Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Công Việc Quảng Cáo

Quan hệ công chúng, công ty tiếp thị, dịch vụ truyền thông và đại lý quảng cáo đều là một phần của ngành quảng cáo. Nếu bạn muốn làm việc trong lĩnh vực quảng cáo vậy thì một bản lý lịch mạnh mẽ, toàn diện thể hiện khả năng và thành tích của bạn có thể giúp bạn nổi bật. Sơ yếu lý lịch của bạn giống như là ví dụ đầu tiên về khả năng quảng cáo của bạn mà các nhà tuyển dụng tiềm năng nhìn thấy, vì vậy điều quan trọng là bạn phải thuyết phục họ rằng bạn người thật sự đáng tin cậy.

Quảng cáo là gì? Các bước xây dựng chiến dịch quảng cáo

?Sơ yếu lý lịch quảng cáo là gì?

Sơ yếu lý lịch quảng cáo là một tài liệu dài khoảng một trang được tạo ra để giới thiệu những điểm mạnh và thành tích của một chuyên gia quảng cáo tiềm năng. Mặc dù bạn có thể sử dụng một mẫu sơ yếu lý lịch, nhưng mỗi bản sơ yếu lý lịch phải cụ thể cho ứng viên và vị trí. Các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể sẽ ưu tiên cho những ứng viên sẵn sàng đầu tư thời gian để soạn thảo một bản sơ yếu lý lịch quảng cáo ấn tượng bởi điều này thể hiện bạn là người đã có khả năng thuyết phục bán và chào hàng.

?Cách viết sơ yếu lý lịch quảng cáo

Chuẩn bị một sơ yếu lý lịch ngắn gọn với định dạng phù hợp là nền tảng vững chắc cho đơn xin việc của bạn. Hãy thực hiện theo các bước sau đây để tạo nên một sơ yếu lý lịch quảng cáo tuyệt vời:

1. Quyết định định dạng nào phù hợp nhất cho sơ yếu lý lịch của bạn

Cách bạn chọn cấu trúc sơ yếu lý lịch của mình phụ thuộc vào trình độ và mức độ kinh nghiệm làm việc của bạn. Có ba loại sơ yếu lý lịch phổ biến và ưu điểm của mỗi loại thường mang lại lợi ích cho các tình huống khác nhau:

  • Sơ yếu lý lịch theo chức năng: Định dạng này tập trung vào cách bộ kỹ năng của bạn liên quan đến công việc mong muốn của bạn. Bạn vẫn liệt kê kinh nghiệm làm việc, nhưng không nên khai thác quá sâu. Một sơ yếu lý lịch có chức năng là tập hợp những kỹ năng tốt nhất mà bạn đã học được mặc dù chúng có thể không liên quan đến ngành quảng cáo.
  • Sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian: Loại sơ yếu lý lịch truyền thống này tập trung vào cách kinh nghiệm làm việc của bạn cho thấy năng khiếu của bạn đối với vị trí đó. Nếu bạn có lịch sử việc làm quảng cáo vững chắc với con đường sự nghiệp thăng tiến nhất định, thì định dạng theo thứ tự thời gian có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.
  • Sơ yếu lý lịch kết hợp: Sự pha trộn giữa sơ yếu lý lịch chức năng và trình tự thời gian, định dạng này tập trung vào cả kỹ năng và lịch sử việc làm nhưng chỉ để lại ít chỗ cho thông tin tùy chọn. Định dạng kết hợp có thể là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang thực hiện chuyển đổi nghề nghiệp hoặc nếu bạn có lịch sử việc làm đa dạng.

2. Bắt đầu với thông tin liên hệ của bạn

Bước đầu tiên khi viết sơ yếu lý lịch là cung cấp thông tin liên hệ của bạn. Bao gồm họ và tên, địa chỉ, số điện thoại và email của bạn. Bằng cách đó, người quản lý tuyển dụng biết cách liên hệ với bạn nếu họ cần thêm thông tin hoặc muốn lên lịch phỏng vấn.

3. Bao gồm một bản mô tả tóm tắt hoặc mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu hoặc phần tóm tắt của bạn là một phần mở đầu, dài từ hai đến bốn câu, nhằm mục đích thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng với lời giải thích ngắn gọn về lý do tại sao bạn xứng đáng là ứng viên tốt nhất cho công việc này. Nếu bạn có hơn ba năm kinh nghiệm, hãy giới thiệu bản thân bằng một câu tóm tắt mô tả ngắn gọn các kỹ năng của bạn, nêu bật những thành tích của bạn và giải thích bạn phù hợp với vị trí này như thế nào. Đây là điều đầu tiên mà người quản lý tuyển dụng có thể nhìn thấy trên sơ yếu lý lịch của bạn và nó sẽ dẫn dắt họ tiếp tục đọc các phần sau.

Tuy nhiên, nếu bạn có ít hơn ba năm kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp là một lựa chọn tốt hơn. Việc truyền đạt các mục tiêu nghề nghiệp của bạn có thể kể đến như loại công việc hoặc ngành bạn muốn làm việc hoặc các kỹ năng bạn muốn xây dựng, cùng với bằng cấp và kỹ năng hiện tại của bạn.

4. Liệt kê kinh nghiệm làm việc của bạn

Theo trình tự thời gian, bao gồm chức danh công việc trước đây của bạn, công ty bạn đã làm việc, vị trí của từng công việc và thời gian bạn làm việc ở đó. Trong ba đến năm gạch đầu dòng bên dưới mỗi danh sách, hãy sử dụng các từ chỉ hành động để mô tả nhiệm vụ và thành tích của bạn khi ở vị trí này. Đảm bảo nêu bật các kỹ năng quảng cáo có liên quan và bao gồm tất cả kinh nghiệm ứng dụng và bao gồm cả các kỳ thực tập quảng cáo. Ví dụ: bạn có thể cho thấy rằng trong vai trò trước đây của mình, bạn đã xử lý các số liệu và phân tích trên mạng xã hội cho một đại lý tiếp thị, vì vậy bạn đã phát triển các kỹ năng quan trọng cho vị trí quảng cáo trên mạng xã hội.

5. Trình bày chi tiết trình độ học vấn của bạn

Nhiều vị trí quảng cáo yêu cầu bằng cử nhân trong lĩnh vực liên quan. Làm nổi bật trình độ học vấn có liên quan của bạn bằng cách ghi tên trường cao đẳng hoặc đại học của bạn, năm bạn tốt nghiệp và chuyên ngành của bạn. Cân nhắc điền thêm điểm trung bình của bạn nếu đó là một con số cao và bạn là sinh viên mới tốt nghiệp. Cũng có thể ghi lại bất kỳ chứng nhận nào bạn đã đạt được trong phần này.

6. Thêm kỹ năng của bạn

Đọc mô tả công việc để xác định các loại kỹ năng mà nhà tuyển dụng mong muốn. Ngoài ra, hãy nghiên cứu kỹ năng nào là quan trọng nhất trong vai trò. Lập danh sách các kỹ năng tốt nhất của bạn và lưu ý kỹ năng nào phù hợp với các kỹ năng mà nhà tuyển dụng mong muốn. Sử dụng các từ khóa kỹ năng này để xây dựng phần kỹ năng chứng tỏ trình độ của bạn trong công việc. Đây có thể là các kỹ năng mềm hoặc chuyên môn như sáng tạo, thuyết phục, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, truyền thông di động và quan hệ công chúng.

7. Cân nhắc thêm thông tin bổ sung

Nếu bạn có kinh nghiệm liên quan khác, hãy thêm một phần vào cuối sơ yếu lý lịch viết về công việc tình nguyện, giải thưởng hoặc sở thích có liên quan của bạn. Lưu ý cách bạn đặt tiêu đề cho phần này trong sơ yếu lý lịch của mình phải tùy thuộc vào thông tin bạn đưa vào. Ví dụ: nếu bạn đang ứng tuyển vào một tổ chức phi lợi nhuận, công việc tình nguyện tốt nhất chính là cách bạn mang lại giá trị cho tổ chức.

?Mẫu sơ yếu lý lịch quảng cáo

Đây là một mẫu bạn có thể sử dụng để định dạng sơ yếu lý lịch quảng cáo:

[Tên của bạn] [Địa chỉ của bạn] [Số điện thoại của bạn]

[Email chuyên nghiệp của bạn]

Bản tóm tắt

[Bản tóm tắt ngắn gọn về kinh nghiệm làm việc và thành tích của bạn]

Kỹ năng

[Danh sách có gạch đầu dòng về các kỹ năng mềm và cứng đã học được từ kinh nghiệm làm việc và giáo dục trước đây]

Kinh nghiệm làm việc [Chức danh]

[Tên công ty hoặc tổ chức], [Thành phố, tiểu bang], [Ngày làm việc]

[Danh sách có dấu đầu dòng về trách nhiệm và thành tích công việc]

[Chức vụ]

[Tên công ty hoặc tổ chức], [Thành phố, tiểu bang], [Ngày làm việc]

[Danh sách có dấu đầu dòng về trách nhiệm và thành tích công việc]

Trình độ học vấn [Tên trường cao đẳng hoặc đại học], [Thành phố, tiểu bang], [Ngày theo học]

[Bằng cấp đã nhận]

[GPA (tùy chọn)]

Thông tin thêm

[Danh sách có dấu đầu dòng về hoạt động tình nguyện, giải thưởng hoặc sở thích đặc biệt]

?Ví dụ về sơ yếu lý lịch quảng cáo

Đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch chức năng, trong đó tập trung vào các kỹ năng liên quan bằng cách liệt kê chúng trước kinh nghiệm làm việc, học vấn và thông tin bổ sung của bạn. Tham khảo sử dụng ví dụ này để tự tạo sơ yếu lý lịch quảng cáo của bạn:

Belle Greene 2202 Macaw Avenue Pittsburg, Pennsylvania 15201 555-667-9835 bgreene@email.com

Tuyên bố tóm tắt

Chuyên gia quảng cáo với tám năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO, truyền thông xã hội và chiến dịch thành công. Nền tảng toàn diện về tiếp thị hướng đến người tiêu dùng và kiến ​​thức sâu rộng về các quyết định dựa trên nghiên cứu và giải thích nhu cầu của khách hàng.

Tóm tắt các kỹ năng liên quan

  • Quản lý truyền thông xã hội
  • Phát triển nội dung
  • Nghiên cứu thị trường
  • Nội dung và kỹ thuật quảng cáo
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
  • HTML
  • Phân tích của Google
  • Sao chép thử nghiệm
  • Phân tích dữ liệu
  • Phong cách AP và MLA

Kinh nghiệm làm việc Giám đốc truyền thông xã hội 

Tập đoàn Upton, Pittsburg, Pennsylvania, tháng 5 năm 2016 – Hiện tại

  • Chiến dịch nội dung khách hàng quan trọng
  • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 15%
  • Tạo nội dung truyền thông xã hội thuyết phục
  • Đàm phán các điều khoản với khách hàng

Giám đốc quảng cáo

  • Smith Advertising, Omaha, Nebraska, tháng 6 năm 2013 – tháng 5 năm 2016
  • Dẫn dắt nhóm mười người trở lên trong các chiến dịch quảng cáo
  • Quản lý lịch trình và đơn khiếu nại khách hàng
  • Ra mắt mô hình thành công của khách hàng để tăng 20% ​​lợi nhuận
  • Đã xây dựng một hệ thống quản lý dự án mới

Đại học EducationState, Dubuque, Iowa, tháng 8 năm 2008 – tháng 5 năm 2012

  • Cử nhân tiếp thị
  • Quảng cáo nhỏ
  • 3,9 điểm trung bình

Giải thưởng và chứng nhận

  • Quảng cáo xã hội nâng cao được chứng nhận
  • Giành chiến dịch Tiếp thị Chiến thuật Tốt nhất 2016
?Mẹo viết sơ yếu lý lịch quảng cáo hiệu quả

Sử dụng các mẹo sau để viết một sơ yếu lý lịch quảng cáo ấn tượng:

1. Xem lại danh sách việc làm

Bước đầu tiên để tạo một bản sơ yếu lý lịch quảng cáo thuyết phục là nghiên cứu danh sách công việc. Hầu hết các công ty đều chú trọng làm nổi bật chính xác những gì họ đang tìm kiếm ở một ứng viên. Điều quan trọng là phải biết nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn quan tâm đến những phẩm chất nào. Bạn có thể có nhiều điểm mạnh và thành tích, vì vậy việc tạo một bản sơ yếu lý lịch trình bày những điểm phù hợp cho phép sơ yếu lý lịch quảng cáo của bạn nổi trội hơn.

2. Nghiên cứu công ty

Tìm hiểu về nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn là một bước quan trọng trong việc xác định sự phù hợp của bạn với tổ chức. Tìm hiểu văn hóa của công ty và sử dụng các từ khóa trong sơ yếu lý lịch của bạn để làm nổi bật những phẩm chất của bạn phù hợp với bầu không khí của công ty. Hãy lưu ý về những nhân viên mà bạn có thể nói chuyện trong quá trình tuyển dụng và những gì có thể tìm kiếm được ở một đồng nghiệp mới.

3. Đọc kỹ bản lý lịch của bạn

Hãy thử đọc ngược sơ yếu lý lịch của bạn để nắm bắt các vấn đề về chính tả và ngữ pháp. Yêu cầu người nào đó mà bạn tin tưởng đánh giá và đề xuất các cách ngắn gọn và hấp dẫn hơn. Ngoài ra cần sử dụng phần mềm kiểm tra ngữ pháp để có một sơ yếu lý lịch hoàn hảo, sạch lỗi.

?Các phương pháp hay nhất để ứng tuyển vào các công việc quảng cáo

Đây là một số phương pháp hay nhất để ứng tuyển vào các công việc quảng cáo:

Tổ chức một danh mục đầu tư: Tạo một danh mục trực tuyến về công việc tốt nhất của bạn, đề cập đến một liên kết trong sơ yếu lý lịch hoặc mang đến cuộc phỏng vấn tổng hợp những tác phẩm tốt nhất của bạn để chứng minh giá trị bạn có thể mang lại cho công ty của họ.
Thực hành các câu hỏi phỏng vấn: Tìm kiếm các câu hỏi phỏng vấn phổ biến và thực hành trả lời chúng. Bạn có thể thực hành một mình nhưng nhờ bạn bè hoặc thành viên trong gia đình giúp bạn mô phỏng trải nghiệm tốt hơn. Làm điều này để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn và cải thiện sự tự tin của bạn.
Ăn mặc phù hợp với công việc bạn muốn: Tìm kiếm công ty trực tuyến và tìm hiểu về văn hóa làm việc của họ. Trang phục cho buổi phỏng vấn của bạn bằng cách phù hợp với chính sách quần áo của công ty để thể hiện rằng bạn đã rất phù hợp.
Thực hiện phong thái tự tin: Tập ngồi thẳng lưng, giao tiếp bằng mắt, mỉm cười và nói rõ ràng với âm lượng thích hợp. Sự tự tin không chỉ khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn khi đối diện mà còn giúp bạn có vẻ ngoài chuẩn bị sẵn sàng.
Gửi lời cảm ơn: Sau một cuộc phỏng vấn, bạn nên liên hệ với công ty hoặc người phỏng vấn và cảm ơn họ vì đã dành thời gian. Điều này giúp bạn luôn hiện diện trong tâm trí họ và thể hiện sự cống hiến cũng như tính cách của bạn.

______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thu Phương
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thu Phương – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74056

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER