Làm Thế Nào Để Tìm Thấy Một Người Bạn Đồng Hành Có Trách Nhiệm?

Hãy đối diện với điều này: Tháng 1 đã qua và bạn vẫn chưa đạt được mục tiêu trong năm mới của mình.

Hoàn thành bài cardio tại phòng tập? Không, bạn quá bận rộn với công việc. Đóng góp vào tài khoản tiết kiệm hoặc quỹ hưu trí của bạn? Điều đó dường như cũng là không thể, vì tất cả bạn bè của bạn đều có sinh nhật vào mùa đông – và bạn biết rằng họ sẽ thích bạn vì đã tặng họ những tiện ích mới nhất và hấp dẫn nhất.

Có thể bạn thậm chí đã lên kế hoạch thành lập doanh nghiệp của riêng mình, nhưng bạn vẫn chưa thực hiện được.

Bất kể mục tiêu của bạn nhỏ bé hay to lớn đến đâu, đôi khi có vẻ như bạn không thể biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Đó không phải là vì bạn không đủ năng lực – bạn chỉ không thể giữ cho mình luôn có trách nhiệm.

Bạn có thể có lợi từ một người đồng hành có trách nhiệm.

?Thế nào là một người bạn đồng hành có trách nhiệm?

Nói một cách đơn giản, người bạn đồng hành có trách nhiệm là người biết mục tiêu của bạn và giúp bạn đi đúng hướng – và cũng gọi bạn lại khi bạn cố gắng viện cớ.

Accountability Partner – The Hidden Secret To Reaching Your Goals – Young,  Dumb, and NOT Broke?!

Có một người bạn có trách nhiệm không làm cho bạn yếu đi. Nhiều người kinh doanh thành công có một người đồng hành như thế – một người mà họ thường xuyên kiểm tra để theo dõi tiến độ và vượt qua những trở ngại cụ thể.

Một người đồng hành có trách nhiệm không chỉ là một người cố vấn, bởi vì mối quan hệ này phải cùng có lợi cho hai bên. Đó là, nhiệm vụ của bạn là đảm bảo người đồng hành của bạn cũng cam kết thực hiện các mục tiêu của riêng cô ấy.

Bởi vì, đó là vẻ đẹp của quan hệ cộng tác. Cuộc sống là cộng sinh.

?Những lợi ích khi có một người bạn đồng hành có trách nhiệm?

Dưới đây là một số cách để một người bạn đồng hành có trách nhiệm có thể giúp nâng cao cuộc sống của bạn:

  • Giúp bạn tăng cơ hội thành công: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có nhiều khả năng đạt được mục tiêu hơn nếu họ làm việc cùng với một đối tác để hướng tới mục tiêu đó. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là giảm cân hoặc tăng cường thể chất, bạn có tỷ lệ thành công lên đến 95% nếu bạn tập thể dục với một người đồng hành – so với tỷ lệ thành công 43% nếu bạn tập thể dục một mình. Đó là bởi vì các bạn thúc đẩy lẫn nhau. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi có đối tác giúp bạn đạt được những mục tiêu cụ thể như giảm cân nhất định, kết quả bạn thấy được sẽ là do chính bạn nỗ lực chứ không phải của ai khác. Hãy dựa vào họ, sử dụng họ để động viên bạn và cho phép sự hỗ trợ đó thúc đẩy bạn vươn cao hơn nữa, nhưng hãy nhớ rằng bạn chỉ có thể thay đổi bản thân bằng nỗ lực của chính mình chứ không phải của ai khác.
  • Bạn học được cách có trách nhiệm: Khi bạn tìm thấy ai đó đã đồng ý thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu hàng ngày, điều đó luôn nhắc nhở bạn rằng bạn phải chịu trách nhiệm về sự tiến bộ của chính mình – trong bất kỳ nỗ lực nào. Và đây có thể là một bài học quan trọng trong việc tự nhận thức bản thân, chuyển sang các khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn, dù là cá nhân hay nghề nghiệp. Người bạn đồng hành của bạn cũng sẽ học được một số bài học về trách nhiệm.
  • Giúp bạn tìm ra khuyết điểm của mình: Thành công như bạn đang có, bạn có thể mù quáng trước những điểm yếu của chính mình – những điều nhỏ nhặt đó bạn có thể dễ dàng cải thiện với một chút nỗ lực. Người đồng hành có trách nhiệm có thể chỉ ra lý do của bạn và cho bạn biết về những lĩnh vực bạn cần phải làm để trở nên tốt hơn với những gì bạn đang cố gắng đạt được. Bạn cũng sẽ đóng góp vào sự hoàn thiện bản thân của họ.
?Tôi có thể lựa chọn một người bạn đồng hành có trách nhiệm như thế nào?

Không cần phải quảng cáo trên Craigslist – cơ hội tốt nhất của bạn khi tìm một người đồng hành có trách nhiệm là một người mà bạn đã biết và tin tưởng.

Ví dụ, hãy xem xét một người quan trọng khác, bạn thân hoặc cha mẹ.

Chỉ cần đảm bảo rằng bạn chọn một người mà bạn biết có thể đáng tin cậy và trung thực với bạn một cách thường xuyên.

Dưới đây là một vài lời khuyên:

  • Tìm kiếm sự bảo mật. Chắc chắn, bạn thân thiết với dì của mình và cô ấy luôn trung thực – nhưng có thể hơi quá trung thực trên mạng xã hội. Nếu bạn muốn trung thực về mục tiêu của mình, bạn không nhất thiết phải muốn cả thế giới biết chúng là gì – vì vậy hãy chọn một người không chia sẻ mọi điều bạn nói về cuộc sống cá nhân của bạn trên Facebook. Bảo mật là chìa khóa quan trọng, ngay cả khi bạn vi phạm cam kết của mình và ăn chiếc bánh rán Krispy Kreme có hàm lượng calo cao đó (khiến dì bạn cảm thấy bực bội).
  • Tìm kiếm thử thách. Quan điểm người bạn đồng hành là giữ cho bạn chịu trách nhiệm về các hành động của mình, chứ không phải khiến bạn cảm thấy mình giống như tiền bản quyền khi bạn không đo lường. Vì vậy, đừng chọn một người mà bạn biết sẽ là người đề cao vĩnh viễn và tốt, hãy viện lý do để bào chữa cho bạn. Ví dụ, nếu mẹ của bạn vĩnh viễn lẩm cẩm và bạn không bao giờ có thể làm sai trong mắt mẹ, thì mẹ có thể không phải là người giỏi nhất trong mối quan hệ hợp tác này – đặc biệt là khi bạn không có khả năng phán xét. Thực sự, không có lời bào chữa nào tốt.
  • Tìm kiếm sự nhất quán. Một đối tác có trách nhiệm cần phải có mặt thường xuyên cho bạn – và luôn dễ dàng gặp gỡ. Nếu không, bạn sẽ không đạt được mục tiêu hàng ngày của mình – và đối tác của bạn cũng vậy. Chọn một người có khả năng giao tiếp sớm và thường xuyên, cho dù đó là qua điện thoại, email hay gặp trực tiếp. Động lực nhất quán và đáng tin cậy có thể rất quan trọng đối với sự tiến bộ của bạn, bất kể bạn đã chọn mục tiêu cuối cùng là gì.
  • Tìm kiếm hệ quả. Bạn không cần hộp Skinner, nhưng bạn vẫn nên đưa ra một số hệ quả của việc không đạt được mục tiêu hàng ngày của mình – và tìm một người đồng hành có chịu trách nhiệm để thực thi các mục tiêu đó. Vòng tròn hệ quả có thể là một công cụ học tập rất hiệu quả và đào tạo bạn để đạt được những gì bạn muốn (hoặc cách khác).
?Tôi đã tìm được một người đồng hành có trách nhiệm, giờ thì sao?

Bây giờ bạn đã chọn đối tác giải trình của mình, dưới đây là một số mẹo nhanh về cách tận dụng tối đa mối quan hệ đó:

  • Viết ra các mục tiêu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng nhất theo dõi tiến trình của nhau – và ghi lại phản hồi trung thực của bạn.
  • Thiết lập thời gian thường xuyên. Đặt báo thức và dành 10 phút để kiểm tra người đồng hành của bạn thường xuyên, cho dù đó là qua điện thoại, email hay tin nhắn.
  • Gặp mặt trực tiếp. Không có mối ràng buộc nào giống như một sự kết nối trực diện. Sử dụng quan hệ với người đồng hành có trách nhiệm mới của bạn để củng cố mối quan hệ cá nhân của bạn – một cách trực tiếp.

Hãy tìm người đồng hành có trách nhiệm phù hợp và bạn sẽ không bao giờ thất bại trước những mục tiêu cho năm mới của mình nữa.

Và, nếu bạn là một người có đủ động lực tốt, thì người thân thiết đó trong cuộc sống của bạn cũng vậy.

Luôn có sức mạnh trong sự cộng sinh.

________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72687

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER