3 Lí Do Bạn Cần Nhiều Hơn Cả Sự Thành Công Để Trở Nên Tuyệt Vời

Trong bốn tháng làm việc tại Học viện FBI, tôi đã bắn hơn 3.000 viên đạn trong bài huấn luyện súng ống, dành nhiều giờ liên tục trong phòng tập thể dục để tăng cơ bắp đủ để vượt qua bài kiểm tra thể lực và chịu đựng vô số phiên thẩm vấn giả.

Chúng tôi đã dành hàng trăm giờ thực hành các tình huống thực tế để khi chúng tôi ra đường với huy hiệu và khẩu súng của mình như những đặc vụ FBI mới, chúng tôi sẽ thành công.

Trong thế giới thực đầy rẫy những khó khăn, tôi không mất nhiều thời gian để hiểu rằng không phải lúc nào việc luyện tập cũng trở nên hoàn hảo. Chỉ vì tôi đã thực hành cách trở thành một nhân viên văn phòng thực thi pháp luật liên bang trong quá trình đào tạo, điều đó không có nghĩa là tôi sẽ thành công. Những giờ luyện tập dài đó là không đủ nếu tôi thiếu các phẩm chất khác mà tôi cần để đạt được thành công cuối cùng.

Theo dõi Ladders trên Flipboard!

Theo dõi các tạp chí của Ladders trên Flipboard bao gồm Hạnh phúc, Năng suất, Sự hài lòng trong công việc, Khoa học thần kinh và hơn thế nữa!

“Quy tắc 10.000 giờ” được Malcolm Gladwell truyền bá trong cuốn sách ” Những kẻ xuất chúng” thực sự khiến tôi phải kinh ngạc.

Anh ấy đã thu hút người đọc nghĩ rằng thực hành sẽ tạo nên sự hoàn hảo — nếu chúng ta gắng công gắng sức vào nó là đủ.

Đầu tiên, chỉ vì chúng ta đã dành 10.000 giờ cho một hoạt động không có nghĩa là chúng ta đã đạt được sự tiến bộ và trở thành chuyên gia. Tất cả chúng ta đều biết những người đã làm việc hàng ngày trong suốt 40 năm, làm việc suốt ngày đêm và bỏ ra hơn 10.000 giờ. Nhiều người trong số họ không thành công cũng không phải là một chuyên gia. Để trở thành chuyên gia có nghĩa là chúng ta bước sang một cột mốc để thể hiện sự tiến bộ đã đạt được.

Tất cả chúng ta đều hiểu thất bại mang lại cơ hội phong phú để phát triển và tiến bộ như thế nào, cả về mặt cá nhân và nghề nghiệp. Tuy nhiên, điều chúng ta không hiểu đó là rất khó để học hỏi từ sự thành công. Thông thường, thành công là nơi chúng ta dừng lại trên hành trình để phát hiện ra toàn bộ tiềm năng của mình. Chúng ta chấp nhận nơi chúng ta đã tìm thấy thành công hơn là theo đuổi những gì thực sự có ý nghĩa đối với chúng ta.

Dưới đây là 3 lý do bạn cần nhiều hơn thành công để trở nên tuyệt vời — trong cả cuộc sống và công việc kinh doanh:

1. Thành công khiến chúng ta rơi vào sự tự mãn

Một điều mà các nhân viên FBI học được từ rất sớm trong quá trình đào tạo là không phải đường phố hay súng ống sẽ giết chết bạn — sự tự mãn mới là thứ sẽ khiến bạn bị tổn hại! Luôn cảnh giác và nhận thức được những gì đang diễn ra trong môi trường của bạn.

Khi bạn theo đuổi những thứ bạn yêu thích, nó tạo ra niềm đam mê và niềm đam mê mang lại động lực. Nếu bạn đã đạt đến mức mà bạn chỉ cần trải qua những sự chuyển động, thì sự tự mãn đã bắt đầu xuất hiện. Sự tự mãn sẽ khiến bạn héo mòn và chết đi.

Chiến trường lớn nhất trên thế giới diễn ra bên trong tâm trí chúng ta. Đó là nơi chúng ta tạo ra cuộc sống và tạo ra những quyết định sinh tử về cách chúng ta sống, điều gì có ý nghĩa đối với chúng ta và những gì chúng ta sẵn sàng làm để sống cuộc sống mà chúng ta muốn.

Sự tự mãn sẽ khiến bạn lạc khỏi con đường trưởng thành và tiến bộ, thoạt nghe có vẻ không giống như một bản án tử hình. Nhưng đó là nơi bạn sẽ đến một khi bạn không còn quan tâm đến việc cải thiện, kể cả trong kinh doanh hay cuộc sống.

“Bi kịch của cuộc đời thường không nằm ở thất bại của chúng ta, mà là ở sự tự mãn của chúng ta; không phải do chúng ta làm quá nhiều, mà là do chúng ta làm quá ít; không phải ở việc chúng ta sống trên khả năng của mình, mà là ở việc chúng ta sống dưới khả năng của mình ”—Benjamin E. Mays

Làm thế nào để nó hiệu quả với bạn: Hãy quay lại từ đầu để chuẩn bị một kế hoạch mới và viết ra những gì thực sự truyền cảm hứng cho bạn mỗi sáng thức dậy. Để trở nên hiệu quả, nó phải vượt lên trên tiền bạc hoặc thành công. Bạn có thể kiếm tiền và đạt được thành công trên đường đi, nhưng hãy nhắc nhở bản thân về lý do tại sao bạn yêu thích công việc mình làm. Hãy là một sinh viên theo đuổi niềm đam mê của bạn và bạn sẽ loại bỏ sự tự mãn khỏi suy nghĩ của mình.

2. Thành công khiến chúng ta quá tự tin

Đừng có nhìn đâu cho xa, hãy nhìn vào Alan Greenspan và cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 để làm ví dụ về cách thành công có thể khiến chúng ta quá tự tin. Vào tháng 10 năm 2008, Greenspan thừa nhận trước Quốc hội rằng ông bị sốc rằng các mô hình tài chính của mình đã thất bại. Ông ấy không còn nhìn họ với con mắt chê bai nữa vì họ đã từng làm việc trong quá khứ.

Alexander Pope từng nói rằng học ít là một điều nguy hiểm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần học một chút thôi cũng đủ khiến mọi người cảm thấy rằng họ đã học xong một nhiệm vụ. Nó được gọi là “điều hão huyền của người mới bắt đầu”. Quá trình đào tạo của tôi tại Học viện FBI đã giúp tôi có đủ kiến ​​thức để cảm thấy tự tin vào khả năng của mình. Điều tôi nhanh chóng học được là tôi cần nhiều hơn những thành công đáng nhớ ở Học viện để trở thành một đặc vụ FBI hiệu quả; Tôi cần sự dẻo dai về tinh thần để tiếp tục, cho dù tôi có cảm thấy tự tin hay không, nếu tôi muốn tạo ra sự khác biệt trong nghề nghiệp của mình.

Sau khi chúng ta tiến lên một vài nấc trên nấc thang thành công, điều hão huyền của người mới bắt đầu được thay thế bằng “ sự hão huyền chiến thắng”. Thành công của chúng ta khiến chúng ta tin rằng chúng ta là những người đưa ra quyết định tốt hơn thực tế. Nó cũng không hề nhắc nhở chúng ta rằng thị trường và môi trường xung quanh chúng ta liên tục thay đổi.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các bác sĩ học phẫu thuật cột sống thường không bắt đầu mắc sai lầm cho đến khoảng lần thứ 15 của cuộc phẫu thuật. Tương tự, các phi công mới hiếm khi gặp tai nạn, nhưng tỷ lệ tai nạn của họ bắt đầu tăng lên cho đến khi đạt tối đa khoảng 800 giờ bay, tỷ lệ này lại bắt đầu giảm xuống.

“Thách thức lớn nhất sau khi thành công là im lặng về nó” —Criss Jami

Làm thế nào để nó hiệu quả với bạn: Tự tin quá mức là một khuyết điểm về tính cách thường gặp ở những người thiếu khiêm tốn. Khiêm tốn không phải là ít nghĩ về mình, mà là ít nghĩ đến mình hơn. Làm việc để phát triển khả năng cảm xúc của bạn. Nếu làm vậy, bạn sẽ nhận thức rõ hơn về bản thân và những người xung quanh. Những người có khả năng về cảm xúc tập trung hướng ngoại khi họ tiếp thu nhiều thông tin hơn về mọi người và tình hình xung quanh họ.

Bạn có khó khăn về mặt tinh thần không? Làm bài đánh giá độ dẻo dai về tinh thần MIỄN PHÍ này.

3. Thành công khiến chúng ta phớt lờ những lời khuyên

Nếu chúng ta thành công và ở một vị trí có thẩm quyền, chúng ta có xu hướng ngăn chặn những lời chỉ trích hoặc những người có quan điểm khác với ý kiến ​​của chúng ta. Chúng ta coi trọng ý kiến ​​của mình hơn là ý kiến ​​của người khác bởi vì chúng ta đã sử dụng phán đoán của mình để đạt được đến vị trí mà chúng ta đang có trong cuộc đời.

Và nó hoạt động! Cho đến khi nó dừng.

Khi bạn phớt lờ lời khuyên của người khác, bạn có thể bỏ lỡ những đổi mới, không nhận ra sự suy thoái của thị trường, hoặc phớt lờ sự sụp đổ của một đội đang sa sút tinh thần. Có thể bạn đã có công thức chiến thắng trong ngày hôm đó, nhưng thời thế đã thay đổi. Bạn có thể cần cập nhật quan điểm của mình về cách đạt được tiến bộ trong môi trường thay đổi hướng liên tục.

Có nhiều lý do khiến các nhà lãnh đạo thành công không hoan nghênh lời khuyên từ người khác. Đầu tiên, lòng tự trọng bị ảnh hưởng nặng nề bởi vì bạn thừa nhận rằng bạn không có tất cả các câu trả lời. Chà, điều đó chỉ có nghĩa là bạn là con người vì vậy hãy vượt qua nó. Thứ hai, lời khuyên thường đồng nghĩa với sự thay đổi và không ai hoan nghênh sự thay đổi ngoại trừ trẻ nhỏ — và đó chỉ là vì họ biết mình phải mong đợi điều gì. Những thay đổi là nền tảng cho sự phát triển và tiến bộ.

“Mỗi người bạn gặp đều biết điều gì đó mà bạn không biết; hãy học hỏi từ họ ”—H. Jackson Brown Jr

Làm thế nào để nó hiệu quả với bạn: Tìm kiếm phản hồi vì đó là con đường tốt nhất để cải thiện, phát triển và thành công. Khi bạn yêu cầu lời khuyên và phản hồi, điều đó cho mọi người thấy rằng bạn sẵn sàng học hỏi và trở nên tốt hơn. Và điều đó luôn luôn là sự tiến bộ.

Bài viết này ban đầu xuất hiện trên LaRae Quy.

—————————

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Người dịch: Hà Kim Oanh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hà Kim Oanh– Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=80233

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER