50 Câu Nói Để Đời Của Jerry Rice Về Đạo Đức Nghề Nghiệp

Jerry Rice là một cựu tiền đạo bóng bầu dục, người đã chơi cho đội San Francisco 49ers, Oakland Raiders và Seattle Seahawks. Được đánh giá là một trong cầu thủ tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử giải bóng bầu dục quốc gia, Jerry Rice đã để lại tác động to lớn đối với thế giới thể thao.

Bất kể bạn ủng hộ đổi tuyển nào, tất cả chúng ta đều đồng ý rằng trong một trận đấu, niềm đam mê và sự chăm chỉ là những khía cạnh quan trọng nhất để chiến thắng. Những người hâm mộ thể thao nói chung và những người yêu thích bộ môn bóng bầu dục Mỹ nói riêng sẽ tìm được nhiều nguồn cảm hứng với bộ sưu tập những câu nói hay nhất của Jerry Rice dưới đây.

Những câu nói hay nhất của Jerry Rice giúp bạn hình dung khái niệm về đạo đức nghề nghiệp

1. “Hôm nay tôi sẽ làm những gì người khác không làm, để mai sau tôi có được những gì người không thể sở hữu.”

2. “Bí quyết là tôi luôn sẵn sàng làm việc. Tôi không phải là cầu thủ nhanh nhất hay cao nhất nhưng trên sân bóng, tôi luôn quyết tâm trở thành cầu thủ xuất sắc nhất có thể và tôi nghĩ rằng mình có thể đạt được điều đó nhờ chăm chỉ tập luyện”.

3. “Kẻ thù của thành công là sự bình ổn. Nếu bạn luôn hài lòng với những thứ mới đạt đến mức ổn, bạn sẽ chẳng bao giờ chạm đến đỉnh cao của thành công.”

4. “Sự quyết tâm với nghề của tôi đến từ bố mẹ và nỗi sợ hãi thất bại của mình. Xuất phát điểm của tôi là một ngôi trường nhỏ bé với phần đông học sinh da màu và tôi không làm những người thân yêu của mình thất vọng.”

5. “Như tôi luôn nói, hãy liên tục luyện tập chăm chỉ.”

6. “Tôi chơi bóng để tìm niềm vui trên sân cỏ. Chưa bao giờ tôi bó buộc sự nghiệp mình xung quanh những kỷ lục.”

7. “Đối với tôi, điều quan trọng là những danh hiệu tôi đạt được khi chơi bóng, mà là cách tôi đã chơi một trận đấu như thế nào.”

8. “Suy nghĩ không muốn làm người khác thất vọng là động lực đẩy tôi tiến tới thành công.”

9. “Nếu tôi được ghi danh tại Đại sảnh Danh vọng, đây là cơ hội để tôi có thể nói lời cảm ơn tới tất cả những huyền thoại đi trước. Đồng thời tôi cũng xin nói lời cảm ơn tới đồng đội và những người hâm mộ của tôi. Tôi thấy như một giấc mơ của mình đã thành sự thật vậy.”

10. “Giáo dục sẽ mở ra vô vàn cánh cửa mới và phá bỏ nhiều giới hạn. Tôi muốn gửi thông điệp này tới các bạn học sinh, sinh viên.”

11. “Tôi muốn hoàn thành tốt công việc. Tôi vẫn đang học tập mỗi ngày để được làm điều đó, và tôi muốn tìm được niềm vui trong công việc mình làm.”

12. “Chúng ta từng chứng kiến nhiều vận động viên xuất sắc bậc nhất rơi vào thất bại vì họ cố gắng đi đường tắt. Tôi sẽ không chỉ định bất kỳ cái tên nào cụ thể nhưng các bạn biết tôi đang nói về những người vốn đã từng đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, được công chúng đón nhận và tôn trọng. Họ dường như đã có tất cả trong tay nhưng đột nhiên mất đi mọi thứ chỉ vì họ cố chọn con đường ngắn hơn bình thường. Theo tôi, sẽ tốt hơn khi bạn kiên trì với những cách thức cũ.”

13. “Tôi đã quen với việc thi đấu dưới áp lực, nhưng sau tất cả đó cũng chỉ là chơi bóng mà thôi.”

14. “Trải nghiệm đầu tiên của tôi với bóng bầu dục không tốt lắm vì ban đầu tôi không hề có ý định theo đuổi bộ môn này. Hồi còn là sinh viên năm hai, một ngày nọ tôi cảm thấy không muốn ngồi học và quyết định trốn tiết. Thầy hiệu trưởng phát hiện và đuổi theo tôi, lúc đó tôi đã thấy khá sợ hãi. Nhờ đó mà thầy nhận ra tôi có khả năng chạy khá nhanh và tôi được giới thiệu chơi bóng từ lần ấy.”

15. “Với đôi bàn tay này, tôi không chỉ trở thành một người cầu thủ mà còn có thể giúp đỡ bố tôi làm việc mỗi mùa hè nữa. Bố tôi là một thợ xây, và tôi là trợ lý đắc lực của ông. Công việc của tôi là luôn đảm bảo trong tay ông có gạch để dựng nhà.”

16. “Tôi chưa bao giờ nhìn vào sự nghiệp của mình và nghĩ rằng chắc chắn sẽ có một ngày nào đó tôi được xướng tên nơi Đại sảnh Danh vọng này. Những gì tôi có ngày hôm nay hoàn toàn là do bản thân tôi đã đặt 100% nỗ lực của mình vào từng trận đấu. Và tôi muốn cảm ơn những người đồng đội của tôi vì đã góp phần làm nên thành công này, bởi bóng bầu dục là môn thể thao đồng đội, không phải cá nhân.”

17. “Tôi từng chỉ là một cậu nhóc vô danh đến từ Mississippi, và giờ những đứa trẻ như tôi ngày ấy sẽ biết đến tôi nhờ trận bóng này.”

18. “Chúng tôi không bao giờ va chạm khi tôi tiến vào khu vực ghi bàn. Họ không đuổi kịp những bước chạy hớt hải của tôi.”

19. “Trong suốt mùa giải, tôi đã không để bản thân nghỉ ngơi chút nào. Tôi đã chơi môn thể thao này hơn 20 năm. Vì vậy, ngay sau mùa giải, tôi sẽ bắt đầu thực hiện lại chế độ bồi dưỡng sức khỏe của mình.”

20. “Tôi không ăn kiêng. Tôi ăn cá, gà nướng, mỳ Ý và các loại đậu. Hãy lắng nghe cơ thể của mình khi nó mách bảo rằng bạn nên thoải mái thưởng thức những gì mình muốn đi.”

21. “Chất cầu thủ vẫn còn mãi trong tôi. Và tôi thích dõi theo những người trẻ đang thi đấu và nỗ lực từng ngày để trở thành phiên bản xuất sắc nhất họ muốn.”

22. “Tôi đủ từng trải để biết cách thích ứng và xử lý các tình huống liên quan tới nhiều người. Nhưng phần nhiều thời gian, tôi sống cho chính mình. Tôi toàn tâm toàn ý cống hiến cho sự nghiệp chơi bóng. Đây là lý do tại sao tôi đạt được nhiều thành công.”

23. “Hầu hết các chấn thương cần được điều trị bằng cách nắn khớp xương. Đối với tôi đây là phương pháp hiệu quả nhất.”

24. “Hậu vệ là những người chơi tốt nhất trên sân. Nhưng khi đối mặt với các cầu thủ xuất chúng như Deion Sanders hoặc Darrell Green – những người có tốc độ nhanh và kỹ thuật cực kỳ tốt, bạn sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều.”

25. “Tôi đã học tập rất chăm chỉ vì cơ hội được chơi ở giải quốc gia không thực sự lớn, tôi biết mình cần phải chuẩn bị sẵn một con đường khác. Vì vậy, điều quan trọng hơn tất thảy là phải đầu tư vào giáo dục. Đây là thông điệp tôi muốn gửi tới các bạn trẻ khi chúng tôi có cơ hội được trò chuyện trực tiếp với nhau.”

26. “Xuất thân từ miền Nam, tôi chỉ cảm thấy bạn cần làm việc chăm chỉ hơn một chút. Mọi thứ sẽ không dễ dàng được sắp đặt sẵn trong tay bạn.”

27. “Tôi nghĩ bí quyết của mình là suy nghĩ không có con đường tắt nào cho sự chăm chỉ, quyết tâm và thái độ kiên cường không bỏ cuộc.”

28. “Montana và tôi hợp nhau đến bất ngờ. Vào lần đầu tôi tham gia giải, anh ấy nói với tôi rằng tôi đã kéo dài sự nghiệp của anh thêm 5 năm. Chúng tôi phối hợp rất ăn ý và đã thật sự cùng nhau làm được những điều tuyệt vời trên sân bóng.”

29. “Tôi đã chơi bóng trong suốt 20 năm, và tôi nghĩ rằng điều chỉnh sức khỏe là chìa khóa để tôi tiếp tục thi đấu. Tôi từng gặp rất nhiều chấn thương, thể trạng đi xuống nghiêm trọng nhưng các bác sĩ đã giúp tôi trở lại sân bóng.”

30. “Hiện tại có rất nhiều cầu thủ trẻ ở đây, và họ sẽ học được bài học khi tiếp tục đi con đường mình chọn. Năm tới, chúng ta không thể lấy điều này làm cái cớ cho sự thật rằng chúng ta có rất nhiều người trẻ trong đội.”

Những câu hỏi truyền cảm hứng của Jerry Rice giúp bạn theo đuổi tiếng gọi từ trái tim

31. “Một điều mà mọi người có thể chưa biết về tôi đó là thực sự thì tôi khá rụt rè.”

32. “Sau khi bị kỷ luật, tôi bắt đầu làm quen với bóng bầu dục và sau đó tôi dần gặt hái được nhiều thành công. Tôi noi theo nhiều tấm gương sáng trong đời, có thể kể đến các giáo viên và huấn luyện viên của mình. Chứng kiến họ cống hiến hết mình cho nhiều thế hệ học sinh để đạt được thành tựu trong cuộc sống về cơ bản đã ghi sâu vào tôi một suy nghĩ rằng tôi sẽ thấy hài lòng hơn khi cho đi thay vì chỉ nhận lại.”

33. “Tôi cũng muốn có những điều tương tự như Joe Montana đã có khi ở thời kỳ đỉnh cao nhất. Anh được mọi người tôn trọng. Anh sở hữu nhiều hợp đồng quảng cáo. Anh ấy đã có tất cả mọi thứ.”

34. “Mọi người thường nhìn tôi với ánh mắt tò mò. Tôi biết họ đang thầm hỏi tại sao gã này luôn đút tay vào túi vậy? Đơn giản vì kích cỡ bàn tay mình làm tôi thấy ngượng ngùng mà thôi.

35. “Tôi nghĩ rằng tôi đã gia nhập một tổ chức có thể cho tôi chỗ đứng và cơ hội. Tôi cảm thấy may mắn khi được đến Oakland và khoác lên mình bộ đồng phục. Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng tôi vẫn có thể thi đấu.”

36. “Những sự kiện đang xảy ra với tôi thật sự đáng kinh ngạc. Tôi thậm chí còn bận rộn hơn lúc hãy còn thi đấu. Tôi có cảm giác như mình được trở lại sau kỳ nghỉ hưu vậy. Được nhìn thấy mình trong trận đấu sẽ vui lắm đây.”

37. “Thật tuyệt vời khi là một trong những nhân vật cùng độ tuổi 49 ở Đại sảnh Danh vọng.”

38. “Người đại diện của tôi bảobảo: ‘Jerry, chương trình Dancing With the Stars muốn anh tham gia.’
Tôi nói: ‘Không thể nào. Tôi không tham gia đâu.’
Sau đó, anh ấy tiếp tục thuyết phục tôi thêm nhiều lần nữa. Rồi tôi đồng ý: ‘Được rồi, tôi sẽ thử xem sao.’”

39. “Tôi khao khát thành công và tôi sẽ không để bất cứ thứ gì cản trở mình đạt được mong ước.”

40. “Trận bóng tối thứ hai là tất cả mọi thứ đối với tôi bởi đây là cơ hội quý giá để cho mọi người thấy những gì tôi có thể làm được. Chỉ có hai đội thi đấu vào trận tối thứ hai đấy thôi.”

41. “Tôi nghĩ di sản bố mẹ để lại cho tôi là sự chăm chỉ và khả năng bứt phá ở ngoài kia, tinh thần tập trung và nỗ lực hết mình. Tôi đã đưa những ý niệm này vào thi đấu ở giải quốc gia. Mỗi ngày tôi đều cống hiến 100% sức lực và tôi không bao giờ muốn bất cứ thứ gì được sắp đặt sẵn trong tầm tay mình cả. Tôi muốn tự kiếm tìm và sở hữu chúng. Và mỗi khi tôi bước vào sân bóng để luyện tập, tôi muốn ra về với những kiến thức mới mình được học hỏi.

42. “Trận đấu sống còn đòi hỏi những lợi ích mà việc chăm sóc xương khớp mang lại.”

43. “Tôi thực sự mong chờ buổi lễ vinh danh của Đại sảnh Danh vọng. Hẳn mọi thứ sẽ tuyệt vời và đáng kinh ngạc lắm. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người hâm mộ đã truyền cảm hứng để tôi bước ra sân và cống hiến hết mình cho từng trận đấu.”

44. “Tôi thực sự may mắn khi đã có một sự nghiệp lâu dài và thuận lợi với tư cách là vận động viên thể thao chuyên nghiệp. Khi tôi rẽ sang một giai đoạn mới của cuộc đời, việc chăm sóc sức khỏe xương khớp vẫn sẽ luôn là một phần quan trọng đối với tôi.”

45. “Tôi đã áp dụng những thứ tương tự như trong chơi bóng vào diễn xuất và tôi hy vọng nó sẽ thành công.”

46. “Ngày nào tôi cũng dành nhiều thời gian để chạy. Tôi chạy trên đường đua, những ngọn đồi và máy chạy. Tôi cũng tập một số bài cardio mỗi ngày. Ngoài ra, tôi còn thích chơi golf và nó cũng giúp tôi duy trì sức khỏe dẻo dai.”

47. “Điều tồi tệ nhất một tiền đạo có thể làm là lo sợ về việc không thể bắt được bóng hoặc bị bóng đập vào người.”

48. “Tôi cảm thấy tôi là người giỏi nhất, nhưng bạn sẽ không thể bắt tôi nói thẳng ra điều đó được đâu.”

49. “Khi bạn bắt đầu mất đi nhiệt huyết và nếu bạn không thể cống hiến 100% sức mình trên sân thì đây chính là lúc bạn phải rời đi vì rất có thể bạn sẽ gặp chấn thương. Tôi muốn bản thân mình rời đi khi đã ở đỉnh cao.

50. “Tôi từng không ngừng tìm kiếm một trận đấu hoàn hảo nhưng chưa bao giờ tôi có được nó.”

Có thể bạn sẽ tìm được niềm yêu thích trong nhiều lĩnh vực khác như thể thao, kinh doanh hay tình cảm, lựa chọn của bạn đều sẽ cần rất nhiều nỗ lực và cố gắng. Chỉ cần bạn cố hiến hết mình cho đam mê, không gì là không thể. Hy vọng những bài học đến từ Jerry Rice có thể cho bạn động lực để tiếp tục theo đuổi điều trái tim mình mong muốn.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích
Theo: everydaypower.com
Người dịch: Bùi Hồng Khuyên
Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Hồng Khuyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

​​​

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68748

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER