Deadline: All year round

Làm Thế Nào Để Trở Thành Chính Mình Khi Bạn Cảm Thấy Áp Lực Từ Gia Đình Và Bạn Bè?

everydaypower, How to

?Áp lực có thể đến dưới mọi hình thức và cực độ trong cuộc sống. Trên thực tế, cần phải phát huy hết tiềm năng của mình. Nhưng áp lực là gì và làm thế nào bạn có thể là chính mình trong những thời điểm bị ảnh hưởng hoặc lo lắng tột độ?

Theo Tiến sĩ Hendrie Weisinger, căng thẳng đề cập đến tình trạng có quá nhiều nhu cầu và không đủ nguồn lực (thời gian, sức lực, tiền bạc) để đáp ứng chúng. Mặt khác, áp lực là một tình huống mà bạn nhận thấy rằng có điều gì đó đang bị đe dọa phụ thuộc vào kết quả của sự thể hiện của bạn.

?Áp lực liên quan đến cảm giác và nhu cầu liên tục để tạo ra kết quả cụ thể hữu hình. Một số áp lực mà gia đình chúng ta đặt ra cho chúng ta bao gồm việc có một lượng X trẻ em, sống trong thị trấn nói trên, hoặc theo sau bước chân của chúng bằng cách học cùng trường Đại học và học cùng chuyên ngành. Điều tương tự cũng xảy ra với những người bạn của chúng ta, những người muốn chúng ta làm những điều nhất định để “phù hợp” hơn, ngay cả khi điều đó trái với đạo đức và ý chí của chúng ta.

Họ là chuyên gia trong việc thúc đẩy các nút của chúng ta- nhưng chỉ vì họ nghĩ rằng họ biết điều nào tốt nhất, điều đó không có nghĩa là chúng ta phải thực hiện tất cả hy vọng của họ đối với chúng ta. Chúng ta cũng có những tham vọng của riêng mình.

Dưới đây là cách trở thành chính mình khi áp lực cao:

      1. Hãy Cởi Mở

“Openness is making your outer world as similar to your inner world as possible.” – Unknown (tạm dịch: “Cởi mở là làm cho thế giới bên ngoài của bạn giống với thế giới bên trong của bạn nhiều nhất có thể.” – Không xác định)

Chúng ta cần cởi mở với chính mình trước khi có thể cởi mở với người khác. Mặc dù điều đó không dễ dàng vì nó khiến bạn cảm thấy dễ bị tổn thương, nhưng đó là một quá trình học tập dần dần. Bước đầu tiên để cởi mở hơn là quản lý lòng tin giữa bạn và tình bạn của bạn.

Những người thân yêu của bạn càng cảm thấy họ biết những gì đang diễn ra trong cuộc sống của bạn, họ càng cảm thấy thoải mái hơn với những lựa chọn và quyết định trong cuộc sống của bạn. Bạn càng tỏ ra bí mật và đáng ngờ, họ càng muốn tìm hiểu vì họ cảm thấy bị bỏ rơi. Gia đình nên là những người đầu tiên bạn có thể là chính mình.

Đó là đường hai chiều. Hãy cởi mở để cho và nhận – phán xét, ý kiến, giúp đỡ, lời khuyên, v.v. Những gì mọi người nghĩ được gọi là niềm tin là có lý do – bạn không cần phải làm theo hoặc ghi nhớ chúng.

Đừng mặc các vấn đề chưa được giải quyết. Càng hiểu nhau nhiều hơn, ngay cả khi chỉ ở mức cơ bản, bạn càng biết cách trở thành chính mình với mọi người. Sống khép kín về mặt thể chất và tình cảm là điều không lành mạnh đối với bất kỳ ai.

      2. Xây Dựng Sự Tự Tin Của Bạn

 “Accept who you are; and revel in it.” ― Mitch Albom (tạm dịch: “Chấp nhận bạn là ai và say sưa với nó”. – Mitch Albom).

Đừng nghe quá nhiều những gì người khác nói. Bạn càng tự tin, bạn càng ít chú ý đến những gì mọi người nói về mình. Bạn không cần sự xác nhận từ bất kỳ ai trừ chính bạn.

Học cách tự mình đưa ra lựa chọn và gắn bó với nó. Bản năng đường ruột của bạn sẽ luôn đúng 90 phần trăm. Các nghiên cứu cho thấy trực giác thực sự là một công cụ mạnh mẽ và chính xác.

Tiến sĩ Sonia Kang, từ Đại học Toronto khẳng định rằng “bạn nên suy ngẫm về những điều mà bạn biết là tốt về bản thân. Bất kỳ ai cũng có khả năng làm tốt […] Chính cách bạn phản ứng dưới áp lực sẽ tạo nên sự khác biệt chính”. Nói tóm lại, sự tự tin được xây dựng thông qua kinh nghiệm.

Ai quan tâm nếu người khác không đồng ý? Họ không phải là những người sẽ được hưởng lợi hoặc học hỏi được từ quyết định được đưa ra.

Hãy chấp nhận rủi ro và tôn vinh những điểm mạnh của bạn, ngay cả khi bạn phải làm chúng một mình.

      3. Thực Hành Tính Độc Lập

“To find yourself, think for yourself.” ― Socrates (tạm dịch: Để tìm thấy chính mình, hãy nghĩ cho chính mình. – Socrates).

Bạn càng có ít bạn bè, bạn càng ít phải hài lòng. Nếu họ đúng với bạn, bạn thậm chí không cần phải cố gắng quá nhiều ngay từ đầu. Biết khi nào thì nên tách khỏi đội của bạn và là chính mình khi áp lực lên cao.

Bạn có thể là chính mình nhiều hơn trong thời gian ở một mình hơn là hòa nhập với những người có tính cách khác nhau mà bạn sẽ phải điều chỉnh.

Ai cần học cách trưởng thành khi chúng ta có bố và mẹ, phải không? Có thể sự phụ thuộc vào cha mẹ chính là lý do khiến bạn cảm thấy áp lực.

Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm khi xa họ mà bạn cho rằng kỳ vọng của họ là nhu cầu tiêu cực hoặc gánh nặng. Bạn đã phụ thuộc vào chúng nhiều đến mức quên mất việc tự học và làm mọi thứ. Nếu cha mẹ bạn gây áp lực, che chở hoặc cưng chiều bạn quá mức, hãy cho họ biết.

Điều này cũng bao gồm sự độc lập về tài chính. Không phải lúc nào họ cũng có mặt để cung cấp cho bạn như họ đã từng làm khi bạn còn trẻ. Nắm vững nghệ thuật tránh xa tầm tay, trong khi vẫn giữ liên lạc.

Cho dù đó là di chuyển đến một tiểu bang hoặc quốc gia lân cận, hãy ra ngoài và sải rộng đôi cánh của bạn. Sau đó, thuê chỗ ở của riêng bạn, tự nấu đồ ăn và tự dọn dẹp sau đó. Một trong những trải nghiệm học tập lớn nhất xảy ra khi bạn đưa ra quyết định của riêng mình và sống theo chúng.

Kể từ đó trở đi, áp lực duy nhất mà bạn phải chịu là bạn phải tự chịu trách nhiệm cho mình. Thời gian thử thách là cơ hội hoàn hảo để bạn được là chính mình và giải quyết vấn đề theo cách của bạn.

4. Đánh Giá Sự Tự Tin Của Bạn

“Or, rather, let us be more simple and less vain.” ― Jean-Jacques Rousseau (tạm dịch: “Hay nói đúng hơn là chúng ta hãy đơn giản hơn và bớt viển vông hơn.” – Jean-Jacques Rousseau).

Lòng tự trọng có thể khiến bạn cảm thấy xứng đáng hoặc không xứng đáng. Đó là sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Nó trả lời cho câu hỏi, “tôi thích và tin vào bản thân mình đến mức nào?

Có các yếu tố bên ngoài và bên trong. Các yếu tố bên ngoài đề cập đến cách bạn nhìn nhận về bản thân và cách người khác đối xử với bạn. Có thể bạn nghĩ quá thấp về bản thân và để ý kiến của người khác về bạn quyết định cách bạn cảm thấy và hành động. Bạn có thể đạt đến đỉnh cao thành công nhưng vẫn chưa “đủ” theo tiêu chuẩn của họ. Thường xuyên hơn không, quan niệm về thành công của bạn khác với quan niệm của họ.

Các yếu tố bên trong bao gồm cách chúng ta đối xử với bản thân về mặt tinh thần và cảm xúc. Hãy dành cho bản thân những cuộc nói chuyện ngắn và những bài phát biểu thu hút để được là chính mình khi áp lực lên cao. Kết hợp cách bạn làm mọi việc. Trong thế giới năng động, có nhịp độ nhanh này, cảm giác ổn định trong bản thân đang trở thành một điều cần thiết, vì vậy chúng ta không thể lạc lối trong quá trình tự khám phá và hoàn thiện bản thân.

Hãy dừng việc đi lại như thể bạn thường xuyên bị áp lực. Không phải mọi tình huống đều đòi hỏi thành tích và sự công nhận quá mức. Đôi khi, chỉ cần hoàn thành những gì bạn đã bắt đầu là đủ. Làm điều đó vì sự hài lòng của riêng bạn. BẠN xứng đáng.

5. Thoả Hiệp

“Let us never negotiate out of fear. But let us never fear to negotiate. [Inaugural Address, January 20 1961]” ― John F. Kennedy (tạm dịch: Chúng ta đừng bao giờ đàm phán vì sợ hãi. Nhưng chúng ta đừng bao giờ sợ hãi khi đàm phán. [Diễn văn nhậm chức, ngày 20 tháng 1 năm 1961] – John F.Kennedy).

Học cách thỏa hiệp. Không phải mọi tình huống đều là “làm hoặc chết”. Mọi người đều có giới hạn và nhận thức được các thành viên trong gia đình, bạn bè và chính bạn là chìa khóa để đạt được sự hài lòng.

Tìm hiểu cách bạn có thể đền đáp cho nhau bằng cách đặt ra những kỳ vọng thực tế. Bạn sẽ dễ dàng là chính mình hơn khi tất cả đều theo thoả thuận. Hãy hiểu rằng không phải tất cả các kế hoạch đều diễn ra theo cách chúng ta muốn và điều đó không sao cả.

Đừng sợ làm ba mẹ thất vọng. Thành tích của bạn thực sự có ý nghĩa đối với họ nhiều hơn bạn nghĩ. Mặt khác, tình bạn thực sự không bao giờ có cảm giác giống như một cuộc cạnh tranh (tất nhiên là trừ khi bạn đang chơi trò chơi).

 6. Tìm Một Giải Pháp

“The only pressure I’m under is the pressure I’ve put on myself.” – Mark Messier (tạm dịch: “Áp lực duy nhất mà tôi phải chịu là áp lực mà tôi tự đặt lên mình.” – Mark Messier).

  • Nếu bạn không có ai để nói chuyện về áp lực gia đình/bạn bè, có nhiều cách để giải tỏa cảm xúc và sự thất vọng của bạn.

Một là thông qua tập thể dục. Thay vì giải tỏa sự thất vọng của bạn với mọi người, hãy đổ mồ hôi hoặc chạy cho đến khi nó không còn chiếm lấy tâm trí của bạn. Biết đâu đấy, bạn thậm chí có thể nghĩ ra các giải pháp khi đang tập thể dục.

Những người khác chọn viết chúng ra giấy bút. Ghi lại và thả lỏng những suy nghĩ tiêu cực và lo lắng của bạn được chứng minh là có tác dụng xoa dịu tinh thần.

Nếu áp lực xuất hiện như một tác dụng phụ hoặc các triệu chứng lo lắng, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia y tế. Các giải pháp tạm thời có thể được tìm thấy thông qua các ứng dụng tự trợ giúp như Worry Watch, Sleep WatchMoods.

  • Bất cứ điều gì phù hợp với bạn, hãy tận dụng nó.

Điều quan trọng nhất là bạn che giấu tất cả cảm xúc. Làm sáng tỏ tâm trí của bạn cũng làm sáng tỏ trái tim của bạn và lương tâm của bạn. Tránh bộc phát và đổ vỡ, đừng từ chối cho mình cơ hội để xả hơi và giải khuây.

  • Khi bạn thiết lập loại kết quả bạn muốn tạo ra và được mong đợi ở bạn, bạn càng biết cách trở thành chính mình xung quanh mọi người.

Áp lực là chính đáng và có thể thoáng qua, và tương đối nếu bạn cho phép. Cuối cùng, tùy thuộc vào bạn, việc xác định mức độ áp lực mà bạn sẵn sàng gánh chịu và chịu đựng. Sử dụng nó như một hình thức động lực thay vì chán nản.

Là chính mình không có nghĩa là phải hy sinh con người của mình để đáp ứng kỳ vọng của người khác.


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lý Nghĩa
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lý Nghĩa – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=70309

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER