt đầu trước khi giới thiệu nhập môn

Trước khi bắt đầu quá trình giới thiệu nhập môn và ngày làm việc đầu tiên của nhân viên mới, hãy gửi cho nhân viên mới của bạn một email giới thiệu chứa các thông tin sau:

  • Các giấy tờ cần thiết và biểu mẫu nhân viên mới để họ điền vào
  • Ngày, giờ và địa điểm bắt đầu làm việc của họ
  • Một bản sao của sổ tay làm việc của công ty
  • Lịch trình hoặc chương trình làm việc cho tuần đầu tiên hoặc ngày đầu tiên của họ
  • Tên người dùng và mật khẩu cho các tài khoản công ty có liên quan hoặc cổng thông tin của nhân viên
  • Danh sách các tài liệu hoặc thông tin cần mang theo trong ngày đầu tiên của họ
  • Thông tin chi tiết về quy định trang phục của công ty
  • Hướng dẫn đường đến công ty và nơi đậu xe

Thông tin bạn gửi trong email đảm bảo họ có mọi thứ họ cần vào ngày đầu tiên đi làm. Nó cũng cho phép họ bắt đầu điền vào bất kỳ thủ tục giấy tờ nào ở nhà thay vì dành ngày đầu tiên để làm việc đó.

Cùng với việc gửi email này, bạn cũng có thể chuẩn bị không gian làm việc hoặc bàn làm việc của họ. Làm việc với bộ phận công nghệ thông tin của công ty bạn để đảm bảo máy tính và email của họ đã có thể hoạt động. Ngoài ra, gộp gói thông tin chào mừng với thông tin bổ sung bao gồm sổ tay nhân viên và ID nhân viên của họ. Bạn cũng có thể tặng họ những đồ có gắn thương hiệu của công ty, chẳng hạn như chai nước có logo của công ty, như một món quà chào mừng.

2. Dẫn họ đi tham quan văn phòng

Đảm bảo có người chào đón nhân viên mới vào ngày làm việc đầu tiên của họ. Sau đó, dẫn họ tham quan tòa nhà hoặc không gian làm việc để họ làm quen với khu vực này. Cho họ thấy môi trường xung quanh vào ngày đầu tiên của họ giúp họ dễ dàng định hướng môi trường làm việc của mình trong tương lai. Nó cũng giúp họ thoải mái hơn với môi trường xung quanh mới.

3. Giới thiệu

Khi bạn đưa họ đi tham quan, hãy giới thiệu họ với các đồng nghiệp mới và team của họ. Việc làm này giúp họ hòa nhập với văn hóa công ty và kết bạn mới tại nơi làm việc.

Bạn cũng nên yêu cầu họ gặp một người nào đó trong bộ phận nhân sự để xem xét các chính sách của công ty về các vấn đề như thời gian nghỉ phép và giờ làm việc.

4. Cho phép họ đi ăn trưa với team hoặc người quản lý của họ

Vào buổi chiều, hãy để họ đi ăn trưa với người quản lý hoặc team của họ để làm quen tốt hơn. Cho phép họ đi ăn trưa giúp họ có cơ hội thoát ra khỏi văn phòng hoặc môi trường làm việc. Nó cũng cho phép họ làm quen với team của mình và hình thành mối quan hệ làm việc tốt hơn.

5. Cho phép họ gặp người quản lý của họ

Sau bữa trưa, hãy để người quản lý gặp họ để xem xét mô tả công việc và kỳ vọng của nhân viên, đồng thời giúp họ đặt mục tiêu. Nó cũng cho họ thời gian để đặt câu hỏi để làm rõ các vấn đề hơn.

6. Giúp họ thiết lập không gian làm việc của họ

Sau các hoạt động buổi sáng và bữa trưa, hãy cho họ cơ hội thiết lập không gian làm việc của mình. Yêu cầu họ đăng nhập vào máy tính bằng thông tin tài khoản công ty của họ và làm quen với hệ thống phần mềm mới.

7. Lên lịch cho lần gặp trao đổi tới

Vì bạn cung cấp cho nhân viên mới của mình nhiều thông tin mới khi họ bắt đầu công việc mới, nên điều quan trọng là bạn phải kết nối lại với họ vào cuối tuần của tuần làm việc đầu tiên của họ. Yêu cầu người quản lý của họ lên lịch gặp mặt trực tiếp để tạo cơ hội cho họ hỏi những câu hỏi mà họ có thể gặp phải kể từ khi được tuyển dụng. Điều này cũng cho phép người quản lý của họ biết cách họ đang xử lý khối lượng công việc mới và xác định những điều mà họ cần thực hiện để đảm bảo chuyển đổi dễ dàng sang vai trò mới của họ.

?Mẹo để giới thiệu nhập môn cho nhân viên mới

Khi bạn giới thiệu nhập môn cho từng nhân viên mới, hãy cân nhắc xem bạn có thể làm gì để cải thiện quy trình này. Sử dụng các mẹo sau để giúp bạn giới thiệu nhập môn cho nhân viên mới một cách dễ dàng:

  • Có kế hoạch và đặt mục tiêu. Trước khi bắt đầu tham gia, hãy đảm bảo rằng bạn đã có sẵn một kế hoạch với các mục tiêu để giúp bạn đo lường sự thành công. Ví dụ: bạn có thể đặt mục tiêu giảm tỷ lệ thay đổi nhân viên của công ty. Khi bạn đã có kế hoạch về cách bạn muốn xử lý việc giới thiệu nhập môn và các bước bạn muốn thực hiện, hãy tạo danh sách kiểm tra để đảm bảo bạn tuân thủ từng bước trong quy trình. Thực hiện theo kế hoạch này với mỗi lần tuyển dụng mới để đảm bảo giới thiệu nhập môn thành công cho mọi người.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm cho mỗi lần tuyển dụng mới. Mặc dù bạn nên tuân theo cùng một quy trình giới thiệu nhập môn cho tất cả mọi người, hãy tìm những cách khác để cá nhân hóa trải nghiệm cho mỗi người mới thuê. Nếu bạn thuê một nhà thiết kế đồ họa, hãy cân nhắc đưa cho họ một máy tính có màn hình máy tính lớn hơn để họ làm việc thiết kế. Nếu bạn thuê một nhà văn, hãy cân nhắc việc đưa cho họ những chiếc bút hoặc một cuốn sổ ghi chép. Làm điều này có thể khiến họ cảm thấy được chào đón trong khi thể hiện sự quan tâm của bạn.
  • Sử dụng công nghệ giới thiệu. Cân nhắc sử dụng cổng thông tin dựa trên web để quản lý quá trình giới thiệu nhập môn và các nhiệm vụ khác liên quan đến nguồn nhân lực. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại phần mềm được tạo ra để dự đoán không chỉ nhu cầu của bạn mà còn cả nhu cầu của những người mới được thuê.

____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả về những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Phương Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Nguyễn Phương Thảo –  Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=83177

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER