Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Tư Vấn Tuyển Sinh

Các cơ sở giáo dục đại học cần những đại diện có thể đại diện cho họ thành công và tuyển dụng những sinh viên tiềm năng. Nếu bạn thấy trách nhiệm này thú vị, bạn có thể cân nhắc theo đuổi sự nghiệp tư vấn tuyển sinh. Vị trí này mang đến cho bạn cơ hội xây dựng một cộng đồng giáo dục vững mạnh thông qua các kỹ năng giao tiếp, tổ chức và quảng bá hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về những gì nghề nghiệp cố vấn tuyển sinh đòi hỏi và cung cấp các bước để trở thành một nhân viên tư vấn tuyển sinh.

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì?

Một tư vấn tuyển sinh đại diện cho một trường cao đẳng hoặc đại học và có trách nhiệm thu hút và tuyển dụng những sinh viên tiềm năng. Là một phần của quá trình tuyển dụng, họ cũng có trách nhiệm đánh giá các ứng viên và xác định xem họ có phù hợp với các tiêu chuẩn tuyển sinh của tổ chức hay không. Một số tư vấn tuyển sinh làm việc với các trường trung học phổ thông để giúp học sinh đánh giá các lựa chọn giáo dục sau trung học phổ thông của họ và hướng dẫn họ trong quá trình nộp đơn. Họ cũng đôi khi được gọi là tư vấn tuyển sinh đại học hoặc cán bộ tuyển sinh.

Nhân viên tư vấn tuyển sinh làm gì?

Một tư vấn tuyển sinh đóng vai trò như một sự kết nối giữa một trường đại học hoặc cao đẳng và các sinh viên tương lai. Một số trách nhiệm cụ thể liên quan đến vai trò này bao gồm:

Phát triển các tài liệu tiếp thị và thông tin, chẳng hạn như tài liệu quảng cáo

Xem xét và đánh giá hồ sơ đăng ký đại học

Thực hiện các cuộc phỏng vấn với các ứng viên

Tổ chức các chuyến tham quan khuôn viên trường, thăm lớp học hoặc các cuộc họp thông tin cho sinh viên tương lai

Điều phối các sự kiện tuyển dụng và quảng cáo

Phối hợp với các đồng nghiệp, chẳng hạn như bộ phận hỗ trợ tài chính, để quản lý các quy trình đăng ký

Duy trì nhận thức về các cập nhật luật giáo dục có liên quan

Đi đến các trường trung học hoặc hội chợ đại học với mục đích tuyển dụng

Tạo và thực hiện các bài thuyết trình để thúc đẩy các nỗ lực tuyển sinh

Mức lương trung bình của nhân viên tư vấn tuyển sinh

Mức lương trung bình trên toàn quốc của một cố vấn tuyển sinh là $ 2,859 mỗi tháng ở Hoa Kỳ. Cục Thống kê Lao động bao gồm các nhà tư vấn tuyển sinh thuộc danh mục các nhà quản lý giáo dục sau trung học. Nó dự báo tỷ lệ tăng trưởng của những vai trò này đến năm 2029 là 4%, phù hợp với tỷ lệ trung bình cho tất cả các ngành nghề.

Làm thế nào để trở thành một tư vấn tuyển sinh

Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một tư vấn tuyển sinh, bạn có thể làm theo các bước dưới đây để theo đuổi sự nghiệp này:

1. Kiếm được bằng cử nhân

Hầu hết các vị trí tư vấn tuyển sinh đều yêu cầu ứng viên có bằng cử nhân. Vị trí này không yêu cầu tham gia vào một lĩnh vực nghiên cứu cụ thể, nhưng hãy cố gắng chọn một chuyên ngành phù hợp với trách nhiệm của mình. Ví dụ, bạn có thể theo đuổi bằng cử nhân về nghiên cứu giáo dục, truyền thông, tâm lý học, xã hội học hoặc kinh doanh. Với tư cách là tư vấn tuyển sinh, bạn thường xuyên tương tác và quảng bá trường học của mình với các sinh viên tương lai và các bên quan tâm khác. Các chuyên ngành này có thể giúp bạn xây dựng các kỹ năng giao tiếp, giao tiếp và giao tiếp hiệu quả cần thiết để quảng bá trường.

2. Thực tập

Trong khi bạn lấy bằng cử nhân, hãy tìm kiếm các cơ hội thực tập phù hợp. Ví dụ, bạn có thể cố gắng tìm các vị trí trong văn phòng tuyển sinh của trường bạn. Những cơ hội như vậy có thể xây dựng mạng lưới của bạn, giúp bạn tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Thực tập cũng có thể mang lại cho bạn kinh nghiệm và kỹ năng thực tế để bạn chuẩn bị cho vai trò này, chẳng hạn như giao tiếp với sinh viên và thực hiện các nhiệm vụ hành chính.

Một số công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh cũng yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm dịch vụ khách hàng. Là một sinh viên, bạn có thể cân nhắc tìm kiếm một công việc bán thời gian ở những nơi như cửa hàng bán lẻ hoặc nhà hàng để tích lũy kinh nghiệm. Những vai trò này có thể cung cấp các kỹ năng cần thiết để tương tác thành công với sinh viên tương lai, chẳng hạn như giao tiếp hiệu quả, đồng cảm, kiên nhẫn và ra quyết định.

3. Tìm kiếm việc làm

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể bắt đầu theo đuổi công việc tu vấn tuyển sinh toàn thời gian. Nếu bạn đã tổ chức thực tập tại văn phòng tuyển sinh của trường cũ, hãy tìm hiểu xem họ có bất kỳ cơ hội nào không. Văn phòng này có thể là nơi tối ưu để bạn bắt đầu tìm kiếm, vì bạn đã có kinh nghiệm phù hợp và mối quan hệ hiện có với nhân viên của văn phòng. Nếu không, bạn có thể tìm kiếm các cơ hội đầu vào tại các văn phòng tuyển sinh của các cơ sở giáo dục khác. Một khi bạn có kinh nghiệm làm tư vấn tuyển sinh, bạn có thể tìm thấy cơ hội cho các vị trí cao cấp hơn như trợ lý hoặc phó giám đốc tuyển sinh.

4. Tham gia các tổ chức nghề nghiệp

Một khi bạn tìm được việc làm với tư cách là nhân viên tuyển sinh hoặc trong văn phòng tuyển sinh, bạn có thể tham gia các tổ chức nghề nghiệp vì mục đích phát triển. Các tổ chức này thường cung cấp các nguồn lực, chẳng hạn như cơ hội đào tạo và nghiên cứu, để giúp các thành viên của họ học các phương pháp hay nhất về nghề nghiệp của họ và phát triển các kỹ năng liên quan. Bạn cũng có thể sử dụng các tổ chức chuyên nghiệp để kết nối với các đồng nghiệp trong ngành và tìm hiểu về các cơ hội nghề nghiệp tiềm năng. Ví dụ về các tổ chức nghề nghiệp có liên quan bao gồm Hiệp hội Cán bộ Đăng ký và Tuyển sinh Cao đẳng Hoa Kỳ và Hiệp hội Quốc gia về Tư vấn Tuyển sinh Đại học.

Những kỹ năng nào mà nhân viên tư vấn tuyển sinh cần để thành công?

Danh sách sau đây trình bày một số kỹ năng có thể giúp bạn thực hiện thành công với tư cách là tư vấn tuyển sinh:

Kỹ năng giao tiếp: Các tư vấn tuyển sinh dành thời gian đáng kể để nói chuyện với các sinh viên tương lai về trường của họ và các dịch vụ của trường. Là một phần của giao tiếp hiệu quả, bạn cần có kỹ năng lắng nghe để hiểu nhu cầu và sở thích của những học sinh này để đánh giá xem chúng phù hợp với trường học như thế nào. Bởi vì bạn gặp gỡ nhiều người khác nhau, những kỹ năng này có thể giúp bạn phát triển các mối quan hệ và duy trì phong thái thân thiện.

Kỹ năng bán hàng: Trách nhiệm chính của nhân viên tư vấn tuyển sinh là tuyển sinh viên tiềm năng. Do đó, bạn cần có khả năng giới thiệu cơ sở giáo dục của mình và các lợi ích của nó cho học sinh và phụ huynh của họ. Bạn có thể cần phát triển các tài liệu quảng cáo hoặc tiếp thị dựa trên nhu cầu của sinh viên, chẳng hạn như các chương trình cấp bằng có sẵn hoặc các nguồn thông tin về vị trí việc làm. Vì lý do này, nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên đã có kinh nghiệm dịch vụ khách hàng hiện tại.

Kỹ năng tổ chức: Nhân viên tư vấn tuyển sinh có trách nhiệm xem xét và quản lý các đơn đăng ký. Bởi vì bạn có thể nhận được nhiều, bạn cần phải sắp xếp các hồ sơ này để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả trong quá trình tuyển sinh. Vai trò này cũng đòi hỏi bạn phải tham quan các địa điểm và sự kiện khác, vì vậy bạn cần lập kế hoạch và điều phối kế hoạch du lịch và sự kiện xuất hiện của mình một cách hiệu quả.

Kỹ năng chuyên nghiệp: Cố vấn tuyển sinh đóng vai trò là người đại diện cho cơ sở giáo dục của họ. Khi tham dự các sự kiện hoặc thuyết trình, bạn phải cư xử chuyên nghiệp để để lại ấn tượng tích cực cho các sinh viên tương lai. Kỹ năng này có thể bao gồm thể hiện sự tôn trọng đối với mọi người bạn gặp, sử dụng ngôn ngữ thích hợp và hành động có đạo đức.

Kỹ năng kỹ thuật: Mặc dù phần mềm ưa thích của nhà tuyển dụng sẽ khác nhau, nhưng nhiều phần mềm yêu cầu kiến ​​thức về xử lý văn bản và phần mềm bảng tính để tạo tài liệu, bản trình bày hoặc tài liệu tiếp thị liên quan đến tuyển sinh của trường. Nhà tuyển dụng cũng có thể yêu cầu thông thạo các hệ thống thông tin sinh viên cụ thể để theo dõi và quản lý các ứng dụng và hồ sơ sinh viên.

Các yêu cầu khác để trở thành tư vấn tuyển sinh

Vì không có lĩnh vực cụ thể nào mà sinh viên yêu cầu, để trở thành tư vấn tuyển sinh, bạn có thể cân nhắc việc theo đuổi chứng chỉ. Bạn có thể nghiên cứu xem cơ sở giáo dục đại học nào cung cấp các chương trình chứng chỉ trong lĩnh vực tư vấn tuyển sinh đại học. Các chương trình này thường kéo dài từ một đến một năm rưỡi và dạy cho bạn kiến ​​thức và kỹ năng kỹ thuật cụ thể cần thiết để làm việc trong quá trình tuyển sinh đại học. Việc có chứng chỉ này có thể giúp phân biệt bạn với các ứng viên khác và chứng tỏ rằng bạn đã được đào tạo liên quan về các phương pháp tuyển sinh tốt nhất.

Một số nhà tuyển dụng thích hoặc yêu cầu các ứng viên cố vấn tuyển sinh có bằng thạc sĩ. Họ thường không chỉ định một lĩnh vực nghiên cứu cụ thể, nhưng bạn nên cố gắng chọn các bằng cấp có liên quan như tư vấn đại học, xã hội học hoặc kinh doanh. Bằng thạc sĩ cũng có thể giúp chứng minh mức độ kinh nghiệm và kiến ​​thức cao hơn trong nghề. Những bằng cấp này có thể đưa bạn đến những vai trò cao cấp hơn, chẳng hạn như phó chủ tịch hoặc trưởng khoa tuyển sinh. Khi làm việc với những vai trò này, bạn có trách nhiệm quản lý quá trình tuyển sinh và thiết lập các tiêu chuẩn hoặc hướng dẫn tuyển sinh tại một cơ sở giáo dục.

————————————————

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Hà Kim Oanh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hà Kim Oanh– Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82598

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER