5 Mẹo Giúp Thư Xin Việc Trở Nên Nổi Bật Được Các Giáo Sư Và Các Nhà Quản Trị Đại Học Chia Sẻ

Thư xin việc là một cơ hội để ứng viên thể hiện cách mà kinh nghiệm, trình độ học vấn và phẩm chất của mình có thể tạo nên thành công cho doanh nghiệp. Mặc dù CV sẽ thể hiện về quá trình làm việc cũng như những thành tựu mà bạn đã đạt được, thư xin việc có thể điều chỉnh phù hợp hơn với cơ hội trước mắt. Chúng tôi đã xin ý kiến của các chuyên gia đại học về phương pháp để đưa thư xin việc lên một tầm cao mới, giúp bạn chạm được đến công việc mơ ước.

?Nhận ra tầm quan trọng của thư xin việc

Hầu hết các ứng viên đều trung thành với suy nghĩ rằng họ cần sử dụng thư xin việc để nói về quá trình làm việc của họ, nhưng thư xin việc không phải làm lại sơ yếu lý lịch. Eric Holmes, một giảng viên khoa sáng tác nhạc tại đại học Purdue University Global, trường đại học trực tuyến dành cho những sinh viên đã trưởng thành và đang đi làm, giải thích:  “Thay vì vậy, thư xin việc cần đề cập đến những yêu cầu cụ thể của vị trí công việc và chứng minh cách ứng viên đáp ứng những yêu cầu đó.”

?Bỏ qua những câu nói dập khuôn

Holmes nói rằng nhiều ứng viên tập trung vào bản thân bằng cách viết những thứ như “Vị trí này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu cá nhân và mục tiêu sự nghiệp của tôi”, một câu văn hoàn toàn lạc đề. Anh cho rằng “Một nhà tuyển dụng mà ứng viên không có mối liên hệ nào sẽ không quan tâm đến mục tiêu sự nghiệp và mục tiêu cá nhân của một người hoàn toàn xa lạ”. Thay vào đó, Holmes khuyên rằng, các ứng cử viên cần tập trung bản thân vào những điều mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm: Những kỹ năng/trình độ học vấn/quá trình đào tạo cụ thể mà vị trí công việc yêu cầu. Ví dụ khác về các cụm từ điều kiện cần tránh bao gồm sử dụng các từ/cụm từ thiếu tính chắc chắn trong câu như ‘tin’, ‘nghĩ’, ‘cảm thấy’, và ‘có khả năng’. Holmes chia sẻ: “‘Tôi tin rằng tôi sẽ trở thành một tài sản của công ty.’ Niềm tin là vô cùng quan trọng. Bọn trẻ nhà tôi tin vào ông già Noel. Vậy nên hãy sử dụng câu: “Tôi sẽ trở thành tài sản của công ty”.

?Đọc kỹ bài đăng tuyển dụng và trả lời phù hợp

Hãy cố gắng thể hiện những kỹ năng được đề cập đến trong bài đăng tuyển dụng. Sandra Mohr, chủ nhiệm khoa quản trị và nguồn lực tại đại học nhãn khoa New England College nói rằng ”Khi nhìn vào một bài đăng tuyển dụng, quan trọng là phải xem kỹ quảng cáo công việc để xác định manh mối về những điều mà họ tìm kiếm khi lựa chọn ứng viên”. “Các manh mối trên bài đăng tuyển dụng có thể giúp bạn xây dựng thư xin việc để thể hiện với họ những kỹ năng mà họ đang tìm kiếm.” Nếu bạn có một kỹ năng cụ thể được đề cập đến trong bài đăng tuyển dụng, hãy viết một hoặc hai câu về kinh nghiệm của bạn và cách mà những kỹ năng của bạn có thể giúp tổ chức đạt được thành công.

?Chứng minh bạn có tìm hiểu về công ty

Mohn gợi ý rằng hãy tìm hiểu đầy đủ về trang web của công ty, đồng thời tìm hiểu công ty trên google để nắm được những thông tin mới nhất xoay quanh tổ chức. Cô ấy nói thêm rằng:  “Hãy nổi bật hơn những ứng viên khác bằng cách dành thời gian để cá nhân hóa thư xin việc nhiều nhất có thể, dựa trên những nghiên cứu của bạn về công ty và vị trí công việc”. “Đây là nơi giá trị của bạn nên thể hiện lý do tại sao bạn là người mà họ muốn mời đến phỏng vấn.”

?Tránh xa các mẫu thư xin việc

Sử dụng một mẫu thư xin việc có thể tạo hấp dẫn, nhưng cách tiếp cận giống nhau có thể sẽ biểu lộ sự thiếu sáng tạo của bạn. Erin Howard, một cố vấn nghề nghiệp và giáo sư tại đại học Point Park University’s Rowland School of Business nói rằng “Từ bỏ những mẫu thư xin việc truyền thống không chỉ giúp bạn gây hứng thú với người đọc mà còn giúp bạn làm rõ liệu mục tiêu và giá trị của mình có phù hợp với mục tiêu của công ty hay không”. “Trừ khi hình thức mờ nhạt là vấn đề của bạn, hãy sử dụng quan điểm và ngôn ngữ độc nhất để tạo nên sự kết nối chân thật.”

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Đoàn Bùi Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đoàn Bùi Thu Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=79967

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER