Tại Sao Sự Ngốc Nghếch Cho Phép Bạn Nâng Cao Sự Tự Tin Của Bản Thân

Tự tin là nền tảng của thành công. Đó là điểm mấu chốt, nhân tố quan trọng và nền tảng của việc đạt được các mục tiêu mà chúng ta đặt ra. Nếu không có sự tự tin, thành công sẽ sụp đổ như một tòa nhà không có nền tảng vững chắc.

Tự tin là gì? Ý nghĩa và biểu hiện của người tự tin - GiaTriCuocSong.org

Sự tự tin là một đặc trưng mà mọi nhà lãnh đạo đều biết là điều cần thiết để chiến thắng. Cho dù sự tự tin của bạn được thể hiện một cách công khai, hay được thể hiện bằng một tư thế yên lặng nhưng chắc chắn; đó là điều kiện tiên quyết để có thể ở vị trí đứng đầu và chịu trách nhiệm.

Tự tin là một công việc nghiêm túc – và nó thường được thể hiện: thận trọng, sâu sắc và không hài hước. Thông thường, bạn mong đợi sự tự tin được thể hiện bằng một phong thái uy nghiêm và nghiêm túc, hoặc với một thái độ trang trọng và điềm tĩnh.

Mặc dù đó là tiêu chuẩn trong hầu hết thời gian, nhưng việc xây dựng sự tự tin đòi hỏi bạn phải có niềm tin vào ước mơ, kế hoạch, ý tưởng và sự điềm tĩnh.

Đối với các nhà lãnh đạo và những người đã đạt được thành công, mọi – và bất kỳ – trượt hay ngã đều mở ra cơ hội cho những người chỉ trích và phản đối chế nhạo hoặc trêu chọc họ; chế giễu ý tưởng của họ, xé bỏ hoặc coi thường thành tích của họ.

Sự tự tin là yếu tố hàng đầu trong thời gian thử thách – khi bạn gặp khủng hoảng, khi bạn bị thử thách và khi bạn bị chế giễu.

Nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo, nếu bạn muốn đạt được thành công và nếu bạn muốn phát triển sự tự tin của mình, bạn cần phải chuẩn bị để đối phó với những lời chế nhạo, lăng mạ và nói xấu.

Một phương pháp để phát triển sự tự tin của bạn là kết nối việc một diễn viên hài phản ứng với khán giả tiêu cực. Thỉnh thoảng, bạn cũng cần phải hành động trông ngớ ngẩn.

Nhận lại những phản ứng từ cái gọi là hành vi ngớ ngẩn của bạn. Học cách loại bỏ những lời chế nhạo và chế giễu để nâng cao sự tự tin của bạn.

Giống như nhiều nghệ sĩ hài khác, bạn cần phải thực sự giỏi điều này. Hãy luyện tập bằng cách thỉnh thoảng hãy cứ ngốc nghếch. Khi làm như vậy, bạn sẽ thấy rằng điều này cho phép bạn thư giãn, tương tác và kết nối tốt hơn với những người khác.

Giống như nhiều nghệ sĩ hài khác, bạn cần phải thực sự giỏi những câu nói liếm đó. Hãy luyện tập bằng cách cứ ngốc nghếch mọi lúc mọi nơi. Khi làm như vậy, bạn sẽ thấy rằng điều này cho phép bạn thư giãn, tương tác và kết nối tốt hơn với những người khác.

Nó cũng có thể giúp tăng cường quyết tâm của bạn (phát triển sự dạn dày phớt lờ). Điều này sẽ thúc đẩy khả năng của bạn trở nên quyết đoán và can đảm hơn. Bạn sẽ bắt đầu đi bộ, nói chuyện và biểu diễn với sự tự tin cao độ.

?Ngớ ngẩn để thư giãn, tương tác, kết nối tốt hơn

Hài hước và tiếng cười có tác dụng giảm bớt căng thẳng, giúp bạn bình tĩnh và thư giãn hơn rất nhiều. Khi bạn thoải mái và không lo lắng, sự tự tin của bạn sẽ tăng lên ở mức cao.

Ngớ ngẩn, tự cười nhạo bản thân hoặc chia sẻ một câu chuyện cười với bạn bè và người quen có khả năng nâng cao lòng tự trọng của bạn lên rất nhiều.

Hài hước cũng giúp bạn đến gần hơn với người khác vì nó cho người mọi người cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn. Họ tự nhiên mất cảnh giác khi thấy bạn ngớ ngẩn hoặc đang kể một trò đùa; họ sẽ ít cảm thấy bị đe dọa hơn. Bạn sẽ thấy rằng những người khác sẵn sàng tương tác và kết nối với bạn hơn.

Hầu hết mọi người đều thích cười và muốn hạnh phúc. Vì vậy, việc bạn sẵn sàng trở nên ngốc nghếch sẽ giúp tâm trạng nhẹ nhàng hơn, loại bỏ căng thẳng và đưa người khác đến gần bạn hơn.

Sự chú ý bạn có được từ sự hài hước có thể khiến bạn trở nên nổi tiếng hơn vì nó có thể mở rộng vòng kết nối bạn bè và người quen của bạn. Điều này có thể có một mạng lưới các mối quan hệ tốt hơn.

Hãy nghĩ về nó: khi chúng ta phải ngồi và nghe các bài phát biểu hoặc bài thuyết trình, nhiều lần, những bài mà chúng ta có khả năng nhớ lại nhiều nhất bài mà ở đó sự hài hước đã được lồng ghép vào. Người thuyết trình nhận ra điều này. Vì vậy, họ sử dụng sự hài hước và hành động một chút ngớ ngẩn khi cần thiết để kết nối với khán giả.

Việc trở nên ngớ ngẩn giúp bạn nuôi dưỡng các kỹ năng thu hút sự chú ý, mang lại nụ cười và niềm vui cho người khác, bình tĩnh và an ủi nội tâm của bạn, đồng thời chuẩn bị cho bạn sự tự tin để tiếp tục.

?Tăng cường quyết tâm của bạn – Phát triển sự phớt lờ

Là một nhà lãnh đạo, bạn hiểu được rằng một lúc nào đó bạn sẽ bị thách thức và thậm chí bị người khác chế nhạo. Nếu bạn có thể xây dựng quyết tâm chấp nhận bất kỳ và tất cả các loại phản ứng – đặc biệt là khi nó tiêu cực – bạn không chỉ nâng cao sự tự tin của mình mà còn định vị bản thân để đối phó với những trở ngại đe dọa khả năng thành công của bạn.

Tự nguyện hành động và tỏ ra ngớ ngẩn một chút cho phép người khác cười vào bạn – trong khi bạn cũng cười vào chính mình. Đây là một công cụ tuyệt vời để xây dựng sự tự tin vững chắc, không cho phép bất kỳ hành động hoặc nhận xét nào làm bạn thất vọng.

Nếu bạn trở nên thoải mái khi cười với chính mình, bạn sẽ hạnh phúc với sự trơ lỳ của chính mình. Bạn sẽ ít có khả năng bị người khác làm mất tự tin hoặc phá hủy công việc của bạn.

Khi người khác cười nhạo, trêu chọc và chế giễu bạn, bạn sẽ dễ dàng rũ bỏ nó và tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình. Bạn sẽ không còn sợ hãi và không bị khuất phục bởi sự bối rối và xấu hổ.

Thỉnh thoảng, trở nên ngớ ngẩn một chút là một cách tuyệt vời để thiết lập hàng rào thép có thể chịu được bất kỳ cú đâm hoặc cú đấm nào vào bạn.

Khi bạn có thể tiếp nhận những lời chỉ trích và phản hồi, có thể bị chế nhạo và vẫn ngẩng cao đầu, bạn đã sẵn sàng tiến tới ước mơ của mình và giành lấy thành công.

Sự hài hước tự lập và sự sẵn sàng thể hiện sự dễ bị tổn thương của mình bằng một chút ngớ ngẩn sẽ chuẩn bị cho bạn đối phó với những thách thức và sự sỉ nhục chắc chắn xảy đến khi bạn cố gắng vươn tới điều mình muốn. Vì vậy, hãy tự cười vào bản thân mình; bỏ qua hình thức trong một vài thời điểm. Cho người khác cơ hội để cười bạn.

Khi bạn ngày càng cảm thấy thoải mái với điều này, bạn sẽ thấy rằng bạn đã chuẩn bị tốt để đối phó với mọi tình huống với lòng tự trọng và sự can đảm.

Bạn sẽ trở nên khá tự tin trong việc truyền tải thông điệp của mình đến mọi người từ mọi tầng lớp trong xã hội. Bạn sẽ được chuẩn bị để đối phó với nhiều haonf cảnh và tình huống khác nhau.

Bạn sẽ tiếp tục tỏ ra tự tin vào những lúc không kiểm soát được tình hình. Bạn cũng sẽ sẵn sàng cho những thời điểm mà bạn không mong đợi bị cười nhạo.

Bạn phải đứng vững và thực hiện mọi thứ để đạt được mục tiêu và tìm thấy thành công của mình. Bạn phải nhanh chóng nhún vai bỏ qua và xử lý tình huống.

?Sự tự tin và tiếng cười luôn song hành cùng nhau

Giống như bất kỳ diễn viên hài vĩ đại nào, bạn cần nắm vững thời gian, tư duy nhanh và sự can đảm cứng rắn để biểu diễn một cách tự tin.

Vì vậy, khi bạn phấn đấu để đạt được thành công, hãy thả lỏng! Tự cười bản thân và học cách lăn xả khi người khác cười nhạo bạn. Nếu bạn cho đi, bạn sẽ thấy rằng sự ngốc nghếch có sức mạnh.

Sự ngốc nghếch sẽ trở thành một lá chắn bảo vệ nâng cao và làm nổi bật sự tự tin của bạn để đối phó với bất cứ điều gì cố gắng phá vỡ quyết tâm đó.

_______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Vũ Thị Hoài Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Vũ Thị Hoài Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=70681

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER