Deadline: ASAP

Cách Tạo Một Sơ Yếu Lý Lịch AUTOCAD

Cách tạo một Sơ yếu lý lịch AutoCAD (Với Mẫu và Ví dụ)

AutoCAD là một phần mềm được nhiều công ty trong ngành kiến ​​trúc, kỹ thuật và xây dựng sử dụng để tạo ra các bản thiết kế và bản vẽ kỹ thuật số. Những người làm việc với AutoCAD thường là kiến ​​trúc sư, kỹ sư, nhà thiết kế hoặc nhân viên hỗ trợ. Nếu bạn có ý định làm việc ở một trong những vai trò đó và vị trí của bạn yêu cầu kiến ​​thức về AutoCAD, điều quan trọng là phải nêu rõ kỹ năng đó trong sơ yếu lý lịch của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích sơ yếu lý lịch AutoCAD là gì, thảo luận cách viết sơ yếu lý lịch AutoCAD và cung cấp một mẫu và ví dụ để sử dụng làm hướng dẫn.

Sơ yếu lý lịch AutoCAD là gì?

Sơ yếu lý lịch AutoCAD là sơ yếu lý lịch được sử dụng bởi một người chuyên làm việc với phần mềm soạn thảo AutoCAD. Nhiều người sử dụng sơ yếu lý lịch AutoCAD làm việc với tư cách là người soạn thảo hoặc thiết kế trong ngành kiến ​​trúc, kỹ thuật và xây dựng, nhưng các nhà phát triển bất động sản, nhà thiết kế nội thất và nghệ sĩ cũng có thể cần sử dụng AutoCAD trong vai trò của họ. AutoCAD không phải là phần mềm soạn thảo duy nhất được sử dụng trong những ngành này, nhưng nó rất phổ biến, vì vậy những người được đào tạo hoặc có kinh nghiệm sử dụng nó phải có kỹ năng tốt. Vì đây là một kỹ năng quan trọng nên bạn nên làm nổi bật nó trong sơ yếu lý lịch của mình.

Cách viết sơ yếu lý lịch AutoCAD

Dưới đây là các bước bạn có thể thực hiện để viết sơ yếu lý lịch AutoCAD cho chính mình:

1. Quyết định loại sơ yếu lý lịch sẽ sử dụng

Có một số định dạng sơ yếu lý lịch khác nhau mà bạn có thể sử dụng, và mỗi loại đều có những lợi ích và thách thức. Một số định dạng là tốt nhất nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm liên quan, trong khi những định dạng khác có thể làm nổi bật trải nghiệm quan trọng. Sẽ rất hữu ích khi xem xét nền tảng của bạn như thế nào và liệu bạn có nhiều kinh nghiệm phù hợp với các vị trí đang ứng tuyển hoặc nếu bạn muốn nhấn mạnh kỹ năng của mình hơn kinh nghiệm. Định dạng sơ yếu lý lịch bạn chọn sẽ quy định thứ tự và định dạng của các phần khác nhau trong sơ yếu lý lịch của bạn.

2. Liệt kê thông tin liên hệ của bạn

Mọi sơ yếu lý lịch, bất kể định dạng nào, đều bắt đầu bằng thông tin liên hệ của bạn. Điều này phải bao gồm tên, thành phố và tiểu bang, email và số điện thoại của bạn ở mức tối thiểu. Một số người cũng bao gồm thành phố và tiểu bang của họ. Điều quan trọng là phải bao gồm tất cả thông tin liên hệ có liên quan để nhà tuyển dụng biết cách liên hệ với bạn nếu họ muốn thảo luận về vị trí ứng tuyển với bạn.

3. Viết tóm tắt hoặc mục tiêu của bạn

Hầu hết các sơ yếu lý lịch bao gồm một bản tóm tắt hoặc một mục tiêu, mặc dù bạn sử dụng cái nào có thể phụ thuộc vào mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Nhiều khi, bản tóm tắt nghề nghiệp rất hữu ích cho những người có nhiều kinh nghiệm muốn thể hiện một số kỹ năng của họ, trong khi mục tiêu nghề nghiệp là về những gì bạn hy vọng đạt được. Cho dù bạn chọn câu nào, câu lệnh này phải dài từ một đến ba câu, sử dụng các động từ hành động khi có thể và đề cập đến các kỹ năng quan trọng và có liên quan. Đối với sơ yếu lý lịch AutoCAD, điều này có nghĩa là bản tóm tắt hoặc mục tiêu của bạn có thể sẽ tham khảo kiến ​​thức của bạn về AutoCAD.

4. Giải thích kinh nghiệm của bạn

Mô tả kinh nghiệm của bạn trong các vai trò liên quan là một phần quan trọng của bất kỳ sơ yếu lý lịch nào, mặc dù định dạng thực tế của danh sách kinh nghiệm làm việc của bạn có thể khác nhau tùy thuộc vào loại sơ yếu lý lịch bạn tạo. Đối với hầu hết các sơ yếu lý lịch, bạn sẽ muốn bao gồm tên công ty, chức danh của bạn, phạm vi ngày bạn làm việc ở đó và một số trách nhiệm hàng đầu của bạn. Bạn có thể muốn điều chỉnh sơ yếu lý lịch của mình cho phù hợp với từng công việc mà bạn ứng tuyển để các công việc được liệt kê cũng như trách nhiệm và thành tích được liệt kê cho mỗi công việc phù hợp nhất có thể với vị trí bạn đang ứng tuyển.

5. Sử dụng danh sách công việc để nhắm mục tiêu từ khóa

Khi liệt kê các trách nhiệm và thành tích của mình ở các vị trí trước đây cũng như các kỹ năng của mình, bạn có thể thấy hữu ích khi phân tích danh sách công việc bạn đang ứng tuyển để xác định từ khóa nào bạn nên sử dụng. Điều này rất quan trọng vì nó có thể giúp sơ yếu lý lịch của bạn vượt qua phần mềm theo dõi ứng viên đang tìm kiếm các từ khóa này. Nó cũng cho bất kỳ người nào xem xét sơ yếu lý lịch của bạn biết rằng bạn có các kỹ năng cần thiết mà họ đang tìm kiếm.

6. Giới thiệu bất kỳ giáo dục, giấy phép hoặc chứng chỉ nào

Nếu bạn có bất kỳ trình độ học vấn, giấy phép hoặc chứng chỉ liên quan nào cho thấy khả năng thực hiện công việc mà bạn đang ứng tuyển, bạn nên đưa những điều này vào sơ yếu lý lịch của mình. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có bằng về soạn thảo, kỹ thuật, kiến ​​trúc hoặc các lĩnh vực liên quan khác. Điều đó cũng đúng nếu bạn có chứng chỉ AutoCAD cho thấy chương trình đào tạo nâng cao mà những ứng viên khác có thể không có.

7. Bao gồm các kỹ năng liên quan của bạn

Tùy thuộc vào định dạng của sơ yếu lý lịch, kỹ năng của bạn có thể là điều đầu tiên được liệt kê trong sơ yếu lý lịch sau phần tóm tắt hoặc mục tiêu của bạn, hoặc chúng có thể nằm ở cuối sơ yếu lý lịch của bạn. Dù bạn đặt chúng ở đâu, điều quan trọng là phải bao gồm mọi kỹ năng liên quan, bao gồm cả kỹ năng cứng có bản chất kỹ thuật hơn, chẳng hạn như AutoCAD và kỹ năng mềm có thể áp dụng cho nhiều công việc, chẳng hạn như giao tiếp hoặc làm việc nhóm.

Mẫu sơ yếu lý lịch AutoCAD

Đây là một mẫu bạn có thể sử dụng khi tạo sơ yếu lý lịch AutoCAD của mình:

[Tên] [Địa chỉ] [Số điện thoại] [Địa chỉ email]

[Liên kết đến danh mục đầu tư trực tuyến]

[Mục tiêu hoặc tóm tắt]

[Một đến ba câu về mục tiêu hoặc kinh nghiệm của bạn với các kỹ năng liên quan]

Kinh nghiệm [Vị trí / chức danh] | [Công ty / tổ chức] | [Thành phố, Tiểu bang]

[Tháng và năm – tháng và năm]

[Trách nhiệm hoặc thành tích]
[Trách nhiệm hoặc thành tích]
[Trách nhiệm hoặc thành tích]
[Trách nhiệm hoặc thành tích]

Học vấn [Chuyên ngành hoặc chứng chỉ] [Đại học hoặc cao đẳng], [Thành phố, Bang] [Ngày tốt nghiệp]

[Thành tích đáng chú ý]

Kỹ năng

[Kỹ năng cứng hoặc mềm có liên quan]
[Kỹ năng cứng hoặc mềm có liên quan]
[Kỹ năng cứng hoặc mềm có liên quan]
[Kỹ năng cứng hoặc mềm có liên quan]
[Kỹ năng cứng hoặc mềm có liên quan]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch AutoCAD

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch AutoCAD có thể trông như thế nào:

Linh TranBoston, Massachusetts907-271-2654ltran@email.com

linhtran.com

Tóm tắt

Nhà thiết kế AutoCAD được chứng nhận với kỹ năng thiết kế xuất sắc và kỹ năng giao tiếp nâng cao đang tìm kiếm một vị trí mới với một công ty kỹ thuật đặc biệt để nâng cao sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới.

ExperienceDesigner I | Kỹ thuật chính xác | Boston, Massachusetts

tháng 3 năm 2017 – tháng 8 năm 2021

Làm việc với các kỹ sư để thiết kế các hệ thống cơ khí trong bản thiết kế
Đã sử dụng AutoCAD và Revit để tạo bản vẽ
Đã thông báo các thay đổi cho nhóm xây dựng khi cần thiết
Hoàn thành bài tập trước thời hạn

Giáo dục Chứng nhậnutoCAD Cao đẳng Cộng đồngoston Area, Boston, Massachusetts

Tháng 2 năm 2017

Kỹ năng

Kỹ năng toán học nâng cao
Kiến thức về cơ khí, đường ống và hệ thống ống nước, điện và các phương pháp thiết kế kỹ thuật khác
Kỹ năng giao tiếp đặc biệt
Hiểu biết về thực hành kỹ thuật
AutoCAD
Autodesk
Revit
Kỹ năng soạn thảo nâng cao

Xin lưu ý rằng không có công ty nào được đề cập trong bài viết này có liên kết với Indeed.

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Kim Duyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là: “Người dịch: Nguyễn Thị Kim Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=69762

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER