Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Thợ Cắt Tóc Hiệu Quả

Các thợ cắt tóc làm việc chặt chẽ với nhiều khách hàng mỗi ngày để cung cấp các dịch vụ cắt và tạo kiểu tóc bằng các dụng cụ khác nhau. Vai trò này yêu cầu trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc nhất định cho phép thợ cắt tóc tạo niềm tin với khách hàng và cung cấp dịch vụ chất lượng. Soạn một bản sơ yếu lý lịch làm nổi bật lý lịch của bạn có thể giúp bạn chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn có các kỹ năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của công việc này. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về cách viết sơ yếu lý lịch cắt tóc giúp bạn thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm của mình để tăng cơ hội nhận được việc làm trong tiệm cắt tóc, với một sơ yếu lý lịch mẫu để hướng dẫn bạn.

?Sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc là gì? 

Sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc là một tài liệu cho nhà tuyển dụng thấy các kỹ năng của bạn với tư cách là một thợ cắt tóc, bao gồm trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và các chứng chỉ cần thiết của bạn. Sơ yếu lý lịch này có thể bao gồm các công việc trước đây bạn đã làm, những loại kỹ thuật cắt tóc hoặc cắt râu bạn biết và nơi bạn đã học cách trở thành một thợ cắt tóc. Sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc của bạn cũng có thể bao gồm thông tin liên hệ hoặc chi tiết bổ sung về mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

Tại sao sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc lại quan trọng? 

Sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc được trau chuốt kỹ lưỡng rất quan trọng để được thuê tại một tiệm cắt tóc vì nó chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể cung cấp cho khách hàng của họ dịch vụ xuất sắc. Sơ yếu lý lịch cho vai trò này có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã có kinh nghiệm cắt và tạo kiểu tóc và râu cho khách hàng, vì vậy bạn hiểu cách tương tác với họ. Nó cũng có thể bao gồm trình độ học vấn, chứng chỉ và giấy phép của bạn, mà một số tiểu bang yêu cầu để thợ cắt tóc hành nghề.

 ?Cách viết sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc 

Hãy làm theo các bước sau để biết cách viết một sơ yếu lý lịch chất lượng khi nộp đơn xin việc làm thợ cắt tóc:

  1. Liệt kê tên đầy đủ và thông tin liên hệ của bạn 

Tên đầy đủ và thông tin liên hệ của bạn giúp nhà tuyển dụng theo dõi sơ yếu lý lịch của bạn và biết cách liên hệ với bạn để thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình ứng tuyển của bạn. Bao gồm thông tin này ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn, thường là trong tiêu đề và xác định rõ ràng từng phần thông tin là gì. Một số chi tiết bạn có thể bao gồm bên cạnh tên của bạn là số điện thoại, địa chỉ email và địa chỉ nhà riêng của bạn.

  2. Viết một bản tóm tắt chuyên môn hoặc mục tiêu 

Bản tóm tắt chuyên môn hoặc mục tiêu nghề nghiệp cho nhà tuyển dụng thấy cách bạn có thể gia tăng giá trị cho nơi làm việc của họ. Trong phần này, bạn có thể mô tả ngắn gọn kinh nghiệm làm việc trước đây, đề cập đến mục tiêu của bạn và liệt kê bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào khiến bạn trở nên độc đáo và thú vị. Đây cũng là một nơi tốt để thảo luận về kiến thức của bạn về các xu hướng hiện tại và bất kỳ chuyên ngành nào mà bạn có kiến thức sâu rộng.

3. Liệt kê các kỹ năng liên quan của bạn 

Liệt kê bất kỳ kỹ năng nào bạn có liên quan đến trách nhiệm của công việc cắt tóc mà bạn đang ứng tuyển. Điều này có thể bao gồm các kỹ năng cắt tóc điển hình như kiến thức của bạn về các công cụ cắt và tạo kiểu tóc khác nhau và dịch vụ khách hàng, cùng với các kỹ năng khác có thể giúp nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn phát triển, chẳng hạn như kỹ năng kỹ thuật hoặc kinh nghiệm tiếp thị. Cố gắng kết hợp các kỹ năng bạn liệt kê trong sơ yếu lý lịch của mình với các kỹ năng trong danh sách việc làm để cải thiện cơ hội được nhà tuyển dụng liên hệ với bạn.

  4. Chi tiết lịch sử làm việc và kinh nghiệm trước đây của bạn 

Phần này cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn có kinh nghiệm làm việc hoặc học việc và giúp họ hiểu liệu bạn có cần đào tạo thêm hay có thể làm việc độc lập trong cửa hàng của họ. Sử dụng sơ yếu lý lịch của bạn để đề cập đến bất kỳ kinh nghiệm nào bạn có với tóc, cho dù đó là ở một tiệm cắt tóc khác, trong một tiệm làm tóc hay làm việc độc lập tại nhà. Liệt kê những ngày tháng bạn đã làm việc tại những nơi khác này và những kỹ năng hoặc kinh nghiệm chính mà bạn có được khi ở đó.

  5. Bao gồm trình độ học vấn của bạn 

Trong khi thợ cắt tóc hiếm khi cần bằng đại học để hành nghề, bạn có thể cần kinh nghiệm học nghề hoặc học nghề cắt tóc để kiếm việc làm, tùy thuộc vào yêu cầu của tiểu bang của bạn. Hãy đề cập ngắn gọn đến bất kỳ trường học nào bạn đã theo học để tìm hiểu thêm về cắt tóc và mô tả các lớp học bạn đã học hoặc các kỹ năng bạn đã học có thể giúp bạn thực hiện nhiệm vụ của mình. Bao gồm các ngày bạn đã tham dự để cho nhà tuyển dụng biết bạn đã nghỉ học bao lâu và liệu bạn có thông tin cắt tóc cập nhật nhất hay không.

  6. Cung cấp thông tin chứng nhận hoặc giấy phép 

Nhiều thợ cắt tóc cần có chứng chỉ hoặc giấy phép từ các trường dạy cắt tóc hoặc thẩm mỹ để làm việc ở một số nơi, vì vậy hãy đưa chúng vào mục giáo dục nếu bạn có. Điều này giúp nhà tuyển dụng hiểu được tình trạng của bạn với tư cách là một thợ cắt tóc và cho phép họ quyết định xem họ có thể thuê bạn toàn thời gian hay là người học việc. Đề cập đến tên của chứng nhận hoặc giấy phép và ngày gần đây nhất bạn nhận được nó.

?Mẫu sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc 

Sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc có thể giúp hướng dẫn bạn trong quá trình tạo sơ yếu lý lịch của riêng bạn. Hãy xem xét mẫu này để giúp bạn bắt đầu:

[Tên đầy đủ] [Địa chỉ] [Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Tóm tắt chuyên môn và mục tiêu

[Viết một đoạn ngắn về kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp và các kỹ năng hữu ích bổ sung của bạn.]

Kỹ năng

  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]

Lịch sử công việc

[Chức danh] [Tên công ty] [Vị trí]

[Ngày tháng làm việc]

  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]
  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]
  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]

[Chức danh] [Tên công ty] [Vị trí]

[Ngày tháng làm việc]

  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]
  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]
  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]

[Chức danh] [Tên công ty] [Vị trí]

[Ngày tháng làm việc]

  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]
  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]
  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]

Giáo dục

[Bằng cấp, chứng chỉ hoặc loại giấy phép] [Tên chương trình hoặc lĩnh vực cấp bằng] [Vị trí của trường hoặc cơ sở đào tạo]

[Ngày bạn đã tham dự hoặc đạt được bằng cấp, chứng chỉ hoặc giấy phép]

?Ví dụ về lý lịch thợ cắt tóc 

Ví dụ về sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc sau đây có thể giúp bạn tạo sơ yếu lý lịch của riêng mình để làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn đối với nhà tuyển dụng:

Mandy Chandler000

Lookout St.Stafford,

VA 22554111-111-1111 

mandychandler@email.com 

Tóm tắt chuyên môn và mục tiêu 

Thợ cắt tóc chuyên nghiệp với ba năm kinh nghiệm. Có kỹ năng tạo kiểu râu dài và tạo dáng cạo. Với hy vọng phát triển mạng lưới thợ cắt tóc chuyên nghiệp và học các kỹ thuật cắt tóc mới. 

Kỹ năng 

  • Lãnh đạo mạnh mẽ 
  • Bảo dưỡng kiểu tóc 
  • Clipper và sử dụng kéo 
  • Tỷ lệ giữ chân khách hàng vượt trội 
  • Kiến thức sản phẩm 

Lịch sử công việc 

Thợ hớt tóc 

 Tiệm hớt tóc tốt nhất của Benny 

 Stafford **, VA 

Tháng 6 năm 2019 – tháng 5 năm 2021 

  • Được tư vấn với khách hàng về các đường cắt và kiểu dáng phù hợp với nhu cầu của họ 
  • Các sản phẩm được đề xuất để chăm sóc tóc và râu 
  • Trạm cắt tóc được vệ sinh và bảo dưỡng và thiết bị 

Người học nghề cắt tócHarry’s Clips and CutsRamoth **, VA 

Tháng 5 năm 2018 – tháng 6 năm 2019 

  • Đã học những kiến thức cơ bản về cắt và tạo kiểu tóc ngắn hơn 
  • Cửa hàng sạch sẽ và các trạm cắt tóc đồng nghiệp 
  • Những người thợ cắt tóc giàu kinh nghiệm trong cuộc gặp gỡ với khách hàng 

Nhân viên lễ tânHarry’s Clips and CutsRamoth **, VA 

Tháng 1 năm 2018 – tháng 5 năm 2018 

  • Khách hàng đã lên lịch để cắt tóc và tạo kiểu tóc 
  • Tăng doanh số bán các sản phẩm chăm sóc tóc và râu lên 20% 
  • Máy tính tiền đã sử dụng và các khoản thanh toán đã xử lý 

 Giáo dục và chứng nhận 

Tháng 5 năm 2019 

?Mẹo tạo sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc hiệu quả 

Các mẹo sau đây có thể giúp bạn tạo một sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc nổi bật:

Thu thập tất cả thông tin của bạn. Việc thu thập tất cả thông tin về sơ yếu lý lịch của bạn trước khi bạn tổng hợp lại với nhau thường rất hữu ích. Cố gắng cung cấp thông tin chi tiết về các công việc liên quan trong quá khứ với ngày bạn làm việc ở đó, tên cụ thể của bất kỳ chứng chỉ hoặc giấy phép nào bạn có và danh sách công việc bạn đang ứng tuyển để so sánh thông tin của bạn với các kỹ năng cần thiết cho vai trò.

Liên hệ với những người trong mạng của bạn. Khi tạo sơ yếu lý lịch, bạn có thể liên hệ với thợ cắt tóc trong mạng lưới của mình hoặc những người khác có kinh nghiệm trong các lĩnh vực tương tự, như nhà tạo mẫu tóc hoặc nhân viên thẩm mỹ viện, để giúp bạn hiểu danh sách công việc và sơ yếu lý lịch của mình. Họ có thể giúp bạn kết nối với những thợ cắt tóc khác, những người có thể hướng dẫn cụ thể hoặc đọc lại sơ yếu lý lịch cho bạn.

Xem lại sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn cũng có thể thuê một người đánh giá sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp có kinh nghiệm tạo ứng dụng tiệm cắt tóc để giúp bạn tạo ra một bản sơ yếu lý lịch ấn tượng. Những chuyên gia này có thể đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn có ngữ pháp phù hợp, thông tin phù hợp cho nghề nghiệp của bạn và nêu bật điểm mạnh của bạn để cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người rất phù hợp với vai trò của họ.

Nói chuyện với thợ cắt tóc địa phương để được tư vấn. Nói chuyện với những người thợ cắt tóc trong khu vực bạn muốn xin việc để có ý tưởng về công việc họ làm, những kỹ năng tốt nhất để đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn và bất kỳ xu hướng tóc nào gần đây mà bạn nên hiểu. Thợ cắt tóc địa phương cũng có thể trở thành tài sản có giá trị cho mạng lưới của bạn, người mà bạn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo trên ứng dụng của mình.

Hãy trung thực. Điều quan trọng là phải trung thực trong sơ yếu lý lịch của bạn để đảm bảo bạn có thể thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của công việc và mang đến cho khách hàng dịch vụ cắt tóc hoặc tạo kiểu tóc tuyệt vời. Bao gồm các chi tiết trong sơ yếu lý lịch của bạn là đúng sự thật và thể hiện các kỹ năng của bạn, đặc biệt là những kỹ năng đó là duy nhất và giúp bạn nổi bật so với những người nộp đơn xin việc khác.

______________________________

Xin chân thành cảm ơ tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Kiều Trinh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Kiều Trinh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=70719

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER