Làm Thế Nào Để Ngừng Làm Hài Lòng Người Khác Và Sống Là Chính Mình

?Bạn có phải là người luôn làm hài lòng người khác?

Cảm giác như cách đây cả một thời gian dài nhưng đã có một mùa trong đời, tôi ngồi ăn một tô kem và xem tivi. Đợt đó có một số chương trình cho phép những người bình thường như bạn và tôi biểu diễn và sau đó có thể nhận được một hợp đồng, một công việc hoặc bất cứ điều gì. Tôi chắc chắn rằng những chương trình này vẫn đang diễn ra.

?Tại sao bạn nên ngừng làm hài lòng người khác?

Điều mà tôi nhớ nhất là sự ra đi từ những người thực sự không có tài năng và lẽ ra ngay từ đầu đã không có được. Thật không may, họ đã sống một cuộc sống mà không ai nói với họ rằng họ có thể không bị loại bỏ trong bất kỳ ngành công nghiệp nào mà họ đang mơ ước. Giờ thú tội rồi đây! Tôi sẽ cười khùng khục vì một vài điều trong số này, ít nhất là cho đến ngày tôi thức dậy và nhận ra rằng tôi đã may mắn biết bao khi được bao quanh bởi những người nói sự thật chứ không chỉ đơn giản là những người chỉ làm hài lòng.

Những người đàn ông và phụ nữ này trong suốt cuộc đời của tôi cho tôi biết tôi mạnh ở đâu và yếu ở đâu. Bây giờ họ đã làm điều này một cách nhẹ nhàng và khuyến khích tôi tập luyện nếu những điểm yếu của tôi là mấu chốt để tôi khắc phục. Nhưng sự trung thực của họ là một sự bảo vệ khỏi sự bối rối không kể xiết. Có, bạn sẽ làm tổn thương mọi người nhưng bạn cần phải ngừng trở thành một người làm hài lòng mọi người và đây là bốn lý do chính đáng tại sao bạn cần làm điều đó ngay hôm nay.

?Làm thế là không trung thực

Cách xử lý nhân viên không trung thực

Việc làm hài lòng người khác trông thật yên bình và tốt đẹp. Nếu đó là một con đường mòn tự nhiên, nó sẽ có vẻ bằng phẳng, đẹp và dễ dàng. Nhưng lần đầu tiên đó hóa ra lại là một thử thách đối với người khỏe mạnh nhất. Nếu bạn gặp phải tình huống đó, bạn sẽ tự hỏi tại sao họ không nói với bạn những điều như vậy ở bãi đậu xe. Bạn sẽ cảm thấy rằng ai đó hoặc một tổ chức nào đó đã nói dối bạn. Nó không khác gì khi chúng ta làm việc để làm hài lòng mọi người.

Ngày nay mọi người đang bị xúc phạm khi đánh rơi một chiếc mũ. Có những ngày tôi thực lòng cảm thấy như thể tôi chỉ nên nhốt mình trong nhà và không nói chuyện với ai để khỏi xúc phạm bất cứ ai. Nhưng đó sẽ là một cuộc sống buồn tẻ. Một số người trong tình huống này sẽ nói về ngày của họ để hôn ông chủ của họ, cha mẹ của họ, giáo viên của họ hoặc bất cứ ai họ muốn đảm bảo một ngày yên bình.

Vấn đề duy nhất với điều đó là nếu mục tiêu của bạn là hòa bình bằng mọi giá, bạn sẽ cần phải nói dối. Sếp của bạn sẽ hỏi bạn nghĩ gì về ý tưởng bất minh của anh ấy mặc dù anh ấy đã quyết định. Bố mẹ bạn sẽ muốn bạn đến thăm họ vào đúng ngày cuối tuần mà bạn đã định trồng cỏ ở sân sau sau một tuần làm việc vất vả.

Bạn sẽ phải nói dối họ hoặc với chính mình. Dù bằng cách nào thì sự không trung thực cũng sẽ ngự trị. Bạn sẽ phải phủ nhận con người thật của mình bởi vì ai đó sẽ không thích con người thật của bạn. Điều khó khăn là bạn không bao giờ thực sự biết điều gì về việc bạn sẽ xúc phạm ai đó để bạn trở thành một cái vỏ. Tính trung thực là nạn nhân đầu tiên khi bạn cố gắng làm hài lòng mọi người.

?Nó là một cạm bẫy

Trong việc làm hài lòng mọi người, bạn đang tìm kiếm sự bình yên. Những chú chim hót líu lo và làn gió mát lạnh làm mát cơ thể bạn khi bạn tản bộ. Nhưng những gì bạn không nhìn thấy là ngay bên dưới bề mặt có các cửa bẫy và rễ cây thò ra để đẩy bạn lên.

Khi bạn đi dạo và nghĩ rằng bạn là người đẹp nhất trên Trái đất, ai đó đang chờ đợi để tính phí bạn nhiều hơn hoặc yêu cầu bạn làm công việc của họ cho họ. Nhưng vì bạn muốn mang lại hòa bình, bạn sẽ không nói gì. Bây giờ tôi là một tín đồ của hòa bình. Tôi cố gắng sống tự do. Nhưng khi tôi vào chế độ làm hài lòng mọi người, tôi im lặng khi tôi nên nói và tôi nói khi tôi nên im lặng.

Vào những giờ phút sáng sớm, tôi bị đánh thức bởi những suy nghĩ về những gì đáng lẽ tôi phải nói hoặc làm. Tôi trở thành một người bị giam cầm trong những suy nghĩ của chính mình. Tự do là thiệt hại thứ hai khi bạn làm việc cho mọi người.

?Nó khiến bạn kiệt sức

Tôi ghét phải nói điều này nhưng một khi bạn đi vào con đường làm hài lòng mọi người, bạn sẽ thấy rất khó để thoát khỏi nó. Dường như xung quanh mọi khúc quanh đều có người khác đang chờ bạn làm hài lòng họ.

Kiệt sức khi làm cha mẹ: Cách đối phó | Vinmec

Ngoài ra, vì quy luật giảm dần kết quả, những điều bạn đã làm khiến mọi người hài lòng hôm nay sẽ không hiệu quả vào ngày mai. Mỗi ngày bạn sẽ phải tìm ra những cách mới để làm hài lòng họ. Thực tế là họ sẽ không bao giờ được thỏa mãn hoàn toàn.

Bạn sẽ cung cấp năng lượng và sức mạnh vô tận để làm họ hạnh phúc và người của bạn làm hài lòng chỉ khiến họ đói hơn. Bạn giống như nước muối đối với người khát. Năng lượng là nạn nhân thứ ba của việc làm hài lòng mọi người.

?Nó ngăn cản bạn đến với thành công thực sự

Kết quả tồi tệ nhất trên con đường này là nó ngăn cản thành công thực sự diễn ra. Người công nhân ở thành phố lớn cả ngày ở trong một căn phòng nhỏ và cảm thấy tội lỗi. Các sếp của anh ấy đưa ra những ý tưởng và tầm nhìn mà anh ấy biết rằng không thể thực hiện được.

Bây giờ đây không phải là sự bi quan mà là do kinh nghiệm của bạn ở bến tàu sau hoặc trong phòng thư nơi bạn từng làm việc, bạn có những kiến ​​thức mà dường như vẫn còn thiếu đối với sự run sợ của Giám đốc điều hành. Nhưng bạn muốn trông giống như một tuyển thủ của đội hơn là thể hiện bất kỳ sự bất đồng nào. Nếu bạn lên tiếng, bạn sẽ khiến sếp khó chịu, hoặc tệ nhất là bạn có thể nhận thêm một số công việc.

Công ty đang trông đợi bạn lên tiếng nhưng thay vào đó bạn im lặng vì bạn muốn được mọi người yêu thích. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đứng lên và cung cấp thông tin phù hợp cho chuỗi lệnh? Điều gì sẽ xảy ra nếu thông tin của bạn là thứ cần thiết để cứu công ty? Bạn sẽ không bao giờ biết vì bạn đã im lặng. Thành công là cái chết thảm hại nhất trong những người vừa lòng.

Bạn đang ngồi đó sẵn sàng để đi trong khi vợ hoặc bạn gái của bạn đang chuẩn bị cho buổi tối đi chơi. Bạn đã sẵn sàng cả đời nhưng cô ấy vẫn tiếp tục chuẩn bị cho mình. Tại thời điểm này, bạn đã thực hiện tất cả các thao tác cuộn Facebook mà bạn có thể xử lý. Trong sâu thẳm, bạn đang có một chút kích động.

Đột nhiên cô ấy xuất hiện và hỏi bạn câu hỏi kinh hoàng đó, “Tôi mặc chiếc váy này trông có mập không?” Mặc dù tôi đã học được một cách khó khăn rằng tốt nhất là không phải lúc nào cũng nói điều đầu tiên nảy ra trong đầu tôi, những câu đại loại như “Không có chất béo của bạn khiến bạn trông béo hơn”, sẽ không giúp bạn nhận được giải thưởng người chồng của năm.

Vì vậy, trong trường hợp đó, có lẽ bạn chỉ nên ngậm miệng lại và trở thành một người làm hài lòng mọi người. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, lựa chọn tốt nhất của bạn là cân bằng sự thật với tình yêu và nói sự thật. Khi bạn làm như vậy, bạn sẽ có được những người bạn mới trong sự thật, tự do, nghị lực và thành công.

______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73007

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER