7 Mẹo Để Trở Nên Can Đảm Hơn Trong Cuộc Sống Hằng Ngày Của Bạn

Nếu bạn muốn tra cứu từ can đảm trong từ điển, bạn sẽ thấy rằng nó được định nghĩa là một tính từ có nghĩa là không sợ hãi; táo bạo hoặc dũng cảm; gan dạ. Khi nói đến sự can đảm, tôi thấy rằng thường có hai loại người. Có những người hoàn toàn hạnh phúc khi tuân theo các quy tắc và con đường do người khác đặt ra. Họ đi theo dòng chảy trong mọi khía cạnh của cuộc sống để đảm bảo rằng họ không “chèo lái con thuyền” để có một cuộc sống bình lặng, dễ đoán trước nhưng vẫn viên mãn. Nhóm người khác sẽ lật ngược con thuyền để tìm kiếm hạnh phúc thực sự của họ mặc dù đó là “con đường ít người đi” và chưa biết kết quả.

?Làm thế nào để bạn có thể trở nên dũng cảm hơn trước những thử thách của cuộc sống?

Sợ hãi có lẽ là một trong những cảm xúc mạnh mẽ nhất mà chúng ta sở hữu. Hãy nghĩ về nó… điều gì đã giữ bạn ở lại công việc trong 10 năm khi bạn biết rằng bạn xem thường nó sau 2 năm ?? Chính nỗi sợ không thể tìm được một công việc khác thực sự sẽ khiến bạn hạnh phúc khi thanh toán các hóa đơn. Điều gì khiến mọi người tiếp tục duy trì một mối quan hệ lâu dài bất chấp thực tế là họ ghét về nhà vì phải gặp anh ấy hoặc cô ấy? Tôi sẽ nói cho bạn biết… nỗi sợ rằng bạn sẽ không tìm thấy ai khác có nghĩa là bạn sẽ cô đơn và đau khổ trong suốt phần đời còn lại của mình. Nỗi sợ hãi kiểm soát rất nhiều việc chúng ta làm chỉ đơn giản là vì nỗi sợ hãi trước những điều chưa biết là quá sức chịu đựng. Đặc biệt nếu những gì bạn đang làm đang có hiệu quả.

?Cuộc sống dành quá nhiều lo lắng về những điều sẽ không bao giờ xảy ra…

Phần lớn cuộc đời tôi đã phải sống trong sợ hãi. Ngồi trong căn phòng cùng công việc hơn 13 năm dù biết rằng điều đó sẽ chẳng mang lại gì ngoài một khoản tiền lương ổn định. Tôi ngại xin một chiếc xe đẹp hơn chiếc xe mà tôi đang lái vì tôi sợ bị ngân hàng từ chối. Tôi sợ hãi khi nộp đơn đăng ký làm huấn luyện viên thể dục vì tôi sợ họ không nghĩ rằng tôi “đủ sức khỏe” (mặc dù tôi dành hàng giờ để tập thể dục hàng tuần). Ở trong một mối quan hệ không lành mạnh, đau khổ vì tôi quá sợ những gì sẽ xảy ra sau khi chia tay với anh ấy. Đúng vậy, nỗi sợ hãi đã kiểm soát mọi phần trong cuộc sống của tôi. Cho đến một ngày, bất giác, tôi ngồi suy nghĩ rất lâu, “mình sợ cái quái gì thế này?”. Câu trả lời duy nhất mà tôi nghĩ ra lúc đó chỉ đơn giản là không biết chuyện gì có thể xảy ra. Điều đó là vậy đó?! Và cứ như vậy, tôi chuyển từ sợ hãi mọi thứ sang ném sự sợ hãi ngay ra ngoài cửa sổ và bỏ đi.

?Làm thế nào để trở nên can đảm trong cuộc sống

Dũng cảm không có nghĩa là bạn không sợ hãi bất cứ điều gì. Nó chỉ có nghĩa là bạn đang đặt nỗi sợ hãi sang một bên và làm điều đó bằng mọi cách. Nỗi sợ hãi có thể ngăn cản chúng ta sống cuộc sống mà chúng ta thực sự muốn sống. Nếu bạn đã sẵn sàng để có một bước nhảy vọt vào “cuộc sống không sợ hãi”, hãy xem 7 mẹo sau có thể giúp bạn đạt được điều đó:

1. Loại bỏ những người ghét bạn

Những kẻ ghét bạn sẽ tiếp tục ghét bạn và bạn thì lại không thể làm gì để giải quyết vấn đề đó. Bạn phải học cách để người khác không thể chỉ trích sự lựa chọn của mình, ảnh hưởng đến con đường của mình. Hãy luôn tự tin rằng bạn sẽ hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra, bất kể người khác nghĩ gì. Nếu bạn cần sự trợ giúp để đưa ra câu trả lời? Hãy thử những câu sau: “Thật tuyệt khi bạn đưa ra lời khuyên nhưng tôi ổn. Cảm ơn vì đã cho tôi lời lời khuyên! ”

“Vâng, tôi chắc chắn đây là những gì tôi muốn làm”

“Tôi đã thực hiện nghiên cứu của mình và tôi đang trên con đường khắc phục vấn đề”

“Cảm ơn vì đã giới thiệu! Tôi chắc chắn sẽ liên hệ với anh ấy/cô ấy nếu tôi cần giúp đỡ ”

2. Giữ công việc kinh doanh của bạn cho riêng bạn

Tìm hiểu khi nào nên giữ công việc kinh doanh của bạn cho riêng mình là rất quan trọng. Những ý tưởng kinh doanh mới có thể thú vị đến mức bạn không thể chờ đợi để chia sẻ với những người khác. Nhưng hãy suy nghĩ trước khi nói. Thật không may, việc nói với mọi người về động thái tiếp theo của bạn sẽ chỉ làm tăng thêm nỗi sợ hãi của bạn vì mọi người thích đưa ra những lời khuyên không được yêu cầu. Điều này có thể khiến bạn nghi ngờ. Sợ hãi và nghi ngờ hoạt động tốt với nhau. Trên thực tế, chúng hoàn toàn không thuộc về nhau. Đừng nói với mọi người về những ý tưởng mới, kế hoạch hoặc mục tiêu mới cho đến khi bạn có thể thấy điều đó đang xảy ra. Giữ im lặng và hãy để hành động của bạn thực hiện cuộc nói chuyện thay cho lời nói.

3. Nếu ban đầu bạn không thành công, hãy tự phủi bụi và thử lại

Thử và sai sẽ là một công cụ hữu hiệu trong cuộc sống nói không với sợ hãi của bạn. Hiểu rằng điều gì đó mà bạn cố gắng có thể không thành công trong lần đầu tiên. Cho dù bạn đang mở một doanh nghiệp mới hay đang di chuyển trên khắp thế giới, đều sẽ có những thách thức. Điều quan trọng là tìm ra cách để vượt qua chúng, học hỏi từ chúng và tiếp tục bước đi trên con đường của bạn.

4. Nhận ra bạn không phải là Beyonce, Boo

Mạng xã hội chắc chắn có những lợi ích và hạn chế của nó. Ai mà không thích lướt xem các bức ảnh trên IG của Bey khi mua sắm tại các cửa hàng tốt nhất và mở các cơ sở kinh doanh thành công với một gia đình hoàn hảo nhất mà bạn từng thấy. Nhưng ai mà biết được chuyện gì đang xảy ra khi máy ảnh tắt và bộ lọc không được thêm vào ?! Hãy nhớ rằng, mỗi người đều khác nhau và sẽ có một con đường khác nhau. Tiêu pha tài khoản ngân hàng của bạn để theo đuổi phong cách của cô ấy và thực hiện các chuyến du lịch vòng quanh thế giới sẽ không khiến bạn trở thành Beyonce, boo! Nếu bạn liên tục so sánh mình với người khác, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy con đường sống không sợ hãi của mình. Sự khác biệt duy nhất giữa những người “thành công” và bạn chính là động lực và quyết tâm của họ. BẠN LÀ BẠN… hãy tự tin vào điều đó. Tìm con đường của riêng bạn để đi theo và để nó đưa bạn đến bất cứ nơi nào BẠN muốn.

5. Hiểu rằng không có cơ hội để làm lại 

Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng sự thật thực sự là bạn chỉ sống một lần, không có cơ hội thứ hai hoặc làm lại. Nếu bạn có kế hoạch để không phải sợ hãi thì bạn nên tận dụng tối đa mọi cơ hội có được và phù hợp với mục tiêu của bạn. Nếu bạn có cơ hội đến với bạn mà bạn không thể vượt qua… ĐỪNG!

6. Suy nghĩ — Điều Tồi Tệ Nhất Có Thể Xảy Ra?

Chấp nhận rủi ro để nhận được phần thưởng lớn hơn chắc chắn là điều đáng sợ nhưng điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Bạn có thể được trả lời là “không” và thậm chí bạn có thể phải thử điều gì đó khác. Lần cuối cùng tôi kiểm tra, không ai chết vì nghe thấy từ “không” hoặc vì thất bại ở một điều gì đó.

7. Mơ mộng

Khi nỗi sợ hãi xuất hiện, một trong những suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng ta có lẽ là tất cả những điều tồi tệ và / hoặc trở ngại mà bạn có thể gặp phải. Nhưng bạn phải kiềm hãm lại cách bạn suy nghĩ. Hãy tập trung vào việc cuộc sống sẽ tuyệt vời như thế nào khi bạn làm được điều đó! Sự hài lòng mà bạn sẽ cảm thấy được khi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, thời gian rảnh rỗi ở bên gia đình bằng cách làm một công việc ít đòi hỏi hơn, cảm giác tự do sau khi bán tất cả mọi thứ của mình và sống trong một ngôi nhà nhỏ giữa rừng. Nó sẽ rất đáng giá!

Hãy tự tin vào con người của mình, những gì bạn có thể đạt được trong hành trình tìm cách sống dũng cảm trong hạnh phúc. Hãy ghi nhớ những lời khuyên này trong suốt hành trình của bạn. Họ chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn trên con đường bạn chọn.

Hãy nhớ rằng đừng bao giờ từ bỏ một thứ mà bạn muốn. Có thể khó khăn để vượt qua và chờ đợi nhưng sẽ càng khó hơn để hối hận.

—————

Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71704

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER