Cách Viết Mục Tiêu Nghề Báo Chí Trong Sơ Yếu Lý Lịch

Mục tiêu sơ yếu lý lịch báo chí giúp các chuyên gia trong lĩnh vực báo chí khi họ xin việc. Mục tiêu cung cấp cho nhà tuyển dụng cái nhìn tổng quan về các ứng viên và thành tích của họ. Nếu bạn đang theo đuổi sự nghiệp báo chí, thì bạn có thể học cách viết một bản sơ yếu lý lịch cho ngành này. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về cách viết một bản sơ yếu lý lịch báo chí bằng cách giải thích lý do tại sao nó quan trọng và liệt kê các mẹo giúp bạn tạo một bản sơ yếu lý lịch, cùng với các ví dụ.

?Tại sao mục tiêu sơ yếu lý lịch báo chí lại quan trọng?

Mục tiêu sơ yếu lý lịch báo chí rất quan trọng vì nó thúc đẩy các nhà tuyển dụng tiếp tục đọc sơ yếu lý lịch của bạn. Đôi khi việc nộp đơn xin việc có thể bị cạnh tranh, đó là lý do tại tài liệu ứng tuyển của bạn thật ấn tượng và điều hữu ích. Những tường thuật khách quan tóm tắt trình độ của bạn và cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một nhà báo giỏi. Thông thường, mục tiêu là phần đầu tiên của sơ yếu lý lịch mà người quản lý tuyển dụng đọc, đó là lý do tại sao có một mục tiêu mạnh mẽ có thể giúp họ chọn tiếp tục đọc tài liệu ứng tuyển của bạn.

?Làm thế nào để viết một bản sơ yếu lý lịch báo chí

Dưới đây là năm bước để viết một bản sơ yếu lý lịch báo chí:

1. Đọc mô tả công việc

Trước khi viết mục tiêu của bạn, hãy đọc mô tả công việc của vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Làm điều này giúp bạn hiểu nhà tuyển dụng đang tìm kiếm điều gì ở một ứng viên. Khi bạn đọc mô tả, bạn có thể bao gồm các khía cạnh từ bài đăng cho mục tiêu của bạn. Điều này có thể giúp người quản lý tuyển dụng nhận ra rằng bạn là kiểu ứng viên mà họ đang tìm kiếm cho vai trò này. Ví dụ: nếu mô tả công việc cho biết họ đang tìm kiếm một nhà báo có động lực, thì bạn có thể đưa điều đó vào mục tiêu của mình.

2. Thêm các đặc điểm tính cách

Nhiều mục tiêu bắt đầu bằng cách liệt kê một vài đặc điểm tính cách hoặc kỹ năng mềm. Những điều này thường liên quan đến vị trí và mô tả bạn là một người chuyên nghiệp. Kết hợp những đặc điểm tính cách này là một cách khác để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một ứng viên đủ tiêu chuẩn. Dưới đây là một số kỹ năng mềm mà nhiều nhà báo đang sở hữu:

  • Kĩ năng giao tiếp
  • Kỹ năng quan hệ
  • Chú ý đến các kỹ năng chi tiết
  • Những kỹ năng tổ chức
  • Kỹ năng tư duy phản biện
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề

 3. Kết hợp trình độ của bạn

Vì mục đích chính của các mục tiêu là thể hiện bạn là một ứng viên ấn tượng như thế nào, nên điều quan trọng là phải kết hợp trình độ của bạn vào lời khẳng định của bạn. Nếu bạn có nhiều năm kinh nghiệm với tư cách là một nhà báo, thì bạn có thể đề cập đến số năm bạn đã làm việc. Điều này cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến công việc mà vai trò yêu cầu. Cố gắng giữ câu này ngắn gọn vì các mục tiêu thường có độ dài từ một đến hai câu.

4. Đề cập đến trình độ học vấn của bạn

Bạn cũng có thể đề cập đến trình độ học vấn của mình trong mục tiêu của bạn. Đây có thể là một lựa chọn có lợi nếu bạn có ít hoặc không có nhiều năm kinh nghiệm. Học vấn là quan trọng để bao gồm vì nó cho thấy bạn được đào tạo chuyên nghiệp liên quan đến báo chí. Ví dụ: nếu bạn có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ về báo chí, thì bạn có thể thêm điều đó vào tuyên bố khách quan của mình. Bạn cũng có thể bao gồm các thông tin đăng nhập khác mà bạn có, chẳng hạn như chứng chỉ, giấy phép hoặc giải thưởng.

5. Liên hệ nó với vị trí

Khi tạo mục tiêu, hãy cố gắng liên hệ nó với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Điều này liên quan đến việc trình độ của bạn khiến bạn trở thành ứng viên tốt nhất cho vai trò như thế nào. Để làm điều này, hãy giải thích cách bạn có thể tăng giá trị cho nhóm của công ty. Điều này có thể đề cập đến cách bạn hy vọng cải thiện công ty bằng cách sử dụng các kỹ năng và chuyên môn của mình. Ví dụ: bạn có thể viết cách bạn muốn sử dụng các kỹ năng báo cáo và phỏng vấn của mình để tạo câu chuyện cho báo chí.

?Mẹo Để Viết Mục Tiêu Sơ Yếu Lý Lịch Báo Chí

Thực hiện theo các mẹo sau để giúp bạn viết mục tiêu lý lịch báo chí của mình:

☀️Giữ mục tiêu ngắn gọn

Thông thường, câu nói khách quan dài từ một đến hai câu. Điều này để họ có thể phù hợp với một bản lý lịch dài một trang. Khi viết mục tiêu của bạn, hãy cố gắng làm cho nó ngắn gọn. Để đạt được điều này, hãy loại bỏ những từ không cần thiết, chẳng hạn như “như”. Làm điều này cũng giúp bạn chỉ bao gồm thông tin áp dụng cho thông tin đăng nhập của bạn.

☀️Đọc và sửa đổi mục tiêu của bạn

Sau khi bạn viết xong mục tiêu của mình, hãy nhớ đọc và sửa đổi nó. Điều quan trọng là đảm bảo rằng mục tiêu của bạn không có bất kỳ sai sót nào. Hãy thử kiểm tra các lỗi ngữ pháp, chính tả và dấu câu. Mặc dù đây là một mẹo quan trọng cho tất cả các nghề nghiệp, nhưng nó rất cần thiết cho ngành báo chí. Viết báo là một thành phần quan trọng của báo chí, rất hữu ích để kiểm tra các sai sót trong mục tiêu của bạn. Điều này giúp bạn có vẻ chuyên nghiệp và đủ tiêu chuẩn.

☀️Tùy chỉnh mục tiêu của bạn

Mặc dù rất có thể bạn đang nộp đơn cho những công việc tương tự, nhưng hãy cân nhắc việc tùy chỉnh mục tiêu của bạn. Điều này có nghĩa là bạn thực hiện một số thay đổi đối với nó dựa trên vị trí ứng viên đang tìm kiếm. Đọc từng bản mô tả công việc có thể giúp bạn làm điều này, để bạn biết nhà tuyển dụng đang tìm kiếm điều gì. Bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa nhỏ để khiến bạn có vẻ là ứng cử viên tốt nhất cho mỗi vai trò.

?5 ví dụ về mục tiêu lý lịch nhà báo

Hãy xem xét năm ví dụ sau về các mục tiêu trong sơ yếu lý lịch nhà báo khi viết bản riêng của bạn:

  1. Một nhà báo có năng lực và có tổ chức cao đang tìm kiếm một vị trí tại River News Press. Với hy vọng sử dụng các kỹ năng nghiên cứu, phỏng vấn và viết ấn tượng để phát triển những câu chuyện có ý nghĩa cho tờ báo.
  2. Nhà báo giàu kinh nghiệm và lôi cuốn với năm năm kinh nghiệm, đang tìm kiếm một vị trí toàn thời gian tại South View Journal. Cung cấp các kỹ năng giao tiếp, quna hệ và quản lý thời gian để tạo ra thông tin chất lượng.
  3. Nhà báo đáng tin cậy và năng động có bằng cử nhân báo chí, hy vọng có thể kiếm được một vai trò tại Media News Inc. với tư cách là một nhà báo cộng tác.
  4. Mong muốn viết báo tại Breaking News Press với tư cách là một nhà báo lâu năm cung cấp những câu chuyện thú vị để thông báo và thu hút khán giả.
  5. Nhà báo làm việc chăm chỉ với hai năm kinh nghiệm, đang tìm kiếm một vị trí tại Blue News Corp. Cung cấp các kỹ năng báo chí ấn tượng như kiến ​​thức kỹ thuật , điều tra và tính kiên trì.

____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng hữu ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Kiều Trinh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Kiều Trinh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68750

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER