10 Cách Tốt Nhất Để Trả Lời “Hãy Nói Cho Tôi Biết Về Bạn”

Bạn biết điều này chắc chắn sẽ đến.

Đó là câu hỏi gây sợ hãi nhất trong bất kỳ cuộc phỏng vấn ứng tuyển nào. Liệu bạn có nghĩ rằng tôi sẽ nhìn ngầu hơn trong chiếc mũ cao bồi?

article-image

Đùa thôi. Câu hỏi thật sự là: Liệu bạn có thể kể cho tôi biết về bản thân bạn?

Trời. Thật là một câu hỏi mở nhàm chán, mơ hồ. Ai mà thích trả lời câu này chứ?

Tôi biết. Tôi hiểu mà. Nhưng thật không may, những nhà quản lý tuyển dụng và nhà tuyển dụng luôn luôn hỏi câu hỏi này. Ngay cả khi bạn không đang trong phỏng vấn và bạn đang ò ngoài mạng lưới cộng đồng – bạn vẫn cần biết cách để trả lời câu hỏi “Hãy nói cho tôi biết về bạn”. Mọi lúc.

✨Giờ thì, trước khi tôi chia sẻ danh sách 20 câu trả lời đáng nhớ, hãy cân nhắc 2 thành phần quan trọng đằng sau câu trả lời:

1. Phương tiện là thông điệp. Người phỏng vấn ít quan tâm đến câu trả lời của bạn cho câu hỏi này và đánh giá nhiều hơn về sự tự tin, nhiệt tình và niềm đam mê mà bạn trả lời nó.

2. Tốc độ của câu trả lời là câu trả lời. Sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải đó là tạm dừng, trì hoãn hoặc dò dẫm khi bắt đầu câu trả lời của bạn, do đó thể hiện sự thiếu tự nhận thức và lòng tự tôn.

✨NHỮNG MẪU CÂU TRẢ LỜI TỐT NHẤT CHO CÂU HỎI THƯỜNG GẶP NHẤT TRONG PHỎNG VẤN XIN VIỆC

Lần sau bạn đối mặt với câu hỏi chết chóc, “Hãy nói cho tôi biết về bạn”, hãy thử những câu trả lời sau:

1. “Tôi có thể khái quát bản thân tôi trong ba từ.” Thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức. Chứng minh khả năng của bạn trong việc ngắn gọn, súc tích, sáng tạo và thuyết phục.

2. “Châm ngôn sống của tôi là…” Chứng minh rằng sự phát triển cá nhân là một phần quan trọng trong quá trình phát triển của bạn. Cũng thể hiện khả năng của bạn trong việc tạo động lực cho bản thân.

3. “Triết lý của cá nhân tôi là…” Công ty tuyển dụng người có thể gắn bó lâu dài, chứ không phải chỉ làm việc trong một thời gian ngắn.  Dòng này cho thấy vị trí của bạn với vai trò là người đưa ra ý kiến chứ không chỉ là một nhân viên.

4. “Mọi người biết tôi đều nói rằng tôi là…” Lời phản hồi này sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về trình độ tự nhận thức của riêng bạn.

5. “Vâng, tôi đã tự tìm kiếm trên Google sáng nay, và đây là những gì tôi tìm thấy..” Những người am hiểu công nghệ, vui vẻ sẽ nói điều này. Bất ngờ và đáng nhớ.

6. “Niềm đam mê của tôi là…” Mọi người không quan tâm bạn làm gì – mọi người quan tâm bạn là ai. Và điều bạn đam mê là bạn là ai. Thêm vào đó, niềm đam mê tiếp lửa cho sự nhiệt tình.

7. “Khi tôi 7 tuổi, tôi luôn luôn muốn trở thành…” Một câu trả lời như vậy thể hiện rằng bạn đã chuẩn bị cho công việc này cả cuộc đời của mình, không chỉ mới vừa đêm trước.

8. “Nếu Hollywood làm một bộ phim về cuộc đời của tôi, nó sẽ có tên là…” Hấp dẫn, thú vị, và mang tính giải trí.

9. “Liệu tôi có thể cho bạn thấy, thay vì kể cho bạn nghe?” Sau đó, lấy vài thứ từ túi áo của bạn có thể trình bày bạn là ai. Ai có thể tưởng tượng mọi chuyện sẽ diễn biến theo hướng này chứ? Ai sẽ có thể quên câu trả lời này?

10. “Lời khen mọi người hay dành cho tôi nhất chính là…” Gần giống như một lời chứng thực, phản ứng này cũng cho thấy sự tự nhận thức và cởi mở với phản hồi.

Hãy nhớ rằng những ví dụ này chỉ là phần mở đầu. Bí mật là phải suy nghĩ làm thế nào để bạn sẽ theo được từng câu trả lời với những lời giải thích có liên quan, thú vị và súc tích khiến người phỏng vấn đã chán ngán phải ngước nhìn lên và nghĩ, “Chà! Đó là câu trả lời hay nhất mà tôi được nghe trong cả ngày nay!”

✨Cuối cùng là về việc trả lời nhanh chóng, việc trả lời một cách sáng tạo và về việc phá vỡ các khuôn mẫu của mọi người.

Tôi hiểu nỗi sợ hãi của bạn với những câu trả lời như vậy. Những câu trả lời như thế này không thể tránh khỏi có rủi ro, bất ngờ và không chính thống. Và đó chính xác là lý do để chúng trở nên hiệu quả.

Mặt khác, bạn trở thành một cá thể riêng biệt trong hằng hà sa số những con người mờ nhạt chỉ bla bla bla.

Bạn được tuyển dụng bởi vì câu trả lời của bạn. Khi mọi người yêu cầu bạn nói với họ về bản thân bạn, hãy làm cho họ vui, mãn nguyện vì đã được hỏi.

Hãy để tôi hỏi bạn điều này: Bạn đã dành bao nhiêu thời gian trong tuần này để trở nên thú vị hơn? Hãy để tôi gợi ý điều này: Đối với danh sách được gọi là, ‘61 điều ngu ngốc để ngừng làm trước khi quá muộn’, hãy gửi một email cho tôi, và bạn sẽ giành được nó hoàn toàn miễn phí!

_________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=81940

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER