10 Lời Khuyên Khi Thiết Kế Hoa Văn Viền Sơ Yếu Lý Lịch

Khi bạn viết sơ yếu lý lịch, mọi phần đều quan trọng, từ văn bản đến thiết kế. Ngay cả những chi tiết nhỏ như thiết kế đường viền cũng có thể tạo ra tác động lớn đến diện mạo tổng thể của sơ yếu lý lịch của bạn. Đọc lướt qua các ý tưởng thiết kế đường viền có thể mang đến bạn nguồn cảm hứng và muốn thử một bố cục hoàn toàn mới, điều này giúp cho sơ yếu lý lịch của bạn trông đẹp hơn bao giờ hết.

?Tại sao thiết kế đường viền sơ yếu lý lịch lại quan trọng?

Có khả năng cảm nhận về thiết kế tốt là điều cần thiết để tạo ra một bản sơ yếu lý lịch hiệu quả. Trong khi văn bản truyền tải thông tin chính về nền tảng và kinh nghiệm của bạn thì bề ngoài thiết kế giúp sắp xếp tài liệu và hướng sự chú ý của người đọc. Việc thêm các yếu tố trang trí vào đường viền mang đến cho bạn thêm cơ hội để tạo bố cục trực quan hấp dẫn đồng thời chia sẻ nhiều hơn về cá tính và kiến ​​thức chuyên môn của bạn.

Khi nhắc đến lề của sơ yếu lý lịch thì đấy sẽ là một đường viền thường kéo dài khoảng một inch xung quanh chu vi của trang. Mặc dù lề rộng inch là tiêu chuẩn, bạn có thể điều chỉnh kích thước của đường viền sơ yếu lý lịch của mình để nâng cấp những thiết kế hoặc để tạo thêm không gian cho văn bản.

?10 cách để thiết kế đường viền sơ yếu lý lịch của bạn

Tùy thuộc vào ngành và bố cục của sơ yếu lý lịch của bạn, một số thiết kế đường viền có thể trở nên tốt hơn những thiết kế khác.

Dưới đây là 10 ý tưởng thiết kế viền sơ yếu lý lịch của bạn

1. Đóng khung sơ yếu lý lịch của bạn

Muốn giữ cho bản thiết kế đường viền đơn giản trong khi vẫn tạo ra sức hút lớn thì hãy tạo một khung ở lề. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm hai đường cơ bản hoặc ba điểm cơ bản ở giữa lề. Nếu bạn muốn khung có hiệu ứng ấn tượng hơn, hãy thêm đường viền rộng hơn xung quanh mép ngoài của trang. Đơn giản bạn có thể sử dụng màu đen hoặc màu sáng hơn như xanh lam hoặc xanh lá cây để làm đường viền

2. Sử dụng màu sắc tương phản

Thay vì thêm một màu duy nhất vào đường viền sơ yếu lý lịch của bạn, hãy cân nhắc sử dụng hai màu tương phản hoặc bổ trợ nhau. Việc kết hợp nhiều màu sắc vào đường viền có khả năng tăng thêm sức hấp dẫn về mặt hình ảnh, thu hút sự chú ý đến các phần khác nhau trong sơ yếu lý lịch của mình.

3. Thể hiện sự sáng tạo của bạn

Nếu bạn làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo, bạn có thể tận dụng cơ hội để thể hiện kỹ năng của mình thông qua thiết kế sơ yếu lý lịch. Giữ cho nền của sơ yếu lý lịch của bạn đơn giản nhưng thêm một đường viền màu sáng và có hoa văn đậm ở cả bốn mặt. Chọn họa tiết hoa văn có liên quan đến ngành của bạn, chẳng hạn như cây cối, các ngôi sao hoặc cảnh quan thành phố.

4. Cố định kinh nghiệm của bạn

Thay vì thêm khung ở cả bốn cạnh, hãy xem xét chỉ thêm đường viền dọc theo cạnh dưới của sơ yếu lý lịch của bạn. Sử dụng một đường kẻ dày màu đen hoặc màu khác để tạo điểm cố định cho sơ yếu lý lịch của bạn. Hãy nhớ để lại một khoảng trống giữa thiết kế đường viền này và văn bản để sơ yếu lý lịch của bạn trông gọn gàng và dễ đọc.

5. Thu hút sự chú ý đến thông tin liên hệ

Tạo một điểm cố định dọc theo cạnh dưới có thể thêm một yếu tố thiết kế chào mừng vào sơ yếu lý lịch của bạn. Tuy nhiên, thiết kế viền dưới này cũng có thể áp dụng cho một mục đích thiết thực khác. Hãy thử làm cho dòng ở viền dưới đủ rộng cho văn bản. Sau đó, thêm thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ email và tay cầm mạng xã hội của bạn, sử dụng màu tương phản để ghi.

6. Thiết kế một tiêu đề đầy màu sắc

Tiêu đề sơ yếu lý lịch của bạn cũng cung cấp nhiều cơ hội thiết kế. Để thu hút sự chú ý đến tên và chức danh của bạn, hãy thử tạo một thiết kế đường viền dọc theo mép trên của sơ yếu lý lịch. Tạo một khung dựa trên dòng đơn giản xung quanh tên của bạn, sau đó điền vào vùng tiêu đề bằng màu sáng như đỏ hoặc xanh lá cây. Nếu muốn được mọi người để mắt  nhiều hơn đến phần này trong sơ yếu lý lịch của bạn, bạn có thể sử dụng một mẫu in đậm thay vì một màu duy nhất.

7. Đánh dấu các phần bằng các khối

Để làm cho sơ yếu lý lịch của bạn dễ đọc hơn, hãy tận dụng đường viền. Dọc theo đường viền bên trái, thêm các khối bắt đầu và kết thúc tương ứng với mỗi phần sơ yếu lý lịch. Sử dụng màu đen hoặc màu theo chủ đề và để khoảng trắng giữa mỗi khối để làm cho chúng khác biệt hơn.

8. Làm nổi bật một thanh bên đậm

Để làm cho đường viền bên trái nổi bật hơn nữa, hãy thêm một khối duy nhất kéo dài toàn bộ bản sơ yếu lý lịch của bạn. Tô màu tươi sáng tương phản với phần còn lại của sơ yếu lý lịch. Bạn cũng có thể để trống để thêm ghi chú màu sắc vào sơ yếu lý lịch của mình hoặc bạn có thể thêm thông tin chính như tiêu đề từng phần hoặc thông tin liên hệ bằng màu tương phản.

9. Thêm con dấu cá nhân của bạn

Nếu bạn muốn tạo một thiết kế sơ yếu lý lịch tinh tế hơn, hãy thử thêm một con tem in dọc theo đường viền phía trên thay vì tạo tiêu đề đậm. Bằng cách thêm tên viết tắt của bạn vào sơ yếu lý lịch của bạn, bạn thêm dấu cá nhân của riêng mình trong khi tạo ra sự quan tâm trực quan đến lề.

10. Áp dụng các biểu tượng và đồ họa

Thay vì chỉ thêm văn bản vào thiết kế đường viền của bạn, hãy sáng tạo với đồ họa nhỏ. Các biểu tượng có thể là cơ hội lý tưởng để kêu gọi sự chú ý đến thông tin liên hệ hoặc các trang mạng xã hội của bạn. Hãy thử thêm chúng vào thanh bên hoặc đường viền dưới để có tác tối ưu nhất đến người đọc.

?Cách tạo đường viền sơ yếu lý lịch

Cho dù bạn sử dụng chương trình xử lý văn bản hay phần mềm thiết kế đồ họa, bạn đều có thể thêm đường viền vào sơ yếu lý lịch của mình. Vì vậy hãy làm theo các bước dưới đây để tạo đường viền cho sơ yếu lý lịch của bạn:

1. Sử dụng phần mềm xử lý văn bản

Đầu tiên, điều hướng đến tab bố cục trang của

phần mềm xử lý văn bản của bạn. Sau đó, cuộn qua các tùy chọn đường viền trang có sẵn và chọn chiều rộng phù hợp nhất với sơ yếu lý lịch của bạn.

Hãy nhớ rằng các tùy chọn thiết kế trong các chương trình xử lý văn bản có xu hướng bị hạn chế và có thể không cho phép tùy chỉnh. Để có bố cục sơ yếu lý lịch được cá nhân hóa hơn, hãy cân nhắc sử dụng ứng dụng thiết kế hoặc chương trình thiết kế đồ họa.

2. Đăng nhập vào một ứng dụng thiết kế

Bắt đầu bằng cách đăng nhập vào ứng dụng thiết kế ưa thích của bạn và điều hướng đến tab mẫu sơ yếu lý lịch. Thay đổi màu sắc nếu cần để đảm bảo rằng thiết kế đường viền bổ sung cho bố cục thu hút được sự chú ý vào các phần chính của sơ yếu lý lịch.

3. Thành thạo một chương trình thiết kế đồ họa

Để bắt đầu với việc tạo đường viền sơ yếu lý lịch trong chương trình thiết kế đồ họa, hãy sử dụng qua các mẫu có sẵn. Hãy tìm một thiết bị có vẻ ngoài chuyên nghiệp đồng thời cho phép bạn làm tự do trải nghiệm theo cách riêng của mình. Sau đó tùy chỉnh đường viền bằng cách điều chỉnh theo màu sắc hoặc chiều rộng.

________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thu Phương
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thu Phương – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71839

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER