Cách Vượt Qua Máy Quét Hồ Sơ Lý Lịch AI

Khi viết sơ yếu lý lịch, bạn có thể hình dung ra người quản lý tuyển dụng sẽ sắp xếp các bộ hồ sơ thông qua một lượng lớn các ứng dụng. Trong một số trường hợp, nhiều công ty sử dụng máy quét AI để giúp quá trình tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn. Bằng cách cung cấp sơ yếu lý lịch dựa theo công nghệ này, bạn có thể tăng cơ hội đưa hồ sơ đến tay người thật. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích máy quét sơ yếu lý lịch AI là gì và cách định dạng sơ yếu lý lịch để vượt qua công nghệ này.

?Máy quét AI sơ yếu lý lịch là gì?

Máy quét hồ sơ AI là các ứng dụng phần mềm- được các nhà tuyển dụng, quản lý tuyển dụng và chuyên gia nhân sự sử dụng để sàng lọc các ứng viên.

Thay vì xem qua hàng trăm đến hàng nghìn hồ sơ xin việc, các chuyên gia tuyển dụng có thể sử dụng phần mềm này để thu hẹp số lượng hồ sơ họ cần xem xét. Phần mềm này sử dụng trí thông minh nhân tạo để tìm kiếm các hồ sơ phù hợp nhất dựa trên mô tả công việc. Cùng với việc giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian trong quá trình tuyển dụng, máy quét AI có thể giảm sự thiên vị và giúp xác định ai là người đủ tiêu chuẩn nhất cho vị trí đang tuyển..

?Cách để sơ yếu lý lịch của bạn vượt qua máy quét AI

Thực hiện theo danh sách các bước sau để tăng cơ hội vượt qua trình quét AI sơ yếu lý lịch:

1. Sử dụng định dạng tương thích

Khi gửi sơ yếu lý lịch, hãy đảm bảo rằng bạn đang làm theo các chỉ dẫn trong đơn xin việc. Khi nhà tuyển dụng sử dụng máy quét AI sơ yếu lý lịch, họ có thể yêu cầu bạn lưu tài liệu của mình dưới dạng .doc thay vì PDF. Bằng cách lưu sơ yếu lý lịch của bạn ở định dạng chính xác, bạn có thể đảm bảo máy quét có thể đọc qua văn bản của bạn. Nếu bạn thường lưu ở một định dạng khác, hãy đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch được định dạng chính xác khi lưu dưới dạng một loại tệp mới.

Cùng với việc lưu sơ yếu lý lịch của bạn vào đúng tệp, hãy cố gắng hạn chế bất kỳ yếu tố hình ảnh nào để đảm bảo chúng được chuyển chính xác. Thay vì sử dụng sơ yếu lý lịch trực quan, hãy sử dụng văn bản thuần túy, màu sắc mặc định và định dạng cơ bản. Bạn cũng có thể bỏ qua bất kỳ biểu đồ, đồ họa, biểu trưng hoặc hình ảnh nào khỏi sơ yếu lý lịch của mình. Một máy quét sơ yếu lý lịch có thể không giải mã được loại thông tin phức tạp này.

2. Đọc mô tả công việc

Khi viết sơ yếu lý lịch, bạn muốn điều chỉnh để cho phù hợp với từng công việc mà bạn ứng tuyển. Hãy bắt đầu bằng cách đọc kỹ mô tả công việc và suy nghĩ xem các kinh nghiệm của riêng bạn có liên quan như thế nào. Hãy nghĩ về cách bạn có thể chỉnh sửa từng phần trong sơ yếu lý lịch để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Ví dụ, nếu bạn nhận thấy mô tả công việc yêu cầu ứng viên phải có một số kỹ năng nhất định, bạn có thể liệt kê các kỹ năng bạn có trong sơ yếu lý lịch của mình.

3. Kết hợp các từ khóa có liên quan

Từ khóa là tiêu chí nổi bật nhất của sơ yếu lý lịch mà máy quét AI xem xét. Công nghệ này xác định các từ khóa nhất định dựa trên sở thích của nhà tuyển dụng. Mô tả công việc có thể giúp bạn đoán họ có thể đang tìm kiếm những từ khóa nào. Sử dụng công cụ đánh dấu để chọn một số từ khóa bạn có thể kết hợp vào sơ yếu lý lịch của mình. Ví dụ: nếu mô tả công việc nói, “Tìm kiếm một người làm marketing có kỹ năng với nền tảng vững chắc về copywriting, mạng xã hội và tiếp thị qua email“, bạn có thể muốn sử dụng các từ khóa ‘người làm marketing’, ‘copywriting’, ‘mạng xã hội’  ‘và’ tiếp thị qua email’ trong sơ yếu lý lịch của bạn.

4. Kiểm tra giao diện của nó với văn bản thuần túy

Một số nhà tuyển dụng sử dụng một hệ thống để sao chép sơ yếu lý lịch của bạn sang định dạng văn bản thuần túy. Vì vật, trước khi gửi, hãy kiểm tra xem sơ yếu lý lịch của bạn trông như thế nào với định dạng này. Bạn phải đảm bảo rằng tất cả thông tin của bạn đều căn chỉnh và thứ tự của mọi thứ vẫn có ý nghĩa. Khi sắp xếp sơ yếu lý lịch, hãy đảm bảo rằng bạn đang liệt kê kinh nghiệm của mình theo thứ tự thời gian ngược lại để khi AI chuyển nó thành văn bản thuần túy sẽ có ý nghĩa.

?Mẹo để vượt qua máy quét AI sơ yếu lý lịch

Hãy nhớ những mẹo sau đây khi viết sơ yếu lý lịch thân thiện với AI:

Viết để cho người đọc. Mặc dù máy quét AI có thể xem sơ yếu lý lịch của bạn trước khi người quản lý tuyển dụng nhìn thấy, nhưng bạn vẫn phải viết sơ yếu lý lịch cho mọi người xem. Nếu bạn đi vượt qua máy quét AI, người phụ trách tuyển dụng là người tiếp theo nhìn thấy nó.

Làm nổi bật thành tích của bạn. Sử dụng phần kinh nghiệm để viết về những thành tích có thể gây ấn tượng với nhà quản lý tuyển dụng. Một máy quét AI sơ yếu lý lịch có thể phát hiện ra rằng bạn có những kinh nghiệm hữu ích và thành công.

Gửi một bản lý lịch. Một máy quét hồ sơ AI có khả năng xác định xem các ứng viên có gửi nhiều hồ sơ hay không. Hãy là một ứng viên trung thực và chỉ gửi một đơn xin việc được viết tốt.

Sử dụng từ khóa một cách cẩn thận. Công nghệ này có thể biết liệu bạn có đang nhồi nhét các từ khóa vào sơ yếu lý lịch hay không. Cố gắng kết hợp chúng một cách tự nhiên trong suốt sơ yếu lý lịch của mình.

Bao gồm kỹ năng mềm và kỹ năng cứng. Các nhà quản lý tuyển dụng có thể sử dụng phần mềm AI để xem ứng viên nào có các kỹ năng cụ thể mà họ đang tìm kiếm. Sử dụng mô tả công việc để quyết định bổ sung thêm kỹ năng mềm và kỹ năng cứng nào. Kỹ năng mềm là những kỹ năng giúp bạn làm việc với những người khác trong khi kỹ năng cứng bao gồm khả năng kỹ thuật mà bạn có.

Cân nhắc thêm một bản tóm tắt. Tóm tắt là một tuyên bố ngắn gọn ở đầu sơ yếu lý lịch. Đó là một cách dễ dàng để bạn kết hợp các từ khóa bằng cách đưa ra tổng quan về kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng và thành tích của bạn.

Bỏ thông tin ra khỏi đầu và cuối trang của bạn. Mặc dù việc đặt thông tin liên hệ của bạn ở đây rất phổ biến, nhưng máy quét AI có thể không thấy thông tin này. Thay vào đó, hãy đưa nó vào phần nội dung của bạn.

Gửi một email sau đó. Nếu bạn không nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng, rất có thể đơn ứng tuyển của bạn đã không qua được máy quét AI. Gửi cho họ một email viết rõ ràng nhằm hỏi về quy trình tuyển dụng kèm theo sơ yếu lý lịch, điều này có thể giúp bạn được ai đó đọc hồ sơ của mình.

_____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Lê Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Thu Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71259

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER