Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Hiệu Quả Cho Chủ Sở Hữu Công Ty Xây Dựng

Sơ yếu lý lịch có thể là công cụ mạnh mẽ để truyền đạt kinh nghiệm của bạn, liệt kê năng lực của bạn và giúp bạn tiến lên trong quá trình tuyển dụng. Là chủ sở hữu công ty xây dựng, học các bước để viết một sơ yếu lý lịch thành công có thể giúp bạn tập trung vào nội dung và thể hiện tốt các kỹ năng của bạn. Nếu bạn đang muốn chuyển sang vị trí điều hành tại một công ty sau khi trở thành chủ sở hữu hoặc nếu bạn muốn sử dụng sơ yếu lý lịch của mình để tăng niềm tin của khách hàng vào khả năng của bạn, học cách viết về kinh nghiệm của bạn một cách hiệu quả có thể hữu ích.

?Sơ yếu lý lịch của chủ sở hữu công ty xây dựng là gì?

Sơ yếu lý lịch của chủ sở hữu công ty xây dựng tóm tắt các kỹ năng và kinh nghiệm của giám đốc điều hành xây dựng trong một tài liệu có thể truy cập được. Chủ sở hữu có thể sử dụng sơ yếu lý lịch của họ để truyền đạt giá trị mà họ có thể mang lại cho tổ chức, nâng cao uy tín và cải thiện cơ hội của họ trong quá trình tuyển dụng của công ty. Sơ yếu lý lịch thường trình bày chi tiết các kỹ năng, quá trình làm việc của ứng viên và cung cấp một bản tóm tắt chuyên môn giúp bổ sung thêm thông tin chi tiết về mục tiêu nghề nghiệp và các dịch vụ độc đáo của họ.

Chủ sở hữu công ty cũng có thể sử dụng lý lịch của họ để bắt đầu đối thoại với khách hàng. Cho khách hàng xem sơ yếu lý lịch có thể truyền đạt cho họ bạn rằng mình là một chủ doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn, người sở hữu kiến ​​thức và khả năng mà họ đang tìm kiếm ở một công ty xây dựng.

?Ví dụ về các vị trí điều hành tại một công ty xây dựng

Sơ yếu lý lịch chủ sở hữu công ty xây dựng của bạn có thể là một tài liệu hữu ích cho nhiều vị trí cấp điều hành trong một công ty xây dựng. Dưới đây là một số vị trí cấp cao bổ sung mà sơ yếu lý lịch của bạn có thể giúp bạn đạt được:

  • Người quản lý

Quản lý xây dựng cấp cao, quản lý dự án và quản lý xây dựng là các vị trí xây dựng cấp cao. Kinh nghiệm trước đây trong các vai trò này hoặc với tư cách là chủ sở hữu của một công ty có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng và khách hàng cái nhìn sâu sắc hơn về các kỹ năng của bạn và trải nghiệm các dự án hàng đầu. Kiến thức về các quy trình kinh doanh, cùng với kinh nghiệm làm việc trong các dự án quy mô lớn, giúp cho các nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn có niềm tin vào các đội dẫn đầu, quản lý các dự án và xử lý khối lượng trách nhiệm đáng kể.

  • Chủ tịch

Giống như một chủ sở hữu, chủ tịch của một công ty xây dựng giám sát rủi ro, tìm kiếm khách hàng mới và quản lý các dự án. Các công ty lớn hơn có thể tìm kiếm một chủ tịch để giám sát tất cả các khía cạnh hoạt động của họ. Thông thường, các chủ tịch có nhiều kinh nghiệm quản lý và xây dựng, cùng với bằng cấp về quản lý xây dựng. Tùy thuộc vào quy mô của công ty, vai trò của họ cũng có thể bao gồm các khía cạnh phát triển kinh doanh và nguồn nhân lực trong hoạt động của công ty.

  • Công chức

Cán bộ xây dựng, hoặc giám đốc xây dựng, giám sát tất cả các dự án đang thực hiện của công ty. Họ có thể làm việc với người quản lý dự án và giám đốc để đảm bảo các dự án chạy trơn tru, an toàn và hiệu quả. Vai trò của họ thường xử lý các chi tiết cấp cao liên quan đến chức năng xây dựng của công ty.

?Cách viết sơ yếu lý lịch chủ công ty xây dựng

Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để viết một sơ yếu lý lịch thành công:

1. Bao gồm thông tin liên hệ của bạn

Khi bắt đầu sơ yếu lý lịch của bạn, hãy bao gồm tất cả thông tin liên hệ mà nhà tuyển dụng hoặc khách hàng sẽ cần để liên hệ với bạn. Nếu bạn là chủ sở hữu của một công ty và dự định chia sẻ sơ yếu lý lịch của mình với một khách hàng tiềm năng, hãy cân nhắc thêm cả thông tin công ty của bạn. Nếu bạn đang nộp đơn ứng tuyển  tại một công ty xây dựng, hãy liệt kê tên, số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Bạn cũng có thể liệt kê địa chỉ thực của mình, nhưng đây là tùy chọn.

Đảm bảo cung cấp thông tin rõ ràng và dễ đọc. Bằng cách này, nếu ai đó muốn liên hệ với bạn để biết thêm thông tin, họ có thể dễ dàng tìm thấy số điện thoại hoặc địa chỉ email của bạn.

2. Viết tóm tắt chuyên môn

Bản tóm tắt chuyên môn là phần tùy chọn đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn, nhưng nó có thể là một cách tuyệt vời để tóm tắt các kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu của bạn một cách nhanh chóng và dễ tiếp cận. Các bản tóm tắt thường chỉ dài hai hoặc ba câu và chúng chứa thông tin có giá trị về bạn là ai và những gì bạn có thể cung cấp cho khách hàng hoặc nhà tuyển dụng tiềm năng. Hãy viết bản tóm tắt của bạn ngắn gọn, súc tích và đảm bảo nó thể hiện tốt kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp và trình độ của bạn.

3. Chi tiết kinh nghiệm làm việc của bạn

Trọng tâm chính của sơ yếu lý lịch là kinh nghiệm làm việc của bạn. Phần này liệt kê lịch sử nghề nghiệp của bạn và cung cấp thông tin chi tiết về lý lịch của bạn với tư cách là chủ sở hữu công trình xây dựng. Bắt đầu với công việc gần đây nhất của bạn, hãy liệt kê các vị trí trước đây bạn đã đảm nhiệm. Bao gồm chức danh của bạn, tên công ty bạn đã làm việc và hai đến bốn gạch đầu dòng giải thích trách nhiệm của bạn tại công ty. Nếu bạn có kinh nghiệm sở hữu công ty của riêng mình hoặc ở các vị trí cấp điều hành, hãy thông báo những bằng cấp đó tại đây.

Trong các gạch đầu dòng của bạn, hãy bao gồm các chi tiết định lượng về các vị trí trong quá khứ. Ví dụ: nếu bạn là chủ sở hữu của một công ty, hãy giải thích giá trị tiền tệ của các dự án bạn đã điều hành hoặc số lượng khách hàng mà bạn đã hoàn thành công việc. Bằng cách cung cấp dữ liệu số, bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng hoặc nhà tuyển dụng các chi tiết chính để giúp họ nhận ra giá trị của kinh nghiệm làm việc của bạn. Nó cũng có thể giúp họ dễ dàng hiểu được tầm quan trọng của những đóng góp của bạn và hình dung cách bạn có thể nâng tầm dự án của chính họ.

4. Liệt kê các kỹ năng và thành tích của bạn

Bên dưới lịch sử công việc của bạn, hãy sử dụng gạch đầu dòng một lần nữa để tóm tắt các kỹ năng của bạn một cách ngắn gọn. Bao gồm các kỹ năng liên quan mà bạn cho rằng nhà tuyển dụng hoặc khách hàng sẽ thấy quan trọng. Nếu bạn đã giành được giải thưởng, hoàn thành một cái gì đó đáng chú ý hoặc sở hữu các chứng nhận liên quan, bạn cũng có thể đưa chúng vào phần này.

5. Bao gồm thông tin bằng cấp

Nhiều vai trò xây dựng cấp điều hành thích ứng viên có bằng cấp về quản lý xây dựng hoặc một lĩnh vực liên quan. Đây cũng có thể là một nội dung quan trọng nếu bạn định cho khách hàng xem sơ yếu lý lịch của mình. Cân nhắc bao gồm thông tin về trình độ học vấn của bạn, chẳng hạn như cấp độ bạn theo đuổi, nơi bạn đã theo học và ngày nhập học của bạn.

Một số người viết sơ yếu lý lịch chọn liệt kê điểm trung bình (GPA) của họ. Bao gồm điểm trung bình của bạn là tùy chọn và chỉ được đề xuất nếu điểm trung bình của bạn là 3,6 hoặc cao hơn. Nếu điểm trung bình của bạn thấp hơn hoặc bạn không muốn đưa điểm trung bình vào sơ yếu lý lịch của mình, hãy bỏ qua điểm này khỏi phần học vấn của bạn.

6. Chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của bạn

Xem lại sơ yếu lý lịch của bạn để đảm bảo nó rõ ràng, không mắc lỗi ngữ pháp và chính tả và dài khoảng một trang. Cân nhắc nhờ người khác đọc sơ yếu lý lịch của bạn. Họ có thể cung cấp cho bạn lời khuyên hữu ích về các cách để làm rõ từ ngữ của bạn, cải thiện độ mạnh của ngôn ngữ của bạn hoặc sửa lỗi ngữ pháp.

7. Chia sẻ sơ yếu lý lịch của bạn

Khi bạn chắc chắn sơ yếu lý lịch của mình rõ ràng và không có sai sót, bạn có thể chia sẻ nó với các nhà tuyển dụng và khách hàng tiềm năng. Mỗi khi bạn chia sẻ sơ yếu lý lịch của mình, hãy cân nhắc đối tượng của bạn. Bạn có thể bao gồm các chi tiết cụ thể về những gì người đọc của bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn đang gửi sơ yếu lý lịch của mình để trả lời một tin tuyển dụng, hãy sử dụng các từ khóa được tìm thấy trong mô tả công việc. Tương tự, nếu bạn đang hiển thị sơ yếu lý lịch của mình cho khách hàng để tăng sự tin tưởng của họ vào kinh nghiệm và kỹ năng của bạn, hãy bao gồm kinh nghiệm tương tự như dự án mà họ đang tuyển dụng.

?Mẫu sơ yếu lý lịch cho chủ sở hữu công ty xây dựng

Đây là một mẫu bạn có thể sử dụng để giúp cấu trúc sơ yếu lý lịch của riêng bạn:

[Tên] [Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

_ Tiểu sử chuyên môn

[Hai đến ba câu trình bày chi tiết bạn là ứng cử viên nào, mức độ kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp của bạn]

_ Quá trình làm việc [Chức danh] [Tên nhà tuyển dụng]

[Ngày làm việc]

[Trách nhiệm công việc]

_ Giáo dục

[Bằng cấp], [trường đã học], [ngày đã theo học]

_ Kỹ năng

[Kỹ năng]

?Ví dụ về sơ yếu lý lịch của chủ sở hữu công ty xây dựng

Dưới đây là một bản sơ yếu lý lịch mẫu có thể sử dụng để giúp bạn tự viết:

Emilio Chavez

555-555-5555

Emilio.Chavez@email.com

*Tiểu sử chuyên môn

Chuyên gia xây dựng có kinh nghiệm và sáng tạo với hơn 11 năm sở hữu và kinh nghiệm quản lý dự án đang tìm kiếm vị trí giám đốc xây dựng. Kinh nghiệm đa dạng bao gồm quản lý đồng thời nhiều dự án xây dựng quy mô lớn, đảm bảo các hợp đồng trị giá hàng triệu đô la và thực hiện các chiến lược tiết kiệm chi phí để giảm tổng chi phí của công ty và tăng lợi nhuận. 

* Quá trình làm việc

Chủ sở hữu công trình của Emilio _ Tháng 8 năm 2014-12 năm 2020

  • Đảm bảo các hợp đồng cho cả các dự án xây dựng khu dân cư và thương mại, tổng doanh thu hơn 18 triệu đô la
  • Xem xét các kế hoạch trước khi xây dựng, thực hiện các chiến lược và giám sát hoạt động của 14 nhân viên toàn thời gian và 10 nhân viên bán thời gian
  • Phát triển các tài liệu tiếp thị, thực hiện các dự án được quản lý và lập hóa đơn khách hàng

Giám đốc dự án Tập đoàn Lamar _ Tháng 7 năm 2009-tháng 8 năm 2014

  • Đã thực hiện thành công dự án 9,8 triệu đô la trước bảy tuần so với kế hoạch và 150.000 đô la trong ngân sách
  • Thương lượng lại các hợp đồng nhà cung cấp để giảm chi phí cung cấp xuống 15% và kết hợp nhiều vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng hơn vào các dự án của chúng tôi
  • Quản lý nhiều dự án đồng thời, huấn luyện hơn 30 quản lý và nhân viên hiện trường về các phương pháp hay nhất để cải thiện an toàn và tăng hiệu quả

Trợ lý giám đốc xây dựng _ Tháng 5 năm 2006-tháng 6 năm 2009

  • Hỗ trợ người quản lý dự án trong việc lập kế hoạch trước khi xây dựng, kiểm tra an toàn và tương tác với khách hàng
  • Nộp hồ sơ dự thầu, trả lời RFI và phát triển báo giá cho các dự án khu dân cư
  • Rà soát các hợp đồng với nhà cung cấp, nhà thầu phụ và khách hàng để đảm bảo tính chính xác và giảm thiểu rủi ro cho công ty

_ Giáo dục

Cử nhân quản lý dự án xây dựng, Đại học Glen West, tháng 9 năm 2002-tháng 5 năm 2006 

_ Kỹ năng

  • Người quản lý xây dựng được chứng nhận (CCM)
  • Quản lý hợp đồng và dự án
  • Kỹ thuật kết cấu
  • Đàm phán hợp đồng
?Các mẹo viết sơ yếu lý lịch

Dưới đây là một số mẹo bổ sung bạn có thể sử dụng để giúp bạn viết một sơ yếu lý lịch thành công:

?Bao gồm kinh nghiệm có liên quan

Sử dụng sơ yếu lý lịch của bạn để quảng bá các kỹ năng và kinh nghiệm cụ thể, không phải chi tiết hóa mọi công việc bạn đã từng đảm nhiệm. Hãy suy nghĩ về những gì bạn chọn để bao gồm và mục tiêu của bạn là gì. Bởi vì bạn có không gian hạn chế và có khả năng chỉ được người đọc chú ý trong một vài khoảnh khắc, việc có chủ ý về nội dung của bạn cho phép bạn thể hiện tốt bản thân và giữ cho sơ yếu lý lịch của bạn tập trung. Sử dụng dấu đầu dòng để liệt kê các trách nhiệm liên quan trực tiếp đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

?Đơn giản hóa

Khi chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của bạn, hãy xem lại nó để rõ ràng và đơn giản. Sử dụng những từ mô tả dài dòng có thể khiến người đọc nhầm lẫn và làm giảm giá trị của bằng cấp của bạn. Tìm cách đơn giản nhất để bạn có thể diễn đạt một suy nghĩ hoặc ý tưởng và loại bỏ những ngôn ngữ không cần thiết khỏi sơ yếu lý lịch của bạn. Cố gắng giữ cho sơ yếu lý lịch ngắn gọn, lý tưởng là dài dưới một trang. Điều này giúp bạn tập trung vào thông tin quan trọng nhất và buộc bạn phải súc tích trong phần mô tả của mình.

Sử dụng phông chữ, kích thước văn bản và màu sắc dễ đọc. Văn bản màu đen trên giấy trắng rất dễ đọc và sẽ không làm phân tán nội dung của sơ yếu lý lịch của bạn. Bằng cách giữ cho nó đơn giản, bạn đảm bảo người đọc của bạn có thể tìm thấy thông tin chính một cách nhanh chóng và đáng tin cậy.

?Sử dụng từ khóa

Cố gắng giữ các động từ hành động, kỹ năng và bằng cấp mà bạn liệt kê cụ thể cho công việc. Một mẹo hữu ích là tái chế ngôn ngữ được tìm thấy trong tin tuyển dụng. Điều này có thể giúp bạn thể hiện tốt bản thân và trình độ chuyên môn của mình và giúp các nhà tuyển dụng và khách hàng tiềm năng dễ dàng hình dung về bạn trong vị trí ứng tuyển.

________________________________________

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trần Thị Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch Trần Thị Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76043

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER