Cách Viết Resume Ngành Tư Vấn Du Lịch (Có Hướng Dẫn Và Ví Dụ)

Chuyên gia tư vấn du lịch là một bộ phận quan trọng của ngành du lịch và lữ hành. Những chuyên gia này sử dụng khả năng kết nối và kỹ năng tổ chức của họ để điều phối và quản lý các chuyến du lịch có giá trị cao cho các cá nhân và doanh nghiệp. Tạo một Resume với tư cách là tư vấn du lịch một cách ấn tượng có thể giúp bạn thu hút lượng khách hàng lớn hơn và gây ấn tượng với nhiều nhà tuyển dụng trong tương lai. Trong bài viết này, chúng tôi xác định Resume tư vấn du lịch, thảo luận về nhiệm vụ của nhà tư vấn du lịch, nói về các yếu tố góp phần tạo nên Resume tư vấn viên du lịch thành công và đưa ra các bước giúp bạn viết Resume ấn tượng với mẫu và các ví dụ.

Resume tư vấn viên du lịch là gì?

Resume cho một nhà tư vấn du lịch là bộ hồ sơ mô tả kinh nghiệm nghề nghiệp của một cá nhân, các vị trí liên quan, các kỹ năng liên quan, học vấn, chứng chỉ và mục tiêu nghề nghiệp của một cá nhân. Các nhà tư vấn du lịch có thể sử dụng lý lịch của họ để gây ấn tượng với nhà quản lý tuyển dụng và thu hút khách hàng tiềm năng khi tìm kiếm việc làm hoặc mở rộng vòng tròn khách hàng của họ. Resume chuyên nghiệp, toàn diện là điều có thể nêu bật các kỹ năng và năng lực có giá trị có thể góp phần vào thành công của một cá nhân trong một ngày có tính cạnh tranh, và yêu cầu dành hết sự tập trung cho hách hàng như ngành này.

Chuyên gia tư vấn du lịch làm gì?

Chuyên gia tư vấn du lịch chuyên lập kế hoạch và đặt vé cho các chuyến du lịch hay kỳ nghỉ của cá nhân, nhóm và doanh nghiệp. Các nhà tư vấn du lịch khác với các đại lý du lịch vì họ thường có lĩnh vực chuyên môn sâu hơn và làm việc trực tiếp cho khách hàng thay vì công ty du lịch, khách sạn hoặc hãng hàng không. Các chuyên gia tư vấn du lịch thường làm việc với các nhà bất động sản nghỉ dưỡng sang trọng và các chuyến du lịch có giá trị cao hơn so với các đại lý.

Công việc hàng ngày của các nhà tư vấn du lịch có thể khác nhau, nhưng thường bao gồm:

  • Nghiên cứu, học tập và khám phá các điểm du lịch
  • Theo dõi xu hướng và giá cả của ngành
  • Đề xuất các phương án phù hợp để phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng
  • Quảng cáo và cung cấp các giao dịch
  • Tham dự hội thảo trên web, hội nghị và sự kiện trong ngành
  • Đặt vé, đặt trước chỗ ở và tổ chức đưa đón
  • Trả lời các câu hỏi của khách hàng về các điểm đến và chỗ ở
  • Thực hiện các yêu cầu cụ thể của khách hàng
  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng
  • Nghiên cứu và hiểu rõ các yêu cầu về phong tục tập quán và yêu cầu cần thiết trong du lịch quốc tế
Cần bao gồm những gì trong Resume

Có một số yếu tố góp phần tạo nên một bản lý lịch thành công. Cân nhắc đưa những mục này vào Resume của bạn để gây ấn tượng với khách hàng và nhà tuyển dụng tiềm năng:

Các kỹ năng liên quan

Điều quan trọng là sử dụng Resume của bạn để chứng minh các kỹ năng liên quan của bạn với tư cách là một nhà tư vấn du lịch. Bạn có thể làm điều này bằng cách đưa kỹ năng hoặc điểm nổi bật trong Resume của bạn. Cân nhắc bao gồm các kỹ năng và năng lực sau, có thể hữu ích với tư cách là một nhà tư vấn du lịch:

  • Kỹ năng tốt trong việc giao tiếp bằng lời nói và văn bản
  • Sự chú ý đến chi tiết
  • Hiểu biết nâng cao về ngành du lịch
  • Kiến thức về kỹ thuật bán hàng và tiếp thị
  • Kỹ năng hành chính
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
  • Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
  • Giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng phục vụ khách hàng
Thành tích

Một cách tuyệt vời để gây ấn tượng với khách hàng hoặc người quản lý tuyển dụng là liệt kê những thành tích đáng chú ý trong Resume tư vấn du lịch của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách thêm những điểm nổi bật hoặc kết hợp thành tích của mình vào phần mô tả những công việc từng làm. Chia sẻ thành tích của bạn có thể giúp khách hàng và nhà tuyển dụng trong tương lai hiểu được trình độ chuyên môn của bản thân và điểm xuất sắc mà bạn có thể mang lại để đáp ứng nhu cầu trong ngành du lịch của họ.

Lĩnh vực chuyên môn

Các nhà tư vấn du lịch thường chuyên về các điểm đến cụ thể hoặc các cách để sắp xếp chuyến đi, chẳng hạn như các chuyến đi của công ty, các kỳ nghỉ có thể tùy chỉnh hoặc các sự kiện đặc biệt. Cân nhắc đưa bất kỳ lĩnh vực chuyên môn nào vào Resume của bạn để tăng xác suất phù hợp với khách hàng và nhà tuyển dụng lý tưởng.

Cách viết Resume tư vấn du lịch

Bạn có thể sử dụng các bước sau để viết một Resume tư vấn du lịch hiệu quả:

1.Thêm thông tin liên hệ của bạn

Điều quan trọng là phải đưa thông tin liên hệ của bạn rõ ràng vào đầu Resume để các bên quan tâm có thể liên hệ với bạn. Đảm bảo bao gồm tên đầy đủ, số điện thoại, địa chỉ email và địa chỉ gửi thư tùy chọn của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm một liên kết đến bất kỳ danh mục đầu tư trực tuyến hoặc các trang web chuyên nghiệp để thiết lập uy tín của bạn với tư cách là một nhà tư vấn du lịch.

Đảm bảo sử dụng phông chữ đơn giản, dễ đọc và không có bất kỳ chữ cái phức tạp hoặc ký tự đặc biệt nào.

2. Bắt đầu bằng một bản tóm tắt chuyên môn

Cân nhắc bắt đầu Resume của bạn bằng một bản tóm tắt chuyên nghiệp. Đây là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng đầu tiên đáng nhớ và xác định giọng điệu cho phần còn lại của Resume tư vấn du lịch của bạn. Bạn có thể sử dụng bản tóm tắt chuyên môn để cung cấp bản tóm tắt ngắn gọn về kinh nghiệm trong ngành của mình, để làm nổi bật các lĩnh vực chuyên môn và đề cập đến bất kỳ thành tích đáng chú ý nào. Đây cũng có thể là một nơi tuyệt vời để mô tả mục tiêu nghề nghiệp và cách tiếp cận độc đáo của bạn để làm việc với tư cách là một nhà tư vấn du lịch.

Cố gắng giữ cho bản tóm tắt của bạn ngắn gọn, dưới bốn câu và sử dụng góc nhìn của người thứ ba để duy trì một giọng điệu chuyên nghiệp. Bằng cách bắt đầu với một bản tóm tắt ấn tượng đặt kỳ vọng về sự xuất sắc trong suốt phần còn lại của Resume, bạn có thể có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng và nhà tuyển dụng trong tương lai.

3. Đề cập đến các kỹ năng hoặc điểm nổi bật

Để nhấn mạnh hơn nữa tài năng của bạn với tư cách là một nhà tư vấn du lịch, hãy cân nhắc đưa một phần kỹ năng hoặc điểm nổi bật vào Resume của bạn. Đây có thể là một cách tuyệt vời để cung cấp thêm thông tin chi tiết về nội dung của bản tóm tắt chuyên môn của bạn. Bạn có thể liệt kê những kỹ năng đáng chú ý và những điểm nổi bật trong sự nghiệp của mình trong 6 đến 8 gạch đầu dòng. Cân nhắc sử dụng những thành tích cụ thể, có thể đo lường được trong mô tả để cung cấp bối cảnh cho những thành công của bạn và giúp khách hàng và nhà tuyển dụng hình dung giá trị của bạn với tư cách là một nhà tư vấn du lịch.

4. Mô tả quá trình làm việc của bạn

Để mô tả kinh nghiệm trong ngành của bạn, bạn có thể đưa phần lịch sử làm việc vào Resume tư vấn du lịch của mình. Để làm điều này, hãy thử liệt kê từng vị trí trước đây của bạn theo thứ tự thời gian ngược lại, nghĩa là bắt đầu với vai trò gần đây nhất hoặc hiện tại của bạn. Hãy chắc chắn bao gồm tên và địa điểm của công ty, chức danh công việc và ngày làm việc của bạn. Sau đó, trong 5 đến 8 gạch đầu dòng, bạn có thể mô tả các nhiệm vụ và trách nhiệm theo vai trò cụ thể của mình. Đây là một nơi tuyệt vời khác trong Resume của bạn để đề cập đến những thành tích cụ thể của từng vị trí để gây ấn tượng với khách hàng và người quản lý tuyển dụng.

5. Liệt kê trình độ học vấn của bạn

Điều quan trọng là phải liệt kê bất kỳ trình độ học vấn nào có liên quan trong Resume tư vấn du lịch của bạn. Một phần giáo dục ấn tượng có thể giúp bạn phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh và thông báo cho khách hàng và nhà tuyển dụng về kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong ngành du lịch. Để liệt kê trình độ học vấn của mình, bạn có thể cung cấp tên và địa điểm của từng trường học hoặc trường đại học theo thứ tự thời gian đảo ngược, chương trình cấp bằng và năm bạn lấy được bằng. Bạn cũng có thể liệt kê điểm trung bình ấn tượng và giải thưởng học tập để nhấn mạnh hơn nữa thành tích của bạn.

6. Thêm chứng nhận của bạn

Có một số chứng chỉ ngành mà các chuyên gia tư vấn du lịch có thể chọn theo đuổi để nâng cao kiến ​​thức, thiết lập uy tín và nâng cao kỹ năng của họ. Cân nhắc đưa bất kỳ chứng chỉ liên quan nào vào Resume tư vấn du lịch của bạn để nhấn mạnh kiến ​​thức và chuyên môn của bạn trong ngành du lịch.

Để làm điều này, bạn có thể liệt kê từng chứng nhận theo thứ tự thời gian đảo ngược và bao gồm tổ chức chứng nhận và ngày bạn nhận được chỉ định.

Mẫu Resume tư vấn du lịch

Cân nhắc áp dụng thông tin cá nhân của bạn vào mẫu này để giúp bạn viết Resume tư vấn du lịch:

[Tên của bạn] [Số điện thoại của bạn] [Địa chỉ email của bạn] [Địa chỉ gửi thư tùy chọn]

[Danh mục đầu tư trực tuyến hoặc trang web chuyên nghiệp của bạn]

Tóm tắt chuyên môn

[Bản tóm tắt ngắn gọn về kinh nghiệm trong ngành du lịch của bạn, cách tiếp cận tư vấn du lịch, thành tích hoặc mục tiêu nghề nghiệp]

Kỹ năng hoặc điểm nổi bật

[Kỹ năng hoặc thành tích đáng chú ý]
[Kỹ năng hoặc thành tích đáng chú ý]
[Kỹ năng hoặc thành tích đáng chú ý]
[Kỹ năng hoặc thành tích đáng chú ý]
[Kỹ năng hoặc thành tích đáng chú ý]
[Kỹ năng hoặc thành tích đáng chú ý]
[Kỹ năng hoặc thành tích đáng chú ý]
[Kỹ năng hoặc thành tích đáng chú ý]

Lịch sử làm việc

[Comapny # 1] | [Vị trí]

[Chức danh # 1] | [Ngày làm việc]

[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]

[Comapny # 2] | [Vị trí]

[Chức danh # 2] | [Ngày làm việc]

[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]

[Comapny # 3] | [Vị trí]

[Chức danh # 3] | [Ngày làm việc]

[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]
[Mô tả nhiệm vụ và thành tích]

Học vấn

[Trường học # 1] | [Vị trí] [Bằng cấp # 1] | [Năm đạt được] [Điểm trung bình không bắt buộc]

[Phần thưởng tùy chọn]

[Trường học # 2] | [Vị trí] [Bằng cấp # 2] | [Năm đạt được] [Điểm trung bình không bắt buộc]

[Phần thưởng tùy chọn]

Chứng nhận [Tổ chức chứng nhận # 1]

[Chứng nhận # 1] | [Năm thu được]

[Tổ chức chứng nhận # 2]

[Chứng nhận # 2] | [Năm thu được]

Ví dụ về Resume trong ngành tư vấn du lịch

Dưới đây là một ví dụ về một Resume tư vấn du lịch được viết theo mẫu trên:

Jane Mulberry123-456-7899janemulberry@email.com1122 Apple Blossom Ln, Chicago IL

janemulberrytravels.professionalwebsite.com

Tóm tắt chuyên môn

Chuyên gia du lịch tập trung vào khách hàng với gần 10 năm kinh nghiệm tư vấn. Chuyên tổ chức sự kiện du lịch sang trọng, công ty và tổ chức sự kiện đặc biệt. Tận tâm cung cấp những trải nghiệm du lịch đặc biệt, đáng nhớ cho khách hàng của mình và tập trung vào việc đáp ứng mọi nhu cầu du lịch. Được truyền động lực bằng cách duy trì sự hài lòng của khách hàng, xây dựng mối quan hệ lâu dài và đóng góp xuất sắc cho ngành du lịch.

Điểm nổi bật

Đã ký các hợp đồng du lịch trị giá gần 1 triệu đô trong hai năm qua

Kiến thức sâu rộng về du lịch quốc tế

Nằm trong top nổi bật trong số tháng 9 của Tạp chí Luxury Travel với tư cách là người có ảnh hưởng trong ngành

Kỹ năng tốt trong giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói

Thành thạo trong khả năng tổ chức và quản lý thời gian

Tập trung vào việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ khách hàng có giá trị

Lịch sử làm việc

Mulberry Travel Consulting | Chicago,

Chuyên gia tư vấn du lịch IL | 9/1/2017 – Hiện tại

Tham khảo ý kiến ​​của khách hàng và cung cấp các dịch vụ kế hoạch và chỗ ở du lịch phù hợp

Sắp xếp các kế hoạch du lịch đã được khách hàng chấp thuận bao gồm đặt vé máy bay, đặt chỗ ở và đảm bảo phương tiện đi lại trên mặt đất

Cung cấp kế hoạch du lịch có thể tùy chỉnh cho các sự kiện đặc biệt như đám cưới và lễ kỷ niệm tại điểm đến

Giảm thiểu căng thẳng của khách hàng liên quan đến việc sắp xếp việc đi lại

Tăng lượng khách hàng lên 17% kể từ năm 2018 bằng cách triển khai các kỹ thuật tiếp thị và xây dựng mối quan hệ thành công

Ready Corporate Travel | Chicago, IL

Chuyên gia tư vấn du lịch | 8/1 / 2014–8 / 1/2017

Sắp xếp kế hoạch du lịch cho các công ty lên đến 200 người

Quản lý các mối quan hệ với khách hàng và các thủ tục

Các chuyến du lịch của công ty được tổ chức và quản lý để tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ

Xác định nhu cầu của khách hàng và đề xuất sắp xếp chuyến đi phù hợp

Thông báo cho khách hàng về các quy định du lịch quốc tế và đảm bảo tất cả hành khách tuân thủ các hướng dẫn

Đã thi hành các hợp đồng du lịch trị giá hơn $ 400,00 trong năm đầu tiên làm việc

Học vấn

Cao đẳng EducationCommunity | Chicago, IL Cử nhân Khoa học Quốc tế | GPA năm 2012: 4,0

Chứng nhận Hiệp hội Du lịch được Chứng nhận của Viện Du lịch (CTA) | 2012

Xin lưu ý rằng không có tổ chức nào được đề cập trong bài viết này có liên kết với Indeed.

__________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Quỳnh Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Quỳnh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72879

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER