Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Nhà Chế Tạo (Kèm Mẫu Và Ví Dụ)

Các nhà chế tạo có thể nêu bật các kỹ năng chuyên môn của họ trong việc sử dụng các công cụ máy móc và kiến ​​thức về các quy định an toàn khi họ ứng tuyển vào các vị trí. Việc tuyển dụng các nhà quản lý và nhà tuyển dụng cho các vị trí chế tạo thường muốn biết bạn có các kỹ năng phù hợp với công việc của họ. Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một nhà chế tạo, sẽ rất hữu ích nếu bạn biết cách tạo một bản sơ yếu lý lịch cho nhà chế tạo hiệu quả. Bài viết này thảo luận về sơ yếu lý lịch của nhà chế tạo bằng cách giải thích những gì người chế tạo làm, liệt kê các bước để viết sơ yếu lý lịch và cung cấp mẫu và ví dụ.

What does a Fabricator do? (with pictures)

?Nhà chế tạo làm gì?

Thợ chế tạo là một thợ hàn được đào tạo, người hợp nhất các mảnh kim loại để tạo ra một vật phẩm. Họ thường tạo ra các thành phẩm hoặc các bộ phận cho một sản phẩm khác. Các nhà chế tạo thường làm việc trong các nhà máy và họ sử dụng nhiều công cụ và thiết bị, bao gồm cả cưa điện và quạt gió. Một số nhiệm vụ công việc của họ bao gồm cắt và đo vật liệu và đọc bản thiết kế. Các nhà chế tạo trang bị đồ bảo hộ lao động, chẳng hạn như găng tay, kính và ủng để bảo vệ họ khỏi các mối nguy hiểm tại nơi làm việc. Các nhiệm vụ công việc bổ sung có thể bao gồm:

  • Vận hành máy móc
  • Kiểm tra vật liệu
  • Kiểm tra sản phẩm
  • Tuân theo các giao thức an toàn
?Làm thế nào để viết một sơ yếu lý lịch nhà chế tạo

Dưới đây là bảy bước để viết một sơ yếu lý lịch của nhà giả tạo:

1. Chọn bố cục sơ yếu lý lịch

Bước đầu tiên để viết sơ yếu lý lịch là chọn bố cục. Bố cục là cách bạn tổ chức và định dạng thông tin của mình trên tài liệu, bao gồm các kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ học vấn của bạn. Bố cục có thể làm nổi bật khả năng của bạn theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ: một số định dạng thể hiện kỹ năng của bạn nhiều hơn, trong khi những định dạng khác tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm của bạn. Cố gắng chọn một bố cục thể hiện rõ nhất cách bạn là một ứng viên ấn tượng. Có ba bố cục sơ yếu lý lịch phổ biến, bao gồm:

Theo trình tự thời gian: Bạn có thể sử dụng bố cục này để làm nổi bật trải nghiệm của mình, điều này sẽ có lợi nếu bạn có một số kiến ​​thức nền tảng như một nhà chế tạo. Bố cục theo trình tự thời gian liệt kê kinh nghiệm của bạn ở đầu sơ yếu lý lịch để đây là phần đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn thấy.

Chức năng: Bố cục này giới thiệu các kỹ năng và khả năng của bạn, có thể là một lựa chọn có giá trị cho những ứng viên có ít kinh nghiệm hơn. Một sơ yếu lý lịch chức năng liệt kê các kỹ năng của bạn ở đầu tài liệu.

Kết hợp: Nếu bạn có một số kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn mà bạn muốn làm nổi bật, thì bạn có thể chọn bố cục kết hợp. Định dạng này liệt kê cả kinh nghiệm và kỹ năng trên sơ yếu lý lịch, điều này mang lại cho mỗi phần sự chú ý như nhau.

2. Thêm thông tin liên hệ của bạn

Khi bạn chọn bố cục của mình, bạn có thể thêm thông tin liên hệ của mình. Ở đầu tài liệu, liệt kê họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email, thành phố và tiểu bang của bạn. Nếu bạn có một trang web chuyên nghiệp hoặc danh mục đầu tư kỹ thuật số, thì bạn cũng có thể bao gồm liên kết đến đó bên dưới phần còn lại của thông tin liên hệ của bạn. Bao gồm thông tin của bạn cho phép nhà tuyển dụng liên hệ với bạn để đặt lịch phỏng vấn.

3. Viết một mục tiêu hoặc tóm tắt

Sau thông tin liên hệ của bạn, bạn có thể viết một báo cáo khách quan hoặc tóm tắt. Một tuyên bố khách quan là một hoặc hai câu mô tả mục tiêu nghề nghiệp của bạn, ngành bạn muốn làm việc và công việc bạn muốn theo đuổi. Ví dụ: bạn có thể viết rằng bạn đang tìm kiếm một vị trí thợ chế tạo cấp đầu vào trong một nhà kho thiết bị. Nếu bạn có ít kinh nghiệm, thì bạn có thể chọn một nhận định khách quan. Một bản tóm tắt mô tả ngắn gọn trình độ chuyên môn của bạn, vì vậy nếu bạn có kinh nghiệm với tư cách là một nhà chế tạo, bạn có thể viết một bản tóm tắt bằng một vài câu.

4. Liệt kê các kỹ năng của bạn

Bạn có thể thêm một phần riêng trong sơ yếu lý lịch của mình để liệt kê các kỹ năng của bạn. Bạn có thể tạo một danh sách có dấu đầu dòng bao gồm tất cả các kỹ năng và khả năng cứng và mềm có liên quan của bạn. Kỹ năng cứng là khả năng bạn có được thông qua giáo dục, đào tạo và làm việc. Chúng thường hữu hình và cung cấp các kết quả có thể đo lường được. Ví dụ, học cách vận hành một cái đèn hàn là một kỹ năng khó vì nó làm cho các kim loại hợp nhất với nhau, đó là một kết quả vật lý. Kỹ năng mềm là những đặc điểm tính cách mà bạn phát triển, chẳng hạn như giao tiếp, quản lý thời gian và lãnh đạo.

Khi viết danh sách kỹ năng của bạn, hãy cố gắng bao gồm các từ khóa. Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà nhà tuyển dụng sử dụng trong mô tả công việc để thể hiện những gì họ đang tìm kiếm ở một ứng viên. Sử dụng những từ này trong phần kỹ năng của bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là ứng viên phù hợp với mô tả của họ. Dưới đây là một số kỹ năng chế tạo mà bạn có thể đưa vào phần kỹ năng của mình:

  • Giải quyết vấn đề
  • Liên lạc
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Thành thạo các quy tắc an toàn
  • Khả năng vận hành máy móc
  • Kỹ năng chế tạo và hàn
5. Bao gồm kinh nghiệm của bạn

Sau phần kỹ năng, bạn có thể bao gồm kinh nghiệm chuyên môn của mình. Bao gồm chức danh công việc của bạn, tên công ty và ngày bạn đã làm việc ở đó. Tiếp theo, bạn có thể mô tả nhiệm vụ công việc, trách nhiệm và bất kỳ thành tích công việc nào bạn có. Bạn có thể làm điều này bằng cách lập một danh sách gồm ba đến năm dấu đầu dòng. Cố gắng sử dụng các từ hành động như huấn luyện, vận hành và chế tạo. Điều này có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu được vị trí trước đây của bạn. Cân nhắc sử dụng các ví dụ cụ thể và có thể đo lường được, chẳng hạn như các con số hoặc thống kê, để nhà tuyển dụng có thể định lượng bạn là một nhân viên có giá trị như thế nào.

Bạn có thể lặp lại bước này nếu bạn đã có nhiều công việc. Cố gắng bao gồm bất kỳ kinh nghiệm nào bạn đã có liên quan đến việc trở thành một nhà chế tạo, bao gồm cả các vị trí tình nguyện viên hoặc công việc thực tập.

6. Thêm trình độ học vấn và thông tin đăng nhập của bạn

Khi bạn đã bao gồm kinh nghiệm của mình, bạn có thể thêm trình độ học vấn của mình và các thông tin đăng nhập khác. Bạn có thể bắt đầu với trình độ học vấn gần đây nhất của mình bằng cách liệt kê tên của trường đại học hoặc cao đẳng, bằng cấp hoặc bằng tốt nghiệp bạn đã kiếm được và ngày bạn đã theo học hoặc tháng và năm tốt nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm điểm trung bình của mình nếu nó là 3,5 hoặc cao hơn. Nếu bạn có nhiều bằng cấp hoặc đã theo học một số trường cao đẳng, thì bạn cũng có thể thêm những bằng cấp đó. Trong phần này, bạn có thể bao gồm các thông tin đăng nhập khác, chẳng hạn như chứng chỉ, giấy phép hoặc giải thưởng.

7. Sửa lại sơ yếu lý lịch của bạn

Sau khi viết xong sơ yếu lý lịch, bạn có thể đọc và sửa lại. Kiểm tra xem có bất kỳ lỗi ngữ pháp, dấu câu hoặc chính tả nào không. Bạn cũng có thể sửa đổi để có sự trôi chảy và rõ ràng để đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch của bạn dễ hiểu. Cân nhắc đọc to bản sơ yếu lý lịch của bạn để tìm ra bất kỳ lỗi nào bạn có thể đã bỏ qua khi đọc nó và để đảm bảo tất cả thông tin của bạn là chính xác. Bạn có thể yêu cầu bạn bè hoặc thành viên gia đình đọc sơ yếu lý lịch của bạn và cung cấp phản hồi cho bạn. Gửi một sơ yếu lý lịch không có lỗi có thể giúp bạn trông chuyên nghiệp, có trách nhiệm và hướng đến chi tiết.

Bạn cũng có thể điều chỉnh định dạng sơ yếu lý lịch của mình để làm cho nó bắt mắt và dễ đọc. Sử dụng phông chữ chuyên nghiệp, chẳng hạn như Times New Roman, Helvetica hoặc Arial với kích thước phông chữ từ 10 đến 12 điểm và sử dụng lề rộng từ 1 đến 1,5 inch. Sử dụng nhiều khoảng trắng cũng có thể giúp bạn tăng tính dễ đọc của sơ yếu lý lịch.

?Mẫu sơ yếu lý lịch của nhà chế tạo

Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một nhà chế tạo, bạn có thể sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch này để tạo của riêng bạn:

[Họ và tên] [Số điện thoại] [Địa chỉ email]

[Thành phố và tiểu bang]

Khách quan

[Mô tả mục tiêu nghề nghiệp của bạn bằng cách sử dụng một đến hai câu. Nói ngắn gọn vị trí bạn muốn cũng như ngành bạn muốn theo đuổi.]

Kỹ năng

  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]

Kinh nghiệm [Chức danh] [Tên công ty]

[Thành phố, tiểu bang,] [Ngày bạn làm việc ở đó]

  • [Nhiệm vụ công việc, trách nhiệm và thành tích]
  • [Nhiệm vụ công việc, trách nhiệm và thành tích]
  • [Nhiệm vụ công việc, trách nhiệm và thành tích]

Giáo dục

[Loại bằng cấp hoặc văn bằng], [Tên cơ sở học tập], [Tháng và năm bạn tốt nghiệp], [Điểm trung bình nếu cao hơn hoặc bằng 3,5]

?Ví dụ về sơ yếu lý lịch của nhà chế tạo

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch của người chế tạo mà bạn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo khi viết cho riêng mình:

Jane Shi555-555-5555Jane.Shi@email.com

Fortville, Ohio

Khách quan

Nhà chế tạo có động lực đang tìm kiếm một vị trí chế tạo cấp độ đầu vào tại Nhà sản xuất ô tô ở Phố Pine, nơi tôi có thể sử dụng và mở rộng kỹ năng hàn của mình. *

Kỹ năng

  • Sự hợp tác
  • Khả năng giao tiếp
  • Quản lý thời gian
  • Kỹ năng hàn
  • Kỹ năng cơ khí
  • Vận hành máy móc nặng

Kinh nghiệm

Học việc chế tạo Fortville Welding

Fortville, Ohio, tháng 9 năm 2019-nay *

  • Được đào tạo với một nhà chế tạo tiên tiến
  • Đã học cách vận hành máy móc hạng nặng
  • Phát triển kỹ năng hàn và thợ cơ khí
  • Làm việc với các công cụ điện
  • Vận hành xe nâng

Giáo dục

Bằng cao đẳng về hàn, Cao đẳng cộng đồng Fortville, Fortville, Ohio, tháng 5 năm 2019 

______________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bố ích!

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Đàm Thị Phương Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đàm Thị Phương Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=69227

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER