Deadline: ASAP

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Nhân Viên Chụp X Quang Trong 5 Bước

Sơ yếu lý lịch có thể cung cấp những cách hữu ích để các nhà chụp X quang trình bày bằng cấp và bộ kỹ năng độc đáo của họ. Nếu bạn muốn làm việc như một nhà chụp X quang, bạn có thể tạo một bản sơ yếu lý lịch hiệu quả để người quản lý tuyển dụng xem xét. Việc hiểu thông tin và các chi tiết cụ thể cần đưa vào có giá trị giúp bạn thể hiện các thuộc tính tốt nhất của mình. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích kỹ thuật viên chụp X quang là gì, thảo luận về công việc của họ, cung cấp năm bước về cách viết sơ yếu lý lịch cho thợ chụp X quang và đưa ra một ví dụ.

Một nhà chụp X quang là gì?

Bác sĩ chụp X quang là người làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe để giúp bác sĩ xác định các bệnh tiềm ẩn ở bệnh nhân của họ thông qua các công nghệ hình ảnh bên trong. Các chuyên gia trong những vai trò này có thể làm việc tại bệnh viện, trung tâm chẩn đoán hình ảnh hoặc phòng khám y tế. Giờ họ làm việc có thể phụ thuộc vào nơi làm việc của họ, nhưng họ thường làm việc trong giờ làm việc tiêu chuẩn.

Nhân viên chụp X quang làm gì?

Một chuyên viên chụp ảnh X quang có thể đảm đương nhiều công việc hàng ngày và thực hiện nhiều thao tác chụp ảnh khác nhau. Dưới đây là một số nhiệm vụ và nhiệm vụ phổ biến:

Vận hành máy quét, như máy X-quang
Vệ sinh máy quét giữa khi bệnh nhân sử dụng
Điều hướng công nghệ kỹ thuật số để lập trình máy trước mỗi lần sử dụng
Tạo hình ảnh bệnh nhân từ bản quét để tham khảo y tế
Cung cấp cho bệnh nhân các hướng dẫn trước khi chụp
Thực hiện các giao thức an toàn quét để bảo vệ bệnh nhân
Hỗ trợ bác sĩ xác định vị trí các khu vực bên trong cần chăm sóc y tế

Tùy thuộc vào vai trò nhiếp ảnh gia chụp X quang của cá nhân bạn và nơi làm việc của bạn, bạn có thể chuyên về một lĩnh vực chụp X quang cụ thể. Ví dụ: bạn có thể làm việc độc quyền với tư cách là một nhà chụp X quang ung thư và làm việc với các bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân ung thư.

Làm thế nào để viết một sơ yếu lý lịch chụp X quang

Nếu bạn đang dự định ứng tuyển vào vị trí nhân viên chụp X quang trong ngành chăm sóc sức khỏe, đây là năm bước bạn có thể sử dụng để viết sơ yếu lý lịch một cách hiệu quả:

1. Thêm tiêu đề được cá nhân hóa

Ở phía trên cùng của sơ yếu lý lịch chuyên gia chụp X quang, bạn có thể thêm tiêu đề được cá nhân hóa với thông tin liên hệ của mình. Thông thường, điều này bao gồm tên đầy đủ, số điện thoại và địa chỉ email chuyên nghiệp của bạn. Sử dụng tiêu đề được cá nhân hóa là rất quan trọng để giúp làm cho sơ yếu lý lịch của bạn trở nên khác biệt vì nó cho phép người quản lý tuyển dụng dễ dàng liên kết sơ yếu lý lịch với ứng dụng của bạn.

2. Bao gồm một tuyên bố khách quan

Một tuyên bố khách quan có thể hữu ích vì nó có thể cung cấp thêm bối cảnh cho các bằng cấp và chứng chỉ liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng câu này để giải thích lý do bạn nộp đơn xin việc. Ví dụ: nếu bạn mới tham gia vào ngành chăm sóc sức khỏe lần đầu tiên, bạn có thể sử dụng tuyên bố này để giúp bạn thể hiện kiến ​​thức và kỹ năng của mình. Trong khi đó, nếu bạn đã có kinh nghiệm bác sĩ X quang, bạn có thể sử dụng bản tuyên bố để nêu lên kinh nghiệm dày dặn và điểm mạnh của bạn từ những nhiệm vụ trước đây của bạn.

Sử dụng một tuyên bố khách quan trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể giúp bạn nổi bật khi người quản lý tuyển dụng đang xem xét hồ sơ của ứng viên. Nó có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn điều chỉnh tuyên bố của mình để sử dụng các từ khóa được đề cập trong mô tả công việc và các thuật ngữ ngành có liên quan. Họ cung cấp cho người quản lý tuyển dụng một cái nhìn tổng quan về thông tin họ có thể tìm thấy trong khi kiểm tra sơ yếu lý lịch của bạn. Thông thường, những câu này ngắn gọn và không dài quá hai đến ba câu.

3. Thảo luận về kinh nghiệm chụp X quang có liên quan của bạn

Trong phần thông tin đầu tiên của lý lịch bác sĩ chụp X quang, bạn có thể thảo luận về kinh nghiệm chụp X quang liên quan của mình. Chúng có thể bao gồm:

Chức danh nghề nghiệp trước đây
Các nhiệm vụ cụ thể bạn đã xử lý
Lượng thời gian dành cho mỗi vị trí

Tùy thuộc vào nền tảng của bạn, kinh nghiệm bạn thảo luận có thể khác nhau. Ví dụ: nếu bạn tham gia lực lượng lao động lần đầu tiên, bạn có thể thảo luận về bất kỳ kinh nghiệm chụp X quang lâm sàng hoặc thực tập nào. Trong khi đó, nếu bạn đã từng làm việc với tư cách là một nhiếp ảnh gia chụp X quang, bạn có thể chia sẻ các vị trí chuyên môn trước đây của mình. Nếu bạn đang chuyển sang ngành X quang từ một vị trí chăm sóc sức khỏe khác, bạn cũng có thể liệt kê những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe trước đây nếu chúng yêu cầu các kỹ năng tương tự.

4. Giới thiệu giáo dục và đào tạo liên quan của bạn

Việc nêu rõ trình độ học vấn và đào tạo liên quan của bạn trong sơ yếu lý lịch là có lợi vì nó có thể thể hiện bằng cấp được công nhận và sự cống hiến của bạn cho việc học tập liên tục trong ngành. Khi liệt kê thông tin giáo dục của mình, bạn có thể thêm các chi tiết như tiêu đề bằng cấp, tên trường cao đẳng hoặc đại học và những năm bạn đã theo học. Thông tin đào tạo bạn bao gồm trong phần này có thể là chứng chỉ hoặc các phần chung về phát triển nghề nghiệp, chẳng hạn như đào tạo liên quan đến công việc trước đây, chứng chỉ an toàn hoặc giấy phép hoạt động. Khi liệt kê các thông tin đăng nhập này, điều quan trọng là phải chia sẻ chức danh của chúng và bất kỳ ngày hết hạn nào mà chúng có thể có.

5. Làm nổi bật các kỹ năng X quang của bạn

Bạn cũng có thể sử dụng sơ yếu lý lịch chụp X quang của mình để làm nổi bật các kỹ năng chụp X quang của bạn để cho các nhà quản lý tuyển dụng thấy khả năng xuất sắc của bạn. Một số ví dụ về các kỹ năng liên quan mà bạn có thể chọn để bao gồm và cách bạn có thể sử dụng chúng trong các vị trí nhiếp ảnh gia X quang là:

Giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp có thể giúp bác sĩ X quang chia sẻ kết quả hình ảnh với bác sĩ và cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc cần thiết để điều trị tốt nhất các nhu cầu của bệnh nhân.
Đồng cảm: Kỹ năng đồng cảm có lợi cho các bác sĩ X quang để giúp bệnh nhân bình tĩnh và làm cho họ cảm thấy thoải mái, đặc biệt nếu bệnh nhân lo lắng trước khi tiến hành chụp chiếu.
Tổ chức: Kỹ năng tổ chức rất hữu ích cho các bác sĩ X quang để duy trì hồ sơ về kết quả hình ảnh của bệnh nhân và đảm bảo chúng luôn có sẵn để bác sĩ tham khảo.
Lắng nghe tích cực: Kỹ năng lắng nghe tích cực có thể giúp các bác sĩ X quang giải quyết nhu cầu của bệnh nhân trước khi chụp hoặc giúp họ hiểu cách tốt nhất để làm cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái trong quá trình chụp hình.
Chú ý đến từng chi tiết: Chú ý đến từng chi tiết có lợi cho các nhà chụp X quang khi họ đang ghi lại kết quả quét của bệnh nhân, vì họ có thể cần phải viết hồ sơ về bất kỳ phát hiện bất thường nào để bác sĩ xem xét.

Bạn cũng có thể bổ sung thêm các kỹ năng kỹ thuật khác vào phần này để giúp làm nổi bật kiến ​​thức vận hành và thiết bị chụp X quang của bạn. Chúng có thể bao gồm chụp X-quang, siêu âm, chẩn đoán hoặc chụp cộng hưởng từ và bảo vệ bức xạ cho bệnh nhân. Khi chia sẻ cả hai loại kỹ năng, bạn cũng có thể bao gồm cấp độ kỹ năng của mình. Ví dụ: điều này có thể có nghĩa là bạn chia sẻ rằng bạn là một chuyên gia về chẩn đoán hình ảnh và là người trung cấp với hình ảnh cộng hưởng từ của bạn.

Ví dụ về sơ yếu lý lịch của bác sĩ X quang

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch chụp X quang mà bạn có thể tham khảo khi lập kế hoạch và viết cho riêng mình:

Amy Pearson (555) 555-555

amypearson@email.com

* Mục tiêu

Chuyên gia chụp X quang chuyên nghiệp với kinh nghiệm năm năm trong ngành chăm sóc sức khỏe và có chuyên môn về các hoạt động chụp X-quang và siêu âm. Đã đăng ký với Cơ quan Đăng ký Công nghệ X quang Hoa Kỳ (AART) và chuyên cung cấp cho bệnh nhân những trải nghiệm hình ảnh tích cực. *

* Kinh nghiệm Kỹ thuật viên đấu giác * Trung tâm chẩn đoán hình ảnh Red Herron

2018-nay

Chia sẻ hướng dẫn với bệnh nhân trước khi tiến hành các thủ thuật chẩn đoán hình ảnh của họ
Vệ sinh máy móc giữa lúc bệnh nhân sử dụng
Chia sẻ hồ sơ và hình ảnh chi tiết với các bác sĩ
Giải quyết các mối quan tâm hoặc câu hỏi của bệnh nhân
Tuân theo các giao thức an toàn tiêu chuẩn

Trợ lý kỹ thuật viên X quang Bệnh viện Công ty TNHH Pine Burrow

2015-2018

Hỗ trợ người chụp X quang chính trong việc liên lạc với bác sĩ
Chuẩn bị phòng chẩn đoán hình ảnh cho bệnh nhân
Vận chuyển bệnh nhân đến phòng chẩn đoán hình ảnh
Tuân theo các giao thức an toàn tiêu chuẩn

* Giáo dục Cử nhân Khoa học trong công nghệ X quang (BSRT) * Đại học Northwest Vermont

2011-2015

Chứng nhận ARRT Cơ quan đăng ký công nghệ X quang của Mỹ (AART) Có hiệu lực

: 2020-2022

Chứng nhận CPR

* Kỹ năng chung *

Giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói
Quản lý hồ sơ bí mật có tổ chức
Chú ý đến chi tiết khi kiểm tra hình ảnh
Đồng cảm giúp bệnh nhân thư giãn trong quá trình làm thủ thuật

Kỹ thuật

Chuyên gia chụp X-quang
Trung gian với các hoạt động fluoroscopic
Chuyên gia siêu âm
Trung cấp với chụp cộng hưởng từ
Chuyên gia chẩn đoán hình ảnh

Xin lưu ý rằng không có công ty nào được đề cập trong bài viết này có liên kết với Indeed.

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích 

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Kim Duyên 
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là: “Người dịch: Nguyễn Thị Kim Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=69772

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER