Cách Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Trong Sơ Yếu Lý Lịch Ứng Tuyển Vị Trí Lễ Tân

Khi tham gia ứng tuyển, bạn sẽ thường phải cạnh tranh với rất nhiều ứng viên có cùng kinh nghiệm và kỹ năng với bạn. Đó là lý do tại sao bạn phải tìm kiếm và nắm bắt từng cơ hội dù là nhỏ nhất để có thể khẳng định mình là một ứng viên tiềm năng. Ấn tượng đầu tiên của người tuyển dụng về bạn và năng lực của bạn đều đến từ bản tóm tắt bộ hồ sơ cá nhân của bạn, và phần mục tiêu nghề nghiệp chính là vũ khí để chinh phục nhà tuyển dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ làm rõ thế nào là phần mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí lễ tân, chỉ ra cách viết phần này cũng như đính kèm một bản mẫu và ví dụ cụ thể giúp bạn trong quá trình viết mục tiêu nghề nghiệp của riêng mình.

        A.  Mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí lễ tân là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí lễ tân thường chính là mục tiêu nghề nghiệp và quan điểm nghề nghiệp của ứng viên, đó là phần mà cung cấp những thông tin cần thiết để nhà tuyển dụng nắm được những mục tiêu ngắn hạn của bạn và những lý do bạn ứng tuyển vị trí này. Bạn phải là người sở hữu nhiều kỹ năng và khả năng khác nhau để hoàn thành tốt công việc, do đó bạn nên làm nổi bật được những điểm mạnh cũng như kinh nghiệm của mình trong suốt bản tóm tắt sơ yếu lý lịch. Phần mục tiêu nghề nghiệp là một phần vô cùng quan trọng, phải được đặt ngay phần mở đầu bởi những điều bạn đưa ra sẽ thu hút sự chú ý từ nhà tuyển dụng, mô tả bạn là một ứng viên tiềm năng và có những ấn tượng nhất định để họ tiếp tục đọc bản giới thiệu bản thân của bạn.

   B.  Cách viết mục tiêu nghề nghiệp khi ứng tuyển vị trí lễ tân. 

Để có một phần mở đầu ấn tượng, bạn nên làm theo các bước sau:

       1. Hãy nghiên cứu kỹ bản mô tả công việc. 

Để có được một bản sơ yếu lý lịch nổi bật, bạn nên điều chỉnh nó cho phù hợp với công ty và vị trí bạn đang ứng tuyển. Để làm được điều này, bạn hãy đọc kỹ lại bản mô tả công việc và tìm kiếm bất kỳ kinh nghiệm hoặc kỹ năng liên quan nào mà bạn có. Sau đó, khi bạn viết mục tiêu của mình, bạn hãy kết hợp một số từ khóa mà bạn thấy trong bản mô tả công việc. Ngoài ra, bạn có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng cách nêu rõ tên công ty bạn đang ứng tuyển.

Việc những từ khóa trong bản mô tả công việc xuất hiện trong bản sơ yếu lý lịch của bạn đã khẳng định rằng bạn hoàn toàn có đủ năng lực và bạn thực sự yêu thích vị trí này. Một vài kỹ năng và kiến thức thường được đề cập trong bản mô tả công việc lễ tân bao gồm:

  • Kỹ năng tổ chức
  • Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản
  • Khả năng xử lý nhiều công việc
  • Kỹ năng quản lý, điều hành
  • Kỹ năng về dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Thành thạo các phần mềm tin học ví dụ như Microsoft Office
  • Là người cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề.

       2.  Đề cập những thông tin liên quan nhất.

Bản sơ yếu lý lịch của bạn cần thể hiện được cái nhìn toàn diện về kinh nghiệm và khả năng của bạn, trong khi đó, phần mục tiêu nghề nghiệp nên là những câu văn cô đọng, súc tích, khái quát được những điều nổi bật về bạn. Trong mọi trường hợp, hầu hết phần mục tiêu nghề nghiệp này chỉ nên gói gọn trong khoảng một đến hai câu. Bạn cũng có thể loại bỏ một số từ không cần thiết như “like”, “the”, “a” (từ nối, mạo từ) để người đọc tập trung vào những thông tin nổi bật về bạn.

       3.  Làm nổi bật điểm mạnh của bản thân

Một cách hiệu quả để tạo ra sự khác biệt cho bản sơ yếu lý lịch là bạn hãy làm nổi bật những kỹ năng và kiến thức của mình trong phần mục tiêu nghề nghiệp này. Bạn hãy chọn lọc những tiêu chí được đề cập trong vai trò lễ tân ngay cả khi chúng chưa được đề cập rõ ràng trong mô tả công việc và sử dụng chúng như những điều cơ bản cần có trong phần mở đầu này.

        4.  Hãy đề cập đến những bằng cấp, chứng chỉ và những kinh nghiệm liên quan.

Nếu bạn đang được tập huấn, đang đi học hay có bất kỳ kinh nghiệm liên quan đến vị trí lễ tân, bạn nên liệt kê chúng ở phần mục tiêu nghề nghiệp này. Dưới đây là một số điều tham khảo:

Kinh nghiệm lễ tân trước đây

Chứng chỉ Lễ tân chuyên nghiệp.

Chứng nhận nghiệp vụ quản lý, điều hành

Bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân trong một lĩnh vực liên quan.

  5.  Liên kết phần mở đầu với vai trò của một lễ tân

Thay vì chỉ đơn giản liệt kê những đặc điểm và thành tựu có được, bạn hãy cố gắng làm rõ những thành tựu đó sẽ giúp bạn thế nào bằng cách đưa ra những cách bạn áp dụng chúng khi làm việc để làm tốt vai trò của mình cũng như đóng góp tài năng của mình cho công ty.

      C. Bản hướng dẫn các phần quan trọng. 

Dưới đây là một số hướng dẫn bạn có thể thực hiện để viết mục tiêu nghề nghiệp:

Là một người [ Liệt kê những kỹ năng mềm] với [số năm kinh nghiệm] đang tìm kiếm vị trí lễ tân tại [tên công ty] nơi bạn có thể đem lại [liệt kê những trách nhiệm bạn tìm thấy được trong bản mô tả công việc].

       D. Một số mẫu viết mục tiêu nghề nghiệp.

Dưới đây là một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp hay bạn có thể tham khảo:

        1. Ví dụ 1:

“Là một người chăm chỉ và nhiệt tình với ba năm kinh nghiệm, tôi muốn ứng tuyển vị trí lễ tân tại công ty Acme nơi mà tôi có thể áp dụng kỹ năng về máy tính, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng tổ chức của mình nhằm đem lại những trải nghiệm hài lòng đến khách hàng và đảm bảo sự hiệu quả trong công việc.”

  2. Ví dụ 2:

“Tôi đang tìm kiếm vị trí lễ tân tại công ty Market Media, nơi tôi sẽ thể sử dụng kỹ năng làm việc văn phòng của mình để thúc đẩy mối quan hệ hiệu quả giữa các bộ phận trong công ty và khách hàng.”

 3. Ví dụ 3:

“Tôi đang tìm kiếm công việc lễ tân ở Trung tâm sức khỏe (Health Hub) để có thể tận dụng kỹ năng quản lý và kiến thức của mình vào việc lập hóa đơn, mã hóa y tế nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất bằng cách tổ chức tốt hơn quy trình thực hiện và các thủ tục.”

4. Ví dụ 4:

“ Tôi là người có kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và lời nói xuất sắc. Tôi đang muốn được tận dụng kỹ năng quản lý và tổ chức của mình trong vai trò là lễ tân tại doanh nghiệp Front Door Realty.”

   5. Ví dụ 5:

“Tôi là người có 10 năm kinh nghiệm và được chứng nhận là lễ tân chuyên nghiệp. Tôi đang tìm kiếm cơ hội áp dụng những kỹ năng và chuyên môn với vị trí lễ tân tại tập đoàn Notebook.”

     6. Ví dụ 6: 

“Tôi tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và có năm năm kinh nghiệm tại vị trí lễ tân tại Đại học Grad (Grad University). Tôi muốn tìm kiếm công việc để có thể áp dụng những thành tựu đạt được thực hiện các công việc quản lý, lên lịch các cuộc hẹn và tổ chức tốt hơn quy trình nộp hồ sơ và mã hóa.”

          7. Ví dụ 7:

“Tôi đã có được chứng nhận tại vị trí lễ tân và tôi đang rất hào hứng được làm việc tại ngành công nghiệp chiếu sáng, nơi mà tôi có thể áp dụng kiến thức chuyên môn của mình trong việc lập kế hoạch chiến lược, kế toán, quy trình sản xuất và điều phối nguồn nhân lực.”

 8. Ví dụ 8:

“Là nhân viên lễ tân chuyên nghiệp với tấm bằng cao đẳng chuyên ngành kế toán cũng như đã có 2 năm kinh nghiệm, tôi đang tìm kiếm cơ hội được làm việc tại công ty truyền thông “Pen and Ink Media” để có thể tận dụng kỹ năng điều hành và quản lý của mình trong việc cộng tác tiến hành các dự án và nâng cấp quy trình hiệu quả hơn.”

           9. Ví dụ 9:

“ Tôi là một cá nhân cống hiến và nhiệt huyết đang muốn tìm kiếm vị trí lễ tân tại hiệu sách “Buy the Books” , tôi muốn áp dụng kỹ năng tổ chức và giao tiếp của mình thông qua việc xử lý tài liệu, quản lý quầy lễ tân và chào hỏi khách hàng.”

  10. Ví dụ 10:

“ Tôi đang tìm kiếm cơ hội làm việc tại vị trí lễ tân tại công ty Key and Note, nơi mà tôi muốn được góp phần tạo nên một môi trường làm việc hiệu quả và năng suất thông qua kỹ năng sử dụng hệ điều hành Microsoft Office cũng như kỹ năng quản lý với 7 năm kinh nghiệm.”

——————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Thanh Huyền
  • Nguồn: Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn “Người dịch: Nguyễn Thị Thanh Huyền – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73765

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER