7 Bí Quyết Của Người Phụ Nữ Thành Công

Theo một phân tích từ Associated Press, mức lương trung bình cho các CEO nữ là 12,7 triệu đô la vào năm ngoái, cao hơn mức trung bình 11,2 triệu đô la của các CEO nam. Nhưng nhìn chung, chỉ có 19 trong số 340 công ty được phân tích có một CEO là phụ nữ.

Tôi thấy điều này là không may, nhưng không hoàn toàn đáng ngạc nhiên khi xem xét rất nhiều khó khăn mà phụ nữ có thể phải đối mặt khi làm việc để đạt đến cấp độ C-suite. Tôi đã hiểu được rằng những phụ nữ đạt đến vị trí điều hành hoặc CEO thường thể hiện một số hành vi nhất định hoặc cùng có chung kinh nghiệm cơ bản trong chiến thắng của họ trước những thách thức nghề nghiệp.

Những bí quyết này được chia sẻ giữa nhiều nữ doanh nhân thành công nhất thế giới, và có thể là kim chỉ nam giá trị cho những phụ nữ muốn trở thành CEO. Dưới đây sẽ là các ví dụ về những lời khuyên, đặc điểm và cách chúng có thể áp dụng cho các tình huống thực tế.

1. Phát triển kết nối 

Một nữ kỹ sư phần mềm sở hữu một bộ kỹ năng mạnh mẽ trong các ngôn ngữ lập trình tiên tiến và đã làm việc với một số tên tuổi đáng chú ý nhất trong công nghệ. Nhưng những kỹ năng và kinh nghiệm ấn tượng đó chỉ đi xa trong việc giúp cô leo lên nấc thang chuyên môn.

Xây dựng các mối quan hệ, cả trong một công ty và ngành công nghiệp nói chung, có thể giúp một người phụ nữ đạt được những điều vượt ra ngoài vai trò của chính mình. Nếu một vị trí cấp cao mở ra trong công ty của mình hoặc ở nơi khác, người phụ nữ có thể tận dụng những mối quan hệ đó để có cơ hội trong việc đạt được vị trí đó hơn là nếu cô ấy chỉ dựa vào kỹ năng và kinh nghiệm.

2. Tạo mối quan hệ ngay cả khi chưa cần thiết 

Một người phụ nữ hiện đang hạnh phúc với vị trí quản lý của mình tại một công ty truyền thông hàng đầu. Cô tin rằng việc thăng chức và tăng lương đang đến với cô trong vài năm tới, và thực sự không cần phải tham dự các sự kiện kết nối hoặc tiếp cận với những người khác trong ngành của cô. Nhưng một sai lầm phổ biến giữa các chuyên gia là mạng lưới mối quan hệ chỉ hữu ích khi một người cần một cái gì đó, chẳng hạn như cố gắng để có được một cuộc phỏng vấn cho một công việc.

Tạo dựng mối quan hệ là một cái gì đó nên được thực hiện ngay cả khi không có một số mục tiêu cuối cùng trong tâm trí. Tận dụng cơ hội để làm quen với người trong ngành và thỉnh thoảng liên lạc với họ có thể giúp phát triển các mối quan hệ có lợi cho sự nghiệp của một người phụ nữ hơn nữa.

3. Vượt qua hội chứng kẻ mạo danh và làm việc như thể bạn đã là một CEO 

Ngay cả sau khi tốt nghiệp đứng đầu lớp, giành được một vị trí uy tín tại một công ty tư vấn hàng đầu và nhận được lời khen ngợi thường xuyên từ cấp trên, người phụ nữ vẫn đang chiến đấu với hội chứng kẻ mạo danh. Đây là giọng nói dai dẳng ở phía sau đầu của một chuyên gia nói rằng ‘bạn không đủ tốt’, mặc dù tất cả các bằng chứng ngược lại. Đối với người phụ nữ này, những người đã phải đối mặt với những thách thức tại nơi làm việc như phân biệt đối xử về giới tính hoặc thiếu cơ hội thăng tiến, hội chứng kẻ mạo danh có thể là một mối đe dọa nghề nghiệp đáng kể.

Những phụ nữ cần thể hiện như thể họ đã ở cấp độ CEO có thể giúp vượt qua những thách thức của hội chứng kẻ mạo danh. Điều này có thể bao gồm trở thành một chuyên gia về một số vấn đề nhất định trong công ty và phát triển các mối quan hệ ngoài nhóm của họ.

4. Xây dựng bản thân thành một chuyên gia

Có một người phụ nữ đã trở thành người tiên phong về dữ liệu và phân tích trong công ty hiện tại của mình, nơi các đồng nghiệp liên tục hỏi cô ấy lời khuyên và đề xuất. Đối với người phụ nữ này, cô ấy có thể chuyển đổi thành công chuyên môn của mình về dữ liệu và phân tích thành tài sản trí tuệ tiếp cận nhiều đối tượng hơn và nâng cao hồ sơ của riêng mình.

Điều này có thể bao gồm việc phát biểu tại các hội nghị và triển lãm thương mại, viết sách hoặc bài đăng trên blog, và bất kỳ cách nào một người phụ nữ có thể biến kiến thức độc đáo của mình để nó có thể được nhiều người biết đến hơn. Ngoài ra, điều này cung cấp một dòng thu nhập phụ trợ có thể mang lại lợi ích cho một người phụ nữ trong nỗ lực sự nghiệp tương lai của mình.

5. Xác định xem công ty hoặc ngành nghề của bạn đang bão hòa

Đã có hàng trăm lần sa thải trong một ngành trong một khoảng thời gian ngắn? Không có chương trình khuyến mãi hoặc cơ hội thăng tiến đáng kể trong một công ty trong vài năm qua?

Đây có thể là những dấu hiệu cho thấy công ty hoặc ngành công nghiệp cụ thể  đang suy giảm và có thể tốt hơn là tìm kiếm cơ hội ở nơi khác. Luôn đứng đầu các xu hướng trong ngành và chú ý đến sức khỏe của một công ty có thể giúp một người phụ nữ ngăn chặn con đường sự nghiệp của mình bị cản trở. Trở thành một giám đốc điều hành hoặc CEO không có ý nghĩa gì nhiều nếu bản thân công ty đó có thể không tồn tại.

6. Lập kế hoạch chiến lược cho hiện tại và tương lai 

Một người phụ nữ được giao hai công việc. Đầu tiên là một vai trò rất giống với vai trò của chính cô nhưng tại một công ty có uy tín hơn cung cấp mức lương cao hơn. Thứ hai là một vị trí quản lý với trách nhiệm mở rộng hơn trong công ty hiện tại của cô nhưng cung cấp mức lương nhỏ hơn so với cơ hội đầu tiên.

Người phụ nữ có thể được hưởng lợi từ mức lương cao hơn ngay bây giờ, nhưng kinh nghiệm quản lý có thể có giá trị hơn trong tương lai. Đặt một chân vào cánh cửa của công ty có uy tín hơn có thể chứng minh có lợi về lâu dài so với sự tăng trưởng hạn chế mà cô ấy có thể trải nghiệm trong công ty hiện tại. Không nhất thiết phải có câu trả lời đúng hay sai cho công việc mà người phụ nữ nên làm, nhưng điều quan trọng là cô ấy phải lên kế hoạch chiến lược cho hiện tại và tương lai khi xem xét cả hai lựa chọn.

7. Trở thành một nhà lãnh đạo tự tin 

Phát triển một mạng lưới vững mạnh và có được những kỹ năng có giá trị đã giúp một người phụ nữ đạt được vị trí CEO tại một công ty đầu tư. Nhưng điều thúc đẩy nhân viên của cô tin tưởng vào sự hướng dẫn của cô là cô đã hành động như một nhà lãnh đạo tự tin.

Có thể trò chuyện với tất cả các cấp trong một công ty và thuyết phục, tin tưởng vào bản thân và khả năng thành công là rất quan trọng để đạt đến cấp độ CEO. Biết cách giao nhiệm vụ và thúc đẩy người khác hướng tới thành công, và hành động như một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng cho niềm đam mê giữa các thành viên trong nhóm, sẽ giúp một người phụ nữ không chỉ đạt được vị trí điều hành mà còn phát triển mạnh khi họ leo lên cấp độ đó.

Nicole Antoinette Smith là Trợ lý Giáo sư Giảng dạy toàn thời gian tại Đại học Ohio tại Đại học Kinh doanh cũng như là nhà văn đóng góp cho Blog Thạc sĩ Trực tuyến về Phân tích Kinh doanh, giảng dạy phân tích dữ liệu, hệ thống thông tin và các khóa học quản lý dự án. Cô chuyên về chiến lược dữ liệu, lập kế hoạch chiến lược, cải tiến quy trình, phát triển chương trình và quản lý dự án. Nicole Antoinette cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý dưới công ty của cô (Nicole Antoinette Consulting) bằng cách sử dụng bảy phương pháp kinh doanh độc quyền, bao gồm phương pháp chiến lược dữ liệu được đăng ký nhãn hiệu của cô, dataFonomics®.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: theladders.com
  • Người dịch: Tú Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Tú Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=75702

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER