Tuyên Bố Khách Quan Cho Bản Sơ Yếu Lý Lịch

Một tuyên bố khách quan ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn là một cách khôn ngoan để thể hiện các kỹ năng và năng lực của bạn phù hợp với yêu cầu công việc. Mục tiêu sơ yếu lý lịch cũng có thể làm nổi bật mục tiêu nghề nghiệp của bạn và cho thấy vị trí đó phù hợp với kế hoạch nghề nghiệp lâu dài của bạn như thế nào.

theladders, resume objective statement – examples and writing tips

Một tuyên bố kĩ càng cho mục tiêu của sơ yếu lý lịch nên được tùy chỉnh để phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

?Tuyên bố khách quan của sơ yếu lý lịch là gì?

Tuyên bố mục tiêu sơ yếu lý lịch – đôi khi được coi là tuyên bố mục tiêu nghề nghiệp – là một bản tổng quan ngắn gọn ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn, phác thảo các mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn của bạn và lý do bạn tìm kiếm việc làm. Chúng thường dài từ một đến ba câu và nằm trong phần ngay dưới thông tin liên hệ của bạn. Một tuyên bố khách quan được viết tốt sẽ thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng và làm rõ trọng tâm nghề nghiệp của bạn.

Một số người cho rằng một tuyên bố khách quan không nên được đưa vào sơ yếu lý lịch nữa – chúng không còn cần thiết nữa hoặc chúng bị coi là lỗi thời hoặc cả hai. Tuy nhiên, một mục tiêu sơ yếu lý lịch chắc chắn làm nổi bật khả năng và mục tiêu nghề nghiệp của bạn – nó có thể thuyết phục nhà tuyển dụng cấp cho bạn phỏng vấn vì bạn có kỹ năng phù hợp và tập trung vào nghề nghiệp.

Nếu mục tiêu thành công, hãy bao gồm mục tiêu.

?Khi nào bạn sử dụng một tuyên bố khách quan cho sơ yếu lý lịch?

Một số hồ sơ xin việc sẽ có phần sơ yếu lý lịch hoặc bản tóm tắt sơ yếu lý lịch thay vì mục tiêu sơ yếu lý lịch. Có một vài trường hợp mà mục tiêu sơ yếu lý lịch có lợi.

1. Trình độ đầu vào hoặc mới tham gia thị trường việc làm

Nếu bạn chưa quen với thế giới lao động, ngay từ khi mới tốt nghiệp trung học hoặc đại học với ít hoặc không có kinh nghiệm làm việc trước đây, thì một tuyên bố khách quan trong sơ yếu lý lịch có thể hữu ích. Bao gồm một tuyên bố khách quan giúp người quản lý tuyển dụng hiểu được kế hoạch nghề nghiệp hiện tại và tương lai của bạn phù hợp như thế nào với vị trí đang tuyển dụng.

2. Thay đổi nghề nghiệp

Nếu bạn đang chọn thay đổi nghề nghiệp và vị trí bạn đang ứng tuyển không phù hợp với kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn, thì một tuyên bố khách quan là một lựa chọn để làm rõ mục tiêu của bạn và lý do bạn muốn thay đổi. Một tuyên bố khách quan là một cách hoàn hảo để giải thích lý do tại sao bạn đủ điều kiện cho một công việc, ngay cả khi bạn không có nhiều kinh nghiệm làm việc liên quan.

3. Di dời hoặc chuyển đến một thị trường mới

Nếu bạn sắp chuyển đến một thành phố hoặc thị trường mới, địa chỉ hiện tại của bạn có thể khiến người quản lý tuyển dụng bị loại. Bao gồm các kế hoạch tái định cư của bạn trong mục tiêu lý lịch có thể giúp bạn không bị loại vì sống xa nhà.

Những mẹo hay thường là những thứ mà người khác bỏ lỡ.

?Các mẹo viết tuyên bố khách quan

?Tính cụ thể

Mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn phải cụ thể với công việc bạn đang ứng tuyển, vì vậy bạn nên viết một mục tiêu mới cho từng công việc bạn ứng tuyển.

?Ngắn gọn

Bằng cách đưa ra tuyên bố khách quan của bạn ngắn gọn và đi vào trọng tâm, bạn có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của người đọc hơn. Xóa các từ bổ sung như “the”, “like” và “a” nếu có thể.

?Sử dụng từ khóa

Kết hợp các từ khóa từ danh sách công việc vào tuyên bố khách quan của bạn. Điều này sẽ giúp bạn vượt qua các hệ thống theo dõi ứng viên của công ty, đồng thời thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng cách nhấn mạnh các kỹ năng thiết yếu cần thiết.

?Căn chỉnh nó cho đúng vị trí

Các tuyên bố khách quan hiệu quả nhất được điều chỉnh cho phù hợp với các vị trí được áp dụng. Bạn nên nêu rõ loại nghề nghiệp mà bạn đang tìm kiếm, các kỹ năng và bằng cấp bạn có để đáp ứng các yêu cầu được liệt kê trong tin tuyển dụng. Bằng cách thực hiện bước này, bạn có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của người đọc hơn, vì vậy họ sẽ tìm hiểu sâu hơn về sơ yếu lý lịch của bạn.

?Chia sẻ mục tiêu nghề nghiệp phù hợp

Tránh nêu những mục tiêu nghề nghiệp không thể đạt được trong tổ chức mà bạn đang ứng tuyển. Ví dụ: nếu bạn muốn trở thành trưởng nhóm tại một công ty tiếp thị và bạn đang ứng tuyển vào một vị trí trong bộ phận tiếp thị của một doanh nghiệp, hãy đặt mục tiêu đó – sau đó tập trung vào sự phát triển mà bạn có thể đạt được trong công ty.

?Liệt kê các điểm mạnh nhất của bạn

Hãy dẫn dắt bằng những điểm mạnh phù hợp với công việc, cũng như những điểm bạn tự hào nhất để làm nổi bật. Ví dụ: sử dụng “chi tiết và tập trung”, “cống hiến và trách nhiệm đồng đội” hoặc “người lãnh đạo truyền cảm hứng”.

?Bao gồm đào tạo chính, giấy phép và chứng chỉ

Đúng là trình độ học vấn và đào tạo của bạn sẽ được liệt kê ở cuối sơ yếu lý lịch của bạn. Tuy nhiên, bao gồm đào tạo hoặc chứng chỉ quan trọng là chìa khóa cho vị trí có thể thu hút sự chú ý nhanh hơn. Điều quan trọng là phải bao gồm những thông tin như vậy khi bạn đang thay đổi nghề nghiệp, chuyển ngành hoặc là một ứng viên đầu vào.

?Chia sẻ cách bạn sẽ gia tăng giá trị

Khi nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng phỏng vấn bạn, họ muốn biết liệu bạn có tăng thêm giá trị cho tổ chức hay không. Câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi này nằm trong sơ yếu lý lịch của bạn. Do đó, tuyên bố khách quan của bạn nên lưu ý cách thức và lý do tại sao bạn sẽ tăng thêm giá trị cho tổ chức.

Việc nêu rõ ràng đề xuất giá trị của bạn ở đầu sơ yếu lý lịch sẽ cải thiện cơ hội thu hút sự chú ý của người đọc. Lưu ý về đạo đức làm việc, kỹ năng độc đáo, thành công trong quá khứ và tham vọng nói lên giá trị mà bạn sẽ cống hiến.

Giới thiệu  trước khi thể hiện thành tích là điều thông minh.

?Các ví dụ về tuyên bố khách quan

Dưới đây là một số ví dụ về mục tiêu lý lịch được chia nhỏ theo danh mục:

?Tốt nghiệp gần đây ở cấp độ đầu vào

Sinh viên tốt nghiệp tâm lý học gần đây có năng lực cao đang tìm kiếm một vị trí toàn thời gian trong nghiên cứu, nơi tôi có thể đóng góp kiến ​​thức của mình về thực tiễn nghiên cứu và hành vi con người để giúp tổ chức của bạn đánh giá các bản thảo đã được đồng nghiệp đánh giá.

Người chơi tận tâm trong đội và tuyển trạch viên tài năng đầy khát vọng với kỹ năng giao tiếp đã được chứng minh và con mắt tìm kiếm tài năng. Tìm cách làm việc cho một công ty mà tôi có thể giúp phát triển đội ngũ nhân tài để hỗ trợ các dự án và sáng kiến ​​của khách hàng.

?Sự nghiệp hoặc thay đổi ngành

Nhà lãnh đạo xuất sắc với hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý, truyền thông xã hội, phát triển nội dung và tiếp thị đã được chứng minh trong lĩnh vực tài chính. Tìm kiếm cơ hội để áp dụng kinh nghiệm của tôi trong ngành năng lượng.

Giám đốc truyền thông trong lĩnh vực bán lẻ đang tìm kiếm cơ hội sử dụng các kỹ năng giao tiếp và quản lý để cải thiện các nỗ lực tiếp thị cho ngành dầu khí.

Tìm kiếm một vị trí như một giáo viên tiểu học cho một trường tư thục, sử dụng hơn 5 năm đổi mới giảng dạy, lòng nhân ái và kỹ năng lãnh đạo của tôi trong lĩnh vực công.

Đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực giải trí với hơn 8 năm kinh nghiệm. Tìm cách tận dụng kiến ​​thức sâu rộng về lợi ích, quan hệ nhân viên, xây dựng chính sách và quản lý tiền lương cho một công ty tư vấn nhân sự sáng tạo.

?Tìm kiếm sự thăng tiến trong ngành

Tìm kiếm vị trí giám sát phân tích dữ liệu, nơi tôi có thể áp dụng hơn 7 năm kinh nghiệm và kỹ năng phân tích kinh doanh và khoa học dữ liệu của mình. Tôi mong muốn cải thiện trí tuệ kinh doanh cho Công ty XYZ trong vai trò lãnh đạo.

Để có được một vị trí cấp quản lý sẽ cho phép tôi sử dụng các kỹ năng giao tiếp vững chắc của mình, chứng chỉ huấn luyện nghề nghiệp, khả năng làm việc tốt với các nhóm và nền tảng quan hệ nhân viên.

Nếu bạn tin rằng bao gồm một mục tiêu sơ yếu lý lịch là một bước đi đúng đắn cho sơ yếu lý lịch của bạn, hãy sử dụng các nguyên tắc này để trợ giúp. Hoặc bạn có thể lựa chọn làm việc với dịch vụ viết sơ yếu lý lịch miễn phí để hướng dẫn bạn!

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Đặng Thị Thùy Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Thị Thùy Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82015

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER