Chuẩn Bị Mọi Thứ Cho Một Buổi Phỏng Vấn Như Thế Nào?

Sau khi rời quân đội Hoa Kỳ, tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ dễ dàng bước qua danh sách các công việc và sẽ là một thách thức khi cố gắng tìm ra được công việc thực sự cần làm. Sau ba tháng và tôi không có cuộc phỏng vấn xin việc nào, tôi đã rất khiêm tốn.  Tôi đã bị từ chối tất cả các loại vị trí từ người gác cổng đến CEO.  Tôi thậm chí còn bị từ chối vị trí an ninh trung tâm mua sắm.  Trước  đây 7 năm trước tôi đã được giao nhiệm vụ bảo vệ quốc gia, và bây giờ tôi thậm chí không khả năng để trông coi các cửa hàng. Tôi rất buồn và bối rối. Đó là lúc tôi quyết tâm cải thiện sơ yếu lý lịch của mình và đẩy kỹ năng phỏng vấn của mình lên mức tối đa.

⁉️Làm thế nào để chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn việc làm?

Chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn xin việc có thể rất căng thẳng.  Bạn phải bán bạn như là một mặt hàng quý giá.  Làm thế nào để để có vẻ tự tin và khiêm tốn cùng một lúc?  Điều gì sẽ xảy ra nếu một cái gì đó xảy ra như bạn nhận ra một phần thông qua cuộc phỏng vấn rằng dây kéo của bạn bị hỏng?  Nếu bạn quên tên mình thì sao?  Nếu họ từ chối bạn, điều đó có nghĩa là gì?  Bạn có phải là kẻ thua cuộc nếu bạn không thể có được công việc này không?  Đừng quan tâm quá nhiều về các khả năng của mình mà hãy thực hiện các mẹo sau đây để trở thành một bậc thầy phỏng vấn.

?Học

Trong ba tháng tìm kiếm trong vô vọng đó, tôi đã được gọi đến phỏng vấn tại cửa hàng kính mắt.  Họ có phương châm về việc giúp mọi người nhìn thấy rõ ràng.  Khi tôi chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn, tôi nhớ rằng ông tôi đã chia sẻ rằng trong sáu tháng đầu tiên của cuộc hôn nhân với bà tôi, rằng bà không thể nhìn rõ lắm. Cuối cùng họ đã lấy cho bà một vài loại kính mắt và sau khi đeo kính, bà nói, “Ôi ông đẹp trai của tôi.”  Bà đã kết hôn với một người đàn ông mà bà chưa bao giờ nhìn thấy rõ ràng.  Người phỏng vấn nghe nói rằng tôi hiểu ước mơ của họ là giúp mọi người nhìn thấy rõ ràng

Hãy dành thời gian để tìm hiểu càng nhiều càng tốt về tổ chức mà bạn đang xem xét làm việc.  Với công nghệ hiện đại thì điều này đơn giản.  Kiểm tra các trang web của họ và các đối thủ cạnh tranh của họ.  Hãy dành một chút thời gian để kiểm tra các tin tức địa phương.  Họ có một danh tiếng tốt mà bạn muốn liên kết với chính mình?  Hãy nhìn vào sản phẩm và giá trị của họ.  Đặc biệt chú ý đến các giá trị đã nêu của họ.  Các giá trị của tổ chức này có đồng bộ với bạn không?  Nếu không, bạn có thể muốn hủy cuộc phỏng vấn.  Thực hiện một số điều tra về mức độ gần gũi của tổ chức phù hợp với các giá trị đã nêu của chính nó. Nếu bạn đồng ý với họ, bạn sẽ không phải tạo ra bất kỳ niềm đam mê nào và bạn sẽ có thể chân thành và hào hứng trong cuộc phỏng vấn.

Làm những gì bạn có thể để tìm ra ai sẽ phụ trách cuộc phỏng vấn của bạn.  Tôi đã từng thực hiện một cuộc phỏng vấn và chàng trai trẻ đã thực hiện một số nghiên cứu và phát hiện ra rằng tôi đã từng là một người lính và vẫn còn chảy máu xanh. Anh ấy đã dành thời gian để cạo râu của mình cho cuộc phỏng vấn.  Tôi đã bị ấn tượng bởi sự sẵn sàng của anh ấy để có thể đi xa hơn.

?Kiểm tra bản thân

Một người bạn tuyệt vời của tôi đã được lên kế hoạch cho một cuộc phỏng vấn mà cô ấy hoàn toàn đã chuẩn bị hoàn hảo nhất trong cuộc của mình.  Tôi không biết ai khác sẽ phỏng vấn nhưng trong tâm trí tôi, cô ấy là sẵn sàng trong công việc.  Tuy nhiên, cô nhận ra rằng cô có chút trục trặc.  Cô nhận thấy điều này sớm trong cuộc phỏng vấn và sử dụng nó phục vụ nhằm đánh lạc hướng cô trong suốt cuộc phỏng vấn.  Cô không bao giờ phát hiện ra liệu có ai nhận ra nó hay không nhưng kết quả là cô đã không nhận được công việc.  Câu trả lời phân tâm của cô ấy có thể là những gì giữ cô ấy lại nhiều hơn chính sự lơ đễnh đó của cô ấy.

Tôi đã làm cho nó như một biểu tượng để luôn luôn dừng lại ở một nhà vệ sinh trên đường trước khi bước vào bất kỳ cuộc họp nào. Điều này cho phép tôi nhìn vào gương thực sự nhanh chóng và đảm bảo rằng không có gì khác thường với sự xuất hiện của tôi sẽ gây mất tập trung.  Tôi kiếm thức ăn trong răng của tôi, vết bẩn trên quần áo của tôi hoặc bất cứ điều gì khác có thể cho tôi thấy trong ít hơn ánh sáng tốt nhất. Tôi dành một chút thời gian để kiểm tra hơi thở của tôi và duỗi thẳng tóc. Tôi cũng nhìn vào bản thân mình và tự nhủ rằng tôi có thể làm điều này.  Tất cả những điều đó kết hợp với nhau để tôi hoàn toàn chuẩn bị cho cuộc họp hoặc cuộc phỏng vấn mà tôi sắp trải nghiệm.

?Điều chỉnh

Bạn đã chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn bằng cách học hỏi càng nhiều càng tốt và làm việc thông qua những câu chuyện có thể đưa ra câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào có thể xuất hiện.  Khi bạn bước qua cánh cửa, bạn sẽ thấy một bức ảnh của người nổi tiếng yêu thích của bạn treo sau đầu người phỏng vấn khi cô ấy phỏng vấn bạn.

Trong giây phút ngắn ngủi của cuộc đời, tôi đã bán máy hút bụi tận nhà.  Một trong những bài học là quét nhanh xung quanh văn phòng hoặc căn phòng nơi bạn đang gặp ai đó để tìm manh mối về tính cách của họ.  Họ có thích golf không?  Họ có hình ảnh gia đình treo lên không?  Họ có một cái cốc với một câu nói thông minh trên đó không?  Sử dụng thông tin này để điều chỉnh câu trả lời và câu chuyện của bạn nếu có thể.   Đừng bị mắc kẹt với tất cả các câu trả lời đã chuẩn bị của bạn.  Chúng vẫn có thể có ích nhưng điều chỉnh ở nơi bạn có thể. Nếu bạn có thể giúp người phỏng vấn liên hệ với bạn với những điều mà họ đam mê thì họ càng có nhiều khả năng nhớ đến bạn khi cuộc phỏng vấn kết thúc.

?Tập luyện

Một trong những điều mà chúng tôi làm tại Gospel Rescue Mission ở Muskogee là giúp đàn ông và phụ nữ trở lại là lực lượng lao động.  Nếu bạn đã không làm việc trong một thời gian hoặc bạn có một số điểm khó khăn trong lịch sử công việc của bạn, điều này có thể đáng sợ.  Một trong những cách tốt nhất để vượt qua sự lo lắng này là thực hành.  Tìm một người có thể  làm khó bạn mạnh hơn người phỏng vấn sẽ làm.  Yêu cầu họ cư xử thô bạo.  Bạn càng khó thực hành thì cuộc phỏng vấn thực tế sẽ càng dễ dàng hơn.  Một cách khác để luyện tập là tham gia vào câu lạc bộ như Toastmasters, nơi họ thường xuyên thực hiện một hoạt động gọi là Bảng Chủ Đề.  Đây là những bài phát biểu tự phát 2-3 phút về một chủ đề mà bạn nhận được chỉ vài phút trước thời hạn.  Tâm trí của bạn có thể được đào tạo để suy nghĩ nhanh chóng và đó có thể là một lợi ích thực sự cho bạn.

?Tưởng tượng

Các vận động viên vĩ đại sẽ sử dụng sức mạnh của tâm trí của họ để hình dung thành công mà họ đang thường xuyên mơ ước.

Các buổi diễn tập tinh thần có thể rất mạnh mẽ. Trải qua một cuộc phỏng vấn thành công nhiều lần trong tâm trí của bạn.  Hãy tưởng tượng cuộc gọi điện thoại hoặc email cung cấp cho bạn công việc.  Làm cho mình hình dung ra kịch bản một cách đáng kể đến nỗi bạn gần như đã tự thuyết phục rằng bạn có công việc.  Điều này sẽ cung cấp cho bạn một mức độ tự tin bổ sung khi bạn đi vào cuộc phỏng vấn và biến bạn thành một ngôi sao.

Cuối cùng tôi đã nhận được hai công việc khác nhau và tôi đã có thể chọn công việc phù hợp nhất với niềm đam mê và mục tiêu cuộc sống của tôi.  Các cuộc phỏng vấn đã diễn ra tuyệt vời mặc dù tôi không chắc chắn vào thời điểm đó rằng tôi đã đạt được một homerun tôi biết rằng tôi đã chuẩn bị và làm hết sức mình.  Kết quả là bây giờ gần 14 năm sau tôi đang ở trong công việc mơ ước và yêu cuộc sống của mình.

———————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Trần Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải có trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74715

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER