Cách Thể Hiện Với Quản Lý Về Sự Không Hài Lòng Trong Công Việc

Nếu bạn không hài lòng ở vị trí hiện tại thì việc chủ động nói chuyện với người quản lý là một cách tuyệt vời để xoay chuyển mọi chuyện. Có thể điều này sẽ giúp bạn lấy lại sự thích thú và hài lòng trong công việc. Trò chuyện cởi mở mang tính xây dựng với người quản lý xem như là cách tốt nhất giúp họ hiểu được những điều bạn không hề thích liên quan đến chức vụ của mình, từ đó hai người có thể dễ dàng cùng nhau tìm ra giải pháp cho vấn đề đó. Học một vài cách giao tiếp khác nhau khi bạn nói lên mối quan tâm của mình với quản lý có thể giúp bạn từng bước làm quen với cách trò chuyện mang phương hướng tích cực và hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề.

?Tại sao nói chuyện với người quản lý của bạn về việc không hài lòng trong công việc thực sự quan trọng?

Đôi khi các nhà quản lý không biết rằng nhân viên của họ không hài lòng trong vai trò của họ. Hầu hết muốn nhân viên của họ đến gặp họ để thảo luận vấn đề và tìm ra giải pháp hơn là mất một nhân viên tuyệt vời và phải tìm và đào tạo một người mới. Trên thực tế, các công ty tìm kiếm các giải pháp để giữ chân những nhân viên tài năng và giữ tinh thần phấn đấu cao sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Người quản lý của bạn rất có thể sẽ tha thiết, suy nghĩ về các cách để giúp bạn tìm lại sự hài lòng trong công việc.

?Cách nói với người quản lý của bạn rằng bạn không hài lòng

Sử dụng các bước sau để trò chuyện một cách tích cực và mang tính xây dựng với người quản lý về mức độ hài lòng hiện tại của bạn trong công ty:

1. Hiểu các vấn đề

Understanding Customer's Problem

Bước đầu tiên bạn nên làm là viết những suy nghĩ về tình hình công việc hiện tại của bạn. Xác định chính xác điều gì trong công việc đang khiến bạn không hài lòng và chán ghét. Bằng cách viết ra hoặc lập danh sách mọi thứ, bạn có thể dễ dàng xác định vấn đề rõ ràng cụ thể hơn. Ngoài ra, cách này cũng mang đến cho bạn một lối thoát, giải phóng mọi tiêu cực trước khi bắt đầu nói chuyện với người quản lý của mình.

2. Chuẩn bị những điều bạn sẽ nói

Tiếp theo, bạn nên chuẩn bị cẩn thận những gì bạn sắp nói. Đối với mỗi quan điểm, hãy chuẩn bị một ý tưởng để cải thiện. Hãy đưa ra giải pháp đối với mỗi lý do bạn không hài lòng trong hoàn cảnh hiện tại. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào các vấn đề và cách giải quyết mà không làm mất đi tính chất xây dựng. Nếu có thể, hãy tìm thêm một vài đề xuất giúp cải thiện hiệu quả tinh thần cho toàn bộ lực lượng lao động, hoặc ít nhất là bộ phận của bạn. Bằng cách này, trong mọi cuộc họp, người quản lý của bạn sẽ dễ tiếp nhận ý kiến hơn nếu bạn chuẩn bị nhiều giải pháp tích cực và tập trung vào sự cải tiến của toàn công ty.

Xác định các giải pháp cho các vấn đề cụ thể cũng sẽ giúp bạn xác định xem người giám sát của bạn có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đó hay không. Trong một số trường hợp, sự không hài lòng của bạn có thể liên quan đến chính sách của toàn công ty hoặc một yếu tố khác nằm ngoài tầm kiểm soát của người quản lý của bạn. Nếu đúng như vậy, bạn có thể phải cần lên lịch một cuộc họp với một người nào đó trong bộ phận nhân sự, người có thể giúp bạn tìm ra giải pháp tốt hơn.

3. Đặt lịch cho cuộc họp

The Do's and Don'ts of Scheduling Meetings | Eddy

Để đảm bảo họ có một khoảng thời gian không bị gián đoạn, chồng chéo với công việc khác thì hãy lên lịch cụ thể cho cuộc họp với người quản lý. Khi bạn sắp xếp lịch họp, hãy thông báo cho họ biết rằng bạn muốn thảo luận về một số ý tưởng mà bạn có liên quan đến việc làm cho công ty trở nên vững mạnh hơn hoặc cải thiện tinh thần của nhân viên. Điều này sẽ giúp họ tiếp cận cuộc họp với tinh thần cởi mở và tăng khả năng họ sẽ tiếp thu các đề xuất của bạn.

4. Điều khiển tốt ngôn ngữ cơ thể 

Nếu muốn cuộc họp diễn ra tích cực từ đầu đến cuối thì điều quan trọng nhất ở đây là bạn phải luôn để mắt tới ngôn ngữ cơ thể của mình. Giữ vai của bạn trở lại, duy trì giao tiếp bằng mắt, mỉm cười và cố gắng xen vào sự hài hước bất cứ khi nào có thể và thích hợp. Vào cuối cuộc họp, hãy bắt tay người quản lý của bạn một cách chắc chắn và cho họ biết rằng bạn đánh giá cao khoảng thời gian mà họ dành ra để trao đổi cùng bạn. Tự tin và một lần nữa nhấn mạnh rằng nếu giải quyết vấn đề cùng nhau có thể tạo ra những thay đổi để cải thiện môi trường làm việc cho mọi người trong bộ phận của bạn.

5. Giải thích tại sao bạn không vui

Trình bày mối bận tâm của bạn với một thái độ tích cực. Trong khi bạn đang nói với người quản lý của mình về những vấn đề mà bạn có thể không hài lòng, bạn cần làm như vậy như một cách tôn trọng cấp trên của mình. Tránh đổ lỗi cho người quản lý của bạn hoặc bất kỳ cá nhân nào trong công ty của bạn. Thay vào đó, hãy bình tĩnh giải thích bạn cảm thấy thế nào về vị trí của mình và tại sao gần đây bạn không hào hứng với công việc của mình.

Giữ cuộc trò chuyện tích cực nhất có thể và ít tập trung hơn vào sự thật rằng bạn không hài lòng mà tập trung nhiều hơn vào ý tưởng bạn đang cố tìm lại sự thích thú với công việc của mình. Người quản lý của bạn có thể sẽ đánh giá cao cam kết của bạn trong việc tìm kiếm sự hài lòng và thích thú trong công việc và có thể đưa ra các đề xuất về những gì có thể giúp thúc đẩy tinh thần bạn.

6. Trình bày các giải pháp

World ICU

Cân bằng mọi tiêu cực bằng cách trình bày ngay danh sách các giải pháp được đề xuất. Điều này sẽ cho người quản lý của bạn thấy rằng bạn đã suy nghĩ về vấn đề và bạn muốn tìm cách giải quyết nó. Nó cho thấy bạn là một người có khả năng giải quyết vấn đề và bạn có trách nhiệm với sự nghiệp của mình. Cách tiếp cận tuyệt vời cho cuộc trò chuyện này là kết hợp những vấn đề còn lo ngại với một giải pháp có thể có lợi cho cả bạn và công ty.

7. Hỏi ý kiến

Nếu bạn không có bất kỳ ý tưởng nào về cách giải quyết vấn đề, hãy sử dụng cuộc họp này như một cơ hội để hỏi người quản lý về những đề xuất của họ. Điều này đặc biệt hữu ích nếu vấn đề bạn đang gặp phải liên quan đến một đồng nghiệp khác. Trong tình huống này, người quản lý của bạn có thể đưa ra các khuyến nghị về cách bạn có thể cải thiện mối quan hệ. Họ có thể đề xuất các chiến thuật đã từng hiệu quả trong quá khứ. Nếu họ không có bất kỳ đề xuất nào hoặc nếu bạn đã thử những cách tiếp cận đó, bạn có thể cùng nhau suy nghĩ về các ý tưởng khác.

8. Tiếp tục thực hiện

Nếu bạn có thể xác định một giải pháp, thì đã đến lúc bắt đầu thực hiện các thay đổi được đề xuất. Tùy thuộc vào những ý tưởng mà bạn đã nêu ra trong cuộc họp, bạn cần phải lập kế hoạch nhiều hơn, đặc biệt là những ý tưởng quản lý của bạn đề xuất mà bạn chưa cân nhắc. Nếu có những thay đổi quan trọng, có thể cần phải tổ chức các cuộc họp tiếp theo để biến ý tưởng thành hiện thực. Nếu cuộc họp với quản lý của bạn không đưa ra các giải pháp thực sự, thì bạn có thể xem xét liệu và sẵn sàng tìm kiếm cơ hội ở nơi khác phù hợp với bản thân.

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thu Phương
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thu Phương – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=69833

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER