Cách Tiếp Tục Trên Google Tài Liệu: Các Bước Và Mẹo

Viết sơ yếu lý lịch là cơ hội để bạn trình bày kinh nghiệm, học vấn và kỹ năng trước đây của bạn với nhà tuyển dụng tiếp theo. Bất kể bạn đang ở đâu trong giai đoạn này của sự nghiệp, việc điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn cho phù hợp với ngành đăng tuyển và việc làm có thể tăng cơ hội nhận được cuộc phỏng vấn với người quản lý tuyển dụng.

Để tạo một sơ yếu lý lịch hiệu quả, sẽ rất hữu ích khi sử dụng một trình xử lý văn bản như Google Tài liệu cung cấp nhiều mẫu để giúp bạn bắt đầu. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về sơ yếu lý lịch là gì, cách tạo sơ yếu lý lịch trong Google Tài liệu và đưa ra các mẹo bổ sung để giúp bạn được nhà tuyển dụng chú ý đến sơ yếu lý lịch của mình.

Sơ yếu lý lịch là gì?

Sơ yếu lý lịch là tổng quan về kinh nghiệm làm việc của bạn. Đây là một tài liệu có thể bao gồm kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp, các tổ chức giáo dục bạn đã tham dự, kinh nghiệm tình nguyện và bất kỳ giải thưởng và thành tích nào mà bạn đạt được. Nhìn chung, sơ yếu lý lịch của bạn giải thích cho nhà tuyển dụng lý do tại sao bạn đủ tiêu chuẩn cho công việc mà họ đang cung cấp.

Cách tiếp tục trên Google Tài liệu: Các bước và Mẹo

Có nhiều cách bạn có thể tiếp cận để tạo sơ yếu lý lịch của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp nhanh chóng có thể tối đa hóa thời gian và hiệu quả, thì bạn nên thử xây dựng sơ yếu lý lịch với mẫu trong Google Tài liệu để làm cho sơ yếu lý lịch của bạn trở nên bóng bẩy hơn và tăng khả năng nó được các hệ thống theo dõi người nộp đơn chú ý.

Cách tạo sơ yếu lý lịch trong Google Tài liệu

Dưới đây là các bước bạn nên làm theo để tạo và tùy chỉnh hiệu quả sơ yếu lý lịch của mình với Google Tài liệu:

Tạo tài khoản Google hoặc đăng nhập vào tài khoản hiện có của bạn.
Truy cập Google Drive và tiến tới thư viện mẫu.
Chọn mẫu lý tưởng của bạn.
Điền vào mẫu với kinh nghiệm của bạn.
Tạo bản sao sơ ​​yếu lý lịch của bạn trong Google Drive.

1. Tạo tài khoản Google hoặc đăng nhập vào tài khoản hiện có của bạn

Bạn cần có tài khoản Google để có quyền truy cập vào Google Documents và các mẫu sơ yếu lý lịch của nó. Nếu bạn đã có tài khoản nhưng quên mật khẩu, hãy đặt lại mật khẩu để bạn có thể đăng nhập.

2. Truy cập Google Drive và tiến tới thư viện mẫu

Khi bạn đã đăng nhập, hãy nhấp vào “Mới” ở góc trên cùng bên trái của màn hình, chọn Google Tài liệu và nhấp vào “Từ Mẫu”. Bạn cũng có thể truy cập các mẫu này nếu bạn truy cập thẳng vào Google Tài liệu. Bạn có thể chọn “Thư viện mẫu”, xuất hiện gần đầu trang web sau khi bạn nhấp vào ứng dụng Google Tài liệu. Khi bạn có quyền truy cập vào thư viện, bạn có thể chọn từ vô số mẫu để cá nhân hóa sơ yếu lý lịch của mình.

3. Chọn mẫu lý tưởng của bạn

Có nhiều thiết kế khác nhau mà bạn có thể chọn để làm cho sơ yếu lý lịch của mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Đây là danh sách các mẫu thường được sử dụng trong Google Tài liệu:

San hô 

Được coi là một trong những sơ yếu lý lịch đơn giản, nhưng cách trình bày của nó có thể giúp nhà tuyển dụng có cơ hội đọc sơ qua và xác định kinh nghiệm cũng như kỹ năng của bạn trong các vai trò trước đây. Sự khác biệt lớn nhất với sơ yếu lý lịch này là các kỹ năng được liệt kê trước kinh nghiệm, điều này có thể có lợi nếu bạn có một danh sách đầy đủ các kỹ năng hoặc lỗ hổng trong quá trình làm việc của mình.

Nhà văn hiện đại

Loại sơ yếu lý lịch này sử dụng nhiều loại phông chữ có thể được so sánh với máy đánh chữ. Ngoài ra, tên của bạn được trình bày bằng phông chữ lớn hơn so với các bản sơ yếu lý lịch khác. Bạn sẽ bắt buộc phải chứng minh kinh nghiệm của mình theo cách có thể thu hút sự chú ý phù hợp với phong cách của sơ yếu lý lịch của bạn.

Bạc hà

Sơ yếu lý lịch này có phong cách hoàn toàn chuyên nghiệp và nó hiển thị tên bạn và nghề nghiệp của bạn trước danh sách thông tin liên hệ ở góc trên cùng bên trái. Giao diện của mẫu này hoạt động tốt nếu bạn đã từng làm việc ở nhiều vị trí trước đó, vì vậy tốt nhất là nên ngắn gọn trong việc thể hiện kinh nghiệm của bạn.

Serif

Đây là một kiểu sơ yếu lý lịch tuyệt vời nếu bạn đang sử dụng các mẫu lần đầu tiên. Nó cho phép bạn phù hợp với hai cột trong sơ yếu lý lịch một trang, đây là độ dài sơ yếu lý lịch điển hình. Tại đây, bạn có thể tiết kiệm không gian để làm nổi bật trải nghiệm phù hợp nhất của mình trong khi vẫn để lại chỗ cần thiết cho các kỹ năng, giải thưởng và ngôn ngữ.

Thụy Sĩ

Cuối cùng, sơ yếu lý lịch Thụy Sĩ là một trong những mẫu có thể quét được nhiều nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong Google Tài liệu. Nó có một thiết kế độc đáo ngoài các phần hấp dẫn trực quan. Đó cũng là một cách sử dụng không gian dễ chịu để phác thảo những gì mà mỗi phần trong trải nghiệm của bạn mang lại. Google Tài liệu cung cấp một mẫu thư xin việc phù hợp, vì vậy hãy sử dụng các mẫu này cùng nhau để thu hút thêm sự chú ý từ nhà tuyển dụng.

4. Điền vào mẫu bằng kinh nghiệm của bạn

Khi bạn biết mình muốn sử dụng mẫu nào, hãy điền thông tin của bạn vào trong phần phác thảo. Sơ yếu lý lịch của bạn nên bao gồm các phần chung sau:

Tên và thông tin liên hệ
Tóm tắt lý lịch và mục tiêu
Giáo dục
Lịch sử nghề nghiệp
Danh sách các kỹ năng liên quan
Các chứng nhận và giải thưởng bổ sung

Hãy nhớ rằng một số mẫu có các vị trí khác nhau cho mỗi phần này, vì vậy hãy chọn một mẫu ở nơi bạn có thể tự giới thiệu hiệu quả nhất.

5. Tạo bản sao sơ ​​yếu lý lịch của bạn trong Google Drive

Sau khi hoàn tất việc tạo sơ yếu lý lịch với mẫu bạn đã chọn, bạn có thể tạo bản sao cho từng vị trí mới mà bạn ứng tuyển bằng Google Drive. Bạn có thể sửa đổi thông tin trên sơ yếu lý lịch đã lưu ban đầu của mình trong Google Documents tùy theo việc đăng công việc khác. Khi bạn đã thực hiện xong việc này, hãy chuyển đến menu “Tệp” và đổi tên tài liệu của bạn. Bản gốc của sơ yếu lý lịch của bạn sẽ tự động lưu trong Google Drive.

Khi bạn đang làm việc với sơ yếu lý lịch của mình, hãy xem xét các mẹo sau để tạo ra tác động lớn hơn nữa đối với nhà tuyển dụng:

Làm lại sơ yếu lý lịch của bạn cho một vị trí khác

Mỗi nhà tuyển dụng sử dụng các từ khóa khác nhau để xem liệu ứng viên có sở hữu các kỹ năng mà họ đang tìm kiếm hay không. Do đó, sử dụng một sơ yếu lý lịch có thể quét và cấu trúc ngôn ngữ của nó để bao gồm những từ khóa đó khiến bạn trở thành một ứng viên khả thi hơn. Đây là một chiến lược tuyệt vời nếu bạn đang muốn làm việc trong một ngành mới.

Chia sẻ với một người bạn

Bạn có thể chia sẻ sơ yếu lý lịch của mình trong Google Tài liệu với bạn bè hoặc thành viên gia đình để họ có thể dễ dàng xem xét, chỉnh sửa và để lại nhận xét trong tài liệu. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút “Chia sẻ” màu xanh lam ở góc trên cùng bên phải của màn hình, thêm email của họ dưới “Mọi người” và điều chỉnh cài đặt để họ có thể chỉnh sửa tài liệu.

Bao gồm trong một thư xin việc

Thêm thư xin việc chỉ có thể có tác động tích cực đến quá trình tìm kiếm việc làm của bạn. Do đó, hãy viết thư xin việc và đảm bảo rằng mẫu cho sơ yếu lý lịch trong Google Tài liệu phù hợp với mẫu thư xin việc mà bạn đã quyết định sử dụng. Nhà tuyển dụng có thể không phạt vì tính nhất quán, nhưng nó có thể có lợi và hấp dẫn nếu phù hợp với thông tin liên hệ, phông chữ hoặc phong cách của bạn.

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích 

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Kim Duyên 
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là: “Người dịch: Nguyễn Thị Kim Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=69774

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER