Làm Thế Nào Để Kiểm Soát Lại Cuộc Phỏng Vấn Xin Việc Trong Một Câu Phát Biểu

Người phỏng vấn hỏi một câu hỏi mà bạn không thể hoặc không muốn trả lời là tình huống xấu nhất của mọi người tìm việc. “Uhhhh”, bạn có thể lo lắng khi người phỏng vấn hỏi về điểm yếu. “Làm thế nào tôi có thể thoát khỏi câu trả lời này một cách tế nhị?”

Để có một cuộc phỏng vấn trở lại vùng biển an toàn hơn về những gì bạn muốn trả lời, hãy nghe theo lời khuyên của nhà phỏng vấn chuyên nghiệp Terry Gross. Với tư cách là người dẫn chương trình Fresh Air của NPR, cô đã phỏng vấn các tác giả, chính trị gia, nghệ sĩ và công chúng có sách bán chạy nhất trong 42 năm qua.

Trong một cuộc phỏng vấn mới với The New York Times, cô ấy đã chia sẻ những mẹo phỏng vấn mà chúng ta có thể áp dụng cho sự nghiệp của mình:

Làm thế nào một người phỏng vấn chuyên nghiệp để cuộc phỏng vấn trở lại đúng hướng

Gross cho biết mục tiêu của cô không phải là giả định người đó là ai, mà là tìm hiểu xem đối tượng của cô trở thành con người như thế nào. Để làm được điều này, cô ấy luôn cởi mở và tò mò về nơi cuộc phỏng vấn sẽ đưa cô ấy đi, tránh những câu hỏi chỉ ra như “Bạn làm nghề gì?” thông tin giả định đó.

Chuẩn bị cho các câu hỏi là một trong những cách tốt nhất để tránh mất cảnh giác, Gross khuyên. Cô nói: “Việc sắp xếp suy nghĩ của bạn sẽ giúp bạn sắp xếp trước bằng cách nghĩ về những điều bạn mong đợi sẽ được hỏi và sau đó suy nghĩ về cách bạn có thể trả lời,” cô nói.

Nhưng ngay cả những kế hoạch tốt nhất cũng có thể đi chệch hướng. Nếu bạn cảm thấy rằng một cuộc phỏng vấn đang bắt đầu trở nên tồi tệ, Gross nói rằng bạn có thể kiểm soát tình hình bằng cách xoay cuộc trò chuyện sang một chủ đề khác mà bạn thực sự có thể nói chuyện. “Nếu ai đó đang đặt câu hỏi cho bạn và bạn không cảm thấy rằng mình có phản hồi mạnh mẽ cho điều đó, hãy nói,“ hãy để tôi chia sẻ kinh nghiệm, ”cô ấy nói.

Bằng cách đó, bạn có thể nói về một lĩnh vực phù hợp với thế mạnh của bạn hơn. Đó là một lời nhắc nhở rằng những người tìm việc có quyền thay đổi giọng điệu của một cuộc trò chuyện. Một cuộc phỏng vấn là một con đường hai chiều, nơi bạn đang cố gắng tìm hiểu xem liệu một công ty có phù hợp với bạn hay không, trong khi người phỏng vấn của bạn cũng đang cố gắng tìm ra điều tương tự. Một cuộc phỏng vấn xin việc tốt sẽ giống như một cuộc trò chuyện hơn là một cuộc thẩm vấn.

Nói “hãy để tôi chia sẻ kinh nghiệm” có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của một cuộc phỏng vấn xin việc tốt: cơ hội để chia sẻ câu chuyện nghề nghiệp của bạn.

Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên vào ngày 26 tháng 11 năm 2018.

————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẽ vô cùng bổ ích.

Theo: www.theladders.com

Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân

Khi chia sẽ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78600

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER