Làm Thế Nào Để Ngừng Nói Không Với Ước Mơ Của Bạn?

Tôi hiểu rồi. Bạn có hàng tấn việc phải làm. Giữa công việc, các cam kết với gia đình, các hoạt động cộng đồng và thậm chí là thỉnh thoảng uống một tách cà phê với một người bạn, bạn có thể dễ dàng dập tắt ước mơ của mình. Điều này đặc biệt đúng đối với những bạn hoàn toàn choáng ngợp với thử thách hàng ngày chỉ đơn giản là thanh toán các hóa đơn của mình. Những giấc mơ bị lạc trong sự choáng ngợp đó, nhưng chúng không cần phải làm thế. Bạn có thể tập trung vào ước mơ của mình ngay cả khi đang ở giữa những đòi hỏi hàng ngày của cuộc sống.

❌Ngừng Nói Không Với Ước Mơ Của Bạn

Cách TỐT NHẤT để luôn tập trung và thu hút ước mơ của bạn là thực hiện ít nhất 1 hành động quan trọng trong sứ mệnh MỖI NGÀY được thiết kế để đạt được ước mơ của bạn. Bằng cách thực hiện một hành động đó mỗi ngày, ước mơ của bạn không chỉ “tồn tại” mà bạn sẽ bắt đầu nhận thấy các dấu hiệu – tất cả đều được thiết kế để giúp bạn thực hiện ước mơ của mình. Tại sao bạn có thể hỏi? Rất đơn giản, những gì bạn tập trung vào có xu hướng “hiển thị”. Chẳng hạn, bạn có bao giờ để ý rằng khi bạn quyết định mua một chiếc ô tô mới, đột nhiên kiểu dáng và mẫu mã mà bạn thích nhất lại xuất hiện ở khắp mọi nơi mà bạn nhìn thấy không? Khi nó bắt đầu xảy ra với những giấc mơ của bạn, bạn có thể nghĩ đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng hãy yên tâm, những sự kiện này không phải là ngẫu nhiên; chúng là kết quả trực tiếp của sự tập trung và hành động của bạn.

Thực hiện một hành động hàng ngày là cách TỐT NHẤT tuyệt đối để giữ cho ước mơ của bạn tồn tại và có vô số điều khác bạn có thể làm để đẩy nhanh ước mơ của mình. Dưới đây là một vài ý tưởng đơn giản bạn có thể dễ dàng thực hiện sẽ có tác động đáng kinh ngạc:

❌Kết nối với nguyên nhân tại sao của bạn.

Bạn có một lý do LỚN để muốn thực hiện ước mơ của mình. Cho dù đó là để chữa bệnh ung thư hay trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng, có một số dấu ấn bạn muốn để lại cho xã hội, một số di sản bạn muốn để lại cho gia đình, một số ảnh hưởng mà bạn muốn có trên thế giới của mình. Dù lý do TẠI SAO của bạn là gì – hãy dành một vài phút mỗi ngày để suy nghĩ về lý do tại sao và tác động của giấc mơ của bạn đối với thế giới. Bạn sẽ ngạc nhiên về động lực của bạn để hành động!

❌Đầu tư vào bản thân.

Tôi biết điều này nghe có vẻ điên rồ, nhưng nếu bạn không đầu tư vào giấc mơ của mình, bạn sẽ không thể mong đợi bất kỳ ai khác làm được. Đầu tư vào bản thân không cần phải tốn nhiều tiền. Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhận tất cả sách MIỄN PHÍ từ thư viện để biến bạn trở thành chuyên gia trong ước mơ của mình.

❌Tạo cộng đồng.

Chia sẻ ước mơ của bạn với một nhóm nhỏ những người sẽ hỗ trợ bạn theo đuổi. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một mạng lưới để dựa vào, đặc biệt khi thời gian khó khăn. Ngoài những người bạn đã biết, hãy tìm kiếm những người bạn mới có cùng sở thích và ước mơ. Không thành vấn đề nếu ước mơ là áp dụng một lối sống lành mạnh hơn, bắt đầu kinh doanh, trở thành nhà văn hay xóa bỏ nợ nần. Tạo cộng đồng sẽ giúp tất cả các bạn đạt được mục tiêu của chính bạn NHANH hơn. Bạn có thể hỏi như thế nào, bằng cách tạo ra trách nhiệm giải trình liên tục và một không gian an toàn để chia sẻ những chiến thắng và thách thức của bạn.

❌Bắt đầu nhỏ, ước mơ lớn.

Thành công qua đêm thường kéo dài 10-12 năm trong quá trình thực hiện. Bạn đạt được thành công LỚN trong cuộc sống bằng những hành động bạn làm hàng ngày. Chỉ vì bạn không ở nơi mà bạn nghĩ rằng bạn “nên” ngay bây giờ, không có nghĩa là bạn không nên tiếp tục mơ lớn. Thật dễ dàng để bắt đầu với quy mô nhỏ và giữ nguyên quy mô nhỏ vì sợ rằng bạn sẽ không thành công. Dám tham vọng LỚN. Dù ước mơ của bạn có lớn đến đâu, nhưng nếu bạn có điều đó, sẽ có cách để bạn đạt được nó!

❌Luôn tập trung cao độ.

Tôi biết tận mắt rằng những giấc mơ lớn lao có thể trở nên quá sức – đến mức bạn có thể dễ dàng chệch hướng giấc mơ của mình. Một trong những cách tốt nhất để duy trì sự tập trung là loại bỏ tất cả các yếu tố gây xao nhãng. Tôi biết những gì tôi sắp nói nghe có vẻ cấp tiến trong thế kỷ 21 và nếu bạn sẵn sàng thử nó, bạn có thể ngạc nhiên về mức độ nhanh chóng mà bạn bắt đầu đạt được so với mục tiêu của chính bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách loại bỏ 33 giờ trung bình một tuần bạn đang xem tivi – đó là đúng, đó là bốn ca làm việc, đủ tám giờ một tuần mà bạn có thể sử dụng để theo đuổi ước mơ của mình. Thêm vào đó là tất cả thời gian bạn dành cho mạng xã hội và bạn có một tuần làm việc đầy đủ trở lại cuộc sống của bạn để thể hiện ước mơ của bạn (tức là cách những người siêu thành công tạo ra nhiều thời gian hơn trong ngày của họ). Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn chỉ có thể tập trung vào 3 việc cùng một lúc, vì vậy cho cuộc sống cá nhân và công việc hiện tại cũng như một cho ƯỚC MƠ của bạn, hãy thực hiện một hành động mỗi tuần để đưa bạn đến với ước mơ của mình trong từng lĩnh vực.

❌Cẩn thận với những mong muốn nhàn rỗi của bạn.

Khi bạn đang ước mơ, bạn có thể dễ dàng nghĩ về những điều khác bạn “muốn” mà không thực sự là mơ, nhưng những điều thoải mái hàng ngày hoặc những điều người khác muốn. Hãy tập trung vào ước mơ lớn của bạn và đừng để những điều nhỏ nhặt làm bạn phân tâm.

❌Ngừng tìm kiếm sự cho phép.

Hãy nhớ rằng đây là những giấc mơ của bạn. Bạn không cần sự cho phép của bất kỳ ai để có những ước mơ đó hoặc theo đuổi chúng. Đừng để người khác đánh cắp niềm vui, ước mơ hay tham vọng của bạn. Hãy dựa vào cộng đồng hỗ trợ của bạn, những người sẽ hỗ trợ bạn 100% khi bạn đi trên con đường dẫn đến ước mơ của bản thân.

Hãy nghĩ về những gì bạn có thể tạo ra cho chính mình nếu bạn chỉ đơn giản là cam kết thực hiện một trong những điều này. Bây giờ tôi biết tôi không cần phải nói với bạn điều này nhưng khi bạn theo đuổi ước mơ, sự phản kháng của bạn sẽ xuất hiện – nó có thể xuất hiện ở khoản chi phí bất ngờ nào đó hoặc điều này có thể nói là tương đối. Hãy nhớ rằng, sự phản kháng chỉ là tạm thời, miễn là bạn không cho phép nó ngăn cản bạn. Bạn có thể phải kiếm một công việc toàn thời gian hoặc bán thời gian để hỗ trợ bản thân và gia đình trong khi theo đuổi ước mơ của mình. Hãy cho phép bản thân đạt được công việc đó, NHƯNG đừng dùng nó như một cái cớ để gác lại ước mơ của bạn. Robert Kiyosoki từng nói: “Chỉ có hai loại vấn đề về tiền bạc: không đủ tiền hoặc quá nhiều tiền. Thật không may, loại vấn đề tiền bạc mà hầu hết mọi người đều biết là không đủ tiền ”. Bạn có thể không có đủ tiền bây giờ nhưng bạn có thể quyết định rằng hôm nay là ngày cuối cùng bạn sẽ gặp “vấn đề về hạn hẹp tiền bạc”. Bạn thấy TẤT CẢ thay đổi bắt đầu bằng một quyết định. Vì vậy, hãy quyết định xem bạn muốn những vấn đề nào, những vấn đề đi kèm với nhiều tiền hơn hay những vấn đề đi kèm với không đủ?

Một khi bạn đã quyết định, bạn sẽ dễ dàng tập trung và hành động hơn để theo đuổi ước mơ của mình. Tôi muốn cung cấp cho bạn một mẹo cuối cùng để tập trung vào ước mơ của bạn, bây giờ bạn sẽ phải hy sinh một chút nhưng tôi biết bạn có thể làm được! Hãy dậy sớm một giờ và dành thời gian đó để theo đuổi ước mơ của bạn. Điều đó là đơn giản. Nếu bạn là nhà văn, hãy viết; nếu bạn là ca sĩ, hãy hát; nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh, hãy bắt đầu nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể cung cấp hoặc thực hiện nghiên cứu để tìm địa điểm bán lẻ mà bạn có thể đi qua sau giờ làm việc. Bất kể chiến lược bạn chọn sử dụng là gì. Hãy cam kết thực hiện hành động. Cuộc sống của bạn ngày mai được tạo ra bởi những lựa chọn bạn đưa ra ngày hôm nay vì vậy hãy chọn để sống với ước mơ của bạn!

———————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Lý Nghĩa
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lý Nghĩa – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72468

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER