5 Cách Để Tin Tưởng Vào Bản Thân Khi Không Ai Khác Làm Điều Đó

Nếu bạn tin vào chính mình, không cần đọc thêm. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều biết quá trình này khó khăn và lâu dài như thế nào. Và khi bạn cảm thấy cô đơn trong cuộc đấu tranh của bản thân, việc tìm kiếm sức mạnh để tiếp tục có thể giống như một thử thách không thể vượt qua. Không ai nói rằng nó sẽ dễ dàng. Nhưng hãy tin tôi khi tôi nói với bạn rằng đó là cách để bạn tin tưởng vào chính mình, ngay cả khi không ai khác làm vậy.

?Làm thế nào để tin vào bản thân khi xung quanh bạn là những kẻ thù ghét và nghi ngờ

      1. Bạn Có Thực Sự Cô Đơn Không?

Khi đối mặt với một thử thách khó khăn và bạn cảm thấy như cả thế giới đang chống lại mình, điều đầu tiên bạn nên tự hỏi bản thân rằng liệu bạn có thực sự cô đơn hay không. Bạn bè và những người thân yêu có thể tỏ ra nghi ngờ khả năng hoàn thành mục tiêu của bạn, nhưng có thể họ không hiểu những gì bạn đang trải qua.

Có thể bạn đang tập trung quá nhiều vào các mục tiêu của bản thân, và những người thân thiết với bạn chỉ cảm thấy bị sao nhãng. Lắng nghe những lo lắng và khó khăn của người khác có thể giúp bạn có góc nhìn nào đó về con đường của chính mình và giúp bạn giải tỏa mọi muộn phiền. Giúp đỡ người khác có thể là cách bổ ích nhất để củng cố lòng tự tin của bạn.

Khi bạn nhận thấy những người xung quanh có vẻ thờ ơ, hãy dành thời gian để lắng nghe những nghi ngờ của họ. Bạn có thể sẽ tìm hiểu thêm về họ và giúp họ nhận thức được các vấn đề của chính họ. Ngay cả việc nói chuyện phiếm, với liều lượng nhỏ, dường như cũng có một số tác động tích cực đến sự tự tin của bản thân.

Khi bạn cảm thấy khó tiếp tục tin tưởng vào bản thân, hãy xem xét liệu bạn có phải là kẻ thù tồi tệ nhất của chính mình hay không. Ngay cả những người có mọi lý do để cảm thấy tự tin về bản thân đôi khi cũng cảm thấy thiếu tự tin. Điều này xảy ra khi họ không tin vào khả năng của mình để hoàn thành nhiệm vụ. Trong những tình huống này, có thể khó chấp nhận phản hồi mang tính xây dựng từ bạn bè hoặc gia đình của bạn. Việc này có thể cảm thấy như không ai hỗ trợ bạn. Tuy nhiên, điều này có thể không đúng.

      2. Chọn Một Sở thích

Nếu bạn cảm thấy mình không đạt được tiến bộ nào trong việc đạt được mục tiêu, bạn nên thử đầu tư một chút thời gian vào một sở thích mới. Có một số sở thích tuyệt vời sẽ giúp bạn nâng cao lòng tự trọng của mình. Đặt ra các mục tiêu ngắn hạn, rủi ro thấp, chẳng hạn như học cách chơi một vài hợp âm trên guitar hoặc nắm vững kiến ​​thức cơ bản của một ngôn ngữ mới sẽ khiến bạn cảm thấy như mình đã hoàn thành một điều gì đó, ngay cả khi mọi thứ khác dường như đứng yên.

Khi nói đến các mục tiêu dài hạn, một phần sự thất vọng của bạn có thể xuất phát từ thực tế là bạn không thực sự thấy được kết quả của các hành động của mình. Tuy nhiên, sở thích có thể có kết quả rõ ràng ngay lập tức. Nó mang lại cho bạn thứ gì đó mà bạn có thể neo giữ lòng tự tôn của mình.

Sở thích cũng là một cách tuyệt vời để mắc sai lầm. Có rất nhiều lý do tại sao bạn nên chấp nhận sai lầm của mình. Vì những rủi ro liên quan là nhỏ, bắt đầu một hoạt động mới, vui vẻ sẽ mang đến cho bạn môi trường hoàn hảo để làm quen với những thất bại nhỏ và cách sử dụng chúng như một kinh nghiệm học hỏi.

Việc tin tưởng vào bản thân sẽ trở nên dễ dàng khi bạn hiểu rằng mọi thứ bạn làm, bạn làm đều có lý do, và ngay cả những rủi ro nhỏ cũng là một phần trong phong cách giải quyết công việc độc đáo của riêng bạn.

      3. Tập Trung Vào Các Giải Pháp

Bạn có thể bị cám dỗ khi nghĩ rằng chia nhỏ vấn đề thành các bit nhỏ, và sau đó phân tích từng bit là cách tốt nhất để đạt được giải pháp. Mặc dù xem xét cẩn thận từng vấn đề là một bước rất quan trọng trong quá trình khắc phục vấn đề đó, nhưng bạn có thể gặp rủi ro là không biết giải pháp quan trọng nhất là gì. Đối với các vấn đề nhỏ, giải pháp có thể đơn giản là chuyển sự chú ý của bạn sang việc khác trong một thời gian.

Tập trung quá nhiều vào một vấn đề sẽ khiến nó có vẻ lớn hơn và phức tạp hơn thực tế. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy chán nản sau nhiều ngày nghiền ngẫm cùng một ý tưởng. Và hơn thế nữa, một số vấn đề đơn giản nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tìm kiếm giải pháp. Những điều này bạn có thể kiểm soát và bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi tiếp tục tin tưởng vào bản thân khi bạn thấy bản thân thực sự bắt đầu làm việc. Vì vậy, giả sử bạn đang tìm kiếm một công việc mới. Thay vì tập trung vào tất cả những thứ có thể xảy ra sai sót, tốt hơn hết bạn nên thực hiện một số nghiên cứu về yêu cầu của công việc mà bạn tìm kiếm. Có vô số tài nguyên trực tuyến có thể cung cấp cho bạn tất cả thông tin bạn yêu cầu. Sau đó, bạn có thể tiếp tục học những kỹ năng bạn thiếu hoặc điều chỉnh những kỹ năng bạn đã có.

      4. Phát Triển Một Thần Chú Cá Nhân

Có một câu thần chú cá nhân sẽ nhắc nhở bạn là ai, ngay cả khi mọi việc trở nên khó khăn. Nó sẽ nhắc nhở bạn rằng bạn không đơn độc trong cuộc đấu tranh của mình và có rất nhiều người khác đã trải qua những gì bạn đang trải qua và cuối cùng đã vươn lên dẫn đầu.

Phát triển một câu thần chú cá nhân không chỉ đơn giản là lặp lại một số từ nghe có vẻ hay. Chúng phải có ý nghĩa đối với bạn và có thể mất một lúc cho đến khi bạn tìm thấy sự kết hợp phù hợp có thể hoạt động như thần chú của riêng bạn. Bạn sẽ phải bắt đầu ở một nơi nào đó và những cái phổ biến nhất thường được ưa chuộng vì chúng rất mạnh mẽ. Nhưng cuối cùng, câu thần chú của bạn phải phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn, vì vậy hãy biến nó trở nên cá nhân khi bạn cần. Và đừng lo lắng nếu bạn không tìm thấy câu Thần Chú ngay lập tức. Cuối cùng thì câu Thần Chú sẽ đến với bạn.

      5. Nhìn Thấy Chính Mình Trong Bức Tranh Lớn Hơn

Nếu bạn muốn tin vào chính mình, bạn phải nhìn xa hơn những giấc mơ của bạn. Bạn phải xem mình là một phần của bức tranh lớn hơn. Xem xét kế hoạch và mục tiêu của bạn ảnh hưởng như thế nào đến những người xung quanh, không chỉ bản thân bạn. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết người khác quan tâm đến bạn và họ tin tưởng bạn nhiều đến mức nào. Bạn sẽ thấy rằng hành động của mình có tác động gợn sóng và mặc dù kết quả có vẻ nhỏ đối với bạn ngay bây giờ, nhưng bạn sẽ nhận thấy chúng có tác động lớn hơn nếu bạn đặt chúng trong viễn cảnh.

Và tương tự như vậy, tất cả những ngày tồi tệ, kết quả kém hơn sự tối ưu của bạn cũng sẽ được đưa vào viễn cảnh. Chúng ta có xu hướng ghi nhớ những trải nghiệm tồi tệ một cách sống động hơn nhiều so với những trải nghiệm tích cực. Và đó là xu hướng bạn sẽ phải chống lại, nếu bạn muốn tiếp tục tin tưởng vào bản thân, ngay cả khi những người khác có vẻ như không. Bởi vì đó là động lực của sự tích cực sẽ giúp bạn tiếp tục. Đưa mọi thứ vào viễn cảnh sẽ giúp bạn nhận ra rằng mọi thứ không tệ đến mức đó, trong một sơ đồ rộng rãi hơn của mọi thứ.

?Tìm thấy sức mạnh để tin tưởng vào chính mình

Tìm thấy sức mạnh để tin tưởng vào bản thân là một thách thức cá nhân mà ai cũng phải đối mặt vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Đó là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt nếu bạn cảm thấy như không có ai hỗ trợ bạn. Sự tự tin đến từ bên trong và chỉ có rất nhiều điều mà những người xung quanh bạn có thể làm được. Cuối cùng, đó là thứ bạn phải tự tìm, có hoặc không có sự trợ giúp của người khác

Vì vậy, đừng mong đợi có được sự tự tin của bạn từ người khác. Họ có thể có những thách thức riêng của họ. Bạn là người duy nhất biết mọi chi tiết về kế hoạch của mình và là người biết chính xác họ cần đầu tư bao nhiêu thời gian và công sức để hoàn thành chúng. Nếu bạn thực sự tự tin vào sức mạnh của chính mình để thực hiện kế hoạch của mình, bạn sẽ nhận thấy những người khác sẽ làm theo. Đó là lúc bạn có thể thực sự tin tưởng vào chính mình.

_______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Lý Nghĩa
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lý Nghĩa – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74994

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER