Phân Tích Dữ Liệu Là Gì Và Tại Sao Nó Lại Quan Trọng Đối Với Doanh Nghiệp?

Thị trường phân tích dữ liệu dự kiến ​​sẽ trị giá 500 tỷ đô la vào năm 2026. Cùng đi tìm hiểu lý do tại sao các kỹ năng phân tích lại quan trọng như vậy và cách bạn có thể phát triển chúng với vi chứng chỉ phân tích dữ liệu mới của chúng tôi.

Phân tích dữ liệu tập hợp các lĩnh vực công nghệ thông tin, thống kê và chiến lược kinh doanh, với mục tiêu cuối cùng là đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt hơn.

Lĩnh vực này đang có tốc độ phát triển nhanh chóng – thị trường phân tích dữ liệu nói chung dự kiến ​​sẽ có giá trị hơn 500 tỷ đô la vào năm 2026.

Chúng tôi đã tạo một khóa học vi chứng chỉ để dạy bạn cách trở thành một nhà phân tích dữ liệu. Khóa học sẽ cung cấp cho bạn các kỹ năng phân tích dữ liệu và mô hình hóa dữ liệu, cùng với khả năng truyền đạt những hiểu biết sâu sắc của bạn thông qua hình ảnh hóa dữ liệu từ công ty phần mềm Tableau.

Phân tích dữ liệu là gì?

Tận dụng và phân tích dữ liệu để tìm ra xu hướng, giải quyết vấn đề và tiết lộ các chỉ số chính có thể bị mất, là một định nghĩa rộng của phân tích dữ liệu.

Kỹ thuật phân tích dữ liệu sử dụng máy học và thuật toán để chia dữ liệu lớn thành thông tin có thể được sử dụng theo nhiều cách mang lại giá trị chiến lược.

Khả năng tối ưu hóa hiệu quả từ việc phân tích dữ liệu có giá trị trên nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Trong lĩnh vực tài chính, phân tích dữ liệu được sử dụng để giải mã xu hướng thị trường, tạo điểm tín dụng và giảm rủi ro cho các tổ chức tài chính. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, phân tích dữ liệu được sử dụng liên tục để giúp dự đoán kết quả của bệnh nhân, cải thiện phương pháp chẩn đoán và hỗ trợ chế tạo ra loại thuốc mới.

Các ứng dụng của phân tích dữ liệu có mặt trong hầu hết các ngành và cơ hội để áp dụng phân tích dữ liệu cho kinh doanh hơn nữa đang tăng lên hàng năm. Như bạn mong đợi, những người có kỹ năng cung cấp thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu này ngày càng có nhu cầu cao.

Theo một cuộc khảo sát gần đây từ LinkedIn, lập luận phân tích là kỹ năng cần thiết được tìm kiếm nhiều thứ ba trong năm 2019.

Phân tích dữ liệu cho doanh nghiệp với Tableau

Để cung cấp cho bạn một nền tảng để tận dụng lợi thế của ngành đang bùng nổ này, chúng tôi đã tạo ra một phân tích dữ liệu cho thông tin vi mô doanh nghiệp, được Đại học Coventry công nhận, tập trung vào việc sử dụng Tableau, một công cụ trực quan hóa dữ liệu hàng đầu thị trường.

Thông tin vi mô sẽ dạy bạn các kỹ thuật thống kê cơ bản và cách sử dụng chúng để giải quyết các vấn đề cụ thể của doanh nghiệp. Bạn sẽ xây dựng các kỹ năng phân tích dữ liệu định lượng cốt lõi, nghiên cứu phân tích dữ liệu lớn và học cách phân tích các tập dữ liệu phức tạp trong Excel và ngôn ngữ lập trình (SQL).

Bạn cũng sẽ có được các kỹ năng lập mô hình phân tích cho phép bạn đưa ra các đề xuất kinh doanh, cho dù bạn đang ở trong ngành nào.

Ngoài việc phát triển bộ kỹ năng phân tích và lập mô hình cốt lõi, bạn cũng sẽ học cách sử dụng Tableau để trực quan hóa các phát hiện của mình. Trong năm năm qua, các tin tuyển dụng yêu cầu kỹ năng trực quan hóa dữ liệu đã tăng 540%, do đó, được trang bị để sử dụng phần mềm như Tableau sẽ mang lại lợi thế cho bạn.

Tableau là gì và tại sao bạn cần nó?

Tableau chuyên phân tích và chuyển khối lượng dữ liệu khổng lồ thành thông tin tập trung vào doanh nghiệp, dễ hiểu và có thể áp dụng được.

Forbes đã liệt kê Tableau là một trong những công cụ phân tích dữ liệu tốt nhất hiện có trên thị trường và nhu cầu về kỹ năng Tableau ở nơi làm việc đang tăng nhanh chóng, với mức tăng 1,165% trong số các tin tuyển dụng yêu cầu kinh nghiệm trong phần mềm này.

Đối với các nhà phân tích dữ liệu hoặc nhà phân tích kinh doanh, Tableau là một công cụ cực kỳ hiệu quả vì nó sắp xếp hợp lý quá trình trình bày dữ liệu phức tạp một cách hấp dẫn.

Bằng cách học cách sử dụng Tableau, bạn sẽ xây dựng lòng tin vào các kỹ thuật trực quan hóa dữ liệu, điều này sẽ cho phép bạn mang lại nhiều giá trị chiến lược hơn cho tổ chức của mình.

Bạn sẽ học những kỹ năng phân tích dữ liệu nào?

Thông tin vi mô sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng phân tích, mô hình hóa và hình ảnh hóa cần thiết để phát triển mạnh mẽ trong thế giới phân tích dữ liệu.

Bạn sẽ học cách sử dụng Excel và SQL, hiểu rõ hơn về dự báo và mô hình cũng như khám phá thiết kế trang tổng quan và thống kê mô tả. Bạn cũng sẽ nhận được kiến ​​thức cơ bản về các vấn đề như nguyên tắc dữ liệu và tranh luận dữ liệu.

Bạn sẽ khám phá các công cụ trực quan hóa dữ liệu mới nhất trên Tableau và cách truyền đạt những phát hiện của bạn cho đồng nghiệp theo cách dẫn đến hành động chiến lược.

Khóa học này đã được tạo ra với sự hợp tác của Tableau và được tạo điều kiện bởi các học viên chuyên nghiệp trong các lĩnh vực của họ.

Bạn sẽ nhận được những bằng cấp nào?

Bạn sẽ kiếm được 15 tín chỉ học tập của Vương quốc Anh ở cấp độ Sau đại học từ Đại học Coventry, cùng với chứng nhận hoàn thành chính thức từ FutureLearn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách hoạt động của các khoản tín dụng trong Câu hỏi thường gặp của chúng tôi. Bạn cũng sẽ nhận được bảng điểm điện tử từ Đại học Coventry.

Bằng chứng xác thực vi mô của chúng tôi được thiết kế để cung cấp cho bạn các kỹ năng để thăng tiến trong các ngành đang phát triển nhanh chóng và có thể được sử dụng như một chứng chỉ độc lập hoặc bạn có thể sử dụng tín chỉ học tập kiếm được để học lên cao hơn.

Khóa học này hữu ích cho những công việc và ngành nghề nào?

Các kỹ năng bạn sẽ học trong khóa học này sẽ hữu ích trong hầu hết mọi lĩnh vực và cho bất kỳ tổ chức nào muốn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu tốt hơn, chẳng hạn như nhà phân tích kinh doanh, giám đốc sản phẩm hoặc giám đốc nhân sự.

Cho dù bạn là một chuyên gia dữ liệu giai đoạn đầu hay một nhà phân tích có kinh nghiệm đang tìm cách chuyển đổi sang vai trò tập trung vào Tableau, bạn sẽ thấy khóa học này hữu ích. Khóa học này cũng đã được thiết kế để mang lại lợi ích cho những sinh viên tốt nghiệp muốn phát triển các kỹ năng như phân tích dữ liệu cho vai trò chuyên môn đầu tiên của họ.

Chúng tôi đã tổng hợp lựa chọn một số vai trò sẽ được hưởng lợi từ khóa học này bên dưới.

Nhà phân tích kinh doanh là gì?

Các nhà phân tích kinh doanh sử dụng dữ liệu để giúp công ty đưa ra quyết định tốt hơn. Thông qua sự hiểu biết sâu sắc về phân tích dữ liệu và khả năng giao tiếp rõ ràng, họ giúp thu hẹp khoảng cách giữa công nghệ thông tin và các quyết định chiến lược.

Các công cụ trực quan hóa dữ liệu như Tableau là một phần quan trọng của phân tích kinh doanh vì chúng cho phép các nhà phân tích trình bày dữ liệu theo những cách đa dạng và dễ tiếp cận.

Một nhà phân tích kinh doanh có mức thu nhập bao nhiêu?

42.000 bảng Anh / 53.000 đô la / 77.000 đô la Úc

Nhà phân tích dữ liệu là gì?

Trong các tổ chức nhỏ hơn, vai trò của dữ liệu và nhà phân tích kinh doanh thường có thể hoán đổi cho nhau do bản chất tương tự của chúng. Tuy nhiên, các tổ chức lớn hơn thường sẽ tuyển dụng mọi người cho từng vai trò, vì họ có thể thực hiện các chức năng riêng biệt.

Mặc dù cả hai vai trò đều hoạt động với các tập dữ liệu lớn, nhà phân tích dữ liệu chủ yếu tập trung vào việc thu thập và phân tích dữ liệu, trong khi nhà phân tích kinh doanh chỉ quan tâm đến cách sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định.

Một nhà phân tích dữ liệu có mức thu nhập bao nhiêu?

40.000 bảng Anh / 50.000 đô la / 72.000 đô la Úc

Giám đốc tiếp thị
Giám đốc tiếp thị là gì?

Một giám đốc tiếp thị chịu trách nhiệm về cách một thương hiệu được giới thiệu với thế giới. Điều này có thể bao gồm từ nhận dạng thương hiệu, đến các chiến lược bán hàng và cách một tổ chức giao tiếp với khách hàng của mình.

Các nhà quản lý tiếp thị dựa vào phân tích dữ liệu để giúp họ hiểu rõ hơn về cơ sở khách hàng của mình, từ đó cho phép họ tạo ra các chiến lược tiếp thị mà họ biết là sẽ hiệu quả.

Một giám đốc tiếp thị có mức thu nhập bao nhiêu?

45.000 bảng Anh / 57.000 đô la / 82.000 đô la Úc

Giám đốc sản xuất
Giám đốc sản phẩm là gì?

Trách nhiệm chính của người quản lý sản phẩm là đảm bảo sản phẩm của họ hoạt động hiệu quả nhất có thể. Điều này có thể liên quan đến các sản phẩm kỹ thuật, như ứng dụng hoặc phần mềm hoặc các sản phẩm tài chính như thế chấp và bảo hiểm.

Người quản lý sản phẩm có thể được yêu cầu tiến hành nghiên cứu cơ bản về các yêu cầu đối với sản phẩm của họ và sự hiểu biết về phân tích dữ liệu là rất quan trọng để thực hiện điều đó.

Giám đốc sản phẩm có mức thu nhập bao nhiêu?

53,000 bảng Anh / 66,000 đô la / 96,000 đô la Úc

……………………………………………………………………..

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Theo: www.futurelearn.com
  • Người dịch: Cao Kỳ Duyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Cao Kỳ Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82592

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER