Làm Thế Nào Để Viết Mục Tiêu Sơ Yếu Lý Lịch Cho Phục Vụ Ăn Uống Cao Cấp?

Mục tiêu sơ yếu lý lịch là một cách hiệu quả để mô tả các kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp của bạn ở đầu sơ yếu lý lịch. Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí nhân viên phục vụ ăn uống cao cấp, mục tiêu sơ yếu lý lịch được viết tốt có thể chứng minh năng lực của bạn và tạo ấn tượng tích cực đầu tiên đối với người quản lý tuyển dụng. Hiểu cách viết một bản sơ yếu lý lịch có thể giúp bạn kiếm được một công việc phù hợp với lý lịch và sở thích của mình.

?Tại sao việc viết một bản sơ yếu lý lịch phục vụ ăn uống tốt lại quan trọng?

Mục tiêu sơ yếu lý lịch phục vụ ăn uống tốt có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng bằng cách trình bày với họ bản tóm tắt chuyên sâu về kinh nghiệm, kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp có liên quan của bạn. Mục tiêu sơ yếu lý lịch thường xuất hiện ở đầu sơ yếu lý lịch, vì vậy nó có thể là phần đầu tiên trong tài liệu ứng tuyển của bạn mà người quản lý tuyển dụng nhìn thấy. Điều này có thể hoạt động như phần giới thiệu của bạn với người quản lý tuyển dụng, vì vậy điều quan trọng là phải để lại ấn tượng tốt. Bao gồm một mục tiêu sơ yếu lý lịch có thể giúp bạn phân biệt mình với các ứng viên khác bằng cách trình bày ngắn gọn lý do tại sao bạn sẽ phù hợp với vai trò này.

?Làm thế nào để viết một mục tiêu lý lịch phục vụ ăn uống cao cấp

Dưới đây là sáu bước bạn có thể thực hiện để viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình:

1. Mô tả kinh nghiệm làm việc của bạn

Cân nhắc mô tả ngắn gọn kinh nghiệm làm việc phù hợp nhất của bạn. Ví dụ: bạn có thể bao gồm bất kỳ trải nghiệm nào trước đây mà bạn có làm máy chủ. Bạn cũng có thể bao gồm bất kỳ kinh nghiệm nào bạn có trong một không gian ăn uống cao cấp, chẳng hạn như nếu bạn đã làm việc với tư cách là người dẫn chương trình, người bán hàng, đầu bếp hoặc người rửa bát. Vì đoạn chứa mục tiêu của bạn thường ngắn, nên tập trung vào tối đa hai hoặc ba trải nghiệm có liên quan sẽ rất hữu ích.

2. Liệt kê các kỹ năng của bạn

Khi bạn mô tả trải nghiệm của mình, hãy cân nhắc bao gồm thông tin về các kỹ năng bạn đã sử dụng để hoàn thành từng trách nhiệm mà bạn có với tư cách là một chuyên gia. Ví dụ: bạn có thể đã từng giữ một vai trò trước đây yêu cầu bạn trả lời các cuộc gọi điện thoại của khách hàng, thể hiện kỹ năng dịch vụ khách hàng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình để cho người quản lý tuyển dụng thấy cách bạn đã sử dụng các kỹ năng độc đáo của mình để thành công trong các vai trò trước đây của mình.

3. Đề cập đến thành tích của bạn

Bạn cũng có thể muốn bao gồm bất kỳ thành tích chuyên môn nào bạn đã đạt được trong các vai trò trước đây. Ví dụ: bạn có thể đã giành được giải thưởng nhân viên của tháng hoặc giúp hợp lý hóa chính sách nhận đơn đặt hàng của khách hàng. Điều này có thể cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn đã làm việc chăm chỉ để đạt được thành công trong các vai trò trước đây của mình.

4. Vạch ra các mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Sau khi thảo luận về bất kỳ kinh nghiệm, kỹ năng và thành tích nào, hãy vạch ra mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Nó thường hiệu quả khi cho thấy mục tiêu của bạn kết nối với vị trí mà bạn đang ứng tuyển như thế nào. Điều này có thể giúp bạn cho người quản lý tuyển dụng hiểu cách bạn có thể thành công trong vai trò này, bất kể mức độ kinh nghiệm của bạn. Ví dụ: bạn có thể có kinh nghiệm làm việc như một người phục vụ trong một nhà hàng bít tết và có mục tiêu ứng dụng khả năng của mình trong một bầu không khí ăn uống cao cấp.

Ngoài ra, nếu mục tiêu dài hạn của bạn là đạt được một vị trí lãnh đạo, bạn có thể thảo luận về cách bạn dự định áp dụng các kỹ năng lãnh đạo của mình vào vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Hiểu được những khía cạnh nào của vị trí hấp dẫn bạn có thể giúp bạn viết một bản sơ yếu lý lịch có liên quan để thể hiện rằng bạn đủ tiêu chuẩn và sẵn sàng cho công việc.

5. Xem lại mục tiêu của bạn

Sau khi bạn viết mục tiêu của mình, hãy cân nhắc xem lại mục tiêu để biết chính xác ngữ pháp, giọng điệu và sự rõ ràng. Bạn có thể muốn đọc to cho chính mình nghe hoặc nhờ bạn bè đánh giá. Cân nhắc sử dụng phần mềm chỉnh sửa ngữ pháp trực tuyến để giúp bạn xác định và giải quyết các lỗi. Một mục tiêu sơ yếu lý lịch rõ ràng, không có sai sót có thể cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn đã dành thời gian và nỗ lực để chuẩn bị đơn xin việc của mình.

6. Đặt mục tiêu vào sơ yếu lý lịch của bạn

Sau khi bạn đã viết và xem xét mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình, bước tiếp theo là đặt nó gần đầu sơ yếu lý lịch của bạn. Sau khi thêm nó, hãy xem xét phần còn lại của sơ yếu lý lịch để đảm bảo định dạng phù hợp với định dạng mục tiêu của bạn. Điều này có thể giúp bạn để lại ấn tượng chuyên nghiệp đối với người quản lý tuyển dụng.

?Mẹo để viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch phục vụ ăn uống cao cấp

Dưới đây là một số mẹo để bạn sử dụng khi viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình:

Đọc phần mô tả công việc

Trước khi bạn viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình, hãy cân nhắc đọc mô tả công việc và lưu ý bất kỳ yêu cầu kỹ năng hoặc kinh nghiệm cụ thể nào mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Ví dụ: một nhà tuyển dụng có thể đang tìm cách thuê một người phục vụ có kinh nghiệm làm việc trong một nhà hàng phục vụ một loại món ăn nhất định hoặc người đã từng làm việc trong lĩnh vực ăn uống cao cấp. Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu đủ quan trọng để xuất hiện trên bản mô tả công việc, hãy cân nhắc chứng minh điều này với người quản lý tuyển dụng trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn.

Giữ nó ngắn gọn

Thông thường, mục tiêu sơ yếu lý lịch là từ một đến ba câu. Viết một mục tiêu ngắn gọn có thể giúp bạn tạo ấn tượng nhanh chóng và hiệu quả với người quản lý tuyển dụng. Nó cũng có thể làm cho sơ yếu lý lịch của bạn trông chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn vì nó chỉ bao gồm những thông tin có liên quan nhất về bạn.

Sử dụng thông tin cụ thể

Nếu có thể, hãy cân nhắc bao gồm thông tin cụ thể và có thể định lượng được về kinh nghiệm trước đây của bạn để giúp phân biệt bạn với các ứng viên khác. Ví dụ: bạn có thể bao gồm số năm kinh nghiệm bạn có trong một loại nhà hàng cụ thể, tỷ lệ hài lòng của khách hàng hoặc quy mô của nhà hàng mà bạn đã làm việc. Điều này có thể trình bày rõ ràng chi tiết cụ thể của các vai trò trước đây của bạn và chứng minh bạn có thể chuyển đổi sang vai trò mới dễ dàng như thế nào.

Hãy chuyên nghiệp

Bạn có thể sử dụng mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình để chứng minh với người quản lý tuyển dụng rằng bạn nghiêm túc với vai trò và tổ chức. Để làm được điều này, hãy thử trình bày một sơ yếu lý lịch sạch sẽ, không mắc lỗi và sử dụng giọng điệu chuyên nghiệp. Một số cách để sử dụng giọng điệu chuyên nghiệp bao gồm hạn chế co thắt hoặc tiếng lóng và sử dụng các câu hoàn chỉnh. Đọc to mục tiêu của bạn có thể giúp bạn xác định giọng điệu bạn đang sử dụng.

Viết một mục tiêu mới cho mỗi vị trí

Cân nhắc sử dụng một mục tiêu mới cho từng vị trí bạn ứng tuyển, ngay cả khi bạn đang ứng tuyển vào nhiều vai trò giống nhau. Điều này rất quan trọng vì nó có thể cho người quản lý tuyển dụng biết rằng bạn đã nghiên cứu về vai trò cụ thể. Nó cũng có thể chứng minh bạn đủ tiêu chuẩn duy nhất cho vị trí đó như thế nào. Đọc qua bản mô tả công việc có thể giúp bạn bao gồm thông tin phù hợp nhất cho từng vai trò.

Bạn cũng có thể muốn đưa bất kỳ thông tin chi tiết cụ thể nào bạn biết về vai trò. Điều này có thể bao gồm tên của nhà hàng hoặc bất kỳ thông tin liên quan nào về danh tiếng của nhà hàng. Ví dụ: bạn có thể đề cập rằng bạn quan tâm đến việc áp dụng các kỹ năng dịch vụ khách hàng của mình tại một tổ chức có xếp hạng khách hàng cao liên tục.

?4 ví dụ về mục tiêu lý lịch phục vụ nhà hàng cao cấp

Dưới đây là bốn mục tiêu sơ yếu lý lịch của phục vụ ăn uống cao cấp để giúp bạn chuẩn bị một tuyên bố hiệu quả:

Ví dụ 1

Dưới đây là một ví dụ về mục tiêu sơ yếu lý lịch cho một máy chủ có một số kinh nghiệm trong ngành:

Người phục vụ ăn uống tốt và nhân viên bốn lần của người chiến thắng trong tháng với sáu năm kinh nghiệm trong ngành nhà hàng. Đam mê cung cấp dịch vụ đặc biệt và nâng cao trải nghiệm ăn uống. Hứng thú khi áp dụng các kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả tại Nhà hàng Chez Nous.

Ví dụ 2

Dưới đây là mục tiêu sơ yếu lý lịch dành cho một chuyên gia dịch vụ ăn uống có kinh nghiệm đang tìm cách chuyển sang vị trí máy chủ:

Tám năm kinh nghiệm trong ngành phục vụ ăn uống cao cấp với tư cách là người rửa chén, người dẫn chương trình và đầu bếp. Quan tâm đến việc áp dụng kiến ​​thức sâu rộng về ngành để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm chất lượng cao với tư cách là một người phục vụ ăn uống cao cấp.

Ví dụ 3

Đây là mục tiêu lý lịch cho một máy chủ quan tâm đến việc thăng tiến lên vị trí lãnh đạo:

Nhân viên phục vụ ăn uống hảo hạng có động lực và dễ mến với kiến ​​thức chuyên sâu về thực phẩm và rượu vang Ý. Tìm kiếm một vị trí có cơ hội thăng tiến tại Nhà hàng Little Sicily.

Ví dụ 4

Dưới đây là mục tiêu lý lịch cho một máy chủ quan tâm đến việc chuyển đổi sang nghề ăn uống cao cấp:

Chuyên viên dịch vụ khách hàng với kinh nghiệm quản lý. Quy trình phục vụ khách hàng được đẩy nhanh và cải thiện xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng lên 28% tại Nhà hàng và Quán nướng của Kaitlin. Tìm cách áp dụng các kỹ năng và kinh nghiệm vào ngành công nghiệp ăn uống cao cấp với tư cách là một người phục vụ.

_____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Võ Khánh Dung
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Võ Khánh Dung – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78726

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER