12 Phẩm Chất Quan Trọng Của Một CEO Thành Công

CEO có rất nhiều trách nhiệm, nhưng ngay cả khi họ làm tốt công việc của mình, họ phải có những đặc điểm nhất định để đạt được thành công lớn nhất có thể. Là một CEO, điều quan trọng là phải quản lý nơi làm việc khiến nhân viên thích làm việc, đam mê với công ty và thể hiện sự quan tâm đến việc phát triển vai trò của họ. Một CEO đặt ra tiêu chuẩn cho cách tổ chức điều hành và những phẩm chất mà họ phát triển có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công của công ty.

?CEO là gì?

CEO, hoặc giám đốc điều hành, giữ vị trí cao nhất tại một tổ chức. Họ có thể là chủ sở hữu của công ty hoặc có thể không phải là chủ sở hữu của công ty, nhưng dù bằng cách nào thì họ cũng có trách nhiệm thay mặt doanh nghiệp đưa ra các quyết định quan trọng, đảm bảo rằng công ty đang vận hành theo đúng cách của nó và quản lý tất cả các lãnh đạo báo cáo cho họ. Họ cũng phải bảo vệ văn hóa công ty và xây dựng một doanh nghiệp khiến nhân viên cảm thấy mình là những thành viên có giá trị của tổ chức.

CEO có thể phát triển các mục tiêu của công ty, lập kế hoạch chiến lược, thực hiện các chương trình và chính sách và làm việc trong phạm vi ngân sách đã định. CEO cũng thường là người cố vấn giữa hội đồng quản trị và các giám đốc điều hành khác trong công ty.

?12 đặc điểm của CEO thành công

Nếu bạn muốn trở thành một CEO thành công, đây là một số đặc điểm tính cách và phẩm chất mà bạn có thể muốn phát triển:

1. Lạc quan

Điều quan trọng đối với các nhà lãnh đạo là phải lạc quan trong công việc. Các CEO không chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn trong công ty cho các nhân viên khác, mà họ còn chịu trách nhiệm đạt được các mục tiêu nhất định và có tầm nhìn có thể giúp doanh nghiệp thành công. Có rất nhiều điều đi kèm với việc có một thái độ lạc quan, bao gồm khả năng thúc đẩy người khác, ảnh hưởng đến lực lượng lao động để suy nghĩ sáng tạo và xây dựng mối quan hệ bền chặt với tất cả nhân viên. Một nhà lãnh đạo lạc quan đam mê công việc của họ và những người đóng góp cho tổ chức.

2. Chấp nhận

Một đặc điểm khác của những CEO thành công là sự chấp nhận. CEO không chỉ cần phải chấp nhận đảm bảo đội ngũ lao động đa dạng mà họ còn phải nhận ra những lỗi lầm và điểm hạn chế là điều tự nhiện. Nhân viên nên biết rằng họ không phải sợ mắc sai lầm trong công việc bởi vì đó thường là cách giúp họ phát triển hơn trong vai trò của mình và một CEO nên hỗ trợ điều đó. Nếu một nhân viên mắc lỗi nhưng biết rằng công ty chấp nhận những thất bại nhỏ, họ sẽ có khả năng tốt hơn để thừa nhận, thừa nhận công khai và khắc phục sai lầm.

3. Trung thành

Lòng trung thành rất quan trọng bởi với nó, một CEO có thể truyền cảm hứng cho lòng trung thành trong nhân viên của họ. Nhân viên làm việc lâu dài tại một tổ chức giúp giảm tỷ lệ thay đổi nhân viên, điều này giúp công ty tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong việc thuê người mới và tiến hành đào tạo. Điều quan trọng hơn nữa là những gì mà một CEO và lực lượng lao động trung thành mang lại cho doanh nghiệp. Khách hàng có thể biết được lòng trung thành của nhân viên đối với tổ chức thông qua những lời họ nói và mức độ say mê của họ đối với công việc của họ, điều này có thể giúp tăng doanh số bán hàng và sự hài lòng của khách hàng. Các nhân viên trung thành cũng có thể giới thiệu các ứng viên chất lượng cao cho các vị trí mở.

Các CEO trung thành với công ty tuân theo các giá trị của công ty và kêu gọi những người khác cũng làm như vậy, xây dựng một lực lượng lao động mạnh mẽ và muốn đào tạo nhân viên để họ có thể trở nên giỏi hơn trong công việc và nhận ra tiềm năng của họ.

4. Hiểu biết

Khi bạn là một CEO hiểu biết, bạn thể hiện sự quan tâm và lòng trắc ẩn nhất định đối với nhân viên của mình. Bạn có nhiều khả năng xem xét cảm nhận của họ về nhiều thứ ở nơi làm việc, từ những thay đổi quy mô lớn của công ty đến thang lương của tổ chức. Một giám đốc điều hành hiểu biết nhìn một tình huống từ các khía cạnh khác nhau để họ có cái nhìn toàn diện hơn về cách một người nào đó có thể giải thích các tình huống nhất định. Với sự hiểu biết tốt, một CEO có thể đưa ra các quyết định kinh doanh có lợi cho công ty và có lưu ý đến lợi ích cao nhất của nhân viên.

5. Đáng tin cậy

Khi bạn đã giành được sự tin tưởng của nhân viên, rất nhiều sự tích cực có thể đến với nơi làm việc của bạn. Quan trọng nhất, nhận được sự tin tưởng của nhân viên có nghĩa là họ kết nối nhiều hơn với tổ chức và công việc họ làm. Điều này dẫn đến cảm giác hài lòng vì nhân viên trở nên ít căng thẳng hơn và hạnh phúc hơn với công việc của họ. Sự tin tưởng lẫn nhau cũng giúp cải thiện mối quan hệ của bạn với những người khác ở nơi làm việc. Bạn có thể đã có một mối quan hệ công việc bền chặt nếu bạn giành được sự tin tưởng của nhân viên, nhưng theo thời gian, mối quan hệ đó sẽ tiếp tục phát triển.

Một lợi ích khác của việc đáng tin cậy là bạn có thể truyền đạt những tin tức khó cho nhân viên một cách thích hợp và biết rằng họ tin tưởng rằng bạn đang đưa ra những quyết định tốt nhất cho tổ chức. Tính minh bạch của bạn, ngay cả trong những tình huống khó khăn, vẫn được đánh giá cao.

6. Truyền cảm hứng

Khi nhân viên của bạn cảm thấy được truyền cảm hứng từ bạn với tư cách là người lãnh đạo của họ và người lãnh đạo công ty, bạn có thể nhận thấy rằng họ làm việc chăm chỉ hơn để đạt được mục tiêu, thể hiện sự cam kết nhiều hơn với công việc, cải thiện khả năng giao tiếp, tăng năng suất và suy nghĩ sáng tạo hơn. Họ cũng có thể cộng tác nhiều hơn. Các nhà lãnh đạo truyền cảm hứng đầu tư vào nhân viên của công ty họ, thừa nhận điểm mạnh của họ, giúp họ khắc phục những điểm yếu và tạo ra một văn hóa tại nơi làm việc, nơi mọi người đều cảm thấy mình thuộc về và đóng góp điều gì đó có giá trị.

7. Sự tự tin

Có những đặc điểm và khả năng bổ sung đi kèm với sự tự tin. Khi một CEO tự tin vào bản thân, họ cũng nên tin tưởng vào công ty mà họ đang phụ trách, nhân viên và công việc mà mọi người hoàn thành để mang lại thành công hơn nữa cho tổ chức. Với sự tự tin là trọng tâm, khả năng lãnh đạo và tầm nhìn mạnh mẽ.

Cũng giống như với nhân viên, làm CEO cũng phải có sự tự tin vì nó làm tăng hiệu suất công việc của bạn, mang lại cho bạn tư duy tích cực hơn, giúp bạn giải quyết vấn đề bằng cách nhìn nhận chúng từ các góc độ khác nhau và giúp bạn luôn tham gia vào công việc. Nhân viên nhận thấy những phẩm chất này trong khả năng lãnh đạo của họ, và hầu hết sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng để làm mẫu tương tự trong công việc của họ.

8. Tư duy phản biện

Tư duy phản biện có nghĩa là bạn có thể đưa ra quyết định cho công ty dựa trên suy nghĩ rõ ràng và tầm nhìn xa. Với trách nhiệm quản lý doanh nghiệp và đảm bảo doanh nghiệp thành công, các CEO phải xem xét dữ liệu và các yếu tố như nền kinh tế và các doanh nghiệp cạnh tranh để dự báo những gì công ty có thể phải xử lý trong tương lai, sau đó lập kế hoạch cho phù hợp.

Để bắt đầu suy nghĩ chín chắn hơn, hãy kiểm tra tất cả các kết quả có thể xảy ra của một tình huống và quyết định cách bạn xử lý từng tình huống nếu nó có kết quả. Điều này cũng sẽ giúp bạn suy nghĩ sáng tạo và phát triển khả năng giải quyết vấn đề của mình. Một phần khác của tư duy phản biện là hiểu được lợi thế và bất lợi của mỗi quyết định khi bao thanh toán đối với sự thành công của doanh nghiệp trong dài hạn.

9. Lòng nhân ái

Một CEO giàu lòng nhân ái có thể truyền cảm hứng cho toàn bộ nơi làm việc và thực sự tạo ra sự khác biệt trong thành công của tổ chức mà họ lãnh đạo. Với lòng trắc ẩn, bạn có thể làm quen với tất cả nhân viên của công ty, đặt câu hỏi cho họ và lắng nghe câu trả lời của họ để tìm hiểu thêm về họ. Bạn có thể hiểu họ nhiều hơn, có thể liên hệ đến bất kỳ thành công hoặc thách thức nào mà họ có và tìm ra cách bạn có thể hỗ trợ họ trong vai trò của họ và thậm chí hơn thế nữa. Nhân ái có nghĩa là bạn đồng cảm với nhân viên của mình và thực sự quan tâm đến họ.

Với một CEO giàu lòng nhân ái lãnh đạo một công ty, nhân viên thường hạnh phúc hơn, năng suất hơn, ít căng thẳng hơn và có thể làm việc cùng nhau theo nhóm tốt hơn và suy nghĩ sáng tạo về cách giải quyết vấn đề.

10. Đáng tin cậy

Một trong những đặc điểm quan trọng nhất mà một CEO cần phải có là độ tin cậy. Điều quan trọng là lực lượng lao động của bạn coi bạn là người đang lãnh đạo doanh nghiệp và họ có thể dựa vào đó để hành động vì lợi ích tốt nhất của nhân viên và công chúng. Các CEO đáng tin cậy thực hiện đúng lời hứa, hoàn thành công việc, giao tiếp hiệu quả, chia sẻ tin tức công ty kịp thời và có thời gian và nguồn lực cho nhân viên. Khi một CEO đáng tin cậy, nhân viên có thể tin tưởng vào tiềm năng của tổ chức.

11. Đam mê

Một số CEO giỏi nhất thực sự đam mê công việc họ làm và công ty mà họ lãnh đạo. Điều này thường là do bạn tin tưởng vào tuyên bố sứ mệnh và các giá trị của công ty và muốn những người khác cũng làm như vậy. Một CEO đam mê muốn thấy những người khác thành công, vì vậy họ có thể phát triển các chương trình đào tạo để hỗ trợ lợi ích và tổ chức các cuộc họp đầy cảm hứng, nơi họ nhắc lại tầm quan trọng của các giá trị công ty.

Thông qua các tương tác mà một CEO đầy nhiệt huyết có với tất cả nhân viên trong công ty, họ cũng sẽ nhận ra số lượng sản xuất lớn hơn, tỷ lệ thay thế nhân viên thấp hơn và nhân viên muốn thực hiện tốt công việc của mình vì đó là lợi ích tốt nhất của tổ chức.

12. Sự tò mò

Ngay cả ở vị trí lãnh đạo, điều quan trọng là phải giữ được sự tò mò. Tò mò có nghĩa là bạn có mong muốn tiếp tục học hỏi, điều này có thể chuyển thành nhận ra rằng bạn không có tất cả các câu trả lời, yêu cầu nhân viên của bạn hướng dẫn dựa trên thế mạnh của họ và cởi mở để học hỏi từ mọi người bạn làm việc cùng. Một CEO tò mò có thể hỏi rất nhiều câu hỏi để hiểu rõ hơn về con người hoặc quy trình nhất định. Họ có thể tham gia các khóa đào tạo hoặc hội nghị để học hỏi thêm, điều này có thể truyền cảm hứng cho nhân viên cũng làm như vậy.

____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Đặng Thị Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Thị Thu Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=70151

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER