5 Thủ Thuật Cần Sử Dụng Để Có Một Buổi Phỏng Vấn Xin Việc Thành Công

Bước vào một cuộc phỏng vấn có thể là một trong những thời điểm thiếu tự tin nhất đối với ngay cả những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm nhất. Trong một giờ ngắn ngủi hoặc lâu hơn, không đủ thời gian để thực sự thể hiện tính cách của bạn và cũng có nhiều thời gian để giải quyết những câu trả lời sai hoặc sự hài hước nhầm lẫn.

Tin tốt là phỏng vấn là một kỹ năng – giống như quản lý bảng tính hoặc bán sản phẩm. Nó có thể được học. Nó chỉ cần một vài thay đổi trong suy nghĩ của bạn. Dưới đây là một số mẹo phỏng vấn về cách chuẩn bị tinh thần cho cuộc gặp trực tiếp với nhà tuyển dụng hoặc sếp mới – bởi vì suy cho cùng, thành công của bạn không chỉ phụ thuộc vào việc chứng minh cho người khác thấy rằng bạn là người phù hợp nhất với công việc, mà còn tự tin vào điều đó.

Hãy nhớ rằng nhà tuyển dụng muốn thuê bạn

Khi bước vào một cuộc phỏng vấn, một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của chúng ta là bị từ chối. Nó có thể khiến chúng tôi nỗ lực đến mức chúng tôi coi nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng như một kẻ thù thay vì một đồng minh trong tương lai.

Đây là điểm sáng: Thông thường bạn không so sánh với công ty.

Allison Hemming, Giám đốc điều hành của The Hired Guns, đã nói với tờ New York Post về việc các ứng viên nên cảm thấy thế nào trong các cuộc phỏng vấn trong một bài báo gần đây.

“Bước vào cửa với một thái độ tốt… Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng các nhà tuyển dụng đang cố gắng loại bỏ họ, nhưng trên thực tế, họ hy vọng rằng bạn là người như vậy,” cô nói với ấn phẩm.

Hãy tự tin

Chúng ta đều biết rằng sự tự tin rất quan trọng trong các cuộc phỏng vấn xin việc; công ty muốn thuê một người biết những gì cô ấy hoặc anh ta đang làm. Cũng đúng là sự tự tin của chúng ta có thể giảm sút nếu chúng ta cảm thấy mình đang bị đánh giá. Một cách dễ dàng để truyền đạt sự tự tin là để cơ thể của bạn thực hiện cuộc nói chuyện.

Louis Efron đã viết về “định vị cơ thể” trong một bài báo của Forbes năm 2013.

“Bạn có thể tự tin điều chỉnh cơ thể bằng cách hỏi, ‘Nếu tôi thực sự quan tâm đến những gì người phỏng vấn của tôi đang nói, tôi sẽ ngồi như thế nào?’ sau đó, ”Efron viết.

Ít nhất, hãy giữ tư thế tốt: ngồi hoặc đứng thẳng, không cúi xuống hoặc nghiêng sang phải hoặc trái. Nhiều người tựa vào ghế tựa khuỷu tay vào tay vịn. Sẽ không ấn tượng nếu tư thế của bạn quá cứng nhắc như thể bạn đang ở văn phòng hiệu trưởng hồi đi học.

Ngồi thẳng lưng và dễ dàng và nghĩ “nhẹ nhàng”, như thể một sợi dây đang kéo bạn lên khỏi đỉnh đầu.

Bỏ qua ‘humourbrag’ và cung cấp kết quả ngay lập tức

Nói về bản thân có thể khó. Việc thảo luận về những thành công của bạn – không nghe có vẻ đáng ghét và kiêu ngạo – không hề dễ dàng với tất cả mọi người, đặc biệt là những người tự cho mình là khiêm tốn.

Kết quả là, nhiều người có thể bù đắp quá mức và thực hiện “humourbrag” đáng sợ.

Một bài báo làm việc năm 2015 của Trường Kinh doanh Harvard đã định nghĩa khái niệm này là “sự khoe khoang được che đậy bởi một lời phàn nàn”.

Tại sao nó lại đáng sợ? Đơn giản vì không ai bị lừa. Mọi người đều biết khi bạn dành cho mình một lời khen với chiêu bài tự ti và điều đó phản ánh xấu về bạn – khiến bạn trông vừa tự quảng cáo vừa là kẻ giả tạo. Mọi người cũng hiếm khi đánh giá cao công việc của những người làm công việc của họ.

Ví dụ, nghiên cứu của Harvard đã phát hiện ra rằng “sự khiêm tốn có cả chi phí toàn cầu – giảm sự thích thú và sự chân thành được nhận thức – và chi phí cụ thể: nó thậm chí không hiệu quả trong việc báo hiệu đặc điểm cụ thể mà một người muốn quảng bá. Hơn nữa, khiêm tốn ít hiệu quả hơn so với chỉ đơn giản là phàn nàn, bởi vì những người phàn nàn ít nhất được coi là chân thành. Bất chấp niềm tin của mọi người rằng việc kết hợp giữa khoe khoang và phàn nàn mang lại lợi ích của cả hai chiến lược tự quảng cáo, nhưng khiêm tốn không mang lại hiệu quả ”.

Rủi ro lớn nhất của khiêm tốn là ở đâu? Trong câu hỏi phỏng vấn đáng sợ nhất: “Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì”, khi chúng ta hiếm khi muốn chú ý đến những khuyết điểm của mình.

Các nhà nghiên cứu Harvard đã kiểm tra cách 122 sinh viên đại học sẽ trả lời câu hỏi phỏng vấn, “Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?”

Sau đó, hai trợ lý nghiên cứu đã đánh giá các câu trả lời theo số liệu này: “Bạn muốn thuê người này ở mức độ nào?”

Kết quả không khả quan.

Bạn vẫn còn bối rối về điều gì được coi là khiêm tốn và điều gì có vẻ chân thành?

Dưới đây là một ví dụ về sự khiêm tốn, như được nêu trong bài báo của Harvard: “Đôi khi tôi là một người cầu toàn, thật khó để giải quyết. “

Bây giờ, hãy xem ví dụ về “điểm yếu thực sự” tương ứng: “Đôi khi tôi tự tin rằng mình đúng đến mức không cho phép người khác làm theo ý kiến của họ”.

Trên thực tế, bạn nên khoe khoang hoàn toàn hơn là giả vờ phàn nàn về thành tích của mình. Nghiên cứu cho thấy rằng khoe khoang hoặc phàn nàn là những lựa chọn tốt hơn để giao tiếp với người phỏng vấn hơn là khoe khoang.

Tìm hiểu cách kể ‘câu chuyện’ của bạn

Đó là một vấn đề phổ biến: ngay cả khi bạn là một ngôi sao hoàn toàn ở công việc cuối cùng, bạn có thể không phải là người giỏi nhất trong việc kể câu chuyện về sự nghiệp của mình trong cuộc phỏng vấn xin việc tiếp theo. Tuy nhiên, có thể cho rằng kể chuyện là một trong những phần quan trọng nhất của việc bán bản thân cho một công việc. Bộ não con người thích những câu chuyện có phần giữa, phần đầu và phần cuối rõ ràng, và nếu mọi người biết câu chuyện của bạn, họ sẽ gắn bó với bạn hơn.

Tóm lại: Người phỏng vấn sẽ nhớ đến bạn tốt hơn nếu họ có thể nhớ câu chuyện về sự nghiệp của bạn một cách mạch lạc. Và nếu họ nhớ đến bạn một cách tích cực, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để đạt được công việc đó.

Đây là cách không kể câu chuyện của bạn: kể lại kinh nghiệm làm việc và chức danh của bạn mà không có màu sắc. Người phỏng vấn đã có sơ yếu lý lịch của bạn; họ không cần phiên bản nghe được. Họ muốn biết những điều không có trong sơ yếu lý lịch của bạn: cách bạn vượt qua thử thách, xử lý những trở ngại lớn, đạt được kết quả tuyệt vời và giúp đỡ những người khác. Đó là điều khiến bạn trở nên đặc biệt – không phải là chức danh hay nơi bạn làm việc.

Barbara Safani giải thích cách kể câu chuyện của bạn như vậy trong một bài báo của Forbes năm 2016:

“Những câu chuyện đáng nhớ về thành công giải thích một thách thức bạn phải đối mặt, những hành động bạn đã thực hiện để giải quyết thách thức đó và kết quả tương ứng. Bất cứ khi nào có thể, hãy đóng khung kết quả của bạn để thể hiện tác động và sử dụng đô la, tỷ lệ phần trăm hoặc giá trị thời gian để chứng minh sự khác biệt mà bạn đã tạo ra trong một tình huống, ”cô viết.

Cô ấy nói thêm rằng một cách tốt để bắt đầu câu trả lời của bạn cho các câu hỏi phỏng vấn bằng phương pháp này là nói, “‘ Tôi đã đối phó với tình huống đó thường xuyên. Ví dụ, năm ngoái tôi đã làm việc trong một dự án…. ”Hoặc,“ Thực tế là, tháng trước tôi đang giải quyết một vấn đề tương tự…. ”Ngôn ngữ này giúp bạn kết nối với người phỏng vấn và tạo tiền đề cho câu chuyện để làm theo, ”Safani viết.

Giải phóng cá tính bên trong của bạn

Bạn muốn có cách cư xử tốt nhất trong cuộc phỏng vấn xin việc – và bạn nên làm điều đó. Nhưng nhiều người trở nên hoảng sợ về việc làm sai đến nỗi họ tự đóng kín nhân cách của mình trong các cuộc phỏng vấn, khiến bản thân trở nên nhạt nhẽo và dễ quên. Người phỏng vấn của bạn sẽ thấy con người chân chính, phù hợp với công việc của bạn – người mà họ muốn làm việc cùng và dành thời gian cùng. Đây là lý do tại sao.

Kathryn Schipper, một nhà tư vấn nhân sự cấp cao của Tòa án Thượng thẩm Quận King của Seattle, đã nói với Chicago Tribune vào năm 2015 về lý do tại sao bạn không nên cố gắng trở thành một người mà bạn không phải là người trong cuộc phỏng vấn.

“Nếu bạn đang ở trạng thái tốt nhất và bạn là chính mình và họ không thích bạn, điều đó hoàn toàn tốt hơn cho tất cả mọi người… Nếu bạn giả tạo và bạn cố gắng giả mạo để bước vào văn hóa doanh nghiệp, bạn không thể làm được nó trong 30 năm tới. Nếu bạn đang ở trong một chặng đường dài, bạn phải làm việc ở một nơi nào đó mà bạn sẽ muốn như hiện tại, ”Schipper nói với ấn phẩm.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang nỗ lực hết mình bằng cách ghi nhớ bạn là ai và mọi thứ bạn phải cung cấp cho nhà tuyển dụng tiếp theo của mình.

Ồ, và một điều cuối cùng: Thở.

Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên vào ngày 6 tháng 6 năm 2017.

———————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẽ vô cùng bổ ích.

Bài viết gốc: www.theladders.com

Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân

Khi chia sẽ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78603

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER