3 Chiến Lược Quản Lý Thời Gian Đơn Giản Và Hiệu Quả Giúp Bạn Cải Thiện Cuộc Sống

Một trích dẫn tuyệt vời khác của Jim Rohn, và bài đăng này sẽ thảo luận về 3 cách để biến ý tưởng này thành hành động! Khả năng hoàn thành các nhiệm vụ có ý nghĩa làm tăng động lực, xác suất thành công và sự tự tin của chúng ta! Rất nhiều buổi sáng, chúng ta hào hứng khi được đánh dấu đầy đủ danh sách “việc cần làm” của mình, và nhiều đêm, chúng ta cảm thấy kiệt sức và bối rối vì không biết ngày hôm đó sẽ đi về đâu! Hãy thay đổi điều đó!

Người ta vẫn thường nói, thời gian không chờ đợi ai cả – và rõ ràng là mục tiêu của chúng ta không phải là làm chậm thời gian hoặc thậm chí quản lý vi mô, mà mục tiêu của chúng ta là sử dụng thời gian với sự tập trung và cam kết – vì vậy chúng ta có thể các bước hàng ngày hướng tới sức khỏe tốt hơn, hoàn thành các dự án và mục tiêu, cũng như duy trì các mối quan hệ quan trọng.

Essential Hacks For Time Management | The Guardian Nigeria News - Nigeria and World News — Guardian Life — The Guardian Nigeria News – Nigeria and World News

Đây là 3 cách để KIỂM SOÁT MỘT NGÀY của chúng ta:
?Thiết lập danh sách các việc cần làm vào buổi tối hôm trước

To Do List Là Gì Và Lợi Ích Từ Việc Sử Dụng To Do List | Sản Xuất Sổ Tay .Com.Vn

Nhiều người tin rằng việc tạo danh sách việc cần làm vào buổi sáng là hữu ích. Tuy nhiên, việc tạo danh sách vào đêm hôm trước cho phép bạn thức dậy và biết mình muốn làm gì – trái ngược với việc đưa ra những quyết định này vào sáng sớm. Một câu hỏi mà tôi tự hỏi mình vào mỗi buổi tối là: 3 điều tôi có thể làm vào ngày mai sẽ khiến tôi tự hào, phấn khích và hạnh phúc là gì? Thông thường, những điều này bao gồm làm việc hướng tới mục tiêu, tiếp cận với mọi người và tập thể dục.
Mẹo: Bạn cũng có thể tạo một danh sách gồm 5-7 mục và sau đó loại bỏ các mục dựa trên mức độ quan trọng. Đôi khi, tốt nhất là bạn nên ghi lại một số ý tưởng trên giấy và thừa nhận chúng, ngay cả khi chúng sắp bị gạch bỏ – chúng có thể là mục tiêu cho một ngày khác hoặc một tuần khác.

?Học cách nói KHÔNG 

Know when and how to say 'No'

Điều này là khó khăn; đặc biệt nếu bạn giống tôi và sống cuộc sống với thái độ nói CÓ. Học cách từ chối yêu cầu của người khác sẽ giúp bạn chú ý đến phần thưởng của bản thân. Hãy tiếp tục linh hoạt và ngẫu hứng, nhưng hãy lưu ý rằng thời gian của bạn là thời gian của bạn! Bạn xứng đáng để tận dụng tối đa nó!

?Dành 5-10 phút mỗi tối để nhìn lại những việc bản thân đã hoàn thành.

Bạn đã làm được những gì? Tại sao hoặc tại sao không làm được? Bạn tự hào về điều gì? Bạn muốn tự hào về điều gì cho hôm sau? Khi bạn giành được một chiến thắng nhỏ, bạn cảm thấy tuyệt vời. Và khi bạn không, hy vọng bạn đã hiểu lý do tại sao – điều này sẽ đưa bạn đến gần hơn với một chiến thắng khác.

Cách tốt nhất để thiết lập cho mình thành công lâu dài là kiểm soát ngày của bạn. Đó chính xác là những gì  “Everyday Power Blog” nói về !!!

Như mọi khi, tôi hy vọng điều này sẽ hữu ích. Xin vui lòng chia sẻ điều này gia đình, bạn bè và đồng nghiệp!

Chúc bạn những gì tốt nhất,

Jeff Moore

______________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72678

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER