Định Nghĩa Và Phương Pháp Viết Mục Tiêu Trong Sơ Yếu Lý Lịch Ngành Y Tá

Bên cạnh mục tiêu làm việc, phần mục tiêu trong CV của một y tá sẽ giúp nhà tuyển dụng nhìn thấu được những kỹ năng cứng và kỹ năng mềm của họ. Xây dựng phần mục tiêu trong CV thật ấn tượng chính là chìa khóa giúp bạn trở nên khác biệt so với những ứng cử viên còn lại. Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi phần mục tiêu trong CV của y tá gồm những gì, một vài mẹo nhỏ để xây dựng phần mục tiêu kèm ví dụ về những phần mục tiêu ấn tượng.

?Mục tiêu trong CV của một y tá là gì?

Phần mục tiêu trong CV là cách trực tiếp và ngắn gọn nhất để thể hiện với nhà tuyển dụng rằng bạn chính là ứng viên phù hợp với vị trí công việc họ cần. Vì nằm ở phần đầu của CV, nó sẽ là một cơ hội lớn để đem đến ấn tượng tích cực cho người đọc và giúp bạn chứng minh rằng, bạn sở hữu cả những kỹ năng lâm sàng và kỹ năng giao tiếp.

RN Resume Objectives: Definition, Tips and Examples

Hầu hết những ứng cử viên y tá đều sẽ có quá trình làm việc giống nhau. Trong đó, một vài người sẽ có nhiều kinh nghiệm làm việc hơn. Vậy nên, phần mục tiêu trong CV sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng cái nhìn rõ ràng nhất về bạn, bạn là ai và điều gì giúp bạn trở thành một y tá giỏi.

Mục tiêu trong CV chính là cơ hội để bạn thể hiện bản thân. Bạn là một người chăm chỉ? Bạn dễ dàng khiến bệnh nhân vui vẻ chỉ qua một nụ cười? Điều gì khiến bạn trở nên giá trị và độc nhất? Bạn định vận dụng những kỹ năng của mình vào vị trí công việc sắp tới như thế nào? Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn xây dựng được phần mục tiêu trong CV một cách đầy thuyết phục.

?Những mẹo để xây dựng phần mục tiêu trong CV

Phần mục tiêu trong CV chính là cái nhìn lướt qua đầu tiên của nhà tuyển dụng về phẩm chất và khả năng của ứng cử viên, đó cũng chính là lý do tại sao bạn cần phải truyền tải một cách rõ ràng và đầy tự tin. Dưới đây là một vài mẹo để viết phần mục tiêu trong CV thật ấn tượng:

  • Nêu rõ tên bệnh viện, cơ sở hoặc phòng khám mà bạn muốn ứng tuyển, để thể hiện rằng bạn thực sự nghiêm túc với tổ chức đó và với vị trí công việc.
  • Giữ cho phần mục tiêu không dài quá hai câu.
  • Sử dụng những tính từ mạnh để miêu tả kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của bạn.
  • Xem xét kỹ công việc mà bạn sẽ ứng tuyển và kiểu bệnh nhân mà bạn sẽ làm việc cùng.
  • Suy nghĩ rộng hơn về công việc mà bạn ứng tuyển để có được cái nhìn bao quát về vị trí bạn muốn trong tương lai.
  • Nhấn mạnh những kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm và phẩm chất của mình để chứng minh bạn là ứng cử viên tốt nhất.
  • Nêu bật chuyên môn, quá trình làm việc và sự đam mê nghề nghiệp của bạn.
  • Thể hiện những mục tiêu và tham vọng cá nhân để chứng minh sự tâm huyết với nghề y tá và với vị trí mà bạn ứng tuyển.
?Mẫu viết phần mục tiêu trong CV 

Khi viết phần mục tiêu trong CV, thứ tự không hề quan trọng, quan trọng là những thông tin mà bạn thể hiện. Dưới đây là một vài mẫu viết mục tiêu trong CV, bao gồm những yếu tố quan trọng với nhiều cách sắp xếp khác nhau:

  • “[từ khóa đặc tả bản thân + chức danh] muốn làm việc tại [tên tổ chức], nơi có thể mở rộng [mục tiêu làm việc tại tổ chức] và sử dụng [những kỹ năng cứng, kỹ năng mềm và kinh nghiệm phù hợp] để cứu giúp bệnh nhân.”
  • “[từ khóa đặc tả bản thân + chức danh] với [những kỹ năng cứng, kỹ năng mềm và kinh nghiệm phù hợp] muốn trở thành [tên vị trí mong muốn nếu nó khác chức danh của bạn] tại [tên tổ chức].”
  • “[từ khóa đặc tả bản thân + chức danh] muốn trở thành [tên vị trí mong muốn nếu nó khác chức danh của bạn] tại [tên tổ chức], với [những kỹ năng cứng, kỹ năng mềm và kinh nghiệm phù hợp].”
  • “ Làm việc với vai trò [tên vị trí mong muốn nếu nó khác chức danh của bạn] tại [tên tổ chức], được trang bị [những kỹ năng cứng, kỹ năng mềm và kinh nghiệm phù hợp].”
?Ví dụ về phần mục tiêu trong CV

Dưới đây là một vài ví dụ về phần mục tiêu ấn tượng trong CV, được phân loại theo kinh nghiệm điều dưỡng:

?Mục tiêu dành cho những y tá ở cấp độ đầu vào

Những y tá cấp độ entry-level là những sinh viên vừa tốt nghiệp, có ít hơn 2 năm kinh nghiệm điều dưỡng. Mục tiêu hàng đầu của y tá cấp độ entry-level là tích lũy kinh nghiệm làm việc, vậy nên hãy tập trung vào học vấn và những kỹ năng mà bạn có.

“Là một y tá chu đáo và ân cần, tôi muốn được làm việc với những trẻ em có nhu cầu đặc biệt tại [tên tổ chức], sử dụng kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm thực tập của mình để cứu giúp những người cần nó nhất.”

“Là một y tá tràn đầy năng lượng, tôi mong muốn làm việc tại [tên tổ chức]. Giúp công chúng được chăm sóc sức khỏe nhiều hơn bằng cách sử dụng kiến thức, sự quan tâm cùng nụ cười ân cần với tất cả bệnh nhân.”

“Mong muốn trở thành y tá tại [tên tổ chức] và vận dụng những hiểu biết sâu rộng về phác đồ điều trị, lập luận diễn dịch, khả năng giao tiếp và khả năng làm việc nhóm.”

“Mong muốn trở thành y tá tại [tên tổ chức], nơi có thể vận dụng những kiến thức và kinh nghiệm đã đạt được bên cạnh những kỹ năng xã hội để đảm bảo sức khỏe cho tất cả bệnh nhân.”

“Mong muốn trở thành y tá tại một bệnh viện tư nhân như [tên tổ chức], nơi mà mục tiêu hằng ngày sẽ là vận dụng kỹ năng và kiến thức để đem lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng.”

“Là một y tá trẻ và đầy sự nhiệt huyết, cùng phong thái bình tĩnh, kỹ năng kiểm soát khủng hoảng tốt và chuyên môn đã được chứng minh, tôi mong muốn được làm y tá tại [tên tổ chức]”

“Trở thành trợ lý thí nghiệm lâm sàng tại [tên tổ chức]. Vận dụng kỹ năng viết lách và nghiên cứu để đem đến những phát hiện ý nghĩa.”

?Mục tiêu dành cho những y tá cấp trung

Y tá cấp trung là những người có hai đến bốn năm kinh nghiệm điều dưỡng. Tại thời điểm này, bạn đang tìm kiếm một vị trí mà bạn có thể phát triển, có thách thức, giúp bạn mở rộng kiến thức và có cơ hội thăng tiến trong tổ chức.

“Là một y tá đồng cảm và quan tâm đến bệnh nhân, tôi mong muốn được làm việc tại [tên tổ chức]. Vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm cùng sự ân cần để cải thiện đời sống của người bệnh.”

“Là một y tá chăm chỉ và có lòng trắc ẩn, tôi mong muốn được làm tại bệnh viện [tên tổ chức]. Được vận dụng kinh nghiệm đã có để làm việc trong môi trường áp lực cao như phòng cấp cứu cũng như trong các lĩnh vực khác.”

“Trở thành y tá tại [tên tổ chức]. Vận dụng những kiến thức lâm sàng về tim mạch cùng kỹ năng giao tiếp và tư duy làm việc nhóm để nâng cao sức khỏe bệnh nhân và giúp tổ chức ngày càng phát triển.”

“Trở thành y tá tại [tên tổ chức]. Vận dụng, học hỏi và nâng cao kiến thức về chăm sóc hậu phẫu, tư vấn bệnh nhân và kỹ năng xử lý tình huống.”

“Là một y tá tận tâm trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần, tôi mong muốn được phát triển kỹ năng khi làm việc tại tổ chức y tế của chính phủ như [tên tổ chức].”

“Trở thành nhân viên y tế tại trường [tên tổ chức], vận dụng những kỹ năng xã hội và kiến thức học được trong 2 năm làm việc tại một bệnh viện.”

?Mục tiêu dành cho những y tá cấp cao

Y tá cấp cao là những người có từ năm đến mười năm kinh nghiệm điều dưỡng. Bạn đang tìm kiếm vị trí trong một lĩnh vực y tế chuyên biệt, một vị trí hành chính hoặc quản lý để rèn luyện khả năng lãnh đạo của bản thân.

“Vận dụng những kỹ năng quản trị và quan sát chi tiết cho vị trí ý tá trưởng tại [tên tổ chức]. Giúp phòng khám xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân.”

“Là y tá uy tín và có kinh nghiệm, tôi muốn có cơ hội được giảng dạy cho các y tá khác, để tương lai có thể chăm sóc sức khỏe toàn diện và hiệu quả cho các bệnh nhân trong một bệnh viện giảng dạy lớn như [tên tổ chức].”

“Là một y tá tận tụy và chú tâm đến từng chi tiết, với hơn 10 năm kinh nghiệm chăm sóc những bệnh nhân quan trọng, đào tạo y tá và tư vấn cho các bệnh nhân cùng gia đình, tôi mong muốn trở thành y tá trưởng tại [tên tổ chức].”

“Là người chủ động, tôi muốn trở thành y tá trưởng tại [tên tổ chức], nơi có thể thăng tiến sự nghiệp thông qua sử dụng những kỹ năng đánh giá tâm lý, nghiên cứu và điều phối đơn vị.”

“Đảm nhiệm vị trí quản lý tại bệnh viện [tên tổ chức], giúp đỡ những chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác và đảm bảo sức khỏe toàn diện cho công chúng.”

“Là một y tá được đào tạo chuyên sâu và có nhiều kinh nghiệm trong giải quyết vấn đề pháp lý của y học, tôi mong muốn được trở thành y tá tham vấn tại công ty luật [tên tổ chức]. Hy vọng sẽ tận dụng được những kinh nghiệm chăm sóc hậu phẫu khi làm việc tại bệnh viện ABC.”

_________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Đoàn Bùi Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đoàn Bùi Thu Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=79807

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER