3 Cách Để Biến Người Ghét Bạn Trở Thành Động Lực Thành Công

Học cách làm sao để không bị ảnh hưởng sự ganh ghét và sử dụng điều đó như nguyên liệu cho sự thành công của bạn.

Đây là một sự thật khó chấp nhận được: Bất kể bạn làm gì và không làm gì, ai đó sẽ luôn chỉ trích bạn. Hoặc tệ hơn, là sẽ ghét bạn dù cho bạn có lựa chọn làm gì.

Dù cho bạn đang bắt đầu kinh doanh, tạo ra các thói quen lành mạnh, lập gia đình hay đang xây dựng một ngôi nhà trong mơ, bạn có thể gặp phải những trở ngại có chủ đích bởi những người khác. Những trở ngại này có thể là một hình thức của sự ghen ghét, thờ ơ, thiếu sự hỗ trợ hay chỉ trích.

Điều này khiến bạn buồn, nó làm lay chuyển tham vọng của bạn, khiến bạn tự trách bản thân và thậm chí còn gợi lên sự biểu cảm tức giận. Nhưng tôi cầu xin và nói với bạn rằng, những người kia người mà chỉ muốn dìm bạn xuống khi bạn đang sắp sửa tạo ra thứ gì đó tuyệt vời là không đáng để bạn làm điều đó.

?Thay vào đó, hãy để sự ghen ghét, thờ ơ hay sự chỉ trích đó thúc đẩy bạn. Hãy để nó thắp lên ngọn lửa trong bạn và đổ thêm dầu cho chiếc xe tăng của bạn khi bạn đang theo đuổi con đường của mình, đạt được thành công mà bạn mong muốn trong cuộc sống.

Tôi biết từ kinh nghiệm thực tế rằng khi bạn làm điều gì đó độc đáo hoặc đi ngược lại với “chuẩn mực”, những phản ứng sẽ đến theo cách của bạn, nhiều trong số đó là không tích cực, một số còn lại là ghét trực tiếp.

?Thay vì khuất phục trước sự tiêu cực, hãy để nó thúc đẩy bạn. Hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình và gạt bỏ sự ghen ghét. Hãy là một ví dụ về một người không tham gia hoặc duy trì sự ghen ghét trong thế giới này.

Nói thường dễ hơn làm, tin tôi đi. Tôi biết điều đó từ những kinh nghiệm thực tế gần đây. Hãy lý trí và sử dụng năng lượng tích cực như là một sự khẳng định và xác nhận rằng bạn đang đi đúng hướng.

Thông thường, khi mà những người ghét những gì bạn đang làm hay chỉ trích bạn theo đuổi ước mơ, nó phản ánh sự thiếu hụt trong cuộc sống của chính bạn. Một lần nữa, hãy để sự ghét bỏ này thúc đẩy bạn. Hãy để những lời chỉ trích, tiêu cực và thờ ơ đại diện cho họ.

?Các cách dưới đây sẽ giúp bạn ngó lơ sự ghen ghét.

1. Hãy để sự ghét bỏ cảm xúc buộc tội bạn.

Khi mà chúng ta đang nhận những lời chỉ trích gay gắt, nó có thể khiến cho bạn cảm thấy nhỏ bé, yếu đuối và đặt câu hỏi về việc sự lựa chọn của chính bạn trong cuộc sống. Xoay chuyển tình thế! Hãy để những phản ứng tiêu cực buộc tội bạn về mặt cảm xúc.

Như đã đề cập tới, bất kể bạn làm gì và không làm gì, ai đó sẽ luôn chỉ trích bạn. Cho nên, hãy làm những gì bạn sắp làm bất kể người khác sẽ nói điều gì.

Nếu có bất kỳ điều gì, hãy vượt lên sự ghét bỏ đó và sử dụng năng lượng từ “hater” để giúp bạn tạo nên lớp phòng thủ vững chắc. Đừng chứng tỏ rằng họ sai, nhưng hãy để cho sự phân tâm về người ngoài ra khỏi tâm trí bạn. Không một ai có quyền đưa đôi chân bẩn thỉu qua người bạn và phá hủy giấc mơ thành công của bạn.

2. Sự ghét bỏ có thể thúc đẩy bạn nhanh chóng xác định và định nghĩa lại thứ bạn muốn.

Những người ghét bạn sẽ luôn sử dụng năng lượng của họ để thao túng bạn.Hãy để điều này thúc đẩy đam mê của bạn trở nên thành công, giúp bạn khẳng định bản thân và đạt tới những ước mơ của bạn. Nhưng để trở thành công, bạn cần phải làm một điều và thường xuyên: Hiểu rõ những gì bạn muốn làm và tại sao.

Khi mà bạn trở nên rõ ràng về những gì bạn muốn và tại sao bạn muốn nó, không gì có thể lay chuyển bạn. Bạn không cần phải giải thích ước mơ và tham vọng của mình cho thế giới. Thay vào đó, hãy cho họ thấy.

Sự rõ ràng trên hết là nền tảng và là sự bảo vệ tốt nhất cho bạn chống lại sự ghen ghét, thờ ơ và những lời chỉ trích gay gắt. Khi bạn không rõ ràng về những gì bạn muốn và tại sao những người ghét bạn sẽ có cách phá vỡ nền tảng của bạn hoặc thành công.

Đặt một nền móng chắc chắn với một tầm nhìn rõ ràng. Xem lại và xác định lại tầm nhìn thường xuyên. Xem lại mục tiêu mỗi tuần, đọc chúng mỗi sáng và khi biết mọi thứ đang trở nên khó khăn, điều tốt nhất bạn có thể làm là vượt lên trên sự ghen ghét và trở nên rõ ràng.

3. Hãy để sự ghét bỏ nhún nhường bạn

Sự ghét bỏ là xấu xí. Tiêu cực là truyền nhiễm

Hãy là chất xúc tác để thay đổi và vượt lên trên sự ghét bỏ. Khi đối mặt với sự tiêu cực đặc biệt khi nó nhắm trực tiếp vào bạn, hãy để bản thân cao hơn của bạn bước đi với sự nhún nhường hoàn toàn. Đây là một phần của quá trình; khi nó xảy ra rồi nó cũng sẽ qua đi, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Nếu bạn đang không chắc chắn, phản ứng tốt nhất là không phản ứng. Đừng để cảm xúc lấn át bạn. Thay vào đó, hãy tin rằng đây sẽ là một trở ngại sẽ làm cho bạn mạnh mẽ và kiên cường hơn trong tương lai.

Luôn luôn có một bài học cần được rút ra dù cho ở hoàn cảnh nào. Khi bạn đang đối mặt với sự ghét bỏ, hãy tự hỏi bản thân rằng: “Bài học được chỉ ra ở đây là gì? Điều mình học được ngay bây giờ là gì?”

?Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn rằng làm sao để vượt qua, hãy nghĩ theo hướng này:

Phần lớn người mà tồn tại trong mình sự ghét bỏ sẽ hầu như không bao giờ đạt được thành công mà mình đang mong muốn. Tại sao ư? Nó rất đơn giản. Khi mà bạn đang tốn thời gian vào việc ghét ai đó, thì bạn sẽ không thể làm điều gì tuyệt vời cho cuộc đời này. Khi bạn truyền bá sự ghét bỏ, bạn lãng phí năng lượng, thời gian quý báu, và không phải là kiểu người sẽ giúp đỡ người khác.

Điều quan trọng khi phải thừa nhận rằng, sự ghét bỏ chỉ gây nên tổn thương. Rồi cuối cùng, chỉ nhận lại nỗi đau. Nhưng tôi muốn bạn luôn ngẩng thẳng lưng, đập ngực như một kẻ điên, gào lên to nhất có thể. Sự ghét bỏ là cái gì đó đến rồi đi. Bạn sẽ luôn tốt hơn nếu không có nó.

?Những lời cuối cùng:

Khi bạn đang trong hành trình dẫn tới thành công, bạn hãy phớt lờ đi sự ghét bỏ, thờ ơ và những lời chỉ trích. Hãy xem đó như một lời khuyên gửi tới bạn. Bạn khác biệt, và là chính bạn, bạn sẵn sàng trở nên khác biệt và sống đúng theo những gì của riêng bạn.

Hãy để sự thù ghét thúc đẩy chính bạn. Hãy để nó thắp lên ngọn lửa tâm hồn trong bạn trở nên dữ dội hơn, đến nỗi ngọn lửa đó có thể được thấy từ rất xa. Ghét bỏ là một công cụ mà bạn có thể sử dụng để khiến bản thân mình vượt qua được nghịch cảnh.

Vượt lên trên sự ghét bỏ – Thay vào đó hãy sử dụng những kẻ ghét bạn.

—————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Trần Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải có trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74703

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER