Định Nghĩa Và Ví Dụ Về Thư Xin Việc Qua Fax

Một số công ty thích bản fax bằng giấy hơn khi nhận các tài liệu chuyên nghiệp. Thư xin việc qua fax thể hiện qua các tài liệu dưới dạng fax và giúp bạn tiếp cận đúng người. Nếu bạn đang nộp đơn cho một vị trí mới và một công ty nói rằng bạn nên gửi sơ yếu lý lịch qua fax, bạn có thể gửi kèm thư xin việc qua fax để giữ cho thông tin của bạn gọn gàng. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích thư xin việc qua fax là gì, khi nào bạn có thể sử dụng và những gì cần đưa vào, cùng với các mẹo, mẫu và ví dụ.

?Thư xin việc qua fax là gì?

Thư xin việc fax là trang bạn gửi ở đầu bản fax. Nó cho người nhận của bạn biết họ sẽ tìm thấy gì trong các tài liệu sau đó và cách họ có thể liên hệ với bạn.

Thư xin việc qua fax, đôi khi được gọi là tờ bìa fax, khác với thư xin việc thông thường ở một số điểm quan trọng. Thư xin việc truyền thống đi trước sơ yếu lý lịch của bạn, giới thiệu bạn và trình độ chuyên môn của bạn. Thư xin việc qua fax chỉ xuất hiện khi gửi fax và nó cho biết người nhận sẽ tìm thấy thông tin gì.

Khi nộp đơn xin việc bằng máy fax, bạn có thể gửi kèm cả thư xin việc qua fax và thư xin việc thông thường cùng với sơ yếu lý lịch của mình. Thứ tự sẽ là: thư xin việc qua fax, thư xin việc sau đó tiếp tục là sơ yếu lý lịch của bạn.

?Khi nào bạn cần thư xin việc qua fax?

Bạn cần có thư xin việc qua fax khi gửi bất kỳ tài liệu chuyên môn nào qua máy fax. Ví dụ: nếu một công ty yêu cầu bạn gửi fax bản sao hợp đồng đã ký, bạn có thể bao gồm trang bìa fax để họ biết bạn đang gửi gì và tại sao.

Nếu tin tuyển dụng cho bạn biết cách ứng tuyển vào một vị trí nào đó, hãy cố gắng làm theo các hướng dẫn sau. Nếu một công ty yêu cầu bản sao sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn, gửi chúng qua fax có thể nhanh hơn gửi thư. Một thư xin việc bằng fax có thể được gửi trước khi bạn gửi fax để giúp tài liệu công việc của bạn được gửi đến nhà tuyển dụng tiềm năng một cách an toàn.

?Lợi ích của việc sử dụng thư xin việc qua fax

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng thư xin việc qua fax. Khi bạn đưa vào một thư xin việc rõ ràng trước các tài liệu của mình, bạn có thể:

  • Giúp fax của bạn đến đúng người. Nhiều nhân viên dùng chung máy fax trong một khu vực chung. Với thư xin việc, tài liệu của bạn có nhiều khả năng đến được với người nhận dự định.
  • Giữ thông tin riêng tư. Bạn có thể đưa vào một tuyên bố bí mật trong thư xin việc của mình để giúp bảo mật thông tin của bạn khi gửi một tài liệu riêng tư.
  • Giúp người liên hệ của bạn trả lời bạn dễ dàng hơn. Người nhận của bạn có thể muốn liên hệ với bạn nếu bạn có thêm câu hỏi hoặc các bước tiếp theo. Thư xin việc qua fax có thể giúp họ bằng cách hiển thị tất cả thông tin liên hệ của bạn.
?Những gì được bao gồm trong một thư xin việc qua fax?

Thư xin việc qua fax có thể bao gồm bất kỳ phần nào sau đây:

?Thông tin liên lạc

Bạn có thể đưa vào bất kỳ thông tin liên hệ có liên quan nào như tên, công ty, địa chỉ, số điện thoại và email của bạn. Điều này có thể giúp người nhận liên hệ với bạn nếu họ cần. Khi nộp đơn cho một vị trí mới, bạn có thể giúp người quản lý tuyển dụng liên hệ với bạn để phỏng vấn dễ dàng hơn bằng cách sắp xếp thông tin của bạn trên trang bìa fax.

?Tên người nhận

Nếu bạn đang gửi tài liệu cho một người, bạn có thể gọi họ bằng tên nếu bạn biết tên của họ. Khi gửi fax cho một công ty hoặc một bữa tiệc lớn, bạn có thể sử dụng tên công ty. Khi nộp đơn xin việc, bạn có thể nghiên cứu công ty hoặc kiểm tra tin tuyển dụng để xem họ có liệt kê tên người quản lý tuyển dụng hay không. Nếu không, hãy sử dụng tiêu đề chung chung, chẳng hạn như “Kính gửi người quản lý tuyển dụng.”

?Ngày và số trang

Sau thông tin của người nhận, hãy thêm ngày và số trang bạn đang gửi trong bản fax của mình. Điều này có thể giúp đảm bảo người nhận của bạn nhận được tất cả các tài liệu của bạn.

?Tuyên bố bảo mật

Nếu tài liệu của bạn chứa bất kỳ thông tin bí mật nào, bạn có thể nêu điều này ở đầu thư xin việc fax của mình. Nếu ai đó nhận tài liệu của bạn từ máy fax, họ sẽ thấy tài liệu đó chỉ chứa thông tin dành cho người nhận dự kiến. Bạn thường có thể bỏ qua phần này khi gửi fax sơ yếu lý lịch, trừ khi nó bao gồm thông tin an toàn.

?Nội dung fax

Trong một vài câu, hãy cố gắng cho người nhận biết họ sẽ tìm thấy gì trong bản fax của bạn. Người nhận của bạn có nhiều khả năng đọc bản fax hơn khi họ biết bản fax đó chứa gì. Nếu bạn đang gửi nhiều tài liệu, chẳng hạn như sơ yếu lý lịch và thư xin việc, bạn có thể sử dụng phần này để liệt kê tất cả các tài liệu được bao gồm theo thứ tự mà bạn đang gửi chúng.

?Mục đích fax

Tại đây, bạn có thể cho người nhận biết lý do bạn gửi bản fax này. Điều này có thể cho người nhận biết bạn đang mong đợi điều gì về phản hồi hoặc hành động. Ví dụ: bạn có thể cần chữ ký trên các tài liệu bạn đang gửi. Bạn có thể nói với người nhận của bạn điều này trong phần này. Nếu bạn đang gửi fax sơ yếu lý lịch, bạn có thể bao gồm vị trí bạn đang ứng tuyển tại đây.

?Ghi chú liên quan

Ở cuối thư xin việc fax, bạn có thể đưua vào bất kỳ ghi chú liên quan nào khác. Các ghi chú fax tiêu chuẩn bao gồm:

  • Khẩn cấp
  • Để đánh giá
  • Hãy bình luận
  • Xin hãy trả lời

Phần này hữu ích khi gửi các tài liệu cần xem xét của công ty, nhưng bạn thường có thể bỏ qua phần này khi gửi sơ yếu lý lịch.

?Mẹo cho thư xin việc qua fax

Dưới đây là một số mẹo để gửi thư xin việc qua fax:

?Viết một cách chuyên nghiệp và rõ ràng

Khi gửi tài liệu cho công ty hoặc người liên hệ chuyên nghiệp, hãy cố gắng viết thư xin việc qua fax của bạn bằng một giọng văn lịch sự với những câu rõ ràng. Thư xin việc qua fax có xu hướng trang trọng hơn các loại hình thông tin liên lạc khác, chẳng hạn như email. Nếu bạn đang nộp đơn xin việc, bạn sẽ có thể thể hiện nhiều hơn tính cách chuyên nghiệp của mình trong các tài liệu khác.

Người nhận của bạn sẽ đọc thư xin việc qua fax của bạn trước tài liệu của bạn. Bạn có thể giúp tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ bằng cách viết một cách chuyên nghiệp, trực tiếp.

?Viết ngắn gọn

Cố gắng khiến cho đơn xin việc qua fax càng ngắn gọn càng tốt mà vẫn đầy đủ bất kỳ thông tin liên quan nào. Khi ứng tuyển một vị trí, bạn có thể nói thêm về trình độ của mình trong thư xin việc và sơ yếu lý lịch xuất hiện sau đơn xin việc qua fax.

?Kiểm tra thông tin lặp lại

Người nhận có thể sẽ đọc tài liệu của bạn ngay sau thư xin việc qua fax của bạn, vì vậy hãy cố gắng kiểm tra bất kỳ thông tin lặp lại nào. Vì bạn đang liệt kê thông tin liên hệ của mình ở đầu thư xin việc fax, nên thông lệ tiêu chuẩn là bỏ đi một chữ ký chính thức. Điều này chỉ dành cho thư xin việc qua fax. Trong thư xin việc của bạn, hãy thêm vào một chữ ký ở cuối thư của bạn.

?Cân nhắc giờ làm việc

Nếu có thể, hãy cố gắng gửi fax trong giờ làm việc để ai đó có thể xem trong ngày. Một số công ty có thể tắt máy fax của họ sau giờ làm việc, hoặc máy có thể hết giấy khi mọi người ra khỏi văn phòng. Nếu bạn gửi fax trong giờ làm việc, nhiều khả năng thư của bạn sẽ nhanh chóng đến được đúng người nhận.

?Mẫu thư xin việc fax

Đây là mẫu bạn có thể sử dụng cho thư xin việc qua fax của mình:

FAX BẢO MẬT (tùy chọn)

[Tên của bạn] [Tùy chọn: địa chỉ gửi thư của bạn] [Số điện thoại của bạn]

[Email hoặc trang web của bạn]

ĐẾN: [Tên người nhận] [Tùy chọn: tên công ty]

[Số fax của người nhận]

TỪ: [Tên của bạn]

[Số fax của bạn]

NGÀY: [Ngày]

Số trang: [Số trang] (bao gồm cả trang bìa)

NỘI DUNG

[Trong một hoặc hai câu, bạn có thể mô tả nội dung bản fax của mình tại đây. Nếu bạn đang gửi nhiều tài liệu trong một bản fax, hãy liệt kê từng tài liệu.]

[Trong đoạn thứ hai, bạn có thể cho người nhận biết lý do tại sao bạn lại gửi những tài liệu này. Nếu bạn đang gửi một tài liệu để xem xét hoặc chữ ký, bạn có thể đề cập đến điều đó ở đây. Nếu bạn đang gửi fax sơ yếu lý lịch, bạn có thể kèm theo một câu nói rằng bạn đủ tiêu chuẩn, nhưng bạn sẽ muốn nói thêm về trình độ của mình trong một lá thư xin việc riêng. Bạn có thể kết thúc phần này bằng cách nói, “Tôi rất mong nhận được phản hồi từ anh/chị.”]

[Ở cuối tài liệu, bạn có thể đánh dấu xem bản fax của mình là khẩn cấp hay cần trả lời.]

NHẬN XÉT

XÉT DUYỆT

KHẨN CẤP

XIN HÃY TRẢ LỜI

?Ví dụ về thư xin việc qua fax

Nếu bạn đang gửi fax sơ yếu lý lịch và thư xin việc cho một công việc, thư xin việc qua fax của bạn có thể trông giống như sau:

Bill Haddington 123 Main Street, Austin, Texas 73301352-766-9873

bhaddington0@email.com

* ĐẾN: Cathy RamosRetailLot *

687-726-8476

* TỪ: Bill Haddington *

352-766-9877

* NGÀY: 1 tháng 5 năm 2020

Số trang: 3 (Bao gồm cả tờ bìa) *

NỘI DUNG

Bản fax sau chứa sơ yếu lý lịch và thư xin việc của tôi cho vị trí bán hàng liên kết tại RetailLot.

Tôi đang gửi những tài liệu này để phản hồi danh sách việc làm mà tôi đã thấy được đăng trên Indeed. Tôi có sáu năm kinh nghiệm bán hàng và nghĩ rằng tôi sẽ rất phù hợp với vị trí này. Những tài liệu sau đây sẽ cho thấy tôi đủ điều kiện như thế nào và những kỹ năng tôi có thể mang đến cho RetailLot. Cám ơn cô đã xem xét. Tôi mong muốn được nhận phản hồi từ cô.

KHẨN CẤP

X-CHO ĐÁNH GIÁ

VUI LÒNG BÌNH LUẬN

XIN HÃY TRẢ LỜI

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Huỳnh Thanh Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72670

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER