Tôi Đã Làm Cách Nào Để Vượt Qua Những Nghi Hoặc Tự Phát Về Bản Thân

Vào tháng 1 năm 2015, dựa trên một ý tưởng mà tôi nhận được từ huấn luyện viên sự nghiệp của mình vào thời điểm đó, tôi quyết định rằng viết một cuốn sách sẽ là mục tiêu lớn và đáng sợ của tôi trong năm. Tôi thực sự nghĩ rằng mình có thể viết xong và xuất bản cuốn sách đầu tiên của mình sau một năm.

TÔI ĐÃ LẦM!

Tôi đã quá chủ quan và không có sự chuẩn bị chu đáo. Ngoài một vài bài đăng trên nhật ký trực tuyến, tôi không hề có một kinh nghiệm nào trong việc viết học thuật. Tất nhiên, tôi có viết khi đi làm nhưng việc biên soạn một cuốn sách lại là một con quái thú khác. Đó là một dự án khổng lồ, đặc biệt là đối với những ai chưa bao giờ xem mình là một nhà văn.

Tôi đã nghe từ 1 trong những nhà văn mà tôi yêu thích, Kary Oberbrunner, nói rằng 82% những người muốn viết không bao giờ bắt đầu hoặc không bao giờ hoàn thành một cuốn sách. Có ít người bắt đầu, vài kết thúc thậm chí còn ít hơn.

Tại sao lại như vậy? Tôi nghĩ rằng Thomas Edison có một lời giải thích khả thi khi anh ấy nói:

“Thiên tài là một phần trăm cảm hứng, 99 phần trăm công sức.”

Tôi đã học được rằng việc viết một cuốn sách KHÔNG phải là về việc bạn thông minh ra sao hay bạn biết được bao nhiêu mà là về việc bạn làm được một việc: đặt mông xuống và VIẾT. Đó chính là phần công sức.

Tôi không nói viết một cuốn sách là dễ dàng, nhưng khó khăn không nằm ở chỗ tôi mong đợi. Một trong những giai đoạn mà tôi đã rất chật vật là trong giai đoạn chuẩn bị. Tôi đã không chuẩn bị đủ khi bắt đầu và đó là một trong những lý do khiến tôi chậm tiến độ.

Nhưng trận chiến lớn nhất của tôi là chống lại sự nghi ngờ bản thân trên mọi bước đường. Và tôi không đơn độc. Tôi nghi ngờ đây là nơi mà phần lớn chúng ta (82%) gặp khó khăn.

?Cách tôi vượt qua sự nghi hoặc của bản thân để khám phá khả năng sáng tạo của mình

Steven Pressfield mô tả công cụ ngăn cản tinh thần rất thực tế này là “lực lượng phản kháng”, một lực lượng toàn cầu có nhiệm vụ duy nhất là ngăn con người tạo ra những thứ quan trọng.

Ngay cả sau một năm viết văn, tôi vẫn bị ấn tượng khi thỉnh thoảng có chuyến thăm lặng lẽ từ Quý Ngài Phản Kháng, thì thầm những điều như:

  • Bạn nghĩ bạn là ai?
  • Cuốn sách của bạn sẽ thất bại.
  • Đừng nói nhiều về cuốn sách của bạn để giảm thiểu sự bối rối của bạn khi cuốn sách của bạn không được ai chú ý đến.
  • Bạn không biết mình đang làm gì đâu.

Trong cuốn sách của mình, The War of Art, Pressfield đưa ra lời khuyên và cố vấn tốt nhất cho các nhà văn và nhà sáng tạo đầy tham vọng mà tôi đã đọc. Đây là ba trong số những câu nói yêu thích của tôi:

“Sự kháng cự có cảm giác như nỗi sợ hãi; mức độ sợ hãi tương đương với sức mạnh của sự Kháng Cự. Do đó, chúng ta càng cảm thấy sợ hãi về một mong muốn cụ thể, chúng ta càng có thể chắc chắn rằng khao khát đó quan trọng đối với chúng ta và đối với sự phát triển tâm hồn của chúng ta. Đó là lý do tại sao chúng ta cảm thấy rất nhiều sự Kháng Cự. Nếu điều đó không có nghĩa lý gì đối với chúng tôi, thì sẽ không có Kháng cự. ”

“Nếu bạn thấy mình tự hỏi bản thân (và bạn bè của bạn),‘ Tôi có thực sự là một nhà văn không? Tôi có thực sự là một nghệ sĩ không? ”Bạn rất có thể. Một người sáng tạo không thực thụ là tự tin một cách điên cuồng. Một nhà văn thực thụ là người sợ chết khiếp.”

“Bạn có bị tê liệt vì sợ hãi không? Đó là một dấu hiệu tốt. Sợ hãi là tốt. Giống như sự thiếu tự tin, sợ hãi là một chỉ số. Nỗi sợ hãi cho chúng ta biết chúng ta phải làm gì. Hãy nhớ một quy tắc chung: chúng ta càng sợ hãi một công việc hoặc cuộc gọi, chúng ta càng chắc chắn rằng chúng ta phải làm điều đó. ”

Điều mạnh mẽ nhất mà tôi học được từ Pressfield (và qua kinh nghiệm viết lách của chính tôi) là nỗi sợ hãi và thiếu tự tin là điều bình thường đối với TẤT CẢ những người sáng tạo và có thể được khắc phục bằng hành động kiên trì hàng ngày: Bỏ ra thật nhiều công sức cho việc đó.

~

Cách khắc phục, ít nhất đối với tôi, là làm nó sợ hãi. Tôi thà chiến đấu trong võ đài của sự sống hơn là ngồi an toàn trên khán đài. Thế giới có đủ các nhà phê bình và người tiêu dùng. Chúng tôi cần NHIỀU người sáng tạo hơn.

—————

Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73399

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER