Làm Thế Nào Để Thành Công Trong Ngày Đầu Tiên Với Tư Cách Là Người Quản Lý Trong 9 Bước

Trở thành một nhà quản lý có thể là một cột mốc thú vị và quan trọng trong sự nghiệp của bạn. Bạn có thể tạo ra một tinh thần tích cực cho nhiệm kỳ quản lý của bạn bắt đầu từ ngày đầu tiên của bạn. Tìm hiểu về các mục tiêu bạn có thể đặt ra và các hành động bạn có thể hoàn thành trong ngày đầu tiên có thể giúp bạn tìm thấy thành công lâu dài với nhóm của mình và công ty. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải thành công trong ngày đầu tiên làm quản lý và cung cấp các bước như một hướng dẫn.

Tại sao điều quan trọng là bạn phải thành công trong ngày đầu tiên làm quản lý?

Điều quan trọng là bạn phải thành công trong ngày đầu tiên làm quản lý vì bạn có thể sử dụng động lực tích cực để tiếp tục vượt trội trong những năm tháng tiếp theo. Bạn có thể phát triển các mối quan hệ bền vững và bền chặt trong ngày đầu tiên có thể có lợi trong suốt sự nghiệp của bạn. Nếu người giám sát hoặc người sử dụng lao động của bạn thấy rằng bạn đang cố gắng rất nhiều trong ngày đầu tiên làm việc, họ có thể cân nhắc bạn cho nhiều trách nhiệm lãnh đạo hơn.

Làm thế nào để thành công trong ngày đầu tiên làm quản lý của bạn

Nếu bạn sắp bắt đầu ngày đầu tiên của mình với tư cách là người quản lý, đây là một số mẹo để chuyển đổi sang vai trò mới của bạn:

1. Học

Khi bạn chấp nhận lời đề nghị, hãy tìm hiểu mọi thứ có thể về các yêu cầu của vị trí và lịch sử công ty. Sử dụng thời gian này để tự giáo dục bản thân về văn hóa công ty để đảm bảo rằng bạn hiểu thấu đáo về vai trò của mình và cách nó phù hợp với tổ chức. Cân nhắc hỏi người quản lý tuyển dụng hoặc đại diện nhân sự về sứ mệnh và mục tiêu của công ty cũng như trách nhiệm hàng ngày về vai trò mới của bạn. Bạn cũng có thể thực hiện một số nghiên cứu trên trang web của công ty để tìm hiểu thêm về văn hóa và môi trường.

2. Ăn mặc chuyên nghiệp

Khi bạn hoàn thành nghiên cứu của mình về công ty và văn hóa của nó, hãy ghi chú lại mọi yêu cầu về quy tắc trang phục. Ăn mặc chuyên nghiệp và theo quy tắc của công ty có thể giúp bạn tạo ấn tượng tốt đầu tiên đối với nhóm và cấp trên của mình. Bạn cũng có thể hỏi đại diện của công ty về quy định trang phục trước ngày đầu tiên của bạn để đảm bảo bạn chọn được trang phục phù hợp.

3. Gặp gỡ riêng với các thành viên trong nhóm của bạn

Cân nhắc kết nối với các thành viên trong nhóm của bạn trước ngày bắt đầu để giới thiệu bản thân. Kiểm tra với bộ phận nhân sự để xem liệu điều này có khả thi không hoặc bạn có cần đợi đến ngày bắt đầu chính thức của mình hay không. Nếu được phép, một email ngắn gọn có thể là một cách đơn giản để liên lạc với nhóm mới của bạn.

Khi bạn bắt đầu ngày đầu tiên của mình, hãy bắt đầu hoặc tiếp tục cuộc trò chuyện qua email đó bằng các cuộc gặp gỡ trực tiếp ngắn hạn. Bắt đầu bằng một lời chào chân thành và chia sẻ điều gì thúc đẩy bạn với tư cách là người quản lý. Cân nhắc hỏi nhân viên của bạn xem họ có đam mê gì ngoài công việc để xây dựng mối quan hệ. Đặt ra tiêu chuẩn cho các cuộc họp cá nhân thường xuyên để giúp dẫn dắt nhóm của bạn đảm bảo thành công trong tương lai.

4. Tổ chức một cuộc họp nhóm

Khi bạn đã có thời gian để kết nối với nhóm riêng lẻ, hãy lên lịch họp nhóm. Giới thiệu lại bản thân và chia sẻ sự nhiệt tình của bạn đối với vị trí mới. Đặt kỳ vọng và chia sẻ cách bạn có thể đo lường chúng. Xây dựng lòng tin để nhóm của bạn cảm thấy thoải mái khi đến với bạn khi có bất kỳ mối quan tâm nào.

Bạn có thể thấy rằng đặt câu hỏi có thể giúp tạo thuận lợi cho cuộc thảo luận. Hãy thử một vài câu hỏi sau để bắt đầu cuộc họp nhóm của bạn:

Những quy trình bộ phận nào đang hoạt động?

Những quy trình bộ phận nào không hoạt động?

Điều thúc đẩy bạn?

Làm thế nào để tôi giúp bạn?

Phương pháp liên lạc ưa thích của bạn để cập nhật nhóm là gì?

Hãy lắng nghe nhiều hơn là nói vào ngày đầu tiên của bạn để cho thấy bạn coi trọng ý kiến ​​của các thành viên trong nhóm. Khám phá những thách thức nào tồn tại và lên ý tưởng với tư cách là một nhóm để giải quyết mọi vấn đề. Mặc dù đây có thể chỉ là ngày đầu tiên của bạn, nhưng bạn có thể bắt đầu nghiên cứu các giải pháp cho những trở ngại đang diễn ra trong bộ phận của mình.

5. Gặp gỡ người giám sát của bạn

Điều quan trọng là phải gặp người giám sát trực tiếp của bạn vào ngày đầu tiên để thiết lập mối quan hệ làm việc. Khi bạn gặp người giám sát của mình, hãy hỏi phương pháp giao tiếp ưa thích là gì để cập nhật hàng ngày. Sử dụng cuộc trò chuyện trực tuyến, cuộc họp trực tiếp hoặc email để cập nhật các mục tiêu công việc quan trọng. Cân nhắc sử dụng thời gian này để chia sẻ các mục tiêu ngắn hạn của bạn để xem liệu họ có thể cung cấp phản hồi mà bạn có thể kết hợp hay không.

6. Giới thiệu bản thân với những người quản lý khác

Kết nối với các nhà quản lý khác có thể giúp bạn tìm hiểu những gì mà các nhà lãnh đạo công ty khác làm để thành công. Xây dựng mối quan hệ với các nhà quản lý khác cũng hữu ích cho việc tạo ra các đường dây liên lạc cởi mở giữa các bộ phận khác nhau. Nếu bạn có thể, hãy dành thời gian để gặp gỡ những người quản lý khác trong thời gian ngắn và hỏi về kinh nghiệm của họ với doanh nghiệp. Bạn cũng có thể gửi email để giới thiệu nhanh về bản thân và hỏi xem họ có thời gian gặp bạn trong tuần đầu tiên không.

7. Đặt kỳ vọng

Sử dụng ngày đầu tiên của bạn để đặt các chỉ số thành công và tạo mục tiêu cho 30, 60 và 90 ngày. Bằng cách chỉ định một phương pháp để đo lường thành công của mình, bạn có thể duy trì sự tập trung với tư cách là một nhân viên mới. Sẽ rất hữu ích nếu bạn cố gắng chuẩn bị những mục tiêu chung cho những cột mốc quan trọng này trước ngày đầu tiên của bạn. Khi bạn họp với nhóm và người giám sát của mình, bạn có thể thêm các chi tiết vừa phải được để có thể đóng vai trò như là những điều hướng dẫn rõ ràng.

Cân nhắc tạo các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, phù hợp và dựa trên thời gian (THÔNG MINH) để càng chi tiết càng tốt. Các mục tiêu THÔNG MINH cũng có thể hữu ích khi bạn kiểm tra hiệu suất của mình với người giám sát trong quá trình đánh giá.

8. Tìm kiếm một người cố vấn

Để thể hiện sự cống hiến cho vai trò mới và mong muốn tìm hiểu thêm về trách nhiệm của công việc, hãy tìm một người cố vấn càng sớm càng tốt. Ai đó đã ở vị trí của bạn trước đây và có thể có cái nhìn sâu sắc về các hoạt động hàng ngày. Người cố vấn của bạn có thể là người quản lý tuyển dụng của bạn hoặc người khác trong nhóm quản lý. Trước tiên, hãy cố gắng hình thành mối quan hệ với người đó trước khi yêu cầu họ cố vấn cho bạn để đảm bảo rằng bạn hợp nhau.

9. Thiết lập các mối quan hệ nghề nghiệp

Làm việc với một nhóm mới có thể là một cơ hội thú vị để gặp gỡ mọi người. Vì bạn là một người quản lý, điều quan trọng là bạn phải tạo ra các mối quan hệ chuyên nghiệp giữa bạn và các nhân viên trong nhóm của bạn. Mặc dù điều quan trọng là phải có mối quan hệ làm việc tốt với các thành viên trong nhóm, nhưng điều quan trọng là phải tập trung vào việc giúp nhóm đạt được các mục tiêu của mình. Việc tạo ra các mục tiêu và tiêu chuẩn làm việc rõ ràng vào ngày đầu tiên của bạn có thể cho thấy mục đích của bạn với tư cách là một người quản lý mới.

————————————————

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Hà Kim Oanh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hà Kim Oanh– Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82281

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER